Sản phẩm: Sony Handycam HDR-CX900E

Sony Handycam HDR-CX900E
26.700.000

Mô tả sản phẩm

Thông tin thêm về Sony Handycam HDR-CX900E

Máy quay HDR-CX900 của Sony là một “con thú” hiếm thấy. Nó khá lớn – nên đây không phải là máy quay có thể cho vào túi áo hay túi quần mang theo những kỳ nghỉ được. Đàn anh của nó là chiếc FDR-AX100 được nhắc đến nhiều vì giá rẻ - có thể quay video siêu HD chế độ 4K, chiếc CX900 là ngoại lệ duy nhất cho việc thiếu chế độ 4K; chế độ chất lượng cao nhất của nó là chuẩn HD với tốc độ dữ liệu 50 Mbps được lưu dưới dạng tệp XAVC-S (về bản chất như AVCHD/h.264 truyền thống nhưng với một tốc lớn hơn cho những chi tiết hình ảnh tốt hơn).

Ngoại trừ những tính năng hàng đầu, máy quay này cũng khoe một kích thước lớn hiếm thấy, 1-inch, cảm biến hình ảnh với độ phân giải 20 Megapixel đối với những hình ảnh đứng im, và hiếm thấy đối với Sony, nhiều điều khiển bằng tay sử dụng đĩa số và những nút bấm cũng như những tùy chọn trên màn hình.

Vậy chúng ta bắt đầu với cảm biến đó. Hầu hết những khách hàng mua máy quay có những cảm biến kích thước giữa 1/6 inch và 1/3 inch nhưng chiếc này lớn hơn, hơn một inch. Theo lý thuyết điều này nghĩa là nó tốt trong ánh sáng thấp (cảm biến to hơn nghĩa là một khu vực lớn hơn cho bất kỳ ánh sáng nào bị bắt vì vậy độ nhạy tốt hơn) và khả năng cung cấp độ sâu bóng của trường khi được yêu cầu, để có những nền trông mờ mờ.

Trong ánh sáng thấp, máy quay này vẫn tốt trong số những máy quay khác nhưng những thấu khính chỉ mở tới 2.8 feet khá chậm đối với một máy quay và mở ra tới 4 feet xấp xỉ 2 phần 3 miền phóng to. Tuy nhiên, chúng tôi đo lường – bằng mắt – máy quay CX900 có độ nhạy tốt hơn ở 2.8 feet so với Canon HF-G30 ở khẩu độ rộng nhất của nó 1.8 feet và mặc dù cả Panasonic x920 nhanh hơn một chút ở 1.7 feet.

Độ ổn định

Cảm biến 20 Megapixel đối với những bức ảnh đứng im và hỗ trợ máy quay này nhiều không gian làm việc dành cho chức năng ổn định khi ghi hình. Sự ổn định chỉ có thể được chấp nhận tốt nhất khi trong chế độ “Standard” và mặc dù nó tốt hơn đáng kể khi được chuyển sang chế độ “Active”, điều này đi kèm với chi phí của chất lượng hình ảnh bởi vì máy quay tự động kích hoạt “Clear Image Zoom” của nó khi sự ổn định Active được chọn.

Mặc dù tên của nó, chúng ta có thể thấy một việc làm mềm hình ảnh khác biệt khi Clear Image Zoom được mở, và mặc dù nó điều khiển những gì hiệu quả ở độ phóng to 2.4x được so sánh với chuẩn quang học 12x, chất lượng tốt có thể thấy được, thậm chí nếu bạn phóng tới 12x.

Ba mức độ của bộ phận lọc mật độ tự nhiên (ND – Natural Density) có giá trị, được chọn hoặc là bằng tay thông qya một phím nhỏ ở phía sau gần ống ngắm hay hay bằng chính máy quay này khi công tắc ND Auto/Manual được chuyển sang chế độ Auto. Mặc dù kỳ quặc, nó chỉ từng chuyển sang ND1 đối với chúng tôi thậm chí khi được ngắm dưới bầu trời với những ống kính -  cũng trong chế độ Auto – được dừng lại ở 11 feet. Chúng tôi phải chuyển sang chế độ ND2 hoặc 3 bằng tay. Không ý tưởng tại sao, trừ khi bạn có một máy quay hỏng.

Và…hành động!

Những nhà làm phim rất vui mừng hoan hỉ! Máy quay này, vâng thậm chí phiên bản UK, có thể được chuyển sang chế độ 24p mặc dù điều này yêu cầu bạn phải a) khởi động lại máy b) định dạng lại thẻ nhớ của bạn. Thực tế nó không phải 24p, nó là chuẩn US 23.976 fps nhưng giả thiết rằng các máy quay của UK thường chỉ cung cấp 25p bởi vì đó là tốc độ khung hình nội và do đó đã được xem xét rõ ràng là “đủ gần” bởi những người sử dụng máy quay, kiểu phim 24p chính thống này được mong đợi. Tất nhiên, đó là giả thiết bạn thích nhưng bộ phim trông vốn đã có một cảm giác giật giật với các cảnh phim bởi vì tốc độ khung hình chậm, tiến lên.

Đối với việc ghi hình truyền thống hơn, máy quay HDR-CX900 cung cấp định dạng AVCHD truyền thống lên tới 28 Mbps/ 50p (60p trong những quốc gia NTSC như USA) cộng với một chế độ ghi hình 50 Mbps hiếm thấy với những file được lưu thành định dạng XAVC-S của Sony. Về bản chất đây là phiên bản tốc độ nhanh hơn của AVCHD/ h.264 vì bậy hầu hết phần mềm chỉnh sửa nên có thể đương đầu; chúng tôi sử dụng chính ứng dụng Vegas Pro 12 của Sony cái mà như bạn muốn hy vọng sẽ vượt qua dễ dàng.

Điều khủng khiếp nằm ở đâu? Trong những chi tiết.

Những hình ảnh đủ tao nhã, sắc nét và được chi tiết mặc dù khi để ở chế độ tự động cân bằng độ phơi sáng – không phải chúng tôi từng khuyến nghị điều này – máy quay này hoàn toàn dường như có xu hướng quá phơi sáng chúng tôi nghĩ; hãy nhìn lên bầu trời trong video bên dưới và nhận xét bằng cách nào những đám mây hoàn toàn bị nổ. Vâng đây là một bức ảnh về độ tương phản nặng, từ những bón chiếu bên duwois những cái cây tới những điểm sáng trên bầu trời và bãi cỏ, nhưng chúng tôi nghĩ nó nên xuống một mức.

Trao ôi không có cách nào điều chỉnh độ phơi sáng tự động mặc định – chức năng bù độ phơi sáng có thông qua đĩa số hay những menu trên màn hình khi quay đĩa số xuống nhưng sau đó khóa độ phơi sáng hơn là đơn giản cung cấp một khoảng bù cho chế độ tự động để làm việc sau đó.

Sự yên tĩnh

Âm thanh được cung cấp bởi microphone 5.1 có sẵn trong nơi thường lệ phía sau vòng những thấu kính và do đo rất có khả năng bắt được xử lý nhiễu (cũng chú ý rằng điều đó trong khi quay phim định dạng XAVC-S với chất lượng tốt, đây chỉ là bộ âm thanh stereo). Nó không phải một cái loa tồi, nói tương đối, và cung cấp sự lựa chọn thông thường của bộ lọc thấp để hỗ trợ loại bỏ nhiễu của gió.

Thông thường, âm thanh tốt hơn có thể nhận được từ việc thêm một loa bên ngoài thông qua jack 3.5 mm không cân bằng. Cũng có một nắp đậy hot-shoe bên trên của máy quay này để chính khối âm thanh XLR của Sony có thể được kết nối giao diện trực tiếp với máy quay thông qua một chân điện nhỏ; thiết kế của Sony về nắp đậy này làm việc thêm những phụ kiện thông thường không thể không có sự trợ giúp của một bộ chuyển đổi cái mà gây khá nhiều phiền phức.

Wresting control

Về mặt thao tác bằng tay, có một vòng ống kính ở phía trước cái mà có thể được chuyển sang để phóng to nếu đó là ý muốn của bạn; một nút bấm hỗ trợ lấy nét, đúng hơn là được đặt nơi không thoải mái phía bên tay phải của những thấu kính (nhưng không phải ngoài xải tay của bạn), cho phép 2 cấp độ phóng to trên màn hình để giúp đỡ bạn có độ chính xác lấy nét và bằng việc chạm trên màn hình LCD bạn có thể chọn phần nào của bức ảnh có thể được phóng to nếu bạn muốn.

Đối với độ phơi sáng, có một hệ thống vẻ bề ngoài trông khá phức tạp cho tới khi bạn thường xuyên sử dụng nó, máy quay này có thể trong chế độ tự động hoàn toàn bao gồm các bộ lọc ND (mặc dù thấy ghi chú của chúng ta về điều này, ở phía trên); hoặc nhiều sự kết hợp tự động một phần hoặc là sử dụng màn hình hoặc là sử dụng đĩa số điều khiển.

Chẳng hạn, bạn có thể tự thao tác các chế độ ND hoặc để máy quay này làm điều đó; bạn có thể sửa tốc độ cửa chớp và cho phép máy quay này thay đổi khẩu độ; hoặc thực tế bạn có thể sửa bất kỳ sự kết hợp nào của cửa chớp/ khẩu độ và cho phép máy quay làm việc bất cứ chế độ nào mà bạn đặt nó ở chế độ tự động.

Cuối cùng, có một chế độ bán tự động – chế độ “E” nơi mà việc sử dụng đĩa số điều khiển sẽ điều chỉnh độ phơi sáng dựa trên lần đầu tiên mở khẩu độ.

Để hỗ trợ với độ phơi sáng, thanh xọc kẻ có thể được sử dụng ở dải từ 70 tới trên 100 trong mỗi bước là 5%. Tương tự trong chế độ tự động, bạn có thể phơi sáng bằng việc chạm vào phần trên màn hình bạn muốn thiết lập và máy quay sẽ điều chỉnh, mặc dù chúng tôi nhận ra nó một chút chưa tinh tế có lẽ vì những ngón tay ngắn mập của chúng tôi.

Như một người đọc có con mắt tinh tường – bài đánh giá này đã nhấn mạnh – không có cổng điều khiển LANC rõ ràng trên máy quay này. Tuy nhiên, nó không phải ý hiểu của chúng tôi – mặc dù chúng tôi nhấn mạnh chúng tôi không kiểm tra điều này – điều khiển ngoại đó có thể đạt được thông qua cổng kết nối giống với cổng USB với tên là cổng “Mutil A/V”, bên cạnh của máy quay. Để kết nói nó tới những điều khiển phóng to từ xa của Sony, bạn cần mua một cáp chuyển đổi từ Sony, mác là “VMC-AVM1” – nó giá khoảng £20 GBP trên trang web của Sony UK.

Những bức ảnh hỗn hợp

Điều khiển wifi sử dụng một ứng dụng cho máy tính bảng hay điện thoại của bạn; chuyển điều này trên máy quay thành cổng phát Wifi cái mà điện thoại của bạn sau đó sẽ kết nối tới. Thật không may điều này dường như bị giới hạn việc bắt đầu/dừng ghi hình và điều khiển phóng to; toàn bộ máy quay xuất hiện để thao thác dưới chế độ tự động.

Màn hình cảm ứng khá lớn cà có thể được giữ với thông tin trạng thái hữu ích hay toàn bộ rõ ràng với việc ấn một nút, điều đó rất tốt. Nó khăng khăng nói với bạn nắp của những thấu kính được mở mỗi khi bạn bật máy lên, điều này gây một chút khó chịu. Chúng tôi nhận ta rằng cần loại bỏ nắp của những thấu kính này, Sony – nó thực sự đẹp từ màn hình LCD.

Khá nản khi không có cách nào gán lại những chức năng tới nhiều nút bấm bên trong thân máy ảnh, chẳng hạn, thậm chí nếu không định sử dụng nút bấm Auto AE, bạn không thể tạo ra điều gì đó hữu dụng được. Tuy nhiên, bạn có thể gán 3 nút bấm cảm ứng đến những chức năng bạn yêu cầu nhưng những chức năng này (như Canon HF-G30) được truy cập từ những tùy chọn menu hơn là những công tắc on/off.

Như là những máy quay truyền thống định hướng theo khách hàng, chiếc CX900 cung cấp một dải phong cách được cách điệu cái mà bạn có thể ghi hình phim của bạn vào, mặc dù điều này chỉ một lần được ghi lại vĩnh viễn và do đó chúng tôi khuyên bạn nên tránh – tốt hơn nhiều để thêm những hiệu ứng màu sắc sau này khi việc chỉnh sửa bởi vì ít nhất sau đó bạn có thể thử nhiều phong cách và thay kiểu mới nếu bạn không thích hay bạn thay đổi suy nghĩ!

Kết luận

Chúng tôi không chắc liệu chúng tôi có thích CX900 hay không. Nó rất đắt, hoàn toàn đồ sộ, có độ ổn định kém (trừ khi bạn sẵn sàng cân bằng điều này bằng chất lượng hình ảnh kém), không có phím vật lý có thể gán được và không có cổng vào âm thanh XLR. Nắp đậy hot-shoe của Sony ở vị trí khá ngượng ngịu làm nó thoải mái và những nắp thấp kính không được gắn cũng gây khó chịu. Nó cũng thiếu nhiều chức năng tinh tế như chức năng định khoảng thời gian.

750

Tính năng sản phẩm

Kích thước đánh bóng
Sony
Xuất xứ
HDR-CX900E
Áp suất khí làm việc
Màn hình thường
Điện áp
back-illuminated Exmor R ™ CMOS
Xuất xứ
20 Megapixels
Thời gian sử dụng pin
Kích thước (mm)
160x
Trọng lượng (g)
12x
Lốp xe
Bánh xe trước/ sau
750



Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận