Đàn ông chọn khe ngực sâu Truyện 2


Truyện 2
Đàn ông chọn khe ngực sâu hay cái đầu trí tuệ?

 

Chẳng biết phụ nữ thế nào, chứ đàn ông những lúc trà dư tửu hậu thường cao đàm khoát luận không dứt về có nhan sắc và xấu xí, thông minh và ngốc nghếch rồi cuối cùng đánh đố nhau chọn lựa. Nhan sắc là một gương mặt đẹp, thân hình cao ráo, đùi thon dài, vòng eo chuẩn, nước da mịn màng, đôi gò bồng đảo căng mẩỵ với khe ngực sâu khít... Giả định bạn sẽ chọn cái nào:

Một là, yêu người con gái có nhan sắc, chân dài óc ngắn, nhưng ngoan, ngu ngốc, phụ thuộc?

Hai là, yêu người con gái không đẹp, thậm chí xấu, nhưng thông minh, thành đạt?

Kẻ nghiêng về thích nhan sắc phô bày bên ngoài, người thiên về mựốn vẻ đẹp trí tuệ kín đáo bên trong. Chọn lựa khe ngực sâu hay cái đầu trí tuệ, bao giờ cũng là thử thách nghiệt ngã. Nhưng qua sự chọn lựa, có thể nhặn ra quan niệm, thái độ sống của một cá thể nào đó.Truyen8.mobi

Có một điều lạ kì ít người để ý, trong thế giới động vật, điệu đà làm đỏm, khoe dáng khoe sắc, khoe cái đẹp là giống đực chứ không phải giống cái. Gần gũi nhất là loài gà, con mái đầu nhỏ, mặt choắt, mào ngắn, lông vũ cũng ngắn, màu sắc nhợt nhạt, tiếng gáy giọng kim yếu ớt, nhưng con trống oai hùng mào cựa đỏ chót, đuôi dài vểnh cao, lông cánh rực rỡ, tiếng gáy trầm vang xốn xang. Hoàng đế của thế giới động vật thuộc về sư tử. Con sư tử đẹp, dũng mãnh có nhiều tiêu chuẩn, nhưng cái bờm của nó mới tạo nên vẻ đẹp huyền bí.

Thiên nhiên vẫn chọn sư tử đực đeo bờm chứ không chọn sư tử cái. Té ra, trong thế qiới động vật mênh mông, kì lạ, giống đực mới là "phái đẹp", chứ đâu phải giống cái.

Trong thế giới con người, phụ nữ là phái đẹp, đó là bước tiến hóa kì diệu của sự sống, hay Thượng đế trao quyền năng nhan sắc cho phụ nữ? Chỉ biết rằng: Phụ nữ sinh ra đã tự thân ý thức về sự cần làm đẹp cho mình hơn ai hết. Điều này bắt đầu từ bao giờ? Chịu! Chỉ thấy các hình vẽ nguyên thủy trên vách hang động, người phụ nữ đeo vòng vỏ ốc ở cổ, đeo vòng cỏ trên đầu, đeo chuỗi hạt cổ tay, đeo khuyên ở tai... để làm đẹp. Thuở khai thiên lập địa, nàng Eva được ghi trong Kinh Thánh cũng chưa biết cách tôn nhan sắc của mình. Cái lá nho e ấp che chỗ kín vừa gợi cảm vừa xanh tươi là do các hoạ sĩ đời sau thêm thắt vào. Ở cái thời hồng hoang ấy, phụ nữ chưa biết làm đẹp bằng cách nhịn ăn hoặc "gọt", "cắt", "xẻo" hay làm thon gọn cơ thể mình như thời hiện đại.

Trong công nghệ làm đẹp, người phụ nữ hiện đại đi xa gấp nhiều lần tổ tiên. Béo ăn kiêng để giảm cân giữ eo, hút mỡ bụng mỡ đùi mỡ cằm, thấp lùn thì kéo dài chân, mũi tẹt thì nâng, ngực nhỏ thì độn hoặc bơm silicon... Dao kéo lạnh lùng đã làm ấm nóng niềm vui, niềm hy vọng cho nhan sắc phụ nữ. Vì thế, trong các loại dụng cụ đo lường thì cái thước dây và cái cân là nỗi lo hãi, ám ảnh nhất của người đẹp. Người nào đó mà ngày nào cũng sử dụng hai dụng cụ đo lường này thì hoặc là đang thời kì phát tướng hoặc đang hao gầy không kiểm soát được.

Người ta nói nhiều thành châm ngôn: ''Không có phụ nư xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp cả một ngành công nghiệp thời trang, những Gucci, Prada, Calvin Klein...; cả một ngành công nghiệp mỹ phẩm, những Chanel, Lacôme, Dior, Ohui...; cả một ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ, các tiệm spa... phục vụ nửa nhân loại là phụ nữ. Trong khi đó, ngành công nghiệp sản xuất rượu bia mới là mối quan tâm của đàn ông chứ không phải lọ nước hoa, cái cà vạt. Không ngẫu nhiên mà các mỹ nhân ngôi sao như Marilyn Monroe, Nicole Kidman, Angelina Jolie... bảo hiểm nhiều triệu đô la cho bộ ngực căng ních hoặc cặp giò dài miên man của mình... Chỉ cần vài nét như vậy cũng đủ thấy phụ nữ chọn khe ngực sâu của nhan sắc mỹ lệ nhiều hơn là chọn trí tuệ.Truyen8.mobi

Khe ngực sâu khít thì ra đường, đi dự tiệc đêm, đến sàn nhảy sẽ vô cùng tự tin thậm chí kiêu hãnh tự hào, lại còn cố mặc áo khoét cổ rộng, cố vô tình quên cài cúc áo trên cùng để làm điên đảo trái tim các quý ngài lịch lãm và cả đám đàn ông thô lỗ nữa. Người phụ nữ xấu xí thiệt thòi đủ đường. Còn nhỏ ở nhà với cha mẹ có khi còn không được yêu, mà chỉ được thương, thương quá hóa ra tủi. Tủi thân thường khép nép, thường trốn đi một nơi khác thầm thũi khóc, rồi xa lánh mọi người. Lớn lên vẫn khép nép rụt rè, mặc cảm, ít chơi bời giao tiếp, đương nhiên cũng ít bạn trai. Thời gian không dành cho soi gương chải tóc, xúng xính quần cộc áo chẽn, mà lao vào học để tri thức dày hơn như là bù đắp cho sự thiếu hụt về nhan sắc của mình.

Người ta bảo "Hồng nhan bạc mệnh", chỉ đúng với xã hội nam quyền. Ngày nay, con gái nhan sắc là đỏ mệnh, không là hoa hậu hoa khôi sung sướng một đời thì cũng là người mẫu thời trang, đến như tuyển nhân viên cũng cần thêm tiêu chuẩn "hình thức ưa nhìn". Người đẹp thì có nhiều cơ hội vào đời hem, đỡ khổ hơn. Nhưng, cuộc sống nhiều khi lắm những khúc quanh, thường là người thiếu cái gì thì chọn cái ấy. Người con gái đã có nhan sắc mà ngốc thì sẽ ước muốn, sẽ chọn cái thiếu là... cái đầu thông thái và ngược lại đã có trí tuệ rồi sẽ chọn khe ngực sâu. Cái đám đàn ông thành đạt có biệt thự, xe hơi, nhà lầu, trang trại, công ty, đã có cái đầu thông thái kinh doanh hoặc phát minh sáng chế, thì có cần thêm một bà vợ thông minh mà lại xấu không?

Người xưa nói: "Anh hùng nan quá mỹ nhân quan", nghĩa là: Anh hùng không qua ải mỹ nhân; chứ chưa thấy ai nói: Anh hùng không qua ải con gái có cái đầu thông thái. Vẻ đẹp chim sa cá lặn của Tây Thi đến mức ngày còn ở thôn Trữ La, nàng ra hồ giặt lụa, cá ngước lên nhìn thấy mà cả thẹn phải lặn xuống nước. Mỹ nhân Tây Thi đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khiến Ngô vương Phù Sai si mê, rối trí đến mất nước. Sức mạnh người đẹp còn dữ dội hơn cả một đạo quân bách chiến bách thắng, hỏi ai không chọn khe ngực sâu?

Quan niệm trong tình yêu, người nhan sắc bội phản nhiều hơn người xấu xí vẫn còn là một tồn nghi. Không phải gã đàn ông nào cũng đủ tự tin và bản lĩnh để ở bên người đệp. Nhan sắc là một tài sản lớn, không phải kẻ mày râu nào cũng đủ khả năng để "sở hữu riêng" giá trị sắc đẹp ấy. Đàn ông yêu người đẹp cũng y như chơi dao hai lưỡi, không phải đàn ông ở đẳng cấp cao nào cũng có thể tránh khỏi bị đứt tay chảy máu. Cũng như phù thủy phải cao tay ấn mới trấn yểm được ầm binh, non tay thì âm binh nổi loạn. Chọn người đẹp cũng chẳng sung sướng gì.Truyen8.mobi

Nhan sắc là món quà đầu tiên, là của hồi môn của tạo hóa ban tặng cho người đẹp, nhưng cũng là món quà đầu tiên tạo hóa lấy lại theo thòi gian. Thời gian là kẻ tàn phá nhan sắc của phụ nữ phũ phàng, khủng khiếp nhất. Bất cứ người phụ nữ, dù đẹp đến bao nhiêu cũng sợ hãi khi bàn tay thời gian chạm khẽ đến mình. Người đẹp, chắc chắn được nhiều người yêu quý, muốn đến gần, muốn làm thân, muốn chiêm ngắm. Nhưng, qua thời xuân sắc, cái đẹp cũng phai dần theo quy luật, cũng có nghĩa là tài sản trở thành hư vô. Đàn bà còn nhan sắc thì quyền lực như thứ phi, hoàng hậu. sắc đẹp héo úa thì thành tốt đen tốt đỏ. Buồn bã gì hơn, khi bóng xế về chiều, mòn mỏi sống trong thòi hoàng kim đã lui về dĩ vãng "Bà ấy, ngày xưa đẹp lắm." Không để lại gì ngoài những tấm ảnh hay clip ghi lại thời nhan sắc. Hay lại được an ủi: Không! Bạn đẹp, bạn sẽ sinh ra những đứa con đẹp, và chúng là tài sản vô giá truyền từ đời này sang đời khác.

Trí tuệ là động lực tiến hóa xã hội Nhan sắc làm xã hội sáng láng đẹp tươi. Không thể nói một xã hội văn minh hiện đại mà chỉ có những cái đầu u u minh minh. Cũng không mong ước gì một dân tộc ở ngoài đường toàn thấy người đen đúa, còi cọc, vắng thiếu nhan sắc. Gia đình có một hai cá thể thông minh, hoặc nhan sắc sẽ làm cho gia đình "sáng sủa", xã hội nhiều cá thể trí tuệ thông minh thì xã hội sẽ phát triển, nhiều mỹ nhân thì sẽ chạm tới thiên đường của cái đẹp. Nhưng, thực tế trong mỗi cá nhân, gia đình và xã hội lại có những quan điểm, có thái độ sống rất khác nhau khi ứng xử với trí tuệ và nhan sắc.Truyen8.mobi

Con người nguyên thủy hoang dã không thể nói là có trí tuệ và nhan sắc. Trí tuệ gì khi vẫn cứ ăn lông ở lỗ, hái lượm săn bắn, chọi đá lấy lửa và chưa có chữ viết. Nhan sắc gì khi lưng còn gù dáng đứng chưa thẳng, tay chân khuỳnh khoàng, răng hô mắt trố... Phải cần có thời gian và qua lao động, con người mới tiến hóa thành con người hiện đại, có trí tuệ và vẻ đẹp như ngày nay. Tuy nhiên, sự đa dạng sinh học trong tiến trình phát triển khiến bên cạnh người đẹp vẫn còn người trung bình, người xấu xí, tương tự có người thông minh, có kẻ đầu óc kha khá, có người làng nhàng, ;:u người ngốc ngếch. Chúng ta phải chấp nhận quy luật tiến hóa không đều của vũ trụ. Tiến hóa tự nhiên và xã hội luôn có dạng hình chóp nên người đẹp và người thông thái bao giờ cũng hiếm.

Nhưng thực ra, tạo hóa cũng công bằng vô cùng. Hóa công chẳng cho ai tất cả mà cũng không lấy hết của ai. Hóa công lãng đãng vô tình lỡ tay nặn ra người con gái xấu xí thì Hóa công cũng ân hận ban cho nàng một trí tuệ hơn người. Âu củng là cách sửa chữa sai lầm, thực hiện sự bình đẳng cho chúng sinh. Nhưng, tạo hóa quên một điều, ngài đã tạo ra giống đàn ông với bản năng thích cái đẹp cũng tựa như tạo hóa đã vốn thích cái đẹp. Vì thế, người con gái có trí tuệ và nhan sắc kém vẫn là sự lựa chọn ưa thích của đám đàn ông trong một xã hội nam quyền.Truyen8.mobi

Người đàn ông có cái đầu trí tuệ rất hiếm, phụ nữ càng quý hiếm. Trí tuệ thông minh không phải ai cũng được hưởng từ hồng phúc tổ tiên và cơ may tạo hóa. Bằng sự thông minh, con người đả và đang phát minh, sáng tạo ra tài sản vật chất và tinh thần. Người trí tuệ thông minh là thứ tài sản mang tính xã hội rõ rệt, dễ nhìn thấy, dễ được kế thừa, được truyền bá, được ban phát, trí tuệ ấy được sử dụng chung. Còn nhan sắc thì thuộc về tài sản riêng, sở hữu cá nhân nhiều hơn; nhan sắc ở góc độ xã hội chỉ là đóng góp làm đẹp cuộc sống và được chiêm ngắm trong quy mô hạn hẹp. Vậy là đàn bà con gái ai chả ước mong, là đàn ông con trai ai chả thèm muốn người thông minh chứ?

Viết đến đây, tôi chợt nhớ đến nàng Chung Vô Diệm - người đàn bà trí tuệ

Ihông thái nổi tiếng trong lịch sử cổ đại Trung Hoa. Lục địa cổ này, có 5 người xấu xí nhất quốc gia, sử cũ  gọi họ là Ngũ xú: Hoàng Nguyệt Anh (vợ Khổng Minh), Mô Mau, Mạnh Quang, Nguyễn Thị và Chung Vô Diệm. Dung mạo Chung Vô Diệm xấu xí đến mức chỉ nghe tả đã kinh khiếp: mắt sâu hoắm, trán  cao và dô, chân thô, mũi hếch, cổ to, yết hầu lồi ra, bụng phệ lưng gù, tóc thưa xơ rối, da tái xanh... 40 tuổi vẫn ế chồng. Nhưng nàng trí tuệ thông minh tót vời, đầy bản lĩnh dám tự ra mắt, tiến thân trước Tề Tuyên vương: "Thiếp giương mắt để thay bệ hạ nhìn khắp thiên hạ thấy lửa cháy, thiếp vỗ gối để thay bệ hạ phạt cái tật tin dùng bọn gian thần, thiếp xua tay để thay bệ hạ đuổi bọn xu nịnh.. Nàng được Tề vương lập làm Chánh hậu và tham gia triều chính, thực sự là một nhà chính trị tài giỏi làm thay đổi cục diện đất nước, giúp nước Tề hùng mạnh không lân bang nào dám xâm lăng. Người đàn bà xấu xí nhưng trí tuệ thông thái han người là đất nước được nhờ. Cả dân tộc chọn nàng và kính phục, trân trọng, biết ơn.

Người trí tuệ thông minh bao giờ cũng khôn ranh, tỉnh táo và hoài nghi nên đường yêu cũng chông gai, chẳng hề dễ dãi. Chàng nào ỡm ờ, láng nhăng tán tỉnh

nàng thông minh cũng dễ bị bóc mẽ, chỉ cần nói nửa câu nàng đã đoán hết ý định diễn ngôn gì, nên rất khó đối thoại vói nàng. Vì thế cơ hội yêu của những nàng có cái đầu thông thái cũng ít hơn nàng ngốc mà xinh đẹp. Nhưng các nàng thông minh lại biết chủ động tạo dựng tình huống, tạo cơ hội đón tình yêu và chiếm lấy tình yêu. Bởi, gái thông minh thường có tính hài hước, kiến thức sâu rộng, ăn nói lưu loát, thêm một chút dịu dàng sẽ dễ sai khiến, dẫn dắt các chàng trai vào mê hồn trận yêu của mình. Thực tế, có đấng mày râu đến lúc bị "đá", thậm chí đến chết rồi mà vẫn không biết mình mất cả cuộc đời làm "tốt đen tốt đỏ" giữa "chiến trường" tình yêu.Truyen8.mobi

Đầu năm 2011, VnExpress.net đã tiến hành  khảo sát 1.171 nam giới, đối diện vui câu hỏi: "Bạn có thích lấy một cô gái thông minh, giỏi kiếm tiền hơn mình không?". Thật bất ngờ. có tới 511 đấng mày râu chiếm gần một nửa (43,5%) nam giới tham gia test nói họ thích lấy vợ thông minh, giỏi giang. Tuy nhiên, ai cũng bày tỏ nỗi lo ngại, sợ bị lép vế. Càng bất ngờ hơn có 154 người (13,1%) muốn yêu nhưng không lấy làm vợ. Đặc biệt, có 150 đấng nam nhi (12,8%) kiên quyết không lấy, họ nghĩ lấy cô gái thông minh, giỏi kiếm tiền sẽ dễ coi thường mình. Chỉ có 361 vị đàn ông (30,7%) là thích, họ cho rằng ngưòi vợ thông minh thì cuộc sống thú vị, giỏi kiếm tiền thì chồng con không vất vả lam lũ. Đáp số trắc nghiệm trên đây là kết quả của một xã hội nam quyền trì trệ hàng ngàn năm, nhưng cũng là tâm lý mặc cảm của phái mạnh khi phải đối diện với phụ nữ trí tuệ thông minh hơn mình.

Phái mày râu có nhiều cách chọn lựa người vợ, người tình khác nhau, chẳng giống ai. Nhưng khi hỏi, đa số đàn ông đều thừa nhận muốn yêu và cưới người con gái hiền thục. Từ thế giới tự nhiên đến xã hội, hàng vạn năm rồi đàn ông luôn là phái mạnh, họ cần một người vợ hiền thục, ngoan ngoãn, dễ bảo.. cũng là điều không khó hiểu. Người ngoan mà ngốc thì dễ thụ động, nghe người khác nói miệng cứ tròn chữ o, méo chữ z chăm chú, có khi nàng còn nhẹ dạ cả tin, chẳng hiểu cái lời nói kia là mật ngọt hay là thuốc đắng. Người thiệt thòi, thiếu hụt nhan sắc mà thông minh thì thường rất tinh khôn, khó có thể lừa bịp được nàng. Chồng có lỡ chuyện "ở nhà ăn cơm ra nqoài ăn phở", về đến cổng là nàng bắt thóp  liền. Ngưòi đẹp ngoan, vô tâm vô tư, ngu ngốc một chút sẽ sống bình an, chả phái lo lắng trằn trọc gì. Có khi bị người khác giận hờn, mắng trách vẫn cười khì khì, tối ngáy khò khò, chả coi sự mếch lòng là quan trọng. Người nhan sắc ngoan thì được cặp bồ, được yêu, được lấy đại qia, lấy trai tài giỏi, cứ "đẹp đẽ ngu si hưởng thái bình", chả phải lo đứng lo ngồi. Người đẹp ngoan sống an lành, nên người yêu hoặc người chồng củng bình yên. Nhưng, yêu hoặc lấy người đẹp hư thì khốn khổ khốn nạn, nàng không tự lo cho mình mà luôn có nhu cầu nổi loạn, tìm kiếm khám phá, chiếm đoạt cái mới, thụ hưởng cái người khác cho, tặng, bao, lo. Vì thế, quý ông nào vớ được nàng thì lúc nào cũng lo lắng phập phồng có thằng khác đến rước đi, đến chăm sóc nàng thay mình. Người con gái hình thức có thướt một tí nhưng cái đầu thông minh, tự thân đã lo cho mình. Họ có lòng tự trọng cao và sự độc lập riêng, chả hơi đâu để đến lượt người khác lo giùm, chẳng cần đến sự trợ cấp của bất kì ai. Ở bên cạnh người phụ nữ thông minh, đàn ông phải chấp nhận đối thoại, bị chất vấn, bị hoài nghi; nếu giả dối sẽ dễ dàng bị nàng bóc mẽ như lần lượt bóc từng lớp vỏ hành. Sung sướng gì mà đi chọn cái người đàn bà thông minh cứ như đi dép lê quèn quẹt trong hộp sọ mình?

Chọn khe ngực sâu hay cái đầu trí tuệ là nhu cầu riêng mỗi người. Tôi vẫn tin rằng: Người ta thiếu cái gì thì chọn cái đó. Nhưng, con người ta gần gũi, gắn bó được với nhau còn bởi có nhân duyên. Người nhan sắc hoặc kẻ thông minh mà không chịu lắng nghe, quan sát, thiếu tinh tế, nhạy cảm thì cũng thành vô duyên. Một ai đó không chọn được khe nqực sâu, hay không lựa được cái đầu trí tuệ cũng là chuyện bình thường như cuộc sống vốn đã và đang xảy ra. Bởi tạo hóa kì diệu khéo sắp đặt lắm. Các cụ ngày xưa bảo: "Nồi tròn úp vung tròn, nồi méo úp vung méo."

Truyen8.mobi chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

 

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/5746


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận