Đó Là Điều Đương Nhiên Chương 13


Chương 13
Đôi mắt đen mở to, thân người đầy mồ hôi, nó giật mình ngồi dậy

11h15, vậy là nó đã ngủ quên một lát. Đèn vẫn còn sáng, nhìn lại mình vẫn là bộ quần áo ban nãy. Nó vẫn chưa đi tắm, Vĩ có thể cảm nhận mùi mồ hôi đầy trên cơ thể. 

Đưa cánh tay lên trán lau đi vệt nước, nó thở phào, thầm mừng rằng đó chỉ là một giấc mơ. Những cơn ác mộng lại làm phiền nó. Nó luôn gặp ác mộng mỗi khi xa nhà, những mối phiền muộn cứ bám lấy nó không rời. Đặt chân lên nền gạch lạnh ngắt, tiếng máy lạnh đều đều lại làm nó rùng mình. Đôi mắt đen nhìn ra ban công, cửa không khoá, rèm cửa cứ theo gió mà tung lên, có lẽ nó hơi sợ. 



Nó bước ra ban công, những giọt mồ hôi trên người tan đi với gió. Từng lọn tóc tẩm nước cũng được hông khô, nó lùa tay nhẹ nhàng vào mái tóc mềm, thật sảng khoái. Nó nhìn ban công bên cạnh, phòng của hắn ở đó, im lìm, tối thui, chắc là ngủ rồi, nó hơi cúi mặt. Thả tầm mắt đi ra xa, con sông Hàn uốn quanh thành phố mang màu đen huyền dịu. Đà Nẵng về khuya ít người Sài Gòn, nhất là khi ở khu trung tâm. Hầu như chẳng có ai vào giờ này, trong khi ở nơi nó sống thì đầy ra đó. Nó hơi cười, nhớ đến con sông gần nhà mình, nó nhớ đến chuyện nhà nó. Nụ cười nhẹ chợt tắt, nó nheo mày như muốn xua đi ý nghĩ đó. Nó không muốn nhắc đến. 

Vĩ thở dài bước vào trong, nó gài cửa lại cẩn thận, kéo rèm che lấp cánh cửa kính. Dù không muốn nhớ thì vấn đề đó đã xuất hiện trong đầu nó rồi. 

Cái ngày đầu tiên nó vùng lên cãi nhau với gia đình, bởi vì cái tính bốc đồng đến nỗi bị mời phụ huynh. Hai ông bà già luôn ý thức rằng nó học không giỏi, có quậy phá, ngoan cố, nhưng chuyện bị đình chỉ học vài ngày rồi mời phụ huynh thì quá sức họ. Tất cả chỉ tại bà dạy Văn điên khùng, đúng là nó sai, nhưng hai người đó lại làm quá. Mắng chửi nó thậm tệ, đánh nó liên tục đến mức đi học nhỏ Lâm ngồi sau còn thấy dấu hằn. Nó rợn người, nhớ đến những vết hằn trên lưng, có những chỗ từng rướm máu, nhiều khi bây giờ vẫn còn vết thâm. Nhưng nó vẫn là con trai, chịu không nổi thì vùng dậy, kết quả là nó đã đỡ đường roi đó, còn ông già thì lên cơn đau tim. 

Nó cười khẩy, mọi chuyện bắt đầu từ đó. Mẹ không nhìn mặt nó. Con em nó thì khỏi nói, con nhỏ học trường công, trước giờ không được cưng nên lên mặt. ông già thì sáng chở nó đi học, trưa đón nó về, rồi chiều cũng thế. Chẳng nói với nó câu nào, đến ngày thì để tiền lên bàn vi tính của nó, vậy là xong. Rồi dường như chuyện nó quen với Như lại đổ thêm dầu vào cái lò lửa, la hét đến nhức đầu. Đôi khi nó phải khoá trái cửa phòng, mở nhạc thật to để ông bà không vô, một quãng thời gian dài nó chìm trong âm nhạc, không tiếp xúc với gia đình. Cứ liên tiếp như vậy, bây giờ cũng đã gần một năm rồi. 

Nó cuộn tròn người trên giường, tiếng máy lạnh chạy đều đều xâm nhập dần vào tai nó. Mọi chuyện xảy ra quá lâu để nó nhớ chính xác cái gì đang diễn ra. Đôi mắt nó lim dim dần, nó nhớ lần ba nó muốn giảng hoà cho cả nhà vào hai tháng trước, bởi vì không khí quá ngộp ngạt. Bản thân tự biết rằng mình làm mọi chuyện rối hơn nhưng nó không ngờ chính nó lại cố tình như thế. Nó bộc lộ tính ngoan cố một cách quyết liệt. Ông già chỉ còn nước lắc đầu, mẹ nó thì khóc, nhỏ em nó chỉ cười khẩy. Từng thành viên trong gia đình chẳng ai hiểu nó, cả ba người kéo nhau rời khỏi nó. Bây giờ về nhà, đôi lúc nó tự hỏi mình có phải là thành viên trong gia đình không. Lúc này nó mới cảm nhận được thế nào là cô đơn. 

cốc.. cốc... 

Nó giật mình, gương mặt thon hé ra khỏi hai cánh tay. Nhìn quanh phòng, nó cố gắng lắng nghe tiếng gõ vừa rồi ở đâu. Nó nhìn ra cửa, không phải, mặc dù Phong vừa ra khỏi phòng cách đây chừng nửa tiếng, nhưng hẳn là đã ngủ rồi. Nó lùi sát vào góc giường, vài giọt mồ hôi chảy dài trên mặt nó. Bỗng nhên không khí xung quanh trở nên ngột ngạt, từng tế bào da phản ứng cho nó cảm giác lạnh thấu. Vì nó suy nghĩ quá nhiều hay chăng? 

cốc..cốc... 

Lại một lần nữa. Vĩ quay người lại, nhìn vào bức tường sau lưng mình. Nó ngỡ ngàng, đôi mắt đen mệt mỏi mở to vì ngạc nhiên. Tiếng gõ từ phòng ngủ bên cạch, phòng của hắn. Mặc dù cửa hai phòng đối diện nhau, nhưng lại được xây theo lối hình chữ nhật nên chung tường, một phong cách lạ ít thấy ở những khách sạn khác. Vĩ thở phào, lòng nhẹ đi hẳn, nó tự hỏi một ngừơi thích ngủ như Phong làm trò quái gì vào giờ này. Đôi môi nó vẽ ra một nụ cười. Đặt bàn tay lên nơi phát ra âm thanh rõ nhất, nó bắt đầu cảm nhận được chút gì đó ấm áp. Trong tim dần hiện ra một cảm xúc lạ, len lói trong lòng, như có cái gì đó thôi thúc và một chút hạnh phúc. Nó nắm hờ bàn tay lại, gõ nhẹ. 

Có tiếng đáp trả. Nó cười tươi hơn, rõ ràng nó không có một mình. 

----o0o---- 

Vĩ bật dậy nhìn ra cửa sổ, nắng đã lên cao hắt vào rèm cửa sáng choang. Nó vò đầu, cái áo thun trắng nó thay tối qua nhăn nhúm. Bên cạnh vẫn còn cái khăn bông, vậy là nó đã ngủ quên. Mền gối rối tung cả lên, chỗ thì quấn vào chân nó, chỗ thì gần như muốn rơi xuống. Với tay lên bàn kế giường lấy cái điện thoại, gần 11h. Vĩ trợn mắt, chưa bao giờ nó nghĩ rằng mình có sức ngủ to lớn thế. Nó lồm cồm bò dậy. Đến lúc phải bắt đầu một ngày mới rồi. 

Nó nhìn mình trong gương, lạ hoắc. Chưa bao giờ nó để ý rằng tóc mình rũ xuống sẽ trông lạ thế, gương mặt tròn thì gầy đi, nhìn xanh xao như bệnh. Dù khi đi học nó không dùng keo vì trường cấm, nhưng mái tóc mềm luôn được chải gọn gàng khiến nó chẳng bao giờ để ý. Bây giờ nó mới biết tóc nó nếu để bình thường thì sẽ thế này. Trông nó thẳng ra cứ như duỗi. 

Cái đầu mít đặc lại nghĩ ra một ý tưởng kỳ quái, nó búng tay rồi vơ lấy điện thoại. Một tin nhắn hình được gởi đến số điện thoại của Lâm. Vĩ luôn biết Lâm rất hứng thú với chuyện tạo phong cách cho nó, dĩ nhiên nó muốn xem nhỏ nghĩ gì. Nó cười thành tiếng. Chờ đợi con nhỏ sẽ phản ứng thế nào. Nó đẩy cửa bước ra khỏi phòng tắm, mắt vẫn nhìn điện thoại. 

-Morning. 

Nó ngước nhìn nơi phát ra tiếng nói, Phong đang ngồi trên giường nhìn nó. Lại cái màu đen muôn thuở, áo sơ mi đen với một số hoa văn ẩn bên dưới lớp vải. Quần jeans tối với bata đen được trang trí một số đường viền đỏ. Dường như hắn thích đỏ đen lắm thì phải. Nó ậm ừ chào lại, nó thoáng thấy cái chau mày của hắn. Cho cái điện thoại vào túi, nó tiến về phía balo lôi ra đôi dép lào, thời tiết này mang dép là tiện nhất. 

-Hình như anh với em tương phản nhau quá há? 

Nó ngồi xuống cạnh hắn, vẫn chưa có ý muốn trả lời, nhưng mặc hơi nhăn khi cảm nhận được mùi thuốc lá. Hôm nay nó mặc quần lở, màu rêu trông khá quậy. Lại thêm hai sợi dây trắng được trang trí để siết cho gọn ống quần khiến nó trông quậy hơn. Áo thun trắng đơn giản với vài hình vẽ nghệch ngoạc càng tăng sự con nít hơn. Phong nhìn nó cười cười. Nó nhún vai không biết. 

-Vậy giờ đi đâu anh? 

-Anh đói rồi, muốn đi ăn. 

Hắn nói đồng thời choàng tay qua người nó, kéo nó vào sát người mình. Phong vùi mặt vào cái cổ trắng ngần, thơm mùi sữa. Vĩ nghiêng đầu, nó không để ý lắm với những hành động yêu thương của hắn. Nhưng nó ghét cái mùi thuốc lá mà hắn mang. Nó quá nồng, át đi cả vị biển nhè nhẹ. Vĩ đẩy hắn ra thật mạnh. 

-Anh hút thuốc à? Nồng quá! 

Nó nhăn mặt, tay nắm lấy áo hắn đưa lên mũi. Nó đặt tay lên chân hắn để nhỏm dậy, tay còn lại kéo hắn cuối xuống. Nó mò khắp mặt hắn, Không chỉ nó dính lên áo mà cả người hắn đều mang cái mùi nồng nặc đó. Cứ như tối qua hắn ngủ trong cái gạt tàn vậy á. 

-Nè, em làm cái gì vậy? 

-Anh hút thuốc em không nói, mà sao nó đầy trên người thế? 

Phong cười trừ, vòng tay qua hông nó giữ nguyên tư thế. Vĩ đang quỳ thẳng, hai tay vòng lấy cổ hắn, nó như dựa cả người vào Phong. Đúng là tối qua trước khi ngủ hắn có hút thuốc, rất nhiều là đằng khác, nhưng không ngờ sáng dậy mùi thuốc lá lại nồng nặc. Kể cả khi hắn tắm và gần như trét cả đống nước hoa lên người nó cũng không mất đi. Sau một hồi xoay sở nó cũng nhạt đi chút ít, kết quả là hắn sang phòng nó. Nhưng lại quên rằng mình đã quen với cái mùi nồng nặc này rồi, nên chỉ cần nhạt đi một chút là nghĩ nó nhẹ ngay. Mà không nghĩ rằng mũi mình chai quá rồi. 

-Người anh trước giờ nó vậy rồi. Xài nước hoa là để che đi cái mùi đó. Ghét lắm hả? 

Vĩ gần như bật cười khi hắn tròn mắt nhìn nó. Phong chưa bao giờ hành động như thế. Nó không ghét mùi thuốc lá, nhưng vì quá nồng nên nó thấy khó chịu. Nó chỉ biết bỏ qua chuyện này, giờ nó mới biết Phong rất quan trọng việc nó cảm nhận hắn ra sao. Vĩ vốn không thích sự giả dối, nó luôn thích cái gì đó chân thật. Có lẽ nó nên tập làm quen với vị thuốc lá nồng này. Vĩ ôm lấy đầu hắn, đặt một nụ lên mái tóc nâu. 

-Không.. chỉ là em thích sự thật hơn. Đừng dùng nước hoa nữa, em muốn quen với nó. 

-Tại sao? 

-Mm... vì nó là anh... 

Phong cười, vòng tay hắn ôm chặt lấy eo nó. Hắn cười một cách hiền nhất có thể, chưa bao giờ hắn cảm thấy ngọt ngào như thế. Từng hành động của nó như thứ mật ong lạ mà hắn chưa bao giờ biết. Cách mà nó cư xử hoàn toàn không giống những người mà hắn từng quen. Nó.. ngọt ngào khiến hắn sợ. Thằng nhóc này gần như trở thành thuốc phiện, Phong rùng mình. Hắn sợ mình sẽ sa lầy, sợ sẽ không làm chủ được bản thân. 

Vĩ khép mắt lại, cảm nhận vòng tay hắn siết chặt hơn. Nó chẳng quan tâm gì nữa, mặc cho trong phút chốc nó đã không suy nghĩ. Nó để cảm xúc che lấp tâm trí mình. Nó hành động bằng chính tình cảm của nó. Vĩ siết chặt vòng tay để lấy lại bình tĩnh, nó thở dài. Lẽ ra nó không nên hứa. 

It"s just too little too late 

a little too wrong 

and I can"t wait 

boy you know all the right things to say 

you know it"s just too little too late 

You say you dream of my face 

but you don"t like me 

you just like the chase 

to be real it doesn"t matter anyways 

You know it"s just too little too late... 

Nó giật mình buông hắn ra, ngay trong khoảng khắt tiếng chuông bắt đầu. Nó hơi cuối xuống để lấy điện thoại trong túi, nhưng cánh tay nó lại có cảm giác đau. Nhìn lên, Phong đang giữ chặt hai cánh tay nó đặt trên vai hắn. Đôi mắt đen xoáy vào khiến Vĩ không dám nhìn thẳng. Cảm giác rợn người khi hắn buộc nó phải nhìn vào mắt hắn, có cái gì đó thôi miên nó. Mặc cho nó có gắng dứt ra và giọng hát trong cứ tiếp tục, dường như hắn không có ý muốn thả nó ra. 

-Phong! 

Nó gắt, tiếng chuông điện thoại tắt ngắm, không gian yên tĩnh của căn phòng trở lại. Bàn tay đang giữ chặt tay nó nới lỏng rồi từ từ buông ra, Vĩ có thể thấy những lằn đỏ trên hai cổ tay mình. Nó chưa bao giờ nghĩ Phong có thể mạnh đến thế. Kể cả cái cách hắn im lặng hành động, chúng khiến nó nghẹt thở. 

Vĩ im lặng nhìn Phong phản ứng, nhưng chẳng có gì. Hắn đứng dậy đi ra khỏi phòng, tiếng sập cửa nghe chói tai quá. Nó ngồi bệt xuống, tay cho vào túi để lấy điện thoại ra. Là Lâm, nó đã quên mình vừa làm gì để nhỏ phải gọi. Nó lắc đầu dựa hẳn vào thành giường. Nó không nên hành động như thế. 

Phong quay trở về phòng, bước vào toilet dội đầy nước lên gương mặt. Ngước nhìn mình trong gương, vẻ bực bội lộ rõ. Mặc cho nước chảy dài ướt cả áo, hắn vẫn cứng đơ. Chưa bao giờ hắn mất kiềm chế như thế. Trong phút chốc hắn gần như quên rằng Vĩ không yêu hắn. Bàn tay to vò mái tóc nâu rối tung lên, Nguyên Phong chưa bao giờ rơi vào tình trạng này, việc này bắt đầu đi quá xa rồi. Hắn phải kết thúc ngay hôm nay, thua cũng được. Cái hắn cần là phải tách ra khỏi Vĩ, nó quá nguy hiểm với hắn. 

-Anh Phong.. 

Hắn quay phắt lại. Đôi măt đen loé lên ánh nhìn nguy hiểm, nhưng rồi trở nên ấm áp khi nhận ra đó là nó. Hắn thấy nó thoáng giật mình, có lẽ trông hắn bây giờ đến thế. Phong cười khẩy, hắn vơ lấy chiếc khăn bông bên cạnh bước ra khỏi nhà tắm. Lướt qua cả nó. Hắn ngồi xuống giường lau khô những chỗ ướt trên mặt. 

-Có chuyện gì hả anh? 

Hắn ngưng vò mái tóc ướt, nhìn lên nó. Có chút lo lắng lẫn trong đôi mắt của nó. Phong cười nhẹ, đưa tay nắm lấy tay nó kéo gần lại mình. Hắn dựa mình vào nó, cảm nhận mùi hương nhè nhẹ bao lấy mình. Hắn lại cười. Thầm tự hỏi nó đang cố gắng rút hết chút ý chí còn lại của hắn sao? Vĩ à, nhóc ác quá đấy. 

-Không có gì. 

----o0o---- 

Vĩ đứng dựa vào lan can của toà plaza trên đường Bạch Đằng, nơi có thể ngắm pháo bông một cách tốt nhất. Không giang thoáng có thể thà tầm nhìn đi thật xa, từng đợt gió lùa vào tóc nó mát lạnh. Mặc cho mái tóc mềm rối tung trong gió. Nó chẳng quan tâm. Vì đôi mắt đen nhìn vào cái máy chụp hình của Phong trên tay. Đôi khi nở một nụ cười với những pô hình ngớ ngẩn mà cả hai chụp được. Chỉ trong một ngày mà nó và hắn gần như đã cày nát đường phố Đà Nẵng, tất cả những địa điểm nổi tiếng đều đặt chân tới. Vậy mà nó không thấy mệt chút nào, rất khoẻ là đằng khác. Nó bật cười. 

-Ah!! 

Nó giật mình, bởi vì Phong bất ngờ ôm lấy nó. Hắn ôm chằm lấy Vĩ khiến nó ngộp thở trong ngực hắn, nó vẫn chưa quen mùi thuốc lá được. Nó huơ tay tứ tung để đẩy hắn ra nhưng không được, nó nhìn qua bên cạnh, một cặp tình nhân đang nhìn nó tròn xoe mắt. Thật may là không quá nhiều người lên đây để ngắm pháo hoa nên khá vắng, chỉ có vài cặp thôi. Nó rùng mình, nếu đông như ở dưới kia thì sao nhểy? 

-Em thơm quá. 

Hắn vùi mặt vào tóc nó, hít một hơi dài. Vĩ đỏ mặt, nó thôi không đẩy hắn ra nữa. Mặc cho vòng tay hắn ngày càng xiết chặt hơn, nó im lặng. Hơi ấm từ hắn bắt đầu bao quanh nó, dù gió thổi tung chiếc áo sơ mi đen của hắn bay phấp phới. Nhưng Phong dường như chẳng có chút dấu hiệu gì là lạnh. Hắn im lặng một hồi lâu, chỉ để ôm nó. Vĩ cảm giác rằng hắn ôm nó rất chặt, như sợ nó sẽ không còn bên cạnh hắn. Nó đâm lo, hắn đang nghĩ gì vậy. Vĩ cố gắng lách người để nhìn hắn, nhưng không được, nó càng cố thoát ra, hắn càng giữ chặt. 

Nó đẩy hắn ra lần nữa, tường chừng như vô vọng thì hắn lại buông tay ra. Nó biết có cái gì đó luyến tiếc trong hành động của hắn. Đôi mắt đen mang nặng vẻ ảm đạm, dường như có cái gì đó sắp xảy ra. Vĩ chau mày nhìn hắn, cảm nhận bàn tay thô ấm áp lên má nó. Nó thấy Phong cười buồn. 

-Phong... anh sao vậy? 

Hắn nhẹ nhàng lắc đầu, mái tóc nâu lung lay trong gió. Vĩ không hiểu, tại sao hắn lại có cái cảm xúc đó. 

-Chúng ta quen nhau bao lâu rồi? 

-Sao anh hỏi thế? 

Nó nắm lấy cổ tay hắn khi đôi bàn tay sắp trượt khỏi mặt nó. Vĩ muốn giữ mùi hương của hắn trong mình, nó muốn biết về Phong nhiều hơn. Hắn chỉ cười, bàn tay nhanh chóng tuột khỏi tay nó. Vỉ biết, nó chẳng bao giờ bắt hắn làm gì theo ý nó được. 

-Trả lời anh nào. 

-Chắc cũng gần một tháng. 

Vĩ nhún vai, chính nó cũng không chắc lắm, khái niệm thời gian với nó là cái gì đó mơ hồ. Nó cố gắng nhìn vào mắt hắn để đoán được chút gì đó, nhưng không. Nó tự hỏi hắn đang nghĩ gì? Ngay từ sáng hôm nay đã hành động rất lạ, tất cả đều cho thấy tâm lý hắn đang không ổn. Nhiều lúc quá trầm và chỉ im lặng, hay khi ngọt ngào với nó như trước đây. Nó chẳng hiểu cái gì đang diễn ra cả. 

Nó nhìn hắn chăm chăm. Quên mất rằng trời đang bắt đầu tối, khoảng khắc hoàng hôn đỏ rộ lên đỏ rực rồi chuyển sang màu xanh, cuối cùng kết thúc bằng màu đêm cô quạnh. Mặc cho những cơn gió tạt vào mặt rát cả da, nó chẳng quan tâm. Nó chẳng nghe, chẳng cần biết. Nó bỏ ngoài tai tất cả. Tiếng cười nói phía dưới cũng gần như biến mất. Nó và Phong, chẳng ai nhận ra rằng đã đến lúc khai mạc cuộc thi. 

-Cũng lâu đấy. 

Phong cất giọng lạnh lùng. Gió thổi tung mái tóc nâu của hắn, rối tung lên, nó chẳng thấy được gì trên gương mặt hắn. Nhưng nó thấy sợ hãi, bởi cái chất giọng của hắn. Nó pha chút gì dó tự mãn và chua chát. Nó không biết có bao nhiêu cảm xúc hoà tan trong giọng nói đó, nó quá... 

-Vĩ này, nếu như anh... yêu em, thế có được không? 

Nó mở to mắt, đồng tử gần như giãn hết cỡ. Nó hoàn toàn không tin vào tai mình. 

Các chương khác:

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/41253


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận