Tin tức: "Đất vàng" 93 Láng Hạ và cuộc tranh đua thâu tóm ly kỳ

"Đất vàng" 93 Láng Hạ và cuộc tranh đua thâu tóm ly kỳ

Nội dung

Được biết, Công ty BĐS An Thịnh là chủ đầu tư Dự án chung cư 93 Láng Hạ. Hiện đây là khu tập thể cũ bao gồm 5 tầng, có diện tích đất 5.000m2, được đưa vào hoạt động từ năm 1987 đến nay hạ tầng đã xuống cấp. Mặc dù vậy, sau nhiều năm không triển khai dự án, năm 2015 đã có nhiều công ty địa ốc nhảy vào thâu tóm An Thịnh.

Cuộc đua tranh thâu tóm Công ty BĐS An Thịnh diễn ra khá bất ngờ và có nhiều đại gia bất động sản (BĐS) cùng nhảy vào “tham chiến”. Đặc biệt, đó đều là những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư BĐS như Hà Đô Group, VCTCP Vimeco (VMC), Inaconex 2 và Công ty CP Đầu tư hạ tầng và đô thị Vinaconex (IUC),…

Trong đó hai cái tên sáng giá cho vị trí ông chủ mới của BĐS An Thịnh là nhóm cổ đông của VC2, VMC và IUC và phía còn lại là Hà Đô Group. Vào tháng 9/2015, cả hai bên đều có thông tin công bố sẽ nhận chuyển nhượng cổ phần của Cty BĐS An Thịnh và đã ký hợp đồng.

Điều đáng nói là Hà Đô Group còn là người đến trước khi tiết lộ họ đã ký hợp đồng mua bán cổ phần từ 3 cổ đông là ông Đoàn Văn Thức,  ông Đoàn Hiếu Minh  và Công ty CP An Xuân từ cuối tháng 7/2015. Mức cổ phần đã lên tới 81,4% trong tổ số cổ phần của BĐS An Thịnh.

Những tưởng cuộc đua tranh thâu tóm khu “đất vàng” này đã hoàn tất. Ban đầu Hà Đô Group gần như đã chắc suất bởi họ còn tuyên bố những giao dịch mua bán cổ phần An Thịnh với ba cổ đông trên diễn ra sau ngày 24/7/2015 là không đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên không lâu sau đó, vào ngày 15/9/2015, Vinaconex 2 cũng có thông báo là đã ký hợp đồng nhận chuyển nhượng 100% cổ phần BĐS An Thịnh ngày vào 8/9/2015, giữa bên bán là BĐS An Thịnh và bên mua là VMC, VC2 và IUC. Theo đó, riêng VC2 cho biết đã đăng ký nhận về 29,85% vốn.

Mặc dù vậy, thương vụ chuyển nhượng dự án 93 Láng Hạ vẫn còn diễn ra khá ly kỳ, bởi vào đầu tháng 9/2015 lại xuất hiện thông tin nhóm cổ đông An Thịnh đã hủy hợp đồng với Hà Đô  do một số cam kết trong hợp đồng không được thực hiện. CÒn có nguồn tin, nhóm cổ đông này đã có văn bản gửi Vietcombank trả lại thư bảo lãnh.

Vẫn không dừng lại ở đó, câu chuyện về thương vụ dự án 93 Láng Hạ lại càng ly kỳ hơn khi Tổng Công ty CP XNK và Xây dựng Việt Nam – Vinaconex (VCG) tham gia.

đất vàng 93 Láng Hạ
"Đất vàng" 93 Láng Hạ đã có chủ mới 

Mới đây, VCG đã có thông báo, Vinaconex và những cổ đông BĐS An Thịnh đã tiến hành giao dịch mua bán cổ phần. Hiện tại, VCG đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để trở thành cổ đông lớn và là công ty mẹ của BĐS An Thịnh.

Theo thông tin mới nhất, vào hồi tháng 4/2014 Vinaconex cũng đã có hợp tác đầu tư Dự án cải tạo chung cư cũ 97 Láng Hạ ngay cạnh khu tập thể 93 Láng Hạ, với tỉ lệ góp vốn 45%.

Công ty CP BĐS An Thịnh được thành lập tháng 8/2007, với vốn điều lệ 70 tỷ đồng. Dự án 93 Láng Hạ có quy hoạch ban đầu là xây tòa nhà theo hình thức "hợp khối" cao 27 tầng với các diện tích công năng khác. Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2010.

"Đất vàng" 93 Láng Hạ đã có chủ mới sau nhiều tháng tranh đua thâu tóm. Điều đáng chú ý là, không phải Vinaconex 2 hay Hà Đô mà chủ nhân mới lại là một "ông lớn" xây dựng khác.
Thuế chuyển quyền sử dụng đất

Nguồn: batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/-dat-vang-93-lang-ha-va-cuoc-tranh-dua-thau-tom-ly-ky-ar75941


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận