Tin tức: Ôtô điện 35 triệu đồng có thể là trò lừa đảo

Ôtô điện 35 triệu đồng có thể là trò lừa đảo

Nội dung

Bộ GTVT khẳng định loại ôtô điện giá rẻ bèo như quảng cáo sẽ chưa được đăng kiểm và khuyến cáo người dân không nên mua.

Ôtô điện 35 triệu đồng có thể là trò lừa đảo

Thời gian gần đây lại rộ lên các rao bán ô tô điện sản xuất bởi Trung Quốc

Trong thời gian gần đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội lại rộ lên thông tin rao bán về một số loại ôtô chạy điện có giá bán chỉ từ 35 đến 70 triệu đồng nhưng có đầy đủ các tính năng như xe ôtô chạy xăng. Thậm chí một số người rao bán trên mạng còn khẳng định đặt tiền là sẽ có xe sau 2 tuần.

Trước những thông tin trên, vào tối ngày 19/2/2016, cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT đã phát đi thông cáo báo chí về vấn đề này. Theo đó, Bộ GTVT khuyến cáo người dân không nên mua, sử dụng loại phương tiện ôtô điện giá rẻ. Nguyên nhân là loại phương tiện này hiện chưa được Cục đăng kiểm Việt Nam kiểm định chất lượng thì sẽ không đủ điều kiện lưu hành. Do đó, nếu người dân mua sẽ không thể sử dụng được.

Ôtô điện 35 triệu đồng có thể là trò lừa đảo

Vào đầu năm 2015, tại Hà Nội và một số thành phố đã xuất hiện ôtô chạy điện của Trung Quốc nhưng sau khi dư luận chú ý, những rao bán về loại xe này đột ngột biến mất

Trên một số tờ báo, đại diện Cục đăng kiểm Việt Nam cũng khẳng định các loại xe này chưa đăng kiểm và kiến nghị tới Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia hối thúc lực lượng chức năng xử phạt nếu phát hiện người dân cố tình sử dụng ôtô điện trái phép trên đường phố.

Trở lại câu chuyện ôtô điện. Thực tế thông tin về loại xe này không hề mới vì cách đây 1 năm cũng đã rộ lên thông tin rao bán tượng tự như hiện nay. Tuy nhiên, thời điểm đó đã có một số ôtô điện thực sự xuất hiện ở Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương. Giá bán của chúng dao động từ 50 đến 70 triệu đồng.

Ôtô điện 35 triệu đồng có thể là trò lừa đảo

Một chiếc xe điện 3 bánh chạy ở Hà Nội đeo biển xanh và gắn logo thương binh

Trao đổi với xedoisong.vn, anh Nguyễn Sơn (Hà Nội), một người chuyên kinh doanh xe điện nhận định những lời rao bán ôtô điện hiện nay chỉ là chiêu trò câu like (facebook) hoặc lừa đảo. “Thời điểm này rất khó nhập ôtô điện từ Trung Quốc, ngay cả hàng nhập lậu cũng không có cửa về. Nguyên nhân là vì các cơ quan chức năng đã để ý tới loại xe này và kiểm soát gắt gao hơn,” anh Sơn nói. Theo người xe điện này thì thời điểm trước ôtô điện dễ về Việt Nam vì một số mẫu trông giống xe đồ chơi trẻ em nên chưa bị chú ý.

Đình Quý

Tin liên quan
Bộ GTVT khẳng định loại ôtô điện giá rẻ bèo như quảng cáo sẽ chưa được đăng kiểm và khuyến cáo người dân không nên mua.

Nguồn: www.baomoi.com/Oto-dien-35-trieu-dong-co-the-la-tro-lua-dao/c/18695946.epi


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận