Đế Quân Chương 83: Săn bắn Đông Giao. (1)

Thần Nguyên đứng ở tại chỗ rất lâu…. Một lúc sau, tâm thần trở về, một chút lạnh lẽo bống nhiên hiển hiện ở sâu trong đồng tử của hắn, không gian quanh thân hắn cũng bởi vì lạnh lẽo này, mà phảng phất như nhiệt độ đều giảm xuống rất nhiều.

- Thần Dạ….

Thần Nguyên đang muốn lầm bầm lầu bầu một câu, đột nhiên tỉnh lại, đây chính là nơi tĩnh tu của lão gia tử!

Thần Nguyên vừa thấy cũng không suy nghĩ đến tâm tư của Thần Dạ, cũng không để hành động đặc biệt của người phía trước ở trong lòng, chỉ đơn giản là thay bọn người Nhị hoàng tử đến tìm hiểu tin tức mà thôi.

Trong đầu Thần Dạ hiện lên một suy nghĩ, hay là trước khi rời đi, hắn nên nói rõ ràng một phen.

Lão gia tử báo cho hắn biết, khi đối mặt với hoàng thất ngàn vạn lần phải nghĩ kỹ rồi mới làm… lúc đầu Thần Dạ căn bản không cho là đúng, nhưng khi cẩn thận nghĩ đến, trong đầu hắn lại xuất hiện một ý nghĩ khác.

Cái ý nghĩ này khiến hắn giật mình không ít.

Lão gia tử đã nói qua, tâm pháp tầng thứ hai của Giao Long thể, thời điểm chính lão gia tử còn chưa đột phá đến tầng thứ ba sẽ không nói cho Thần Dạ. Đây không phải là lão gia tử cố tình giấu diễm, cũng không phải là sợ Thần Dạ dục tốc bất đạt, mà là… rất có thể trong lòng lão gia tử còn có rất nhiều cố kỵ.

Rốt cục thì lão gia tử có cái gì cố kỵ chứ?

Lão gia tử dặn Thần Dạ lúc đối mặt với hoàng thất ngàn vạn phải cẩn thận, thế này chẳng phải là lờ mờ nói cho hắn biết, đương kim hoàng thất căn bản không phải đơn giản giống như bề ngoài sao?

Lão gia tử hẳn là biết rất rõ về thực lực của đương kim hoàng thất, nếu như lão nhân gia ngài đã nói như vậy rồi, thì cái này chắc hẳn là sự thật.

Thần Dạ cũng không nhận ra, đây là vì lão gia tử muốn chính mình bỏ đi cừu hận với hoàng thất mà cố ý nói ra như vậy.

Có thể khiến cho ngay cả lão gia tử cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, như vậy thì sau lưng hoàng thất rốt cục là có lực lượng gì chống đỡ?

Chẳng lẽ, trong trí nhớ, nguyên nhân lão gia tử lúc đối mặt với Thần gia bị diệt, người Thần gia bị giết cũng không ra tay, chính là lão gia tử bị người ta kiềm chế, không cách nào ra tay sao?

Càng nghĩ càng có khả năng này!

Nếu như không phải như thế, vì sao lão gia tử lại không tự nói tâm pháp tầng thứ hai của Giao Long thể cho mình chứ? Phải biết rằng, lão gia tử cùng Hoàng đế năm đó là huynh đệ, lão gia tử biết được thì Hoàng đế cũng sẽ biết, trái lại cũng thế!

Lão gia tử vẫn luôn ẩn nhẫn như vậy, chẳng lẽ là bởi vì với thực lực của hắn, vẫn không có cách nào đối phó với lực lượng đứng sau lưng hoàng thất sao?

- Nếu như tất cả là sự thật, vậy thì vừa rồi chẳng phái ta đã hiểu lầm gia gia rồi sao?

Hoàng thành đế đô vẫn còn đang liên tục duy trì sự yên tĩnh, khoảng cách từ lúc ba người Thần Dạ bị tập kích đã trôi qua rất nhiều ngày rồi, thế nhưng người đứng xem bên ngoài vẫn chưa thấy ba nhà Thần, Diệp, Thiết ra tay trả thù!

Yên tĩnh như thế làm cho một số người vô cùng không hiểu, Diệp gia và Thiết gia thì thôi, chẳng lẽ Thần lão Vương gia cũng không dám bởi vì cháu nội bị tập kích mà nói ra một câu sao?

Chỉ có người biết mới biết rõ, không phải ba nhà sợ hãi không dám làm gì, mà là thời cơ vẫn chưa tới!

Cũng bởi vì thế này nên bây giờ những người tham dự lần tập kích kia đều có chút không yên, thực tế vài người Nhị hoàng tử nghe xong tin tức Thần Nguyên mang về, lại càng thêm đứng ngồi không yên.

Mà thời gian chính là hình thức chờ đợi, từng ngày từng ngày trôi qua….

Thời gian ngày lại ngày trôi qua, đã vào thu nên sắc trời cũng mát mẻ! Khắp nơi trong đế đô có vài phiến lá rơi rụng, tản mát ra một vòng cảm giác nhàn nhạt hiu quạnh!

Hầu như chỉ trong một đêm, cả đế đô đều có được một sự náo nhiệt không giống với bình thường, truyền hết ra khắp những đại gia đình giàu có, những người không có thế lực, thậm chí là dân chúng bình dân, khiến cho đế đó này tuy có chút hiu quạnh nhưng vẫn mang theo sôi động lạ thường!

Bởi vì hôm nay chính là ngay hội săn bắn Đông Giao!

Săn bắn Đông Giao chính là sau khi hoàng triều Đại Hoa được thành lập, Hoàng đế tự mình ban xuống một thánh chỉ, dụng ý nói không cho phép thế hệ sau của các đại vương công quý tộc bởi vì có cuộc sống tôn quý mà dần trở nên thối nát…

Một trận săn bắnĐông Giao thịnh hội làm cho tất cả những người trẻ tuổi đều tham gia, giục ngựa rong ruổi, thi triển ra sở học của mình!

Ở bên trong thịnh hội này, nếu như có được thành tích tốt, bất luận có xuất thân như thế nào cũng đều đạt được phần thưởng nhất định, thậm chí còn có cơ hội dốc sức phục vụ cho triều đình, đạt được hoàn cảnh tu luyện rất tốt.

Trong thế giới võ đạo, có được một hoàn cảnh tu luyện tốt vĩnh viễn là thứ mà mỗi võ giả đều muốn truy cầu!

Hoàng thất Đại Hoa, mặc dù chỉ mới được thành lập ngắn ngủi trong thời gian mấy chục năm, nhưng tiếp nhận được nội tình khổng lồ của tiền triều, vốn dĩ cũng là một con số khổng lồ, có những điều này không sợ không hấp dẫn được nhân tài đến tham gia.

Cũng vì nguyên nhân này nên hoàng thất hôm nay dùng hết sức lực đẩy mạnh thịnh hội săn bắn Đông Giao đến cực đại, thậm chí còn đặc biệt ban xuống một pháp lệnh, phàm là các thế hệ trẻ tuổi của các đại gia đình giàu có ở đế đô, nếu như không có chuyện quan trọng thì phải tham gia!

Sau hoa viên, ở bên trong một mảnh sân yên bình bỗng nhiên vang lên một thanh âm giận dữ rít gào, chấn động cả vương phủ trấn quốc. Chợt, vô số người trong vương phủ đều nhìn thấy ở phía trên bầu trời chợt xuất hiện một trường long màu xanh hư ảo, xoay vòng tròn ở phía trên.

Tư thái dữ tợn, bễ nghễ thiên hạ, mang theo một ít cỗ phách đạo duy ngã độc tôn, làm cho các sinh linh khác trong vương phủ đều nơm nớp lo sợ nằm ngã sấp trên đất mà không hề nhúc nhích.

- Dạ nhi lại đột phá rồi!

Ở vài nơi trong vương phủ, từng tiếng lẩm bẩm chấn kinh không ngừng truyền ra ngoài.

Ở một nơi sâu nhất trong phủ đệ, trên mặt Thần lão gia tử mang theo vẻ khiếp sợ, càng không có lời nào có thể diễn tả được.

Trường long hư ảo cũng không phải là nộ long chân chính, chỉ là dùng Giao Long thể huyễn hóa ra giao long mà thôi, nhưng ở trong tay Thần Dạ lại biến ảo giao long thành nộ long chân chính.

Thủ đoạn như vậy, ngay cả bản thân Thần lão gia tử cũng không thể làm được, phải đến khi Thần lão gia tử tu luyện xong tâm pháp tầng thứ hai của Giao Long thể mới làm ra được, thế nhưng Thần Dạ vẫn chưa tu luyện tâm pháp của tầng thứ hai.

Chỉ cần một điểm này đã có thể nhìn ra thiên phú, khắc khổ và kiên trù của Thần Dạ!

Nhìn nhìn trường long hư ảo không ngừng xoay quanh, tận sâu trong hai mắt của Thần lão gia tử dữ tuôn ra hy vọng vô tận, nhưng đồng thời cũng có một nỗi khổ khó nói nên lời.

Với thực lực hiện tại của Thần Dạ, nếu như giao cho hắn tâm pháp tầng thứ hai của Giao Long thể, như vậy vô luận là đối với Thần Dạ, hay là đối với cả Thần gia mà nói đều có chỗ tốt rất lớn. Thế nhưng…

Nguồn: truyenyy.com/doc-truyen/de-quan/chuong-81/


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận