Đàn ông chọn khe ngực sâu Truyện 6


Truyện 6
Truyện ngắn: Đàn bà ba mươi như... lửa cháy

 

Bộ phim '13 going on 30" do Jennifer Gamer thủ vai Jenna Rink nói về đàn bà tuổi 30. Ỏ tuổi 13, Jenna do những bức xúc phiền toái, đã ước mơ trở thành một phụ nữ 30 tuổi để thoát khỏi những mệt mỏi ở trường học, để được giàu có, lắm đàn ông theo đuổi. Ngày sinh nhật, thức dậy cô bé đã thấy mình ở tuổi 30 và có tất cả mọi điều mơ ước. Nhưng, cuộc sống tuổi 30 khi nắng hạ lửa cháy, lúc mùa đông băng giá cũng làm mất toi những thứ nàng ước ao khi ỏ tuổi 13. Thất vọng và buồn chán, nàng quyết định ước muốn quay lại "điểm xuất phát" 17 năm trước để được sống bằng suy nghĩ và tình cảm hồn nhiên... tuổi 13.

Hóa ra, làm đàn bà tuổi ba mươi không dễ, một đoạn đời bình yên hạnh phúc lẫn bất ổn cay chát nhọc nhằn và rồi sẽ đi đâu về đâu? Khi ta, thời con gái mười sáu yêu như chưa từng yêu lần nào. Cuồng nhiệt.

Si mê. Mù quáng... Không biết tình yêu là quả ngọt hay trái đắng, "chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì." Đàn bà ba mươi gặp gỡ đàn ông càng nhiều, hoang mang, lo sợ càng lắm. Yêu và lấy được một người trong mộng tử tế, lương thiện bao giờ cũng đi cùng nỗi đắn đo, lo lắng, giày vò..., bao giờ cũng vẫn là cửa ải đóng kín khó vượt nhất. Người ta bảo: Đàn bà vượt qua cửa ba mươi là bình yên. Thực ra không phải thế.Truyen8.mobi

Đàn bà ba mươi hãi hùng, lo sợ nhất chẳng phải cái ví rỗng hay con cái hỗn hư, đức ông chồng ruồng bỏ mà hốt hoảng mỗi khi nhìn thấy cái cân và chiếc thước dây đo vòng bụng. Không những khiếp hãi mà còn xịu mặt nếu như một sáng đẹp trời thấy kim đồng hồ nẩy thêm vài lạng, cái thước dây đo vòng eo nới căng thêm mấy cen ti mét. Giảm được một cân thôi, mỡ bụng, eo ót hao gầy được vài cen ti mét thôi cũng khiến thiếu phụ tuổi ba mươi hớn hở hân hoan vồ vập, dù biết cái cân nó "nịnh'', bởi người ta chỉnh cân trước lúc đẩy đi rong hè phố, hoặc nhà sản xuất cố tình điêu để làm vừa lòng các mợ. Thường nhật, cái cân và thước dây vừa là kẻ thù vừa là bạn hữu, vừa muốn quẳng đi vừa muốn giữ rịt.

Khi ta ba mươi, người đàn bà trong đầu tự ý thức muốn kết bạn với bác sĩ dinh dưỡng và chăm đọc tạp chí chữ ít ảnh nhiều. Bài học nằm lòng là ăn nhiều lòng trắng trứng gà, kiêng khem chất béo và uống nước dâu tây, nưóc trà xanh, bưởi, mướp đắng làm tiêu mỡ bụng, làm cho làn da mịn đẹp và cái mông săn chắc. Đi qua thời thiếu nữ nhảy nhót cuồng nhiệt trong quán bar, vũ trường, người đàn bà ba mươi chăm xem tạp chí thời trang nhiều khi không phải để ngắm nhìn thần tượng là ngôi sao màn bạc Angelia Jolie, Jennifer Lopez, Kate Moss... mà chỉ đơn giản tìm kiếm một chiếc váy đầm dạ hội, hay một mẫu mã nội Y nhằm giúp ta sexy thêm, đẹp thêm. Nếu có một cuộc lựa chọn định mệnh: Hoặc gương mặt ta xấu xí như Thị Nở mà vẫn có người đàn ông yêu mình và mình yêu suốt đời, hoặc sở hữu gương mặt đẹp sáng rỡ nhưng mất người đàn ông ấy, mụ đàn bà ba mươi trong ta sẽ chọn... gương mặt đẹp. Bởi, đàn bà đã đến tuổi ba mươi thì yêu tấm thân mình hơn hết thảy mọi thứ trên đời.

 Người ta bảo: Đàn bà ba mươi bao giờ cũng chậm hẹn ít nhất một tiếng đồng hồ, có khi đang khóa cổng rồi chợt nhớ ra điều gì đó to lớn như thể cháy nhà, rồi bắt người đàn ông chờ thêm 15 phút nữa để vội vã quay lại. Hóa ra, nàng muốn tô thêm chút son cho môi đậm hơn, hoặc chỉ đơn giản là thay đổi hoa tai không ưng ý. Vì vậy, ta ban ơn một chút lòng lành mách bảo cánh mày râu: Nếu bạn là chồng hay người tình của đàn bà ba mươi tuổi thì việc khó nhọc đầu tiên là hãỵ tập rèn luyện... lòng kiên nhẫn, chứ "lao động khổ sai" trên giường chỉ đáng xếp hàng thứ hai.

Cánh đàn ông quả là có con mắt tinh đời: Cái mông tròn căng mẩy đẹp gợi cảm mạnh hơn bom nguyên tử. Nhưng, các người không hề biết: cái mông tròn căng lại sợ thời gian vô hình như... sợ đỉa. Bởi khi đàn bà ba mươi, đuôi mắt bắt đầu rạn vỡ những đường nhỏ li ti như rễ mạ, cũng đồng nghĩa với tiền bạc đua nhau ra khỏi ví nhiều hơn và tự nguyện là nô lệ làm giàu cho các hãng mỹ phẩm hơn là sắm vai bà chủ làm giàu cho cái ngôi nhà bé nhỏ của mình.

Đàn bà ba mươi thời văn minh công nghiệp như con ngựa cái đã đóng hàm thiếc bị buộc vào cọc tre tươi, lúc nào ta cũng muốn rứt đứt phăng sợi dây buộc giằng néo để cuồng phóng trên thảo nguyên xanh rợn. Cái cọc tre được ví như chốn đi về quen thuộc, cũ mốc. đơn điệu mòn chán. Thảo nguyên xanh chưa hẳn là người tình, mà là chân trời mới đáng khao khát. Sợi dây buộc là những luật tục đạo đức xã hội, nghĩa vụ gia đình không dễ vứt bỏ. Tâm lý vừa muốn tháo bỏ dây giằng néo vừa muốn buộc thít chặt hơn là tình trạng giày vò phổ biến vối hạnh phúc cũng nửa vời, đau khổ cũng hời hợt.Truyen8.mobi

Đàn bà ba mươi thời @ độc lập kinh tế, có óc phân tích phán xét và thường có vị trí nhất định trong xã hội. "Quyền lực không nghiễm nhiên tồn tại, ta sai khiến đàn ông trong gia đình thường nhật, ta cầm trịch trên giường chiếu nữa mà cả hai không hề biết. Một khi người đàn bà ba mươi trong ta bị phản quyền lực đến độ xung đột căng thẳng không điều hòa lợi ích thì xuất hiện một cái va li ở góc nhà chứa sẵn váy áo, đồ trang sức, mỹ phẩm... Đàn ông các người dù là đức ông chồng giàu có hay là kẻ tình nhân tài hoa... ứng xử thông minh, tốt nhất là... im lặng, chọn một showgame và dán mắt vào màn hình tinh thể lỏng, hoặc chui vào phòng tắm giội nưốc lạnh hạ hỏa trước khi ngưòi đàn bà ba mươi thừa cá tính mạnh trong ta kéo cái va li ấy ra khỏi nhà bất cứ khi nào, dù lúc nửa đêm hay gà gáy sáng.

Hỡi thế giới đàn ông hạnh phúc và đau khổ của ta, các người đâu có biết: Con gái tuổi mười sáu là nắng mai buổi sớm, khi ba mươi là như lửa cháy đượm trưa mùa hạ, khi bốn mươi là vào chiều thu cuộc đời, khi năm mươi là vãn chiều le lói hoàng hôn, từ sáu mươi trở đi là đêm đông dài giá lạnh. Áp kề tuổi ba mươi chỉ là cái nắng mới đã qua, cái lửa cháy rực chưa tới, thì hoang mang, bất ổn, lo lắng quắn quýt. Đi qua tuổi ba mươi, người đàn bà trong ta sợ tương lai hơn quá khứ. Vì quá khứ dù bầm giập thì cũng là cái ta đã đi qua, cân đong đo đếm được, còn tương lai là cái định giá trong hy vọng, không đoán biết được, rất bí ẩn xa vời.

"Đời là bể khổ" là bởi tạo hóa sinh ra con người tự nhiên để bị chính tạo hóa đánh bầm giập theo quy luật "sinh lão bệnh tử" cho trái đất quang người, cho kiếp luân hồi bất tận. Đối mặt với tạo hóa, đàn bà đi qua tuổi ba mươi không sợ điều gì? Tạo hóa đánh vào tuổi tác thì tuổi tác ta đang thời tráng niên. Đánh vào sex thì ta sex đang dữ dội. Đánh vào thất nghiệp thì ta đang thời công việc ổn định vững chắc trên dưới mười năm. Đánh vào nghèo đói thì ta đang thời cửa nhà, tiền bạc rủng rỉnh. Đánh vào con cái thì con cái đi học đang thời ngành giáo dục "hai không" với tiêu cực thi cử và bệnh thành tích... Đàn bà ba mươi không sợ người tình đi với một người đàn bà khác. Nếu phụ tình thì ta cũng có thể dễ dàng bắt ngay được một thằng đàn ông khác lên giường cho bõ tức. Bởi, khi đàn bà ba mươi thì đã quá dư thừa bản lĩnh.

Đàn bà ba mươi lúc yêu thì đàn ông là số 1, khi có con thì người đàn ông là chồng lui xuống hàng thứ hai, khi ta có người tình thì chồng bị đẩy tiếp xuống hàng thứ ba, nhưng khi bị phụ tình thì ta lại vụt sáng lên hàng... thứ nhất, và đàn ông tụt xuống hạng cuối cùng, nếu như không muốn nói là đồ bỏ đi. Chỉ bởi, đàn bà ba mươi tặng đàn ông trái táo hay chiếc nhẫn kim cương vài tỉ bạc thì quên ngay quà tặng; nhưng ta đã tặng cả trái tim cho đàn ông mà chỉ nhận lại trái đắng thì băng giá thù hận chất chồng, đàn ông chỉ còn là con số 0 tròn trĩnh trong mắt ta.

Đàn bà thời mười sáu tràn trề sức sống, tươi tắn căng mẩy bao nhiêu thì dại khò lóng ngóng vụng dại dễ tin khi yêu bấy nhiêu. Khi ba mươi ta đã đầy bản lĩnh, tự tin, lọc lõi khi yêu. Sau nhiều thành công thất bại trong tình trường nên kinh nghiệm yêu có thừa, người đàn bà ba mươi không yêu thì thôi chứ đã rút mũi tên tình ái ra là trúng đích, không gã mày râu nào chạy thoát, dù gã có là thống tưóng trận mạc dạn dày mà dại gái, hoặc đại gia lõi đời "giàu nứt đố đổ vách" hay người mẫu chuẩn man "chip hôi".Truyen8.mobi

Khi tuổi mười sáu, ta dễ tính khi yêu, thấp - cao, gầy - béo, sang trọng - lấm láp..., cứ rung động si mê là lao tới. Khi ta ba mươi yêu thực không dễ dàng chút nào,vì ta đã lên giá sau bao nhiêu lần sống tầm tã phấn đấu không mệt mỏi và bao giờ cũng đứng trước chọn lựa nghiệt ngã khi yêu: Chẳng hạn, người đàn ông cao bằng ta, có nghĩa là bị thấp hơn ta; và dù gã có cao hơn 5 cm cũng chỉ bằng ngang đầụ ta, bởi đôi guốc cao gót 7 cm tôn ta lên chót vót. Yêu đàn ông bằng và thấp hơn, thật khó tạo ra thế giới lãng mạn để người đàn bà ba mươi nhón bàn chân và ngước mặt lên đón nụ hôn đàn ông. Chả lẽ ta phải tháo giày cao gót và chùng gối mỗi khi hôn? Đàn bà ba mươi yêu khó, bởi lúc nào cũng thường trực cảm giác thèm muốn được bao bọc, chở che; mà khi đó không mấy gã đàn ông làm nổi.

"Đàn bà ba mươi như hổ, bốn mươi như sói". Vậy thì đàn bà ba mươi có nghĩa là nàng cọp, mợ cọp, bà cọp. Mùa động dục, cọp đực cái quần nhau tơi tả cỏ cây, tan tác cầm thú. Đàn bà qua ba mươi là đến tuổi "băm", "băm" một nhát hay chín nhát, thực tình không quan trọng, ta biết cánh đàn ông quan tâm đến chất lượng hơn. Nhưng cánh mày râu không biết: Đàn bà ba mươi càng "băm" càng tự tin, càng cuồng nhiệt bỏng cháy và lần nào cũng dữ dội như hổ mùa động dục, chắc chắn phải hơn bọn con gái "chíp hôi" ngờ nghệch "chưa nóng nước đã đỏ gọng". Bởi sau khoảng 10 năm tình trường, trái tim bị va đập, trầy xước,... đàn bà ba mươi như cây sau bão biết tự mình học lại bài vỡ lòng cách yêu, cách theo đuổi, cách chinh phục, cách thụ hưởng bản thân, thụ hưởng cuộc sống và tình yêu.

Đàn bà ba mươi mới đích thực là đàn bà nhất trong đời người phụ nữ.

Thời thiếu nữ mười sáu, ta chỉ như chim mới ra ràng non dại lạ lẫm, rụt rè, e ấp, dù có "hùng hục như trâu húc mả" cũng chỉ để thỏa cái khát khao "no miệng đói con mắt". Ăn như nuốt chửng phỏng có biết ngon là gì? Khi ba mươi, người đàn bà trong ta là chim đại bàng cái đã vượt qua thời dông bão và đang bay qua mặt trời, là quãng đời tình dục đượm nồng như lửa cháy, trưởng thành cả thể xác, tinh thần. Là đàn bà ba mươi, ta không chỉ hiểu biết được tâm sinh lý của đàn ông, mà còn ý thức tạo dựng cảm xúc và cầm trịch khi yêu. Với bản đại hợp xướng tình yêu, đàn bà ba mươi là nhạc trưởng điều khiển cây đũa chỉ huy nhịp điệu, tiết tấu. Đừng hòng giả vờ khi yêu, bởi người đàn bà ba mươi tinh khôn và rừng rực như nắng cháy mùa hạ, nếu không muốn bị thiêu đốt thành tro thì đàn ông hãy thành thật ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Truyen8.mobi chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/6344


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận