Độc Bộ Thiên Hạ Chương 379 : Chữ “Tội” ở Ân Khư.

Độc Bộ Thiên Hạ
Tác giả: Trạch Trư

Chương 379: Chữ “Tội” ở Ân Khư.

Nhóm dịch: Mr5800
Nguồn: Mê Truyện


Bấm nút "Thu gọn" để thu gọn nội dungThu gọn

Hiên Viên Quang cùng hắn như hình với bóng, Diệp Húc mãi không có cơ hội thả cái mầm họa ra khỏi ngọc lâu, chỉ phải tiếp tục giấu Hiên Viên Như Nguyệt ở trong đó, tiến đến Ân Khư.

“Ân Khư này nguy hiểm trùng điệp, mang theo Tiểu công chúa Hiên Viên gia có khi chính là một cái bùa bình an. Nếu gặp phải nguy hiểm, nói không chừng Hiên Viên gia chủ sẽ mang theo cấm bảo tới cứu.” Một dòng ý niệm của Diệp Húc tham nhập vào trong ngọc lâu, không có hảo ý nhìn Hiên Viên Như Nguyệt, thầm nghĩ.

Ân Khư nằm ở biên cương biên thùy phía tây Đại Hán, là cấm địa trong truyền thuyết, hung hiểm vô cùng, rất ít vu sĩ dám tới đó lịch luyện, dù là những kẻ đứng đầu các đại thánh địa cũng không dám tùy tiện đặt chân đến đó.



Bọn họ đi vội ba ngày ba đêm, cuối cùng cũng đi đến vùng cấm địa này.

Diệp Húc từ đằng xa nhìn thấy Ân Khư, cũng không nhịn được phải giật mình kinh hãi, chỉ thấy ở trăm dặm phía trước biến thành một mảnh hỗn độn, u ám cực kỳ, khắp nơi đều là những dòng khí quỷ dị khủng bố, từ xa thổi đến, truyền tới những tiếng vang như tiếng gào khóc thảm thiết.

Ân Khư giống như một cửa vào tối đen như mực, thi thoảng bên trong hỗn độn đột nhiên xuất hiện ảo ảnh của một tòa thành trì, mơ hồ có thể nhìn thấy kiến trúc tàn phá bên trong, cung điện đổ nát, vô cùng thê lương.

Tòa thành trì này hiện ra rồi lập tức biến mất, nhưng Diệp Húc liếc mắt một cái nhìn ra, tòa cổ thành này rộng lớn hơn xa những thành trì thành thị hiện nay, rộng trăm ngàn dặm, rất là đồ sộ.

Nơi cách tòa thành lớn này xa hơn có dựng một tấm bia đá cao tới ngàn trượng, trên mặt viết một chữ “Tội” máu chảy đầm đìa.

Chữ “Tội” này không biết là bút tích của ai, chữ khắc sâu vào bia đá, trường tồn muôn đời, làm cho người ta liếc mắt một cái liền cảm thấy bản thân tội ác ngập trời, khó có thể dung tha, hận không thể tự sát tạ tội!

Diệp Húc cảm thấy sởn tóc gáy, mồ hôi tuôn đầy trán. Vừa rồi hắn chỉ nhìn chữ “Tội” này một cái, suýt nữa không nhịn nổi mà quỳ rạp xuống đất, dập đầu nhận tội!



Hiên Viên Quang và Tống Cao Đức đồng loạt quỳ xuống, quỳ lạy như máy, chữ Tội này trực tiếp đánh tan tinh thần của bọn họ, đánh dập nát tâm linh của bọn họ, làm cho bọn họ quỳ xuống, làm cho bọn họ nhận tội, làm cho bọn họ bó tay chịu tội!

Lưng Diệp Húc lạnh lẽo, mồ hôi lạnh tuôn ra, chữ Tội này vẫn chớp lên trước mắt hắn, dường như khiến hắn nhìn thấy tội nghiệt tày trời của mình!

“Ma ha, vô lượng ma ha…”

Trong tâm hắn đột nhiên lưu chuyển một đạo kinh văn, chỉ nghe một tiếng ầm, phía sau hắn, từng vòng kim luân tối đen đột nhiên hiện lên, liên tục quay vòng sau đầu, phát ra từng tiếng lớn, giống như Ma vương bước ra từ Hoàng Tuyền đi tới, vạn ma quần tý, quỳ rạp trên đất, niệm tụng ma kinh, ca hát ma âm, ca ngợi Ma vương giáng xuống.

“Công Đức Kim Luân Luyện Bảo Diệu Quyết?”

Môn tế luyện chi pahsp của Diệp Húc này đột nhiên tự mình vận chuyển, khiến tâm tư hắn thông thấu, đủ loại cảm giác chịu tội hóa thành hư không, khi đối mặt với chữ “Tội” kia, trong lòng chỉ có thưởng thức, mà không còn áp lực nữa. nguồn tunghoanh.com

Tấm bia đá kia chợt lóe qua, chữ “Tội” nhanh chóng biến mất không thấy đâu nữa.

Tống Cao Đức và Hiên Viên Quang hoảng hốt đứng dậy, hai người liếc nhau, không rét mà run.

Một chữ “Tội” này, thậm chí khiến cho kẻ chưa từng làm một chuyện xấu nào như Hiên Viên Quang cũng gần như không chịu nổi mà quỳ xuống, bó tay chịu tội!

“Kẻ nào có tư cách viết xuống chữ ‘Tội’ này, định tội một Vu hoàng vương triều?” Tống Cao Đức lẩm bẩm.

“Có tư cách định tội Vu hoàng, chỉ có Thiên đế, chữ kia, nhất định là Thiên đế lưu lại!” Diệp Húc thở phào một cái, tán đi Công Đức Kim Luân sau đầu, trầm giọng nói.

Vừa rồi nếu không có Công Đức Kim Luân Diệu Bảo Quyết vận chuyện đúng lúc, chỉ sợ hắn cũng sẽ quỳ xuống đất giống Hiên Viên Quang và Tống Cao Đức!

Nơi này chính là thiên phạt chi địa, Hoàng Trụ vấn đỉnh Thiên đế vị, trời xanh tức giận, hạ thiên phạt xuống, trừng phạt hoàng triều đại nghịch bất đạo này!

“Công Đức Kim Luân Luyện Bảo Diệu Quyết, ngay cả chữ Thiên đế để lại cũng có thể chống lại, e rằng không chỉ đơn giản là một phương pháp tế luyện như vậy.” Diệp Húc thầm nghĩ.

Môn tế luyện chi pháp này, hắn lấy được từ trong Thạch Cổ thư viện của Hoàng Tuyền Ma Tông, nhưng bốn tầng tâm pháp cũng không hoàn thiện. Rất lâu rồi, Diệp Húc chỉ gặp qua một người sử dụng loại tế luyện chi pháp này, đó chính là Kim Nghiêu Thần của Tiểu Quang Minh Thánh Địa.

“Có thời gian phải giết thêm vài tên đệ tử Tiểu Quang Minh Thánh Địa mới được. Ta cũng không tin là sẽ không chiếm được Công Đức Kim Luân Luyện Bảo Diệu Quyết hoàn chỉnh!”

Hiên Viên Quang xóa sạch ảnh hướng của chữ “Tội” kia, trầm giọng nói: “Năm đó, một trận chiến như thần thoại kia đã đánh nơi này thành đống hoang tàn. Toàn bộ quốc đô Triều Ca của Đại Thương hoàng triều, lãnh thổ mấy vạn dặm đều bị đánh nát! Đế quốc này bị đánh đến một thời không khác, chỉ còn lại một đống hoang tàn, tạo thành cửa động Ân Khư phía trước.”

“Tòa thành bất ngờ xuất hiện kia, chẳng lẽ chính là quốc đô Triều Ca của Đại Thương?” Tống Cao Đức cũng vứt đỏ được ảnh hưởng của chữ “Tội”, hỏi.

“Kia không phải Triều Ca, mà là một cái di tích binh doanh của Đại Thương, bên trong mai táng không biết bao nhiêu Đại vu! Quốc đô Triều Ca của Đại Thương ở trong chỗ sâu nhất trong di tích, trừ thứ đó ra, bên ngoài Triều Ca có tất cả tám trăm binh doanh, tòa vừa rồi chỉ là một trong số đó.”


Diệp Húc rùng mình trong lòng: “Một binh doanh đã đồ sộ như thế, Đại Thương hoàng triều không hổ là một thời vu pháp hoàng kim!”

Trên khuôn mặt Hiên Viên Quang mang theo thận trọng, nói: “Cơn lốc bao phủ cửa vào Ân Khư không phải là gió thường, mà là cửu sát âm phong. Loại âm phong này, là sau khi vô số vu sĩ, Đại vu thậm chí là Vu hoàng chết, nguyên thần tán loạn, sát khí trong cơ thể họ lắng đọng, hình thành cửu sát phong. Trải qua hơn năm tháng tôi luyện, loại âm phong này có thể dễ dàng thổi tan nguyên thần một gã Đại vu Tam Thần cảnh, thân thể, cốt nhục tan rã, chỉ để lại một tấm da người!”

Tống Cao Đức nhìn mảnh đất hỗn độn kia, không khỏi rùng mình một cái: “Ngay cả Đại vu Tam Thần cảnh cũng không qua được, kia chúng ta sao có thể đi vào Ân Khư đây?”

Sắc mặt Diệp Húc cũng ngưng trọng, luồng cửu sát âm phong này bao phủ Ân Khư, ở xa ngoài trăm dặm thôi hắn cũng đã có thể cảm giác được hơi thở vô cùng khủng bố cùng oán niệm cực kỳ hùng mạnh, chỉ dựa vào thân thể mình e là không thể dễ dàng ngăn cản được.

Hắn vốn đã dự đoán được Ân Khư Thương hoàng cổ mộ cực kỳ hiểm ác, nhưng chính mắt nhìn thấy mới biết được, nơi đây lại hiểm ác đến mức độ này, gần đến cửa vào đã khủng bố như vậy!

“Hiên Viên huynh, làm sao mới có thể xông qua cửu sát âm phong được?”

Hiên Viên Quang cười nói: “Theo sách cổ Hiên Viên gia ta ghi lại, có hai loại biện pháp để xông qua cửu sát âm phong. Loại thứ nhất là thân thể vô cùng mạnh mẽ, tu vi vô cùng hùng mạnh, có thể không để ý cửu sát âm phong, trực tiếp xông qua. Loại thứ hai, đó là đợi cho thời gian chính ngọ, khi đó cửu sát âm phong yếu nhất, có thể có một tức thời gian, dựa vào tốc độ siêu nhanh xông vào trong đó.”

Tống Cao Đức gật đầu nói: “Nếu như chúng ta muốn đi vào, tốt nhất là đợi đến chính ngọ, lợi dụng một tức thời gian kia xông qua.”

Ba người bọn họ tiếp tục tiến lên phía trước, cách Ân Khư càng lúc càng gần.

Hiên Viên Quang lắc đầu cười khổ nói: “Một tức xông qua cửu sát âm phong cũng không phải đơn giản như vậy. Luồng âm phong này rộng tám trăm dặm, rất ít người có thể trong một tức xuyên qua tám trăm dặm tiến vào bên trong Ân Khư. Hiên Viên gia ta có một món bất diệt chi bảo, tên là Vũ Sư Phiến, quạt một cái, giông tố nổi dậy, cuồng phong thổi quét, chẳng những lực công kích kinh người, hơn nữa tốc độ cực nhanh, đủ để đưa chúng ta bình an vượt qua mảng âm phong này. Nhưng ta chưa có tư cách sử dụng Vũ Sư Phiến…”

Diệp Húc mỉm cười nói: “Hiên Viên huynh yên tâm. Ta có một món vu bảo, có thể ngay lập tức xuyên qua tám trăm dặm, hẳn là không thành vấn đề.”

Hiên Viên Quang nhẹ nhàng thở ra, cười nói: “Nếu có bảo vật như vậy, đích xác là có thể bình an vượt qua âm phong.”

Ba người chạy tới cách cửa vào Ân Khư không xa, chỉ thấy bên ngoài Ân Khư có trăm tên vu sĩ tụ tập, các loại khí tức phóng lên cao, quấy tận trời xanh, thổi tan hết các đám mây trên trời, lộ ra trời quang xanh ngắt, hình thành nên một hình ảnh tươi đẹp trái ngược hẳn với sự khủng bố của Ân Khư.

Những người này đều có thực lực vô cùng mạnh mẽ, từ Tam Đan cảnh cho tới Tam Thần cảnh đều có.

Trong những người này thì nhân sĩ chính đạo chiếm đa số, phần lớn đến từ các đại thánh địa trong cảnh nội Đại Hán. Nhân sĩ ma đạo hơi ít, dù sao nơi đây cũng là trong lãnh thổ Đại hán, các đại thánh địa ma đạo cũng không dễ ồ ạt tiến vào, nhưng người của các đại thánh địa ma đạo tới cũng không phải hạng thường.

Diệp Húc từ xa xem chừng, chỉ thấy những kiện thuần dương vu bảo lượn lờ trên không trung, giống như những con quái vật lớn lơ lửng, tản ra uy lực cực lớn.

Còn có vài vị Đại vu Tam Thần cảnh, trực tiếp tế nguyên thần lên, ẩn náu trong hư không, lúc ẩn lúc hiện.

Những người này chia làm bốn thế lực lớn, đối địch lẫn nhau, không hề qua lại.

“Đây là đại hội trừ ma?”

Tống Cao Đức ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một phương thế lực trong đó có nhân số hơn trăm, bên trong đám cường giả, chín con giao long vờn quanh, bên trong cửu long, hai cái đế phiên dựng thẳng, ở giữa có một chiếc Hoàng đế bảo tọa, người ngồi trên đó có long khí vờn quanh thân, đỉnh đầu tử khí mù mịt, không thấy rõ khuôn mặt.

“Kẻ tới là ai?”

Lý Huyền Tố và hai gã vu sĩ từ bên trong thế lực có chin con rồng vờn quanh kia bay ra, trầm giọng hét lớn, chờ đến khi nhìn thấy Diệp Húc và Hiên Viên Quang, hắn không khỏi mừng rỡ: “Tống huynh, Hiên Viên huynh cùng đến sao? Hay, có hai vị gia nhập liên minh, lần này Diệp lão ma không đường để trốn rồi!”

Hắn ta trực tiếp xem nhẹ Tống Cao Đức chân chính, cười nghênh đón đến, cực kỳ ân cần nói: “Hai vị, lần đại hội trừ ma này, ngay cả Thái tử Hỉ Đại Đường ta cũng đến đây, suất lĩnh rất nhiều cường giả Thiên Sách phủ ta!”

Diệp Húc rùng mình trong lòng, Thái tử Hỉ Đại Đường và Thái tử Sơ Đại Tần là nhân vật nổi danh, nhân kiệt đương thời, cũng là một tên Đại vu Tam Thần cảnh xuất sắc, không phải Ngụy Hiên có thể sánh bằng.

“Ngươi chính là Tống Cao Đức vang danh hiện nay?”

Gã vu sĩ cùng tiến đến với Lý Huyền Tố sắc mặt kiêu căng, liếc nhìn Diệp Húc một cái, đã thấy Diệp Húc kim quang hộ thể, thấy không rõ bộ mặt, không hài lòng nói: “Thái tử điện hạ chúng ta muốn gặp ngươi, Tống Cao Đức, theo chúng ta đi yết kiến Thái tử.”

Một tên vu sĩ Thiên Sách phủ khác mỉm cười nói: “Còn nữa, tản kim quang trên người ngươi ra, Thái tử nhà ta không gặp kẻ không rõ thân phận.”

Hiên Viên Quang nhìn Diệp Húc, nhớ tới Diệp Húc từng nói, Hiên Viên gia chính là Thiên đế thế gia, ở trước mặt bất cứ kẻ nào cũng không thể đánh mất đi uy phong của Hiên Viên gia, lập tức hừ lạnh một tiếng, phất tay áo nói: “Thái tử Hỉ là thân phận gì? Nếu hắn muốn gặp chúng ta, bảo hắn tự mình lại đây, nói là Hiên Viên Quang ta đồng ý lời cầu kiến của hắn!”

Diệp Húc hơi hơi gật đầu, tỏ ý lần này Hiên Viên Quang thể hiện không tệ.

Hiên Viên Quang vui vẻ trong lòng, cười nói: “Thái tử Hỉ muốn lôi kéo chúng ta? Vì sao không tự mình nghênh đón? Như thế mới thể hiện được chiêu hiền đãi sĩ. Ngông nghênh ngồi trên ngai vàng mời chúng ta qua bái, hay là hắn thật sự nghĩ hắn vinh quang trèo lên đại bảo, trở thành Đường hoàng rồi?”

“Hiên Viên gia thì sao? Một Thiên đế thế gia xuống dốc, thân phận có tôn quý được như Thái tử nhà ta? Không ngờ dám bảo Thái tử nhà ta đến gặp ngươi, giọng điệu không nhỏ!” Một tên vu sĩ Thiên Sách phủ khác cười lạnh nói.

“Tống Cao Đức, Thái tử Hỉ muốn gặp ngươi, chẳng qua chỉ là vì tư chất ngươi không tệ, muốn dẫn ngươi một phen, cho ngươi trở thành kẻ bề trên, ngươi dám không coi trọng như thế sao!”

Tên vu sĩ Thiên Sách phủ kia sắc mặt khẽ biến, cười lạnh nói: “Đừng tưởng rằng ngươi có thể xếp hạng thứ hai mươi trên bảng Hư Không là có thể cậy tài khinh người. Từ cổ đến nay, có vô số thiên tài chưa trưởng thành đã chết non, không thiếu một mình ngươi!”

Sắc mặt Lý Huyền Tố khẽ biến, vội vàng hòa giải, cười nói: “Mọi người đừng nóng giận…”

Diệp Húc thản nhiên nói: “Lý huynh, không phải ta không nể mặt huynh, mà là đồng bạn của ngươi thật khinh người quá đáng. Dám nói như thế trước mặt ta, lá gan các ngươi cũng không nhỏ, quỳ xuống nhận tội đi, ta có thể tha cho các ngươi không chết.”

Nguồn: tunghoanh.com/doc-bo-thien-ha/chuong-379-ZzKaaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận