Độc Bộ Thiên Hạ Chương 746 : Vực ngoại ác chiến.


 Độc Bộ Thiên Hạ
Tác giả: Trạch Trư
Chương 746: Vực ngoại ác chiến.

Nguồn dịch: Nhóm dịch Mr5800
Sưu tầm: tunghoanh.com

Biên tập: metruyen.com
Nguồn truyện: kenwen.com


    Oành!

    Nơi vô cực đột nhiên rung động kịch liệt, một chiếc Huyết Hà chiến xa ầm ầm phá vỡ hàng rào thế giới, nghiền ép một lão già rồi lái vào nơi đây. Chiếc chiến xa này một đường hoành đẩy nghiền ép, liều chết đem lão già ép dưới bánh xe. Trên xe một vị nhã sĩ trung niên liên tục quát lớn, các loại đại thủ ấn thay nhau úp xuống, trong nháy mắt đã công ra nhiều hàng vạn kế. Đây chính là Hạng tông chủ cùng Đằng Hầu Giám Thiên Sứ thế giới Vu Hoang.

    Bề ngoài Hạng tông chủ tuy rằng giống như đại nho, nhưng động thủ lại cực kỳ khủng bố. Lục Đạo Luân Hồi ấn thay nhau nện xuống, làm cho Đằng Hầu không kịp nhìn, chỉ mệt mỏi chống cự.



    Tuy rằng nửa người dưới đang bị nghiền chặt dưới Huyết Hà chiến xa, nhưng nửa người phía trên của Đằng Hầu vẫn có thể nhúc nhích, hai tay liên tục điên đảo chống cự, không ngừng rống lên giận dữ.

    Đột nhiên y quát to một tiếng, Huyết Hà chiến xa đột nhiên bị một cỗ lực lớn hất bay. Ngay sau đó một cây ma kích nhanh chóng tước lại, ma khí dày đặc, lại có chín tòa tiên phần ầm ầm áp xuống. Ba vị Vu Hoàng hợp lực chiến Đằng Hầu, bốn chiếc thân ảnh lên xuống không chừng, các loại cấm bảo cấm pháp trào ra hướng về phía xa mà đi.

    Không lâu sau đó, Tinh Đế khống chế Chu Thiên Tinh Cung oanh phá hàng rào, hơi dừng chân nhìn lại, rồi lập tức đuổi theo về phía xa. Đột nhiên Giám Thiên Sứ Hằng Cổ Ma Vực vai mang búa lớn xuất hiện, cũng hơi dừng lại, nhìn quét bốn phía một cái để phán định phương hướng truy sát.

    Bọn họ vừa mới rời đi, thời không vô cực mênh mông đột nhiên vỡ ra một góc, một con thuyền lầu bằng đồng xanh ở một thế giới khác lái tới, tiến vào nơi tĩnh mịch rộng lớn này.

    Diệp Húc sắc mặt chăm chú đứng ở đầu thuyền.

    Thực lực Vu Hoàng có thể mở ra hàng rào thế giới, có thể xuyên lăng ở trong nơi vô cực, người có cảnh giới thấp hơn Vu Hoàng, cho dù có tiến vào nơi vô cực, cũng sẽ không sống được bao lâu.

    Nơi vô cực là khe hở giữa ba nghìn thế giới, ba nghìn thế giới không lúc nào là không vận chuyển, thoáng vừa động sẽ gặp tác dụng tương hỗ thế giới khác nhau, sản sinh ra từng cổ từng cổ lực lượng cường đại, xé rách hoặc giả đập vụn những sinh mệnh có gan tiến vào trong đó.

    Có thể nói nơi vô cực nhìn thì như một mặt biển rộng bằng phẳng, nhưng nơi đáy biển những dòng chảy bắt đầu khởi động. Vu Hoàng có thể tiếp nhận những lực kéo xé và đè ép này, nhưng là những người khác, không có thân thể mạnh mẽ như Vu Hoàng thì căn bản không thể thừa nhận.

    Dao Trì thiên thuyền chính là bảo vật do Dao Trì Kim Mẫu sở luyện, có thể tùy ý đi xuyên qua thể giới thậm chí ngay cả thiên giới cũng có thể hoành độ, tự nhiên là không sợ các loạn lưu ở nơi vô cực này.

    Ánh mắt Diệp Húc quét tới mọi nơi nhưng không thấy tông tích Ứng Tông Đạo cùng đám người, thậm chí ngay cả bóng dáng củaTinh Đế và Diêu Công Đỉnh vị Giám Thiên Sứ của Hằng Cổ Ma Vực kia cũng không thấy đâu.

    Tốc độ của Vu Hoàng cực nhanh trong chớp mắt có thể đi hàng mấy vạn dặm, nếu chỉ hơi chậm một bước, bọn họ có thể khống chế trường không, không cánh mà bay. Tuy nhiên cũng may còn có Hạng tông chủ thúc dục Huyết Hà chiếc xa một đường nghiền phá, đã lưu lại đấu vết ở nơi vô cực không thể xóa nhòa, thỉnh thoảng lại còn có những vết máu Vu Hoàng rớt xuống còn đọng lại.

    “Tinh Đế tham chiến liên hợp với ba vị Vu Hoàng có thể tru diệt Đằng Hầu, Giám Thiên Sứ của thế giới Vu Hoang. Nhưng sau khi Diêu Công Đỉnh Giám Thiên Sứ Hằng Cổ Ma Vực tham chiến họ liền không có bất kỳ cơ hội chiến thắng nào, tuyệt đối sẽ bị đối phương tru diệt tại đó.”

    Vô luận là Ứng Tông Đạo, Hạng Tịch hay là Ma Hoàng, Tinh Đế đều là hạng người bất tuân, kiệt ngạo ở bên trong thể giới Vu Hoang cùng Hằng Cổ Ma Vực, đã dưỡng thành khí khái trời lớn, đất lớn, lão lớn không chịu thần phục bất luận kẻ nào. Bọn họ quyết sẽ không thỏa hiệp cùng Giám Thiên sứ mà khẳng định sẽ bị hai vị Giám Thiên Sứ kia đau đớn hạ sát, đem diệt trừ tất cả bốn vị Vu Hoàng này.

    Cho dù là Tinh Đế, chỉ sợ bọn họ cũng giám giết, tổ sư Tinh Cung ở thiên giới có địa vị rất cao, tuy nhiên Giám Thiên Sứ trực tiếp phụ trách đối Thiên đế, cho dù giết Tinh Đế thì tổ sư Tinh Cung cũng không dám đại nào Võ Thánh Điện, tìm Võ La Lão Tổ đòi thường.


    Thực lực tu vi của Đằng Hầu chính là đỉnh Nhân Hoàng. Ứng Tông Đạo, Ma Hoàng và Hạng tông chủ đều ở bên dưới, không có thể giết chết được y, chỉ có thể đánh y bị thương, chỉ có thể thấy được thực lực của y.

    Tu vi và thực lực của Diêu Công Đỉnh Giám Thiên Sứ của Hằng Cổ Ma Vực cũng cực kỳ xuất sắc, nếu so với Ma Hoàng tuyệt đối cao hơn một nửa bậc. Theo tính cách kiêu ngạo của Ma Hoàng y tuyệt đối sẽ không chịu cúi đầu mà sẽ lựa chọn liên thủ cùng Ứng Tông Đạo.

    Diêu Công Đỉnh tham chiến, đám người Ứng Tông Đạo sẽ hoàn toàn lâm vào hiểm cảnh, không có một chút cơ hội thắng nào.

    Bởi vậy Diệp Húc không có một chút do dự, lập tức đem Dao Trì thiên thuyền lái vào nơi vô cực, tính toán liên thủ với đám người Ứng Tông Đạo đối kháng với hai vị Giám Thiên Sứ.

    “Tốc độ của Vu Hoàng cũng không thể vượt qua tốc độ Dao Trì thiên thuyền của ta, cho dù là Thánh Hoàng có đến đây thì cũng chỉ có thể hít bụi sau mông của ta mà thôi.”

    Diệp Húc trên đường đuổi theo chỉ thấy những nơi đi qua khắp nơi đều lưu lại dấu vết các vị Vu Hoàng giao thủ.

    Có khi là dấu vết do Cự Tượng Súy Tỵ rút ra dài hàng vạn dặm, có khi là quyền ấn do Bạo Vượn oanh kích lưu lại, lại còn có những cấm văn không trọn vẹn do Huyết Hà chiến xa, Linh Lung tiên phần, Sâm La Thần Điện lưu lại sau khi đánh ra.

    Hiển nhiên Đằng Hầu đã thoát khỏi va chạm với Huyết Hà chiến xa, bắt đầu phản kích, cùng Ứng Tông Đạo và đám người kịch liệt ẩu đả.

    Những dấu vết bên cạnh nới giao thủ lưu lại có nhiều vết máu của Vu Hoàng. Máu kỳ lạ thì là máu của Đằng Hầu, máu của lão giống như cấm pháp hình thành thế giới của lão, hóa thành một ao kim thủy, nổi lên một đóa hoa sen vàng, sinh ra bảo tượng, lưng đeo Bạo Vượn, tay nâng khay ngọc, lô bồng làm trời. Lại có máu của Ứng Tông Đạo tràn ngập từng đóa từng đóa tiên khí, giống như hoa sen đang nở trong máu của Vu Hoàng.

    Lại có máu của Ma Hoàng, ma khí dày đặc, từ trong máu luôn luôn hiện ra hình thể một ma đầu thật lớn, lúc sinh lúc diệt.

    Còn có máu của Hạng tông chủ, trong đó cũng có ma đầu điều khiển chiến xa rong ruổi đánh nhau, đây là trong chín cấm Hoàng Tuyền Ma Tông y khai sáng ra một loại cấm pháp.


    “Mấy người này đem cấm pháp luyện vào trong máu có thể nói là mạnh mẽ đáng sợ, đây cũng là nguyên nhân làm cho chiến lực của Vu Hoàng khủng bố đến như vậy.”

    Ánh mắt Diệp Húc chớp động, hắn tăng tốc đuổi theo. Nếu căn cứ vào máu những người bị thương lưu lại thì thực lực tu vi của Đằng Hầu cao nhất, y đã đem cấm pháp hoàn toàn luyện vào trong máu, làm cho cấm pháp của y hiện ra hoàn mỹ.

    Mà Ma Hoàng và Hạng tông chủ thì là thứ hai, trong máu đã diễn hóa cấm pháp nhưng lại không đầy đủ, tu vi Ứng Tông Đạo thấp hơn, trong máu của hắn chỉ hiện ra hơi thở cấm pháp mà thôi.

    Điều này biểu hiện tu vi của các vị Vu Hoàng, nhưng không phải là chiến lực trên thực tế, để phát huy sức mạnh chiến đấu cần phải có kinh nghiệm chiến đấu, vu bảo cùng với cấp bậc tu luyện tâm pháp.

    Tu luyện tới cấp độ này của bọn họ, sẽ rất ít trường hợp lấy yếu thắng mạnh, tuy nhiên Diệp Húc là một trường hợp ngoại lệ.

    Không lâu sau đó, hắn nhìn thấy có nhiều thêm một loại máu tươi trong số máu mà các Vu Hoàng lưu lại, trong máu này tràn ngập từng điểm từng điểm tinh lực. Đây là Tinh Đế cuối cùng đã đuổi theo kịp đám người, tham chiến vây công Đằng Hầu.

    Y đã kích phát hai tòa đại trận, nơi nơi tràn ngập Trụ Quang và Chu Thiên tinh lực cùng với tàn phiến của những ngôi sao bị đánh nát.

    Đằng Hầu hẳn là gặp phải lực công kích vô cùng khủng bố trong chớp mắt của Tinh Đế, trên chiến trường lưu lại đoạn cánh tay của lão, chắc là bị chém đứt.

    Tuy nhiên Đằng Hầu thực sự mạnh mẽ. Tinh Đế vừa ra nhập trận chiến liền lập tức bị thương, trong vòng vây công của bốn vị Vu Hoàng, người này vẫn có thế đã thương người khác, có thể nói là lợi hại cực kỳ.

    Diệp Húc cũng phát hiện một vết búa mênh mông, bao la, thẳng tắp từ trên bổ xuống, rất có thể đem thế giới bổ ra một xu thế mới.

    Hắn có thể tưởng tượng được một búa này bổ xuống thì uy lực rầm rộ đến bực nào. Diêu Công Đỉnh đã tới một búa bổ vào đám người Ứng Tông Đạo đang vây công, cứu ra Đằng Hầu.

    Diêu Công Đỉnh tham chiến tất sẽ làm thế cục nghịch chuyển.

    Cuôi cùng, Diệp Húc cảm nhận được những chấn động vô cùng mãnh liệt từ tiền phương truyền đến, trong mắt nhìn thấy tình hình giao thủ của sáu vị Vu Hoàng.

    Chỉ thấy trời xanh bên trong nơi vô cực hiện ra từng đạo, từng đạo hà quang đủ mọi màu sắc, đây là vết tích lưu lại lực va chạm của thế giới. Tây Vương Mẫu đã thu thập những đạo hà quang này, đem mình và đế tử hết thảy tiêu diệt thành tro. Thậm chí ngay cả vị Thánh Hoàng Xích Uyên Ma Tôn suýt nữa cũng bị những hà quang này buộc chết nếu không chạy kịp.


    Trong đó có một đạo ráng quang sinh ra đủ loại dị tượng, có ma đạo thiên đình, có sông to suối lớn, có thập đại thế giới U Minh, vô tận ma thổ, vũ trụ tinh không tinh hà trụ quang, quần tinh lung linh, lại có kim trì, kim liên, bảo tượng, bảo vượn hình thành thần quốc Niết Bàn.

    Trừ những cái đó ra còn có Chu Thiên Tinh Cung, Đại Chu Thiên Tinh Đấu đại trận, hoành quán trường không. Huyết Hà chiến xa trong biển máu tung hoành ngang dọc, tiến tiến xuất xuất. Sâm La Thần Điện chấn áp Ma Vực, thập điện Diêm La Vương nhất tịnh mà ra. Chín tòa tiên phần treo cao, tiên khí lượn lờ, lại có một cây ma kích phách thiên tước địa, huyết chiến suốt ngày.

    Mạnh mẽ thì phải nói là chiếc búa lớn tung hoành tích hạp, thượng tước hạ phách, đại khí rầm rộ một búa mở ra từng đám từng đám thế giới.

    Sáu vị Vu Hoàng giao phong bên trên đạo thế giới lực này, thật là vô cùng nguy hiểm, nếu một người nào bị đánh vào bên trong ráng quang, khẳng định là chỉ còn một con đường chết, bị lực của thế giới va chạm mài diệt thành tro.

    Cấm bảo của Đằng Hầu cũng được lão tế khởi, luyện thành một kim liên bảo tượng, đem sáu đại cấm pháp đánh vào trong một kiện cấm bảo, ngưng tụ thành một chỉnh thể, uy lực rất mạnh có thể nói là đứng hàng thứ nhất trong nhiều cấm bảo.

    Chính là bởi vì lão bị thương nặng, phía sau thế giới cấm pháp bị mọi người đánh cho rách tung tóe, mài giết một bộ phận uy năng cấm pháp của lão, làm cho lão không có cách nào thúc dục hoàn toàn cấm bảo, phát huy đến uy lực lớn nhât.

    Thế giới cấm pháp bị hủy tương đương với bị phế trừ tu vi. Đối với đại vu thậm chí Vu Hoàng là một tổn thương cực kỳ lớn. Hồi đó, trong hai tòa đại trận Chu Thiên Tinh Cung, Ngoc Chân đại sư liều mạng cùng với Diệp Húc, đã triển khai thế giới cấm pháp, làm cho chính mình không thể luyện hóa Diệp Húc, không phế bỏ được tu vi của Diệp Húc, ngược lại còn làm cho chính mình bị chết.

    Kinh nghiệm chiến đấu của Ma Hoàng rất phong phú, bởi vậy trong nháy mắt đánh lén đó đã lấy Sâm La Thần Điện đánh vào trong thế giới cấm pháp của Đằng Hầu, trước hết phế bỏ một bộ phận tu vi của lão.

    Từ đây về sau Hạng tông chủ điều khiển chiến xa va chạm, vô số đạo đại thủ ấn thay nhau úp xuống oanh kích Đằng Hầu, mài diệt một bộ phận thế giới cấm pháp của y.

    Bọn họ luân phiên đại chiến, lại có Tinh Đế ra nhập, rốt cục đã làm cho tu vi của Đằng Hầu suy yếu rất nhiều.

    Vu Hoàng mặc dù có lực sinh mệnh và lực khôi phục mạnh mẽ vô cùng, nhưng thế giới cấm pháp bị phá hoại, nhất thời chỉ khoảng nửa khắc cũng không thể nào chữa trị khôi phục đến trạng thái toàn thịnh.

    Mặc dù vậy, trong sáu vị Vu Hoàng, thực lực của Đằng Hầu vẫn là đứng hàng thứ nhất, lại có Diêu Công Đỉnh Giám Thiên Sứ của Hằng Cổ Ma Vực gia nhập, có thể nói hoàn toàn có thể áp chế đám người Ứng Tông Đạo.

    Thế giới cấm pháp của đám người Ứng Tông Đạo cũng gặp phải tổn hại trình độ bất thành, thực lực tu vi tổn hao rất lớn.

    Lúc này trong chín tòa tiên phần của Ứng Tông Đạo, chín đại cổ tiên cũng xuất ra, trong nội thể mỗi cổ tiên ẩn tàng một loại cấm pháp hoàn chỉnh. Chín tôn cổ tiên này là cấm pháp thống ngự, uy năng thắng, do hắn từ trong chín cấm khai sáng ra.

    Chiến lực Tinh Hà Trụ Quang thể của Tinh Đế đã hoàn toàn triển khai, đem đại trận Chu Thiên Tinh Đấu và đại trận Tinh Hà Trụ Quang hóa thành một bộ quần áo dài, mặc lên trên người. Trụ Quang quay xung quanh thân bắt đầu khởi động, quanh thân từng đạo từng đạo Tinh Hà Trụ Quang, tinh đấu quần tinh bay xung quanh thân, kích phát uy năng hai tòa đại trận, lực công kích và lực phòng ngự là không gì so sánh nổi.

    Hai người bọn họ đối lẫn nhau đều rất tinh tường, liên thủ phù hợp hoàn mỹ.

    Từng kiện từng kiện cấm bảo trong hà quang tung hoành, đan xen vào nhau, luôn luôn bộc phát ra từng điểm, từng điểm sáng rọi. Chạm vào những lực lượng tàn lưu khi thế giới va chạm, nguy hiểm vô cùng.

Nguồn: tunghoanh.com/doc-bo-thien-ha/chuong-746-UdZaaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận