Đàn ông chọn khe ngực sâu Truyện 17


Truyện 17
Khoe thân, nổi tiếng hay tai tiếng?

     Trong giới showbiz Việt, chưa bao giờ mặc hở hang, khoe thân phản cảm trở thành trào lưu, thảm họa như ngàỵ nay. Người nghệ sĩ tài năng muốn có danh tiếng trong xã hội cũng phải ít nhất 4-5 năm hao trí khổ thân lao động nghệ thuật. Nhưng "thế giới lộ hàng" chỉ cần vài giây trật áo, tốc váy, chỉ cần vài phút cởi trang phục... là cả nước điểm danh biết mặt, cả thế giới khác ngôn ngữ cũng xem được. Vậy thì, cởi, hở, lộ thân hình để nổi tiếng hay tai tiếng?

     Váy trong suốt cứ y như khỏa thân đứng trong bình pha lê. Váy ren lỗ chỗ da thịt con gái. Váy te tua nhập nhằng kín hở, xoay người là lộ đùi dài, phơi nội y ngắn cũn cỡ. Áo khoét cổ sâu hớ hênh phô cả cặp tuyết lê. Áo hở vai trần tênh hênh chìa cả xương hom xương sống. Có ca sĩ ra bộ kín đáo như ni cô, bất ngờ đang hát cởi tốc áo choàng tung về khá giản, lộ nguyên một thân hình thiếu vải, kệch cỡm. Thậm chí ưỡn ngực, cong mông, xoạc chân, rướn vai..., mọi động tác cố tình ấy càng làm cho trang phục đính cúc bấm, đính miếng dính một cách có chủ định dễ dàng xoạc ra, hoác ra để lộ thân thể trước bàn dân thiên hạ. Lạ kỳ! Càng hở thì càng "hot", càng được truyền thông một cách vô tình hoặc cố ý, càng đắt show thì ca sĩ lại càng thu… nhiều tiền.

     Nghệ thuật có quy luật riêng, đi theo con đường riêng, nghệ thuật chọn nghệ sĩ chứ không phải ai thích cũng nổi tiếng vì nghệ thuật. Làm một nghệ sĩ đơn thuần trong làng giải trí không đạt đến đỉnh cao xuất sắc thì cũng phải có tầm nghệ thuật ở hàng khá. Chứ chân dài, khe ngực sâu, nước da nâu hay trắng mịn màng cũng không cứu được giọng hát làng nhàng, diễn xuất nhàn nhạt thiếu cá tính sáng tạo. Dù là nghệ thuật hàn lâm hay nghệ thuật giải trí cũng phải có phẩm chất sáng tạo và xúc cảm mỹ học. Xinh đẹp như hoa hậu, hoa khôi nhưng mấy người có giọng hát hay để mong làm diva, mấy ai có gương mặt biểu cảm và nhập hồn diễn xuất thành ngôi sao điện ảnh. Tài năng, xinh đẹp, hoàn hảo thì tự giá trị đã làm nên thương hiệu, người ta không cần phải tạo scandal cũng đã đủ nổi tiếng, còn "chân dài óc ngắn", ''khe ngực sâu, cái đầu nông cạn" thì có làm mọi giá, kể cả khoe thân, ”lộ hàng" cũng không thể nổi tiếng mà sẽ thành tai tiếng, có khác gì "thả con săn sắt bắt con đòng đong".

     Ở phương Tây xã hội tư bản rất thoáng và tôn trọng lối sống cá nhân tự do, nhưng cũng không chấp nhận được các ngôi sao gây tai tiếng. Công chúa nhạc pop Britney Spears trong một tích tắc ngẫu hứng đã lao lên sân khấu nhảy nhót với các vũ nữ thoát y, để hở cả rốn và ngực khêu gợi, khán giả thì phấn kích, nhưng ông chủ hộp đêm cau mày không chấp nhận cái kiểu đường đột "khoe mình và múa cột" của nàng, đã yêu cầu Britney Spears không được "phá đám" các vũ công chuyên nghiệp đang làm phận sự. Nàng mặc váy không quần đi chơi, diện váy trong suốt lộ thân đã làm người hâm mộ "ngứa mắt", dè bỉu và tẩy chay không mua vé xem biểu diễn. Đỉnh cao của sự tức giận là khi nàng mặc áo sơ mi trắng chỉ đóng cúc bụng phô ra cả rãnh ngực sâu và đường cong "núi đôi" đi xem bóng rổ ở Los Angeles, hậu quả là bị khán giả la ó, chế giễu khiến công chúa nhạc pop không chịu đựng nổi, phải bỏ về giữa trận đấu.

      Vướng vào cởi, hở, khoe thân, cái được thì ít cái mất thì nhiều. Ngôi sao M.V một thời xinh đẹp bị vướng vào một đêm thác loạn động trời, tuy được "trắng án" nhưng vết đau nhức nhối làm nàng không chịu đựng nổi miệng đời đồn thổi, đã lặng lẽ từ bỏ phim trường. Cạch đến già làng giải trí ồn ào phiền toái, nàng vừa lòng cuộc sống bình an với ba đứa con và đức ông chồng doanh nhân ngoại quốc thành đạt. Sau ”bão" là te tướp, tã rách, đau lòng vì người đời thị phi, âm thầm rời xa ánh đèn màu sân khấu diễn viên như Ý. V hay D.H, để rồi nuối tiếc, để rồi thở than trong nước mắt hoài vọng.

     Trong giới showbiz, tự mình làm xấu hình ảnh thì rất khó đẹp trở lại trong mắt khán giả. Hoàng Thuỳ Linh khó khăn, chật vật trở lại showbiz sau scandal clip sex bị phát tán trên mạng. Người mẹ của ca sĩ tha thiết nhắn gửi các nhà báo hãy giúp con mình. Mọi cố gắng của cô trong làng giải trí cũng chưa đủ lấy lại niềm tin và lòng yêu thương của khán giả như cái thời đóng phim tuổi teen trên vô tuyến truyền hình. Album mới của cô cũng chưa chinh phục được người nghe. Sau bão giông, tiếp tục đi hết con đường nghệ thuật có nghĩa là chấp nhận sự nghiệt ngã gấp trăm vạn lần. Vật liệu tốt đầy đủ, bản vẽ hoàn hảo chưa chắc đã xây lên ngôi nhà đẹp, thì trên đống đổ nát hoang tàn chắc gì đã xây được nhà, quyết tâm làm lại cuộc đời cũng khó như xây nhà trên cát.

     Như một trào lưu học đòi lẫn nhau, ca sĩ, diễn viên trẻ khoe da thịt còn bảo là trẻ người non dại chưa ý thức được cái đẹp, mong nổi tiếng gấp ; nhưng đàn chị tuổi ba mươi, bốn mươi cũng lộ hàng khoe thân. Khổ nỗi hành nghề lâu mà chưa ai biết mình là ai thì chẳng có gì để mất. Triết lý được ăn cả mất về không đã gục giã các nàng sắp hết duyên sân khấu dấn vào, một vài vụ hở hang. Một clip nóng bỏng quảng cáo nước tăng lực của bộ ba chân dài trang phục mỏng tang nhìn thấy cả nội y, họ tạo dáng sex, đứng oằn oại, miệng mút tay, mắt khép hờ, miệng liếm chai, hai vạt áo buộc túm lại, một bên áo ngực phanh hở cả coocxe…gợi dục hơn là gợi cảm. Ấn tượng đẹp hay xấu ? Trừ một số người có bản lĩnh và nhận ra sự phản cảm kia, chối từ thậm chí tức giận tẩy chay sản phẩm; còn lại đa số mang hình ảnh chai nước vào lòng, và họ sẽ mua sản phẩm ấy. Vậy là, nhà sản xuất thành công, nhưng diễn viên và khán giả thì thất bại. Thất bại vì cái xấu cứ đeo bám trong đầu mà họ không hề biết.

       H.A tràn lan ảnh nude bảo vệ biển và bị dư luận ném đá tơi bời, nhưng khác với sự lì đòn thậm chí còn hãnh diện của N.Q, cô buồn rầu đành phải thốt lên trong "đau đớn", sẽ không chụp và tung ảnh nude lên mạng nữa, nàng ai oán "sự hy sinh của mình không đáng khi chỉ nhận lại những lời bình luận khiếm nhã".

     Tình trạng hở hang khoe thân của giới showbiz tràn lan, triền miên không dứt. Trách nhiệm thuộc về ai? Trước hết là ca sĩ, diễn viên, họ cố ý hoặc vô tình bày đặt sự phản cảm ra tra tấn người xem. Những vụ "lộ hàng" xảy ra với các nghệ sĩ trẻ vì họ chưa được đào tạo làm nghệ sĩ chuyên nghiệp, kỹ năng sống vô cùng kém trong môi trường cạnh tranh nghiệt ngã. Trải nghiệm sống nông cạn nên dẫn đến các mối quan hệ dễ dãi và dễ bị ánh hào quang sân khấu và cả người quản lý sai khiến.

     Nhà báo, hoặc tinh tế chọn từ ngữ đắt giá "gọi mặt chỉ tên" sự vật, hiện tượng, nhân vật, hoặc là hành nghề dễ dãi sẵn sàng phong "vương miện" cho diễn viên, ca sĩ bằng các khái niệm danh tính từ "hot": "E.Tr ngực khủng", "N.Q cởi truồng", "N.T nữ hoàng đồ lót"... cố ý hoặc vô tình, truyền thông đã lăng xê không mất tiền vô thiên lủng các hình ảnh lố bịch trên internet, làm cho họ có "thương hiệu", dù là cái thương hiệu chẳng mấy hay ho. Từ đó, như là sự ganh đua, con gà tức nhau tiếng gáy, các nàng tha hồ cởi, hở xem ai sexy hơn ai giữa thời buổi đua chen lấy thịt da làm đầu.

     Một bộ phận người xem cũng góp phần cổ vũ ca sĩ chưa hở thì hở mau hở nhanh, hở ít thì tụt thêm để hở nhiều, đã hở nhiều thì cởi hẳn ra. Ca sĩ T.M kêu nóng quá. Vậy là, nhiều khán giả đồng thanh hò la kêu nàng cởi bớt áo khoác cho hết mồ hôi. "Lửa cháy đổ dầu thêm", được lời như cởi tấm lòng, nàng ta lộ ngay ba vòng nóng bỏng sau khi cái áo choàng đã bay khỏi người. Trên các trang mạng, nhiều người chê, bình luận cái sự hở hang, lộ hàng, khoe thân xấu tệ của giới showbiz thì cũng không ít kẻ bênh vực, thậm chí ngợi khen sự hở hang ấy là... cái đẹp.

     Xem chừng các hình phạt chưa đủ sức răn đe. Nhắc nhở. Phạt năm triệu, mười triệu đồng không cản được làn sóng cởi đồ khoe thân. Ở nước ngoài, tài năng, nổi tiếng như Britney Spears cũng bị các quan chức văn hóa Nhật Bản không chấp nhận hình ảnh nàng hở hang quảng cáo ở các bến xe điện ngầm Tokyo. Chối từ, bởi họ cho rằng bức ảnh "Công chúa nhạc pop" hơi gợi dục, phải che bớt lại thì mới được đứng mỉm cười với người qua lại. Britney Spears sang Trung Quốc biểu diễn, nhưng nàng chỉ được phép hát sau khi chấp nhận kiểm tra trang phục. Còn ta, loay hoay mãi mà vẫn chưa ngã ngũ chuyện váy dài ngắn hở bao nhiêu thì vừa, vẫn băn khoăn cãi nhau ranh giới đâu là hở gợi cảm, đâu là hở khiêu dâm, đâu là ảnh khỏa thân, đâu là ảnh nghệ thuật?

Truyen8.mobi chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/11512


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận