Âm Dương Đảo Lộn Chương 7

Chương 7
Vy lúc này mới rùng mình, mặt tái mét. Nghe thấy vậy, Nhật quay ra hỏi dồn:
 
- Ông ý nói vậy là có ý gì hả mẹ?
 
Vy chưa kịp trả lời thì tên thầy tà đã lớn tiếng:
 
- Chính mẹ mày đã giết bố mày, bộ mày chưa biết sao?
 
Lúc này, Nhật mới đứng lên, lay người mẹ nó, trong nước mắt mà nói:
 
- Mẹ! có thật như vậy không? có phải mẹ đã giết bố con rồi không?
 
Mẹ Nhật không chả lời, chỉ quay mặt đi, cố lảng chánh cái ánh mắt của Nhật. Tên thầy tà lúc này mới thêm vào:
 
- Mang cô quay về đã là cả một vấn đè, đã làm đảo lộn luân lý. Nhưng cô từ coi chết về, chưa thỏa mãn, lại phải trả thù riêng, phải giết chết chồng cô. Dù có mang thân xác của người khác, nhưng cô vẫn là người của cõi âm. Theo đúng lý, thì cô không tồn tại, nhưng cô lại đi giết người. Tôi e rằng rồi cô và con cô cũng sẽ gặp quả báo thôi.
 
Vy nghe đến đây mới sợ hãi, vội quỳ xuống trước mặt tên thầy tà:
 
- Tôi van xin thầy, tất cả đều do tôi, mong thầy cứu vớt con tôi.
 
Tên thầy tà nhìn Nhật, rồi quay qua Vy nói:
 
- Con cô, cũng may là số nó cao, nên đến giờ này chưa bị đoạt mạng. Nếu nó đồng ý đi theo tôi làm trợ lý, thì dưới bùa phép của tôi, nó sẽ thoát khỏi cái quả báo này. Nhưng còn cô, tôi không thể làm thế nào khác được. Có lẽ, đã đến lúc cô trở về với cõi âm rồi.
Vy nghe xong mới đứng lên, nhìn Nhật âu yếm trong nước mắt. Rồi Vy ôm Nhật vào lòng. Nhật khóc òa lên:
 
- Con không đi theo ông ta đâu.
 
Vy zỗ zành mãi, rồi nói với tên thầy tà:
 
- Xin ông hãy chăm sóc cháu.
 
Rồi Vy buông Nhật ra, Nhật vẫn nhắt quyết không chịu đi theo tên thầy tà, tên thầy tà liền nói với Nhật:
 
- Đi theo tao, rồi mày sẽ được gặp lại mẹ mày, mày quên tao là ai rồi ư.
 
Nói rồi hắn kéo Nhật chạy ra khỏi nhà. Vy đứng nhìn theo con mình trong nước mắt. May cho Nhật và tên thầy tà là chưa có ai nhìn thấy hai người. Còn về phần Vy, đợi khi hai người đã đi khỏi, cô vô nhà, lấy ra lọ thuốc ngủ. Vy dốc cả lọ thuốc ngủ vào mồm, rồi nằm ngay ngắn trên giường, hai tay đặt lên ngực, từ từ trở về với cõi khác.
 
Không lâu sau, chính quyền địa phương nhận tin cả nhà Nhật đã chết thông qua người thu tiền điện. Ông ta khai là gọi không thấy ai nhưng khi tiến vào thì ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc lên. Tiến ra sau thấy xác bà ngoại Nhật, nên ông ta liền báo cho cơ quan chức năng. Sau khi khám nghiệm hiện trường, tử thi. Người ta kết luận là nhà Vy đã bắt cóc Yến, không biết vì lý do gì mà Yến đã uống thuốc ngủ tự tử, kết quả là xác của Yến nằm ngay ngắn trong buồng ngủ của Vy. Về phần bà ngoài Nhật, khám nghiệm tử thi cho thấy, bà ta bị xiết cổ bời dây thừng vì còn có vết dây hằn trên cổ rõ ràng. Nhưng câu hỏi mà người ta đặt ra là, tại sao đã bị siết cổ rồi mà còn có vết dao cắt cổ nữa. Mà con dao nằm trong tay bà ngoại Nhật. Dù có đưa ra bao nhiêu giả thiết đi chăng nữa, tất cả đều không chùng khớp. Nên vụ án này tạm thời bỏ qua một bên, họ tin rằng mọi việc sẽ rõ ràng khi họ tìm ra Nhật, người duy nhất bị mất tích và có thể hy vọng là vẫn còn sống sót. Lệnh truy nã được ban phát khắp nơi, công an muốn bắt Nhật, không phải vì lý do giết người, mà đơn giản vì họ muốn vén bức màn bí ẩn đằng sau những cái chết đẫm máu này.
 
*Chú Thích: Đọc xong truyện này, chắc bạn đọc sẽ thấy rằng việc gọi người chết trở về là quá dễ dàng, vậy tai sao không làm thường xuyên đúng không nào? Nếu bạn đọc là người miền bắc, thì chắc hẳn không còn lạ gì với ba cái trò như lên đồng, áp vòng, hoặc nhập xác. Vâng, đúng như vậy, viêc như trên cũng có thể coi là áp vòn hoặc nhập xác, tuy có điều là thay vì trong cơ thể có hai linh hồn thì trong truyện chỉ còn một linh hồn và một thể xác. Việc áp vong không thể diễn ra lâu được, nếu bạn đã từng đi tham gia gọi hồn, hoặc chứng kiến người bị nhập xác. Thời gian mà tôi biết lâu nhất chỉ có hơn nửa tiếng, sau đó thì người bị nhập trở nên điên loạn, co giật, và nếu không xuất vong mới ra nhanh sẽ zẫn đến tử vong. Nhưng còn với việc làm như trên, gọi hồn từ cõi chết trở về, nghe thì vô lý những cũng đã có người tửng thử rồi, chỉ có điều là làm sao tìm được cái xác nào mà hợp với vong hồn thôi. Cũng xin các bạn đọc nhớ cho rằng, cái gì cũng có cái giá của nó. Hơn thế nữa, người đã chết, hãy để cho họ mãi yên nghỉ, đừng bao giờ mong họ trở về làm gì, vì dù sao đi chăng nữa, họ cũng đã thuộc về một cõi khác, hay có thể nói là một thế giới khác
Nguồn: truyen8.mobi/t98776-am-duong-dao-lon-chuong-7.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận