Đại Đế Tinh Hà Chương 56: Pháp môn “Lò luyện tâm viên”



    Tinh Hà Đại Đế
    Tác giả: Mộng Nhp Thần Cơ ​​
    Chương 56: Pháp môn “Lò luyện tâm viên”

    Nhóm dịch: VLPL
    Nguồn: metruyen.com


    - Cu đã hiểu sai rồi.

    Sở Sơn lắc đầu: - Lục Tổ nói "Nhp định" tâm như hư không, lại không có ý chấp nhất hư không chính là chỉtu tính không tu mệnh, ý nghĩa vạn kiếp âm linh nan nhp thánh. Coi tâm linh là chân tht, thân thểlà hư ảo nhưng không hoàn toàn bỏ qua thân thể. Hoàn toàn buông bỏ thân thểthì phải chấp nhất, nhp ma chướng. Ví dụ tôi muốn giết cu, nếu cu cho rằng chỉmột giấc mơ thân thểkhông quan trọng đó là chấp nhất.



    - Cháu hiểu, nhân sinh như một vở kịch, một diễn viên giỏi là người biết rõ mình đang diễn kịch nhưng vn bước vào mới là Diễn Kỹ Đại Sư. Nếu anh ta cho rằng chỉlà diễn trò, không cần quan tâm vy vĩnh viễn anh ta không thểtrở thành đại sư. nguồn t.u.n.g h.o.a.n.h (.) c.o.m

    Giang Ly chợt hiểu ra:

    - Hiểu rõ cuộc đời như một giấc mơ, mở rộng tấm lòng đối đãi sinh hoạt và tu hành như nhau. Không quan tâm có thểnắm bắt hết hay không, đây là lời Lục Tổ tâm như hư không nhưng không chấp nhất hư không. Đây cũng là lời Pht Tổ dạy: Nhất thiết hữu vi pháp Như mộng, huyễn, bào, ảnh Như lộ diệc như hiện Ưng tác như thịquán. (1)

    (1) Bài kệ Lục Như trong kinh Kim Cương, dịch: Tất cảcác pháp hữu vi Như bóng, bọt nước có gì khác đâu Như sương, như điện lóe mau Hãy xem như giấc chiêm bao mơ màng.

    - Đúng, thế giới quan đảo lộn cũng không chấp nhất. Sở Sơn nói:

    - Mỗi người, từ thế giới hư ảo đi vào thế giới vt chất đều là một đoạn duyên phn, chúng ta phải đối xử tử tế với đoạn duyên phn này.

    Giang Ly hoàn toàn hiểu lời của Lục Tổ nói.

    Cuộc đời là khoảng không nhưng không vì thế mà buông bỏ ngược lại phải quý trọng đi vào thế giới vt chất.

    Xem nhẹ sống chết nhưng không có nghĩa buông bỏ thân thể. xem tại t.u.n.g.h.o.a.n.h.c.o.m

    - Chủ tịch Sở, Thôi miên sư trung cấp có khảnăng thế nào? Giang Ly đã bước vào giai đoạn ngủ say thứba, cũng có thểđột phá nhp định.

    Một khi "Nhp định" liền có khảnăng trở thành Thôi miên sư trung cấp.

    Hắn muốn biết nhiều hơn.

    Sở Sơn nhàn nhã thưởng thức trà: - Tht ra muốn trở thành Thôi miên sư trung cấp điều kiện tiên quyết là phải "Nhp định", cái gọi là nhp định chính là thủy hỏa bất xâm nhưng thủy hỏa ở đây không phải là hỏa diệm, hồng thủy trong hiện thực mà là tai nạn tâm linh, mỗi ý niệm sinh ra trong đầu là một tai nạn, một đại họa. Cho dù cu tiến vào Ngủ say cũng sinh ra rất nhiều tình huống khiến hoang mang, lo sợ, gin dữ, yếu đuối trong lòng. Mà nhp định sẽ không có gì, một khi nhp định trí tuệ minh mn, mọi tình huống được phản ánh hết lại trong đầu, vào lúc đó có thểcảm nhn được đủ loại ảo diệu trên thân thể, thm chí không cần làm ra động tác, thủ thế, thanh âm nào chỉcần dùng chấn động tâm linh thôi miên kẻ địch.

    - Lợi hại như vy sao?

    Giang Ly rung động nói:

    - Không ngờcó thểkhông cần dùng động tác trực tiếp phát ra sóng tinh thần? Xâm nhp đầu óc kẻ khác? Đây không phải là Quỷ đảtường yêu quái cổ đại gây ra sao? (2) (2) Hiện tượng mất phương hướng đi thành vòng tròn của con người.

    - Đúng vy, sóng não cũng cùng một dạng với sóng điện từ. Sở Sơn nói:

    - Đại não của người chính là một máy phát sóng, các noron thần kinh hoạt động, có khảnăng tư duy, cảm nhn được thế giới quan, ban đầu cảm giác rất nhỏ, nhưng dần dần khi lực lượng tâm linh lớn mạnh cảm giác có thểxâm lấn đại não người khác, cưỡng ép tư duy đối phương trở nên hỗn loạn, nắm bắt kẻ đó trong tay. Tuy nhiên, Thôi miên sư trung cấp chỉcó khảnăng dừng lại ở xâm lấn đại não đối phương một cách sơ bộ, còn Thôi miên sư cao cấp lợi hại tới mức có thểtrực tiếp khống chế tư duy kẻ khác, kích thích tiềm năng sinh mệnh biến một kẻ từ thư sinh trói gà không chặt thành một đại cao thủ mạnh mẽ nâng được hơn ngàn cân.

    Điểm này Giang Ly biết.

    Bất cứai cũng có tiềm năng, tại thời điểm nguy cấp tiềm năng bùng phát, bà cố cũng có thểnâng tảng đá là đểcứu cháu.

    Tuy nhiên, sau khi tiềm năng bùng phát thường thường là cạn kiệt sinh mạng, giống như Giang Ly, cảnh giới Thai tức có lợi với hắn vô cùng nhưng tế bào cũng bịhao tổn.

    Không ngờ, Thôi miên sư cao cấp có khảnăng kích thích tiềm năng sinh mạng người khác, điều này có tác dụng vô cùng lớn trên chiến trường.

    - Thôi miên sư trung cấp không dùng thủ thế, thanh âm, ngôn ngữmà trực tiếp dùng sóng não xâm lấn đại não đối phương khống chế hành vi. Thôi miên sư cao cấp thm chí trực tiếp thôi miên kích thích tiềm năng người khác, vy Thôi miên sư siêu cấp thì cao siêu đến đâu nữa? Giang Ly hỏi.

    - Thôi miên sư siêu cấp lấy bản thân làm tâm điểm có thểtrong phạm vi vài km thm chí vài chục km không kểngười và thú chỉcần sinh vt có suy nghĩ, cũng có thểthôi miên bạo phát ra sức chiến đấu rất mạnh. Bọn họ tới đâu, người bịlây nhiễm thm chí biến thành cái xác không hồn chỉbiết đánh giết, không biết đau đớn, sợ hãi, sức phá hoại vô cùng khủng bố.

    Sở Sơn nói tiếp: - Ngay cảcon chuột trong cống ngầm khi bịthôi miên cũng trở thành vũ khí của bọn họ; tóm lại tinh thần khống chế đã đạt tới cực hạn.

    - Tht kinh khủng!

    Giang Ly suy nghĩmột chút, nếu một vị"Thôi miên sư siêu cấp" tới Khư Hoa Thành, tại đó, khống chế người trong vòng vài chục km chuyển khoản, nghe mệnh lệnh kẻ đó, quên cảsống chết, đó là hành vi kinh khủng bc nào?

    - Tuy nhiên, trên thực tế Thôi miên sư siêu cấp chỉcó ở khu Tinh anh. Bởi lẽ, một khi trở thành Thôi miên sư siêu cấp liền trở thành nhân vt linh hồn của cảloài người. Những người như vy không thiếu gì tiền tài vt chất cả. Sở Sơn hâm mộ nói.

    - Vy những tâm linh đại sư kia thì sao? Giang Ly hỏi.

    - Tâm linh đại sư thì miễn bàn, bọn họ chính là thần tiên. Cái gọi là "Vạn kiếm âm linh nan nhp thánh", chính là: âm linh là tâm linh bản thân, nhp thánh là thế giới vt chất; cho dù là thôi miên sư siêu cấp nếu họ gặp thứnhư tảng đá thì cũng bất lực; còn tâm linh đại sư lại khác, họ ra lệnh tảng đá cũng phải ngoan ngoãn cúi đầu.

    Sở Sơn tán thưởng.

    - Vạn kiếp âm linh nan nhp thánh? Tảng đá cũng phải ngoan ngoãn cúi đầu. Giang Ly nghe thấy hai câu này, trong lòng cảm thấy không tin được vào tai mình nữa.

    Tâm linh đại sư mới có thểcan thiệp thực sự vào tâm linh vt chất khiến ngay cảtảng đá cũng phải cúi đầu.

    Tảng đá không có tư duy, thut thôi miên lợi hại tới đâu cũng vô ích.

    - Chủ tịch Sở, bây giờcháu phải nâng cao thut thôi miên thì cần làm gì? Làm sao mới có thểnhp định, tiến hành đột phá? Giang Ly hỏi.

    - Hiện giờcu tu luyện minh tưởng thủy tinh phải không, loại minh tưởng này an toàn nhất không có bất kỳ phiêu lưu nào nhưng với sự linh hoạt trong tư duy không đủ, cho nên cu cần học loại minh tưởng phức tạp hơn. Sở Sơn chm rãi nói.

    - Bây giờChủ tịch tu luyện loại minh tưởng nào? Giang Ly ngạc nhiên.

    Minh tưởng có vô số phương pháp, mỗi cao thủ có một loại minh tưởng độc đáo của riêng mình.

    - Ta tu luyện phương pháp "Lò luyện tâm viên" Sở Sơn không chút dấu diếm, tay ấn một cái lp tức trên quang não hiện lên hình ảnh rất sống động.

    Giang Ly phát hiện trên hình là một người, trong cơ thểcó một con viên hầu hung bạo, không ngừng xao động mà người nọ biến thành một lò luyện đan không ngừng luyện hóa con viên hầu hung bạo kia cuối cùng hóa thành một viên kim đan.

    Trên hình, thân thểbiến thành lò luyện đan, viên hầu hung bạo xao động được diễn tảrất sinh động.

    - Phương pháp minh tưởng "Lò luyện tâm viên" chính là một loại minh tưởng cao cấp, tưởng tượng bản thân là một lò luyện đan, tâm linh là viên hầu tàn bạo, hung ác, xao động, các loại ma chướng không yên sau đó lấy thân thểluyện hóa cuối cùng tp trung sức mạnh luyện thành kim đan. Sở Sơn giải thích:

    - Ta nhìn cu hình như đang minh tưởng một loại công pháp nào đó rất lợi hại, nhưng phải tht cẩn thn, ngàn vạn lần không được xuất hiện sai lầm, minh tưởng chỉcần tiết tấu rối loạn một chút cái giá phải trảlà thần kinh rối loạn, tẩu hỏa nhp ma.

    - Cháu sẽ cẩn thn. Giang Ly biết phương pháp "Lò luyện tâm viên kia" kém xa minh tưởng "Não Vũ Trụ", nhưng một môn minh tưởng có chất lượng, minh tưởng "Não Vũ Trụ" quá mức thâm ảo, huyền bí chính mình còn chưa bước vào nhp môn, so sánh với phương pháp "Lò luyện tâm viên" thì khó khăn hơn rất nhiều.

    - Bây giờ, cu đối với thut thôi miên đã nắm khá chắc rồi, tuy nhiên còn vài chỗ còn thiếu sót như lúc phát ra tiếng nói, biến hóa âm tiết còn chưa nắm giữchuẩn xác đểrung động tâm linh của người khác nhưng cũng không thểtrách được, ngôn ngữlà một môn học vấn, tôi sẽ giảng giải cho cu một chút ảo diệu trong chân ngôn.

    Sở Sơn gt đầu, trên màn hình quang não bắt đầu hiện lên chữviết.

    - Những mu chữnày là Phạn văn; trong lịch sử loài người là một trong những loại chữviết thần bí nhất, từng có rất nhiêu cao tăng lấy loại chữviết này như một loại đồ án đểquan tưởng từ đó thu hoạch được không ít năng lực khó tin. Chúng ta muốn học tp phát âm chân ngôn nhất định phải biết Phạn văn. Cao tăng cổ đại đỉnh cao đều sử dụng loại này, Phạn âm so với ngôn ngữbình thường có lực lượng lớn hơn nhiều, có sức hút mạnh mẽ; xã hội loài người hiện đại, vô số tâm linh học giảnghiên cứu rất sâu đối với loại ngôn ngữnày, phần tôi cũng có chút tâm đắc.

    Giang Ly cẩn thn quan sát.

    - Đây là chữ"A" trong Phạn văn, từ thời xưa, các cao tăng đều lấy chữ"A" này đểquan tưởng, chữnày giống như một ông lão cổ đại thực hiện một động tác Yoga. Loại chữnày, dùng đểquan tưởng thểxác và tinh thần hợp tác sẽ sinh ra một loại không linh, cảm giác thần thánh kỳ tht nó cũng thuộc một loại tự thôi miên, cách phát âm của nó dùng một loại ngữkhí thần thánh phát ra, có một sự rung động vô cùng lớn.

    Từng chữtừng chữdưới sự giảng giải của Sở Sơn trở nên sống động. Từng chữ, đuợc Sở Sơn phân tích từ các phương diện tâm lý học, vt lý học, y học, sinh học sau đó dạy cách phát âm sao cho đúng. Lúc phát âm, có vẻ mặt ra sao, động tác thế nào nhất định phải chăm chú, tưởng tượng mình như một tôn pht đà, làm ra sự minh tưởng thần thánh; minh tưởng càng sâu, thanh âm càng có sức hút, dù không thểthôi miên chính mình cũng khiến người khác không thểthôi lôi cuốn bản thân.

    Giống như một bài diễn thuyết dài, bạn nhất định phải tự mình tiến vào, hoặc là khảng khái, hoặc cuồng loạn mới có thểcó sức cuốn hút với người xem. Tự bản thân không tự vào thì không cách nào cuốn hút người khác.

    Cùng lúc, Sở Sơn lấy ví dụ trong lịch sử khi một vịlãnh tụ diễn thuyết có khảnăng kích động đám đông cho GIang Ly xem.

    Thêm nữa, ông ta còn giải thích cách phối hợp giữa thủ ấn và giọng nói sinh ra năng lực tâm linh cường đại.

    Đủ loại thủ ấn huyền diệu dưới sự giải thích của ông giúp Giang Ly có được gơi ý sâu sắc.

    Những kiến thức này đã gợi ý nhiều điều về thut thôi miên.

    Hắn nghe Sở Sơn giảng giải mới biết mình còn rất kém cỏi cần phải học hỏi thêm nhiều điều.

    - Tâm Linh Đại Đế Ấn của mình chỉcó một đồ án minh tưởng cũng không có phát ra tiếng nói, nếu mình đoán không sai, Tâm Linh Đại Đế Ấn bao gồm rất nhiều các loại động tác khác nhau, mỗi động tác có lẽ tương thích với một loại đồ án minh tưởng cùng âm thanh. Đáng tiếc, Đại Mộng Tâm Kinh không thểmở ra. Giang Ly âm thầm suy nghĩ.

    Khó trách Sở Sơn có thểthành "Thôi miên sư Trung cấp", so sánh với ông ta kiến thức của mình không đáng nhắc tới, nếu không phải dựa vào tác dụng của minh tưởng Não Vũ Trụ cùng Tâm Linh Đại Đế Ấn hắn khỏi mơ tưởng có thểthun lợi thôi miên như vy.

    Thời gian trôi qua tht nhanh đã qua một ngày.

    Trời tối đen.

    Sở Sơn dừng lại:

    - Đã lâu không có giảng bài nhẹ nhàng thoải mái như vy, ngộ tính của cu rất mạnh, những gì nên nói tôi đã nói, cu hiểu được bao nhiêu đó là do bản thân.

    - Hôm nay được dạy vĩnh viễn không quên. Giang Ly đứng lên, cúi đầu tht sâu, rất cung kính.

    - Đi đi. Sở Sơn phất tay: - Đại đạo mịt mờ, chân ý khó cầu, trong tay có kiếm, trong lòng vô trần

    Giang Ly nghe thấy tiếng thở dài biết nhân vt như ông đều có niềm tin và đạo của riêng mình.

    Chính mình thì chưa có.

    Con đường cầu đạo, khó khăn biết bao.

Nguồn: tunghoanh.com/dai-de-tinh-ha/chuong-56-Iwqbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận