Tin tức: Đất nền giá rẻ tại Long An thu hút nhà đầu tư

Đất nền giá rẻ tại Long An thu hút nhà đầu tư

Nội dung

Theo chia sẻ của chị Bích, người đang tìm mua đất tại Long An, hiện chị đang cân nhắc mua một nền tại khu Cần Giuộc, đất ở đây được chào bán khá rẻ, chỉ khoảng 75-115 triệu/nền diện tích khoảng 90m2, có giấy tờ đầy đủ. Chị đã gọi điện hỏi, bên bán nói không dính quy hoạch gì, giấy tờ đầy đủ nên cuối tuần này, chị sẽ đi xem thử.

Hiện nay, không chỉ riêng chị Bích mà còn có khá nhiều người tìm đến các huyện của tỉnh Long An mua đất, đặc biệt là những khu vực giáp ranh với Tp.HCM bởi giá đất còn rẻ mà đi về Tp.HCM cũng không quá xa khi hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện.

Mỗi m2 đất ở các huyện giáp ranh Tp.HCM hiện nay phổ biến trong khoảng dưới 5 triệu đồng. Như vậy, với 200-400 triệu đồng, người dân có thể mua được đất xây nhà. Con số này chỉ bằng một phần nhỏ so với việc mua đất xây nhà tại Tp.HCM.

Hiện tại, hàng loạt tuyến đường quan trọng như cao tốc Long An - Tân Sơn Nhất, cao tốc Tp.HCM - Trung Lương, tuyến đường vành đai 1, 2, 3, những dự án nâng cấp đường tỉnh lộ và tới đây là tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được triển khai đã rút ngắn thời gian từ điạ phương này tới Tp.HCM và các tỉnh, thành phố lân cận khác như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhiều nhà đầu tư đã đổ về Long An để tìm kiếm cơ hội và đón đầu nhu cầu mua đất nền vùng ven. Với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, nhiều dự án quy mô khiến thị trường BĐS khu vực này khá xôm tụ.

đất nền
Khách hàng đi tham quan một dự án đất nền tại huyện Đức Hòa, Long An

Điển hình như mới đây, Công ty Địa ốc Cát Tường Đức Hòa đã tung ra thị trường Dự án Cát Tường Phú Thạnh với tổng diện tích 17 ha. Dự án này được quy hoạch đầy đủ các phân khu chức năng như: nhà thương mại, nhà ở, giải trí, dịch vụ. Chủ đầu tư cho biết, giá bán mỗi nền đất từ 218 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Người mua có thể trả trước 50%, còn lại trả thành 24 đợt không tính lãi suất (từ 4 triệu/tháng).

Tương tự, Dự án Làng Sen Việt Nam của Công ty Phúc Khang cũng cùng phân khúc đất nền tại huyện Đức Hòa. Đây là dự án có quy mô 50 ha với tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Mỗi m2 đất nền ở đây được rao bán với giá từ 3,9 triệu đồng. Chủ đầu tư cam kết 100% nhà biệt thự hay đất nền tại dự án đều đã được cấp sổ đỏ với pháp lý rõ ràng. Tới nay, dự án đang gấp rút hoàn thành hệ thống hạ tầng nội khu.

Bên cạnh đó là Dự án Five Star Eco City của Tập đoàn Quốc Tế Năm Sao, do Thanh Yến Land phân phối độc quyền. Dự án được xây dựng trên khu đất có quy mô 420 ha với tổng vốn đầu tư lên tới 15.000 tỷ đồng. Five Star Eco City được chia làm 5 phân khu với những loại hình nhà phố thương mại, đất nền liên kế, biệt thự đơn lập và biệt thự song lập. Hiện nay, đơn vị phân phối đang tổ chức mở bán phân khu Lucky Land với  quy mô từ 99-700m2, mức giá bán từ 6-10 triệu đồng/m2.

Dù nguồn cung tương đối lớn nhưng nhưng dự án đất nền ở Long An lại mở bán khá thành công khi số lượng hàng hóa bán ra được tiêu thụ mạnh.

Chủ đầu tư dự án Làng Sen Việt Nam cho hay, từ đầu năm nay, chỉ trong 3 tháng mở bán đã có hơn 1.000 nền đất được giao dịch thành công. Bán chạy hàng nên giai đoạn 2 của dự án này được chủ đầu tư tiếp tục xây dựng kế hoạch mở bán trong năm nay. Trong kế hoạch cũng công ty cũng đã đưa ra việc tăng giá bán. Nhưng đại diện Công ty Phúc Khang khẳng định, sẽ tăng giá bán nhưng không tăng đột biến mà vẫn giữ mức giá tương đối hấp dẫn và phù hợp với khả năng tài chính của người dân.

Khi trao đổi với phóng viên, ông Luk Ban La, Phó Tổng giám đốc Công ty Phúc Khang cho hay, Long An là một khu vực phát triển nhanh và mới, nhất là khi việc kết nối hạ tầng hiện đang rất thuận lợi. Thêm nữa, mất độ và áp lực dân số khu vực phía Tây Tp.HCM rất cao. Đây là yếu tố làm cho thị trường địa ốc nơi này tiếp tục phát triển nhanh trong thời gian tới. Những dự án BĐS từ đó cũng sẽ nở rộ.

Tuy nhiên, ông Luk Ban La cũng nhận định, trong chu kỳ phát triển mới của thị trường, khách hàng sẽ nắm thế chủ động, rất tỉnh táo và lựa chọn kỹ càng khi quyết định xuống tiền. Chỉ các “món ăn xanh, sạch, ngon và tốt cho sức khỏe” mới có thể chinh phục được túi tiền của người mua.

Hiện nay, Long An đang trở thành khu vực thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS) với vị trí cách nội thành Tp.HCM khoảng 30km về phía Tây. Sau một thời gian dài im ắng, thị trường BĐS khu vực này hiện đang sôi động trở lại khi hệ thống hạ tầng ngày một phát triển.
Thị trường đất nền

Nguồn: batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/dat-nen-gia-re-tai-long-an-thu-hut-nha-dau-tu-ar70362


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận