Ôn Nhu Nhất Đao Chương 27

Chương 27
Rút kiếm.

Có thể.

Kiếm vẫn là kiếm, kiếm không có chuôi cũng là kiếm.

Thanh kiếm của Vương Tiểu Thạch, chuôi là đao, kiếm vốn không có chuôi.

Đạo lý này cũng giống như khỉ không có đuôi vẫn là khỉ, người không có đầu cũng là người, chúng ta không thể nói cây không ra trái không phải là cây.

Vương Tiểu Thạch rút kiếm.

Kiếm đâm Lôi Động Thiên.

Không ai có thể hình dung được nhát kiếm này.< /p>

Dùng ngôn ngữ, dùng hình vẽ, dùng chữ viết, đều không thể nào hình dung được cú đâm này, bởi vì đó không phải nhanh, cũng không phải lạ, càng không phải tuyệt, cũng không phải mỹ lệ. Mà là sự kết hợp của tất cả, cộng thêm ba phần kinh diễm, ba phần tiêu sái, ba phần chán chường, một phần độc đáo.

Một loại kiếm pháp kinh diễm, tiêu sái, chán chường mà lại độc đáo.

Là người như thế nào, mới có thể sáng tạo được một bộ kiếm pháp sánh ngang với đất trời!

Đây là kiếm pháp hay tiên pháp?

Là kiếm của nhân gian, hay là tiên kiếm?

Cùng lúc Vương Tiểu Thạch rút kiếm, xuất kiếm, Ngũ Lôi Thiên Tâm của Lôi Động Thiên đã phát ra.

Hai người trao đổi một chiêu.

Lôi Động Thiên bay vọt qua tường, sau tường đã không còn bóng người, chỉ còn lại chuôi của một thanh mộc kiếm, vẫn còn rung rinh.

Thanh kiếm đã đâm vào trong tường.

Lôi Động Thiên biết mũi kiếm đã găm vào ngực của huynh đệ mình, còn người hạ thủ vẫn chưa chạy xa, bởi vì chuôi kiếm vẫn còn hơi ấm.

Nhưng y lại không muốn đuổi theo.

Bởi vì y vẫn chưa hết kinh hồn.

Áo của y đã rách một mảng lớn từ nách trở xuống, từ trước ngực ra đến sau lưng, cắt ngang thành hai mảnh, chỉ có điều không chạm đến da thịt.

Điều y thật kinh hoảng là: gã thanh niên cười hì hì đó xuất kiếm phía trước y, nhưng vẫn có thể chém đứt vạt áo phía sau lưng của y, đó là loại kiếm pháp gì chứ?

Nếu y không có Đại Lôi Thần Công hộ thể, nhát kiếm này chẳng phải đã lấy mạng của y rồi sao?

Điều đáng sợ hơn là, Lôi Động Thiên biết, với kiếm thế của người thanh niên này, nếu có thể đồng thời thi triển cả thanh loan đao nhỏ trong tay của gã để truy kích mình, e rằng cả Ngũ Lôi Thiên Tâm cũng chưa chắc khắc chế nổi.

Người thanh niên này rốt cuộc là ai?

Gã luyện kiếm pháp gì? Gã sử dụng đao pháp gì?

Rốt cuộc là kẻ nào đứng sau bức tường, trong lúc y và các cao thủ phục kích ở đó mà có thể dễ dàng giết chết Lôi Hận, sau đó ung dung đào thoát?

Lôi Động Thiên cảm thấy như nuốt phải một thỏi chì nặng nề, đây là cảm giác chưa từng có kể từ khi y xuất đạo thành danh.

Lục Phân Bán đường có địch thủ như thế, e rằng phải đánh giá lại hết thế lực của địch nhân rồi!

Kim Phong Tế Vũ lâu có trợ thủ mạnh như thế, thật sự không thể xem thường!

Trong khi Lôi Động Thiên đang kinh hãi, Vương Tiểu Thạch cũng cảm thấy kinh tâm động phách.

Đòn đánh ấy của Lôi Động Thiên, thật sự khiến cho người ta kinh hồn táng đởm.

Gã chạy được mười dặm, mới phát hiện một mảnh áo rách rớt xuống.

Mảnh áo này mang hình bàn tay, hoàn toàn cháy sém, từ trên ngực rơi xuống. Còn nơi trán trái của gã, rơi xuống một ít tóc, giống như bị kiếm chém đứt, nhưng phải một hồi lâu sau, tóc mới bắt đầu mất đi sinh cơ, bắt đầu rụng xuống giống như bị sấm sét quét qua, khiến gã mất đi một mảng tóc lớn.

Hay cho một đòn Ngũ Lôi Thiên Tâm!

Điều đáng sợ hơn là, Lôi Động Thiên không hề chuyên tâm toàn lực đánh ra chiêu Ngũ Lôi Thiên Tâm ấy.

Lúc đó, Lôi Động Thiên bị buộc phải phân tâm.

Vương Tiểu Thạch cũng nắm bắt ngay cơ hội tuyệt hảo ấy để xông ra.

Nếu đối phương toàn lực đánh ra đòn này, uy lực phải chăng càng lớn hơn?

Vương Tiểu Thạch biết rõ Tỏa Hồn Kiếm Pháp của mình đã chém trúng đối phương, nhưng đối phương có Đại Lôi Thần Công hộ thể, nhát kiếm ấy không đả thương được Lôi Động Thiên!

Nếu gã đồng thời thi triển Tương Tư đao pháp, có lẽ có thể khắc địch chế thắng, nhưng giả sử Lôi Động Thiên tập trung toàn lực đánh một đòn, không biết gã có thể tiếp được một đòn Ngũ Lôi Thiên Tâm của đối phương hay không?

Cho nên Vương Tiểu Thạch nghĩ như thế, không khỏi có chút kinh sợ.

May mà Tô Mộng Chẩm đã sắp đặt đâu vào đấy, bằng không, nếu bản thân mình thật sự rơi vào vòng vây của bốn đại cao thủ Lục Phân Bán đường, chỉ e tuyệt đối không thể thoát thân nổi.

Nghĩ đến đây, gã không khỏi thấy hiếu kỳ:

Đông Quách Thần rốt cuộc là ai? Làm sao có thể lẻn vào trọng địa của Lục Phân Bán đường mà thần không biết, quỷ không hay, một đòn đã đắc thủ?

Gã chỉ cảm thấy việc Tô Mộng Chẩm sắp xếp, ngoại trừ bản thân Tô Mộng Chẩm mỗi một bước mỗi đòn mỗi chiêu mỗi chi tiết đều thấu triệt rõ ràng, người khác cũng giống như trong đám mây mù, giống như bị bàn tay của số phận đưa đẩy, đối mặt và chấp nhận khiêu chiến, cả bản thân mình cũng không biết đó là gì.

Đương nhiên, Vương Tiểu Thạch không quên một việc.

Sau khi xong việc, lập tức đến Tam Hợp lâu.

Cho nên gã lập tức chạy đến Tam Hợp lâu.

Gã phải đi phó ước.

Rốt cuộc đó là một cuộc hẹn như thế nào?

 

Trong cuộc đời, thường có những cuộc hẹn, bản thân ngươi cũng bất ngờ, hơn nữa cũng không thể nào kiểm soát, không thể nào dự đoán nổi.

Vương Tiểu Thạch chỉ cảm thấy hiếu kỳ, hứng thú, nhưng không vì thế mà cảm thấy nặng nề, bởi vì gã không hề xem việc thành bại quá nặng, xem việc mạo hiểm quá nghiêm trọng.

Không quá xem trọng chuyện được mất, đối với bản thân  thường là một việc tốt. Thả lỏng một chút, nhưng dốc toàn lực, tuyệt đối có thể làm được. Cho nên Vương Tiểu Thạch đi chuyến này, tâm tình có c hút giống như đi thăm thú đường phố náo nhiệt.

Trên đường phố có một lão già, một thiếu nữ đang mãi nghệ, lão già có gương mặt phong sương từng trải, trong đôi mắt lộ ra sự quan tâm đối với thiếu nữ, lão quan tâm đến nét phong tình khi thiếu nữ ấy mỉm cười, phong tư của chiếc khăn xanh trên tóc nàng. Vương Tiểu Thạch thầm nhủ: chỉ tình cảnh này, chỉ riêng cha con mãi nghệ giang hồ này, cũng đủ giúp cho người ta viết được một bộ sách, miêu tả cảnh ngộ và thân thế của họ...

Huống chi, còn có bốn trung niên kiệu phu khiêng cỗ kiệu lớn sang trọng ngừng trước con sư tử đá của một tòa trang viện lớn: nếu bảo họ chỉ là trung niên, thì tấm lưng cong oằn và làn da dãi dầu mưa nắng quanh năm ấy, khiến người ta không dám tin đây chẳng phải là những kẻ ăn mày già nua. Nhưng cơ bắp trên người họ, lại rõ ràng rắn chắc mạnh mẽ, chẳng khác gì người trẻ tuổi.

Có lẽ, những kẻ nghèo khổ vì chén cơm manh áo chốn giang hồ, đều có cơ bắp thân thể mạnh mẽ, nhưng tâm linh mệt mỏi chán chường.

Phố chợ vẫn náo nhiệt, tên bán kim chỉ đang đưa đẩy lẳng lơ với ả nha hoàn ăn mặc lòe loẹt. Một quý phụ mặc đồ xanh đỏ, đeo đầy vàng bạc, còn có mấy chiếc răng vàng, đang mắng đứa con nhỏ lâu nay được chiều chuộng hư cho nên không nghe lời, không nên chạy loạn ngoài phố, đánh đu với đám người nghèo. Một tên gia đinh đang tháo yên ngựa cho vị công tử chủ nhân, còn một tên khác đang rửa cái máng ngựa.

Kẻ mua gà đang kỳ kèo giá cả với người bán, chắc đã quên đám gà vườn, gà trúc ty, gà núi trong trong lồng kêu quang quác không đồng ý, cùng với lũ ngựa trong chuồng, vì ăn uống không được như ý, cũng hí vang dài. Tất cả hòa quyện vào nhau.

Một kẻ bán thịt lợn béo núc ních, bụng to phệ, lộ ra chùm lông đen, rõ ràng đang rất không hài lòng với người đàn bà béo ú đang kỳ nèo giá cả với y. Y quyết định không bán, cũng không muốn bán nữa, bởi vì y và thịt heo của y đều có tôn nghiêm, y không muốn bán ra với giá thấp như thế. Cho nên y bèn trừng mắt dùng con dao thái thịt gõ lên xương heo nghe rõ to, định dọa người đàn bà béo ú ấy; thế nhưng mụ ta cũng không sợ, tỏ vẻ như đã quen ứng phó với những người kiểu như tên bán thịt, chẳng khác gì như ăn cơm bữa, vẫn ưỡn ngực vểnh mông kỳ kèo với y.

Vương Tiểu Thạch chỉ cảm thấy rất vui.

Gã vừa bước đến Tam Hợp lâu, vừa nghĩ ra một trò vui: nếu những người trong chợ này, đột nhiên biến thành những sát thủ đã được huấn luyện nghiêm khắc, đến đối phó mình giống như trong sự kiện được các vị tiền bối võ lâm ghi chép lại, mình sẽ như thế nào?

Gã nghĩ như thế, chỉ cảm thấy rất thú vị.

Đối với lão bà bà và tiểu cô nương chuyên bán chè đậu đỏ hạt sen, gã cũng cảm thấy rất thú vị.

Gã cũng cảm thấy rất thú vị đối với tên tiểu khất cái dưới Tam Hợp lâu, ngửi thấy mùi rượu đã chảy nước bọt.

Điều thú vị hơn là bên dưới Tam H ợp lâu, trong tiệm ăn, có một người.

Trong tửu lâu đương nhiên có người, chẳng lạ chút nào.

Tửu lâu không có người thì không thể duy trì được nữa, đối với tửu lâu mà nói, đương nhiên càng nhiều càng tốt.

Khách trong tửu lâu không phải là người, đó mới là việc lạ.

Người này đương nhiên cũng là người.

Chẳng qua, người này, Vương Tiểu Thạch vừa nhìn đã có cảm giác, chính là không cảm thấy y là người.

Không phải người, mà là một cái thùng cơm.

Trên bàn của người này, có ba mươi mốt chiếc bát không, chồng lên nhau, đã xếp cao hơn đầu người.

Nhưng người này vẫn đang ăn cơm.

Chỉ ăn cơm, không có thức ăn.

Trên bàn của y vẫn còn bày mười bảy bát cơm.

Xem bộ dạng người này ăn cơm rất vui sướng, rất nhanh chóng, chỉ biết ăn cơm mà thôi, tựa như cơm ở trước mắt đều là mỹ nhân nhan như ngọc, là nhà vàng gác ngọc, chẳng những thơm phưng phức, mà còn nóng hôi hổi, thật sự đã đến lúc hoạt sắc sinh hương rồi!

Cũng không biết y không thích ăn thức ăn, hay là vì gọi cơm nhiều quá, cho nên không gọi được thức ăn nữa. Y chỉ ăn cơm, không ăn thức ăn, tựa như cơm trong những cái bát khác nhau đều là sơn hào mỹ vị của y.

Nhưng không có thức ăn, đồng thời cũng không có rượu.

Loại khách hàng này, chủ quán đương nhiên không hoan nghênh.

Bởi vì khách kêu mấy món nhắm, thì có thể danh chính ngôn thuận thu thêm một chút lợi nhuận, nếu khách hỏi tới, chủ quán có thể bảo, món ăn này rất đặc biệt, là vì đã bỏ một chút sợi bào ngư, vi cá, thịt linh dương hay gì gì đó, những phối liệu trân quý này vừa khéo hợp với thân phận của khách.

Khách vừa nghe như thế, có thể vênh mặt ngậm tăm xỉa răng, bắt tay sau lưng hài lòng bước ra, cũng quên mất luôn mùi vị lúc nãy có đúng là mấy món sơn hào hải vị đó hay không. Có điều, đối với người chỉ kêu cơm trắng, ngoại trừ cứ tính tiền theo bát, thử hỏi còn có cách nào “moi” thêm hầu bao của hắn.

Huống chi, một người cả thức ăn cũng kêu không nổi, chỉ ăn cơm, làm sao trông mong hắn có thể trả tiền thêm?

Thông thường, rất nhiều người khi không nhìn thấy ngân lượng, thì cũng trông thấy người, cho nên, thùng cơm vừa béo vừa đen vừa đáng yêu này, đưa tay, giương tay, cơ hồ như đã huơ tay múa chân, ngoắc tay kêu lớn, bọn tiểu nhị đều làm ngơ, không chịu thêm đồ ăn cho y.

Tiểu nhị cũng khó có được đặc quyền này, bọn y chỉ là “phụng chỉ” không thèm ngó đến khách hàng, việc này do chưởng quầy và chủ tiệm, chưởng quầy đối với loại khách hàng ăn cơm và chẳng gọi thức ăn, xưa nay cũng không “hoan nghênh”.

Người khách hàng đến trong lúc này chỉ đành “quý khách tự lo”. Nhưng nhìn bộ dạng y ăn cơm, chẳng những đối với cơm còn thừa trong bát tỏ ra tôn kính, mà còn tỏ ra chân thành đối với từng hạt cơm trắng. Y vét hết hạt cơm cuối cùng trong bát, gập đũa lại, đút vào miệng, nuốt ực xuống bụng, trừng mắt ngẩn ngơ một hồi, tựa như đợi cho hạt cơm rơi vào trong bao tử, lại tựa như nhấm nháp mùi vị còn sót lại. Một hồi sau, tay trái bưng bát cơm, tay phải cầm đũa, lại tiếp tục ăn bát tiếp theo, bộ dạng hoàn toàn vui sướng. Chuyện này giống như người si mê kiếm, đối xử với kiếm của y vậy; cũng giống như người si mê tranh, đối xử với tranh của y vậy.

Chẳng qua trước mắt người này, không phải là kiếm và tranh.

Mà là cơm.

Vương Tiểu Thạch cười.

Gã cảm thấy người này không thể gọi là “thùng cơm”.

Hợp nhất nhất nên gọi là “lu gạo”.

Bởi vì y lại giơ tay gọi cơm nữa.

Lần này tiểu nhị không thể mặc kệ y nữa rồi.

Bởi vì y đã trở thành “kỳ tích”.

Người ta đối xử với kẻ không trả nổi tiền cơm và một “kỳ tích”, thường có chút phân biệt.

Cho nên tiểu nhị lập tức đem đến năm bát cơm.

Bởi vì người khách mắt tròn, mũi tròn, mặt tròn, tai tròn, miệng tròn, cả chân mày cũng tròn, bụng và người đương nhiên càng tròn hơn rồi ấy, vừa mới bước vào đã nói chắc chắn: “Mỗi lần thêm cơm, phải lấy năm bát.”

Xem ra, vị khách này không xem một bát cơm là cơm.

Ít nhất phải năm bát thì mới tính là “có thứ bỏ bụng”.

Khi Vương Tiểu Thạch cảm thấy con người này rất thú vị, cơ hồ còn thú vị hơn cả chuyện bản thân mình đột nhiên gặp phải tập kích.

Kẻ tập kích gã không phải là đôi cha con mãi nghệ giang hồ, cũng không phải là tên bán kim chỉ và tiểu nha hoàn, cũng không phải là vị công tử, không phải là đứa bé, không phải kiệu phu, không phải người mẹ, không phải quý bà, càng không phải là kẻ bán thịt heo, và bán gà, không phải tên gia đinh tháo yên ngựa, cũng không phải là tên ăn mày xin rượu uống, và đôi bà cháu bán chè, mà là ba người không hề liên quan, chẳng đáng để mắt đến.

Ba người này quá vô quan, quá không đáng để mắt, nên bất cứ ai đi ngang qua cũng không chú ý đến họ.

Họ thật sự quá tầm thường.

Họ chỉ là ba người đi đường.

Ba người đi đường.

Một người mặc y phục màu xám nhạt, một người mặc áo dài màu xám đậm, một người mặc áo bào màu xám đến nỗi trắng xóa, ba phương hướng khác nhau, bởi vì những lý do và mục đích khác nhau mà đi về phía Vương Tiểu Thạch một cách rất bình thường, khi đến trước người Vương Tiểu Thạch khoảng ba thước, đột nhiên, đồng thời xuất thủ!

Vừa xuất thủ thì là sát thủ!

Cả ba hạ sát thủ, bít đường lui của Vương Tiểu Thạch.

Vươ ng Tiểu Thạch không thể nào né tránh, cũng không kịp chống đỡ.

Sự xuất thủ của ba người này đều không hề tầm thường một chút nào, cho dù danh gia võ thuật Lưu Thị Chi và Nhan Phật Ảnh chuyên nghiên cứu các nhà các phái ở Lạc Dương, cũng không khỏi kêu lên: “Hay!”

Vương Tiểu Thạch cũng buột miệng kêu lên một tiếng: “Hay!”

Gặp phải sát chiêu tinh diệu như thế, nhất thời gã cũng quên là họ tấn công mình, mà đã trở thành một người chứng kiến, lạc giọng khen hay.

Nhưng hay thì hay, một người sắp mất đi tính mạng thì không hay chút nào, thậm chí còn chẳng có gì hay ho cả.

Cũng trong khoảnh khắc địch nhân xuất thủ ấy, gã đã biết rằng đối phương chính là “địch nhân”, hơn nữa đang “xuất thủ”.

Thông thường, trong tình huống này, tiên cơ mất hết, muốn né tránh, chống đỡ, đều không được nữa: khi cao thủ đối địch, tiên cơ vốn là điều kiện mấu chốt mang tính quyết định.

Vương Tiểu Thạch không rút lui.

Ba mặt gặp địch, có lúc còn đáng sợ hơn bốn mặt đều thọ địch, bởi vì kẻ địch để cho ngươi một mặt “rút lui”, đó rất có thể chính là “tử lộ”.

Vương Tiểu Thạch cũng không muốn chống cự.

Bởi vì trên đường đông người quá, Vương Tiểu Thạch không muốn và cũng không nỡ gây tổn thương đến kẻ vô tội.

Trong cuộc tranh đấu giữa hiệp đạo và ma đạo, hiệp đạo thường thất lợi, đa số là vì ma đạo có thể bất chấp thủ đoạn, còn hiệp đạo không thể bỏ qua hai chữ “đạo nghĩa”, cho nên nhiều khi bị kiềm chế.

Có điều Vương Tiểu Thạch lại có phương pháp ứng phó riêng của gã.

Gã phóng vọt lên.

 Hết chương 27. Chương tiếp theo sẽ được cập nhật trong thời gian nhanh nhất.

Nguồn: truyen8.mobi/t27008-on-nhu-nhat-dao-chuong-27.html?read_type=1


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận