Đàn ông chọn khe ngực sâu Truyện 11


Truyện 11
Truyện ngắn: Thư của một chân dài hiện đại gửi ông già Noel

 

ông già Noel quý mến!

Con đã nhiều lần được nhận quà của ông vào đêm Giáng sinh. Dạo ấy, còn là đứa bé gái hin hin, sáng ra mẹ đánh thức con dậy, mắt nhắm mắt mở đã thấy khi thì đôi giày hồng có gắn nơ đỏ, khi lại là cái bánh socola màu nâu sẫm. Bây giờ, con đã là một cô gái thời đại @, nhưng lại mang tâm trạng băn khoăn chọn lối vào đời để tìm cái nửa kia của mình, vào đời thì con đã lựa đúng hướng, nghề nghiệp vững chắc, thu nhập ổn định, còn tình yêu thì không, cái con người lý tưởng con đi tìm vẫn lẩn khuất ở đâu đó trong cõi nhân gian lầm lũi 7 tỉ người này. Chả lẽ con không tìm được người yêu, rồi sau đó kiếm đại một đứa con làm nghĩa vụ và tình cảm một người mẹ đơn thân. Hẳn rằng, ông Noel sẽ giúp con, ít nhất là lời khuyên, nhiều nhất là ông vác một chàng trai nào đó, thay vì một món quà, tặng con vào đêm Giáng sinh năm nay thì con hạnh phúc quá.Truyen8.mobi

Ông Noel có nghĩ con quá kén chọn người bạn đời trăm năm không? Thực ra, mơ ước về một người tình lý tưởng của con rất giản dị. Con không đòi hỏi anh ta đẹp trai, hay "chuẩn man" như lực sĩ ném đĩa thời La Mã cổ đại, ngực tảng vồng, bụng sáu múi, cơ bắp cuộn dây chão, nhưng dứt khoát phải nam tính. Vì thực ra, thế giới đàn ông đang có vấn đề trục trặc giới tính. Các nhà khoa học nói rằng: Con người đang tự hủy diệt mình bởi ô nhiễm môi trường thời hiện đại, hậu quả của một nền công nghiệp thiếu kiểm soát rác cứng, tia gamma, bụi và âm thanh quá giới hạn... Có đến gần nửa số đàn ông èo uột, loay hoay trên giường chiếu, vì thế, người đàn ông của con có thể không làm vua trong thiên hạ, nhưng con muốn anh ta phải vừa làm nghệ sĩ tôn thờ cái đẹp vừa là hoàng đế trên giường ngủ; vừa là gã Don Juan lọc lõi tình trường quyến rũ phụ nữ vừa là thằng trai tân tinh khôi lơ ngơ mới vào đời.

Con gái nói chung chẳng ai mừng rỡ hân hoan khi người đàn ông của mình là gã Don Juan có sức mạnh quyến rũ đàn bà, dễ mất người mình yêu như bỡn. Nhưng, con cũng không thể hãnh diện khi được sống được với người đàn ông chỉn chu, đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành, ra đưòng chẳng có người phụ nữ nào đoái hoài. Hàng ngày, người đàn ông ấy bảy giờ sáng rời khỏi nhà và năm giờ chiều cắp ô về sống đời công chức tẻ nhạt. Nhạt tẻ luôn là kẻ thù giết chết hôn nhân, tình yêu. Con vừa muốn người đàn ông của con ga lăng như một gã lãng tử, râu quai nón xanh rì, ngồi trên xe thể thao 175 phân khối, miệng ngậm điếu xì gà khi ra khỏi cổng; nhưng khi về đến nhà thì còng lưng lau nhà, nhặt rau, nếu gặp thời bão giá thắt lưng buộc bụng thì sẵn sàng mặc quần đùi chổng mông quạt bếp than tổ ong đun nước tắm cho vợ con. Mong ước vẫn chỉ là mong ước. Hỡi ông già Noel ơi! Con vẫn chưa tìm được nửa kia của mình và rất có khả năng sẽ sống đơn thân suốt đời - một cái bệnh mới xuất hiện ở xã hội hiện đại.Truyen8.mobi

Con không bi kịch đời tư của mình, nhưng thời hiện đại con thấy cái gì cũng lo nơm nớp bất ổn, gọi là phụ nữ đang tiến dần đến tự chủ cuộc sống, tự quyết số phận, nhưng thực ra con vẫn là phái yếu rất cần một bờ vai đàn ông dù là hờ hững để được tựa đỡ. Mong là vậy, nhưng yêu và lấy chồng rồi, có "bờ vai" để tựa rồi, thì phải chung ăn, chung giường, chung phòng, chung nhà. Nếu có nằm cạnh ai đó, dù là người đàn ông của mình, thì ngay cả ý nghĩ cũng mất tự do; con không muốn ai làm phiền mình và mình cũng không làm phiền ai, chỉ muốn có một thế giới riêng tự do. Ở cái thế giới ấy, ban đêm hoặc ban ngày con cũng chỉ thích một mình. Một mình ngồi nghe nhạc. Một mình khiêu vũ có thể tự do tận cùng với đủ mọi động tác sexy nhất. Một mình thử vài chục bộ quần áo trong tủ và tự đứng trước gương, thậm chí không mặc gì chạy vòng quanh nhà mà chẳng phải canh chừng con mắt cú vọ của người khác giới... Chỉ khi nào sóng tình trỗi dào dạt, thịt da nóng bỏng, con muốn âu yếm, yêu đương... thì con sẽ nhào vô phòng người đàn ông của con, hoặc anh ấy ào vào phòng của con. Rồi, ai lại về phòng người ấy, ngủ một giấc yên lành, không mộng mị.

Ông Noel đã đi khắp mọi xó xỉnh trên quả đất chật hẹp này. Ông Noel có nhận ra bây giờ người nổi tiếng thì nhiều còn người tài năng thì ít không? Con rất sợ người nổi tiếng, lại càng sợ đàn ông nổi tiếng mà hưởng lợi quá nhiều, hơn cái giá trị thực của mình. Đàn ông ra đàn ông thật hiếm hoi. Ông có thấy người đàn ông nào mặt lạnh như kem, đeo kính trắng 5 đi ốp, dán mắt vào màn hình ở Thung lũng Silicon thiết kế những phần mền quản lý tài chính của một quốc gia, một tập đoàn kinh tế, sẵn sàng rời bỏ công ty lương tháng 50.000 USD đi nơi khác chỉ vì không chịu được ánh mắt của ông chủ nhìn mình như nô lệ; nhưng lại không ngại ngùng quỳ xuống cầu xin tình yêu người con gái, hay xốn xang bưng chậu nưóc nóng ấm rửa chân cho người tình và giặt quần áo cho người mình yêu?

Ông già Noel ơi!

Ôi! Con muốn người đàn ông của con yêu con hơn mọi thứ trên đời. Trong trái tim con đang mách bảo: nếu người ấy gặp bọn lưu manh trấn lột người khác giữa đường thì đừng có nhào vô. Nhào vô là án mạng, vì khả năng phòng vệ của người đàn ông con yêu thương không bằng bọn cướp chuyên nghiệp, nên hãy tìm cách nhanh nhất báo cho cảnh sát. Nhưng, lý trí con lại lên tiếng: Không! Nam nhi ra đi không vương thê nhi, dù chết xá chi, xả tính mạng để thực thi công lý. Dù con đau đớn bởi người đàn ông của mình bị thương tật, còn hơn là hằng ngày nhìn thấy một kẻ hèn đớn, ích kỉ cá nhân, dù anh ta sống trong an lành bên con. Cũng như con thà tưởng tượng người đàn ông của mình đóng trang phục comple màu be lịch lãm, xức nước hoa "man", đeo đồng hồ mạ vàng Rado, ôm hôn cô gái váy ngắn chân dài trẻ hơn con, dù đau đớn giận dữ, vẫn còn dễ chịu hơn bắt gặp chàng chỉ một minh ở nhà mặc quần đùi cởi trần ngủ và ngáy như... thợ kéo bễ lò rèn.Truyen8.mobi

Ôi! Không khéo con ế người yêu, con ế chồng mất, ông già Noel ơi! Xin ông hãy chỉ cho cn một người đàn ông con đang khao khát đi tìm. Không! Lạy Chúa lòng lành, xin ông gia Noel yêu quý hãy vác tặng con một người đàn ông đích thực, thay vì tặng con một đôi giày màu hồng thắt nơ đỏ đêm Giáng sinh.

Thư đáp của ông già Noel

Con gái yêu quý ơi!

Ta thương con biết chừng nào. Suy nghĩ và tâm hồn con phức tạp quá. Đích thực con là sản phẩm của thời hiện đại rồi. Thư con viết không hề cho ta biết con là công nhân dệt đứng máy hay nghệ sĩ nhạc pop. Ta không biết con nhan sắc hay xấu xí, nghề nghiệp sang trọng hay lấm láp, gia đình tá điền hay danh gia vọng tộc... Bởi, tuy là ta cưỡi cỗ xe trượt tuyết có 8 con tuần lộc kéo, nhưng năm nay khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ai ai cũng phải thắt lưng buộc bụng, chúng gầy trơ xương, không kéo ta đi hết mọi nơi để biết hết mọi chuyện đời như Giáng sinh các năm trước. Tuy nhiên, cái cách con trình bày, ước ao tìm đúng người đàn ông của mình, thì ta hình dung con là một nữ trí thức hiện đại, ít ra cũng là bác sĩ, hay giảng viên một trường đại học, một viện nghiên cứu hàn lâm nào đó; chứ một cô thợ cấy ước mơ giản dị, đơn sơ và thực tế hơn nhiều. Chính cái sự đơn sơ ấy lại là cái duyên nên đôi nên lứa và sống trong an lành, con ạ.

Ông già Noel ta hình dung điều kiện gia đình con và lợi thế bản thân cho phép con sống một cuộc sống tốt cả vật chất và tinh thần trong xã hội hiện đại đang phát triển hôm nay. Có nghĩa là con là một cô gái hiện đại hoàn toàn chủ động cuộc sống, con có thể ở nhà mẹ đẻ hoặc đến ở căn hộ riêng của mình mà không hề làm bậc sinh thành lo lắng. Con có đủ tiền để vài năm đi du lịch châu Âu hay châu Mỹ một lần và tất nhiên nếu sinh con đẻ cái thì với tư cách làm mẹ, con đủ khả năng nuôi nấng chúng thành người. Nhan sắc của con đủ để quyến rũ đàn ông, và con cũng đủ quyền lực bảo gì nghe nấy, đám đàn ông sẽ răm rắp trước con. Người như con, tuýp con gái hiện đại như con, ngày càng nhiều dưới gầm trời này.Truyen8.mobi

Có bao giờ con gái ta tự vấn: Tôi là ai? Tôi sống ở đâu? Tôi đã làm được gì? Khi nào con trả lời được: Tôi là đàn bà. Tôi sống ở một xã hội đang ở xu hướng phát triển. Tôi đã làm được... (được gì thì con kê khai vào) thì con sẽ bình yên.

Con gái ơi!

Khát vọng một người đàn ông hoàn hảo vừa cưỡi trên mình con tuấn mã phi trên thảo nguyên xanh, vừa có thể kiêu hãnh và âu yếm nhổ lông nách cho người tình là điều không tưởng. Một gã đàn ông vừa phong trần, tầm tã, bụi bặm vừa dịu dàng tinh tế; vừa hào hoa phong nhã vừa thô mộc chân thành; vừa mạnh mẽ như lang như sói lại vừa dịu dàng như con mèo hoa trên giường;... thì hoàn hảo tuyệt đỉnh quá. Hoàn hảo chỉ có ở thánh thần, mà thánh thần phải ngự ở cõi khác chứ sao lại dung tục ở cõi đời thường được. Con bay lên trời cao rồi con hãy đi bộ trên mặt đất. Con hãy sống với ưu nhược của con, và chấp nhận thiếu khuỵết của người đàn ông mình yêu.

Ta biết dân tộc con có câu: Nồi tròn úp vung tròn, nồi méo úp vung méo. Ta mong con hạnh phúc, tìm được cái "méo tròn" của mình, chớ có dại mà sống đơn thân. Thôi, bọn trẻ con đang chờ ta để nhận quà, và cũng khối đứa con gái hỗn độn, phức tạp như con đang chờ lời khuyên an ủi của ta. Ta đi nhé, tuyết đang rơi nhiều và đám tuần lộc đợi lâu chồn cẳng rồi.

Truyen8.mobi chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

 

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/8735


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận