Đường Chuyên Chương 9: Phức tạp và đơn giản (2)


Chương 9: Phức tạp và đơn giản (2)

Sưu tầm: tunghoanh.vn
Nguồn:  vipvanda 





- Hầu gia, chúng ta thượng báo việc này cho đại soái đi, đây là địa bàn của hắn, tiểu nhân cũng không tin không tìm ra được mấy tặc nhân kia.

- Lão Trang, ngươi chưa làm rõ một việc, những người này hình như đối với ta không có ác ý. Nếu có, hiện tại ngươi thấy chỉ là thi thể của ta rồi. Nếu như tùy tiện thượng báo, nhất định sẽ kết thành hận thù. Không cần phải cùng những kẻ không quen biết kết thành hận thù, điều này không có lợi. Thứ họ đưa tới rất kỳ lạ, căn bản không phải tiểu tặc thông thường có thể làm được. Phương diện này có trí tuệ rất sâu, hình như muốn thử kiến thức của ta, vậy cứ tỷ thí đi.

Khóa Lỗ Ban là một món đồ chơi rất kỳ lạ, tương truyền từ lúc Xuân Thu đã xuất hiện rồi, đáng tiếc đã không thể khảo chứng, có rất nhiều người tin tưởng, mô hình của kiến trúc hiện tại chính là từ khóa Lỗ Ban tìm được linh cảm, nói chung đây là một thứ rất hữu dụng. Không nghĩ tới họ có thể nghiên cứu ra khóa 12 trụ, khiến người kinh ngạc, phải biết rằng họ không có máy vi tính làm tính toán, chỉ có thể dựa vào cái đầu của mình để dựng một mô hình 3D, từng bước một thôi diễn, trình tự cực kỳ rườm rà. Việc này yêu cầu tư duy tỉ mỉ mà chuẩn xác.



Thanh gỗ rất nhanh được làm ra. Sau khi thợ mộc mài hoàn tất, Vân Diệp bắt đầu dựng khóa Lỗ Ban 15 trụ, Lão Trang trợn to mắt nhìn Vân Diệp dựng từng thanh, không rõ mấy cây đó thì có học vấn gì ở bên trong.

Vân Diệp thở dài một hơi, tốn hết thời gian một nén hương mới dựng hoàn tất, thủ pháp có chút mới lạ. Tiện tay đưa cho Lão Trang, Lão Trang theo thường lệ lấy tay bẻ một chút, phát hiện các thanh gỗ rời rạc sau khi dựng lên thì rất rắn chắc, giống như một chỉnh thể.

- Ta đã bỏ một tờ giấy trong khóa, ngươi đem nó treo ở cửa viện tử của chúng ta. Rồi trở về liền, đừng để ý tới, sáng mai xem lại, nếu có người lấy đi rồi, họ sẽ tiếp tục liên hệ với ta. Ta muốn xem bọn hắn tới cùng có thủ đoạn gì. Ha ha, Sóc Phương thành rốt cuộc làm cho ta cảm thấy thú vị rồi.

Lão Trang mở đại môn, treo khóa Lỗ Ban trên đại môn, còn nhìn hai bên, không phát hiện có người liền thổi tắt đèn lồng treo trên cửa, đóng cửa lại trở về.

Họ hình như đã quên còn có chuyện này. Một hồi về đến phòng, Vân Diệp cùng các hộ vệ mang đến từ nhà ngồi vây quanh một bếp lò sắt, thoả mãn ăn bát lòng bò. Vân Diệp còn thỉnh thoảng cắt một nhúm mầm đậu trồng trong hộp gỗ bên cạnh, bỏ vào trong nồi chần ăn.

Hiện tại Sài Thiệu được gọi tổng quản rồi, vừa mới bổ nhiệm Kim Hà Đạo Hành Quân đại tổng quản, hạ đạo mệnh lệnh thứ nhất chính là toàn quân đề phòng, cho nên rượu không được uống. Trình Xử Mặc cũng không tới được, phủ binh doanh Vân Diệp đang ở cũng đỡ, có thể tùy tiện đi lại, Trình Xử Mặc ở trung quân đại doanh hiện tại sợ rằng ngay cả chim cũng không bay vào được.

Vân Diệp là tới mạ vàng, y biết phàm là người tham gia chiến dịch này sẽ nhận được thưởng lớn, có người thăng quan, có người tăng tước vị, có người phát tài, hai cái trước không quan hệ với Vân Diệp. Lý Nhị đã nói rất rõ ràng, trong 20 năm là sẽ không suy nghĩ đến chuyện Vân Diệp thăng công tước. Lời này vẫn là trưởng tôn nhắn nhủ, khiến Vân Diệp ở trong hoàng cung đau lòng hết nửa ngày, làm hại Lý Thừa Càn phải an ủi mãi, còn nói muốn Vân Diệp chờ đợi, đợi hắn kế thừa hoàng vị rồi, chuyện thứ nhất chính là đem tước vị của Vân Diệp đưa lên thành công tước, đồng thời còn thề thốt.

Vân Diệp vừa ra cửa cung liền cười đến cong cả sống lưng, hầu tước hiện tại cũng rất tốt, nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, kỳ thật rất thích hợp với Vân Diệp, trên triều đình cũng an tĩnh, không có ngôn quan nói mấy lời rác rưởi như triều đình đối với Vân gia quá tốt. Có câu nói cuối cùng của Lý Nhị đã đủ rồi, hắn nói sẽ không đơn giản tăng tước vị cho Vân gia, ngược lại cũng sẽ không đơn giản hạ tước vị của Vân gia. Trong đám quý tộc công huân cả triều, người người đều vì tước vị sắp bị phân định mà lo ngược lo xuôi, chỉ có Vân gia an vững như Thái Sơn.

Về phần lời thề của Lý Thừa Càn ngươi cứ xem nó như một cái mùi nào đó khó ngửi, đừng để ý tới. Là người thì phải có công năng của ruột co bóp, có đôi khi cần phải thả ra chút áp lực trong bụng, thả đi thì toàn thân mới thoải mái.

Vân Diệp không nghi ngờ sự chân thành của Lý Thừa Càn khi nói lời này, giờ khắc nà chính là nghĩ như vậy, đáng tiếc chính là hoàng đế không thể sống trong bầu không khí chân thành buồn chán này. Hắn cần cân nhắc, có đôi khi quyết định làm ra sẽ hoàn toàn trái ngược với ước nguyện ban đầu của mình, lời nói đều là lợi ích tác động.

Ngủ trưa một giấc, Lão Trang mở cửa viện, khóa Lỗ Ban treo trên cửa đã không thấy nữa, báo cáo cho hầu gia, nhưng phát hiện hầu gia nhà mình cười như một con tiểu hồ ly mới trộm được một con gà béo. . .

Sóc Phương thành cũng có nông phu, mặc dù số lượng không nhiều, cũng canh tác mấy vạn mẫu ruộng ngoài thành, ở đây chỉ có thể trồng một mùa lương thực, sản lượng cũng không cao, nhưng bởi đất nhiều người ít, mỗi nông hộ cũng tính có của ăn của để.

Trong nhà Lưu lão hán có rất nhiều người tới, tiểu tôn tử trong nhà ngày hôm nay qua một tuổi, các hương thân đều đến chúc mừng, người rổ trứng gà, người hai cân rượu gạo, người hai cái giò heo, người một chân dê, nông gia mà, đồng lứa đều qua giúp nhau như thế.

Cháu dâu 16 tuổi cười rất ngọt, ôm con để các hàng xóm xung quanh tham quan, đây chính là cơ hội mặt mày rạng rỡ của nữ nhân gia, thằng nhóc hơn bảy cân, ai không vươn ngón cái khen một tiếng.

Nàng không ngừng nhìn vào trong phòng, gia gia, phụ thân, bá bá, thúc thúc của hài tử, còn có một số trưởng bối lớn tuổi trốn ở bên trong rất lâu rồi, cho dù đặt tên cho con cũng không dùng thời gian lâu như thế. Mặt cũng không lộ, không thể không khiến người miên man suy nghĩ, lẽ nào nói họ không thích đứa trẻ này? Vành mắt nàng đỏ hoe, rất tủi thân.

Nàng không biết, ở trong phòng, vài người đang vây quanh một cái đầu gỗ nghiên cứu, sau khi truyền tay nhau một vòng, lão nông lớn tuổi nhất ho khan một tiếng, khiến tràng diện lộn xộn an tĩnh lại.

- Đây là đề vị hầu gia trẻ tuổi của Đại Đường ra cho chúng ta, lão phu đếm qua, tổng cộng có 15 trụ, lão phu vô năng, giải từ tối hôm qua đến bây giờ vẫn chưa có manh mối nên mới gặp các ngươi. Lão phu tin tưởng, đáp án chúng ta muốn ngay ở bên trong cái khóa này, không mở được khóa, chỉ là uổng công.

Lão nông nói xong uể oải dựa vào cây cột sau người, nhắm hai mắt lại, một đêm suy nghĩ đã tiêu hao rất nhiều tinh lực.

- Gia gia, đây là cục gỗ vụn, để tôn nhi lấy búa đập vỡ là được, không cần ngài hao tâm tốn sức như thế.
Nói xong xoay người liền muốn đi tìm búa.

__________________

Nguồn: tunghoanh.com/duong-chuyen/quyen-4-chuong-9-2-NWebaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận