Wreck-It Ralph, nhân vật phản diện trong game bốn nút cùng tên, khi bỗng một ngày cảm thấy chán ngán với vai kẻ xấu và đã quyết định trở thành một anh hùng trong một game 3D hiện đại. Nhưng thật không may, Ralph đã phá hoại toàn bộ vũ trụ trong trò chơi khi thả tự do cho một kẻ xấu.
Điểm gây ấn tượng đầu tiên của “Ráp-Phờ Đập Phá” chính là phần hiệu ứng hình ảnh và kỹ xảo 3-D vô cùng mãn nhãn. Các nhà làm phim đã thành công khi tạo một không gian ký ức cho khán giả bằng hình ảnh của những trò chơi điện tử thập niên 80.
Đề tài “kẻ xấu hướng thiện” không phải là một chủ đề mới, nhưng ý tưởng dùng một nhân vật trong trò chơi điện tử lại là một ý nghĩ đầy tính độc đáo và đột phá. Ai cũng biết nhân vật trong game luôn được lập trình trước và sống theo một quy luật “bất di bất dịch” của người sáng tạo. Nhưng trong “Ráp-phờ Đập Phá”, những nhân vật này mặc dù đã được lập trình nhưng vẫn có ý nghĩ và thái độ riêng của chúng.