Đàn ông chọn khe ngực sâu Tuyện 4


Tuyện 4
Truyện ngắn: Cái lý oái oăm của người đẹp

 

Con gái thường là chúa phức tạp và rắc rối. Khi yêu và được yêu, con trai thường bộc tuệch nói toạc ra ý nghĩ của mình. Con gái thì hiếm khi hiển lộ ý nghĩ, phơi bày cảm xúc thật, cũng có thể lấy đó làm phép thủ cảm xúc, ý nghĩ của con trai. Luôn phức tạp và nan giải, con trai không biết ứng xử thế nào với thế giới người đẹp. Ở các tình huống cụ thể chê cũng dở mà khen cũng không xong, lắc đầu cũng mệt, đồng ý củng tá hỏa, lặng im càng rắc rối. Hiểu biết con gái nghĩ gì sau những câu nói những câu nói,quả là công việc khó như mò kim dưới đáy sâu Thái Bình Dương.

Câu chuyện thứ nhất

Trước khi hai người đi dự tiệc sinh nhật một người bạn, người yêu anh bảo: "Em chúa ghét những gì phù phiếm, ồn ào, vui quá uống rượu vào rồi mất tự chủ, anh ạ". Lòng anh reo vui: "Một câu bộc lộ ý nghĩ thay cho lời dặn dò mình phải nhã nhặn lịch sự. Nàng thật là tinh tế". Đêm sinh nhật huyền ảo. Nến sáng lung linh. Hoa tươi. Rượu chát Chile trong nền nhạc Trịnh. Anh chọn một góc hơi khuất, kéo người yêu đến ngồi và lặng lẽ quan sát mọi người. Anh không nói cười ồn ã, không đứng dậy cầm ly đi lại chúc chủ nhà và khách khứa. Anh cố tỏ ra thâm trầm như một nhà triết học thỉnh thoảng liếc nhìn ánh mắt ngưòi yêu để đón nhận một thông điệp mới. Đôi khi lịch sự anh nhỏ nhẹ hỏi một vài câu xã giao với người bên cạnh, mà không dám trò chuyện cởi mở, bởi chỉ sợ người ta nghĩ "thấy người sang bắt quàng làm họ". Chủ nhà thấy anh lặng lẽ quá, cầm ly rượu đến bên: "Ôi sao chàng âm thầm giấu mình vào một góc xa thế này Ngày vui của tớ, nào phải uống thật nhiệt tình" Anh đứng dậy cụng ly nhấp một hớp nhỏ và kiên quyết từ chối uống hết. Chủ nhà ý nhị không dám ép. Anh bất chợt toát mồ hôi bắt gặp gương mặt nàng nặng trịch như đá...

Vừa ra khỏi nơi đã tắt tiếng nhạc, anh vội vã hỏi người yêu: "Em không hài lòng với anh?"

Nàng cau mày bảo: "Sao anh cứ lầm lì suốt buổi thế? Đàn ông gì mà đến một ly rượu vang cũng không dám uống. Bạn bè em lại nghĩ, anh sợ người yêu, mang tiếng em là kẻ nghiệt ngã cấm đoán".

Anh cười mếu máo như đứa trẻ mắc lỗi bị cô giáo quở trách. Thôi thì rút kinh ngiệm.

Lần sau cũng là buổi sinh nhật một người bạn khác. Họ lại vai sánh vai ôm hoa đến dự tiệc. Anh nghĩ: Mình sẽ phải là một người đàn ông hoạt bát, năng động, có khiếu hài hước trong mắt bạn trai bạn gái của nàng. Anh cố gắng hoạt náo, nhanh nhẹn, cầm ly đi chúc từng người một. Nhác thấy vài cô gái tóc vàng hoe, chân đi giày cao gót đỏ đến muộn, anh đứng phắt dậy đầu tiên, te te chạy ra góc phòng xách thêm mấy cái ghế để họ ngồi thay cho chủ nhân đang bận cắt bánh ga tô. Tiếp đó là bài Happy birthday. Anh hồ hởi dùng hai tay bắt nhịp, hông lưng uốn éo, đôi chân nhún nhảy, mắt lấp lánh không quên ngóng về phía người yêu tìm kiếm sự hưởng ứng,

Lúc ra về, anh thăm dò: "Đêm nay em vừa lòng chứ?"

Nàng phụng phịu: "Bạn em là chúa tọc mạch soi mói anh ở đẳng cấp nào. Anh là người có vị trí trong xã hội. Sao cứ hơn hớn, lại còn nhắng lên, xăng xái chạy đi chạy lại xách từng cái ghế cho bọn con gái thế?"Truyen8.mobi

"Anh là đàn ông ứng xử phải... ga lăng chứ."

"Không. Anh phải ngồi đấy, nói năng vừa đủ, mặt hơi lạnh, dáng vẻ hơi kiêu một chút thì bọn bạn em mới nể phục."

Hóa ra đàn ông là phải anh hùng mã thượng. Trước đám đông mà cứ nhắng lên thế, ra giống gì. Mất hết cả hình ảnh. Chẳng biết phải làm sao nữa, mặt anh nghệt ra. Lần trước ngồi im thì nàng bảo phải nhanh nhẹn hoạt bát. Lần này, mặt tươi, nhanh nhẹn, đi lại chúc tụng thì nàng bảo phải ngồi đấy, mặt lạnh, kiêu hãnh. Nàng ghét mất rồi.

Câu chuyện thứ hai

Trước khi lên máy bay đi công tác Sài Gòn, nàng bảo: "Giám đốc cứ bắt em đi cùng để làm phiên dịch tiếng Nhật với đối tác. Em thì không muốn, nhưng đấy là công việc..."

Như sét đánh ngang tai. Lòng anh nghẹn ứ lại. Người tình đi với giám đốc thì không lo sao được. Nhưng là công việc tránh sao nổi, nói ra lại thành người nhỏ nhen, không tin tưởng nhau, khiến nàng bị xúc phạm, tổn thương. Kìm lòng, anh bảo: "ừ. Em cứ đi đi. Nhớ điện thoại sớm cho anh..."

Anh chưa hết lời, nàng đã tru tréo: "Rõ ràng là anh không yêu em".

Anh ngạc nhiên, trố mắt nhìn. Còn nàng sụt sùi: "Em đi với sếp đàn ông mà anh không ghen, không tức giận, không nổi nóng, không lo lắng. Anh hết yêu em rồi. Nếu còn yêu em thì anh đã ngăn em lại, thậm chí anh điện thoại cho sếp em đề nghị thay người khác..."

Thanh minh, phân trần, rồi cuối cùng nàng cũnq hiểu được tình yêu và lòng cao cả của anh. Nàng lên máy bay, còn anh nhớ đời để lần sau có dịp sẽ ghen khủng khiếp chứng minh tình yêu của mình.

Lại lần sau. Nàng được lên lương, chiêu đãi anh em trong phòng. Váy ngắn. Tay trần. Cổ áo khoét sâu. Nàng nắm tay anh bước vào bữa tiệc trong ánh đèn nê ông xanh dịu. Anh tỏ ra lịch sự, nhã nhặn tiếp khách giúp người yêu và bình tĩnh trước mọi lời khen nàng đẹp, nõn nà, eo ót. Gã phó phòng ngồi đối diện với nàng ăn ít uống nhiều và luôn chiếu ánh mắt cú vọ nhìn sang ngực nàng đang lộ cả nửa ngực. Gã cáo già còn luôn giả vờ rơi đũa để cúi xuống nhòm đôi giò thon dài của nàng.

Đỉnh cao của hành động bờm xờm, gã cầm ly rượu sang chúc nàng và đòi ngoắc tay trong tay uống hết. Đột nhiên, mặt mũi anh nóng bừng lên, anh ghen thực sự. Uống. Uống cho thằng cha này say đứ đừ. Uống cho thằng cha này chết, vả lại, cũng chợt nhớ câu chuyện nàng đi Sài Gòn với tay giám đốc hôm trước, anh đứng dậy và chen ngang trước mặt gã phó phòng bảo: "Đàn ông mã thượng không ai lại ép đàn bà con gái uống rượu. Tôi xin uống với anh". Gã phó phòng cười hề hề, không uống nữa, đi như đánh võng trở lại ghế ngồi. Không khí bàn ăn có vẻ chùng xuống.Truyen8.mobi

Trước lúc tạm biệt nhau, nàng tỏ rõ sự khó chịu, bảo anh: "Em không ngờ anh lại ghen tuông như thế. Mất hết cả hình ảnh. Em biết ăn nói với bạn bè đồng nghiệp em thế nào bây giờ."

Anh thất kinh, ngỡ ngàng. Thật không hiểu nổi đàn bà con gái. Không ghen thì bảo là không yêu, ghen một chút thì bảo là mất mặt với bạn bè.

Và nhiều câu chuyện khác

Chẳng hạn như: Thời này yêu nhau thường là "ăn cơm trước kẻng", có mấy ai kiên trì chờ đến đêm tân hôn huyền diệu. Nàng bảo: Phải  tận cùng thụ hưởng kẻo sau này già rồi lại  hối  tiếc. Thế rồi, anh và nàng ân ái chìm đắm vào tình yêu dâng hiến. Cuồng nhiệt. Si mê. Sáng tạo... Tan cuộc, nàng tư lự, bảo: "Ngày trước, anh cũng yêu bạn gái theo cách này à?" Giật thót mình. Lần sau, anh rút kinh nghiệm, kìm chế cảm xúc bỏng cháy, không cuồng nhiệt như hổ sói nữa thì nàng lại bảo anh đã nhạt yêu rồi.

Chẳng hạn như: Bất ngờ gặp người yêu cũ của anh, trong tình huống khó xử, nàng bảo: "Mới nhìn thoáng, người yêu cũ của anh xinh nhỉ?" Anh mà kiêu hãnh, tự hào với quá khứ bảo "ừ. Xinh thật" thì nàng sẽ hờn dỗi: "Anh coi người yêu cũ bằng em hoặc hơn em ư?". Khi yêu, con gái luôn muốn là số một. Nhưng, nếu anh nói ngược lại: "Không. Cô ấy xấu. Còn lâu mới bằng em được". Lập tức, anh bị quở trách rằng: "Xấu mà anh cũng yêu được. Vậy là tự anh không biết giá trị của mình. Thôi, em không đến mức nhỏ nhen mà anh phải hạ cấp người tình cũ". Nhận xét đằng nào thì anh cũng là người có lỗi.Truyen8.mobi

Chẳng hạn như: Nàng khoe một đối tác làm ăn mới đi Pháp về tặng nàng thỏi son môi đắt tiền. Anh nghĩ: Mình mà khen cái thỏi son đỏ óng và ông ta hào hoa lãng mạn với phụ nữ thì rất có thể nàng nổi điên lên bảo mình không biết ghen, hoặc đổ ấn cho mình nói mỉa mai món quà. Chê ông ta dại gái và cái thỏi son bèo chẳng đáng giá, thì biết đâu nàng lại bảo anh tị hiềm, hoặc anh coi thường nàng và người tặng. Anh chọn hình thức im lặng. Im lặng, không bình luận thì nàng bảo: Anh là đàn ông, râu ria nam tính mà cái việc nhỏ như thế cũng không có chính kiến.

Trăm ngàn cái lý oái oăm của đàn bà con gái. Cứ thế này thì phát điên lên mất. Tối tăm mặt mũi, anh không biết ứng xử ra sao với người yêu. Ở hoàn cảnh nào anh cũng đầu hàng, thất bại, khó xử trước lập luận đảo chiều của con gái. và tôi - tác giả bài viết này cũng bất lực, còn các bạn trẻ tinh tế, nhạy cảm đã bao giờ dở khóc dở cười trước một người đẹp chưa?

Truyen8.mobi chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

 

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/6339


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận