Tin tức: Đông Nam Á: Thị trường sở hữu kỳ nghỉ còn bỏ ngỏ

Đông Nam Á: Thị trường sở hữu kỳ nghỉ còn bỏ ngỏ

Nội dung

Báo cáo này cho thấy, loại hình “sở hữu kỳ nghỉ” đang bắt đầu phát triển ở Đông Nam Á, trong đó nổi bật là Thái Lan và Indonesia với 56% các khu nghỉ dưỡng trong khu vực thuộc hai nước này. Cụ thể, Thái Lan chiếm 31%, Indonesia chiếm khoảng 25%. Ba nước còn lại lần lượt là Philipines chiếm 22%, Malaysia chiếm 20% và Việt Nam chiếm 2%.

Tại Việt Nam, khái niệm sở hữu kỳ nghỉ tuy còn khá mới mẻ trong khi nó đã phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thông thường, bất động sản dành cho sở hữu kỳ nghỉ được thiết kế giống một căn nhà đầy đủ tiện nghi, dành cho sinh hoạt thường ngày của một gia đình, có thể là căn hộ trong khu du lịch, phòng khách sạn, resort, cao cấp nhất là villa nghỉ mát. Khách hàng mua sở hữu kỳ nghỉ có quyền sở hữu bất động sản này trong khoảng thời gian nhất định (khoảng là 1 tuần) trong một năm và liên tục nhiều năm liền (có thể từ 20-50 năm) với mức giá ở thời điểm hiện tại.

bất động sản
Thị trường sở hữu kỳ nghỉ của một số nước trong khu vực Đông Nam Á

Bên cạnh đó, theo một cuộc khảo sát của C9 Hotelworks được tiến hàng từ tháng 2-3/2015 tại hai thị trường sở hữu kỳ nghỉ là Indonesia và Thái Lan thì loại căn hộ nghỉ dưỡng 1 phòng ngủ chiếm 29%, 3 phòng ngủ chiếm 58%, số còn lại là thuộc căn hộ có 3 phòng ngủ hoặc căn hộ studio.

Hiện nay, sở hữu kỳ nghỉ đang bắt đầu phát triển ở Đông Nam Á, theo ước tính, khoảng 500.000 khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã áp dụng hình thức kinh doanh này. Tuy nhiên, C9 Hotelworks đánh giá, với quy mô dân số của khu vực thì con số này vẫn còn khá khiêm tốn, chưa bằng các thị trường khác.

Theo ông Bill Barnett, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập của C9 Hotelworks, để phát triển kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ, Đông Nam Á rõ ràng là thị trường có nhiều tiềm năng. Nhưng hiện nay, nhiều chủ đầu tư và nhiều doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng trong khu vực vẫn chưa hiểu về khái niệm sở hữu kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, các quốc gia trong khu vực chưa quan tâm đúng mức về vấn đề quyền lợi của khách hàng. Đây chính là những cản trở khiến khu vực Đông Nam Á chưa thể phát triển nhanh loại hình nghỉ dưỡng này.

Ông Barnett đánh giá, giống như 7 năm về trước, Đông Nam Á có thể để mất cơ hội phát triển này. Các công ty tư vấn nước ngoài vẫn sẽ tham gia định hướng cho thị trường nếu phân khúc này chưa được chú trọng đúng mức

Công ty C9 Hotelworks chuyên về tư vấn bất động sản và dịch vụ nghỉ dưỡng vừa công bố báo cáo “Thị trường sở hữu kỳ nghỉ tại Đông Nam Á”.
Bất động sản châu Á

Nguồn: batdongsan.com.vn/bat-dong-san-the-gioi/dong-nam-a-thi-truong-so-huu-ky-nghi-con-bo-ngo-ar68506


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận