Tin tức: Đầu tư BĐS thương mại toàn cầu đạt mức cao nhất trong 7 năm qua

Đầu tư BĐS thương mại toàn cầu đạt mức cao nhất trong 7 năm qua

Nội dung

Theo báo cáo điều tra hàng năm từ Cushman & Wakefield, 25 TP dẫn đầu về khối lượng đầu tư BĐS đã tăng thị phần từ 51% đến 53% và hiện New York đang đứng đầu khu vực Bắc Mỹ với mục tiêu phát triển với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất đối với vốn nước ngoài.

Các dự báo hiện nay cho thấy, khối lượng giao dịch toàn cầu đã tăng 17% từ năm trước cho tới giữa năm 2016 và đạt mức cao kỷ lục mới trị giá hơn 1,1 nghìn tỷ USD, dẫn đầu là sự tăng tưởng của khu vực châu Âu và Bắc Mỹ.

Đầu tư BĐS thương mại toàn cầu
Đầu tư BĐS thương mại toàn cầu tăng 16%, đạt 942,8 tỷ USD,
hiện đứng ở mức cao nhất kể từ năm 2008

Nhưng báo cáo cũng cho biết, các dòng vốn đã hình thành bắt đầu có sự thay đổi trước hiệu ứng toàn cầu mạnh mẽ. Chẳng hạn, New York đã tăng thị phần của mình do có sự đầu tư từ nước ngoài. Còn London một lần nữa trở thành thị trường lớn thứ 2 về tổng thể nhưng lại đứng đầu về đầu tư từ nước ngoài. Trong khi đó, San Francisco, Tokyo và Los Angeles đã trở lại top 5 và không có sự thay đổi so với năm 2014.

Tác giả của báo cáo David Hutching, người đứng đầu dự án đầu tư chiến lược của EMEA tại Cushman & Wakefield cho hay, mặc dù tốc độ tăng trưởng tổng thể mạnh mẽ và các TP cửa ngõ đầu tư lớn trên thế giới duy trì tốc độ tăng trưởng, song sự thay đổi đang diễn ra khá rõ ràng ở cấp khu vực.

Vị này chỉ ra rằng, trong khi 14/25 TP hàng đầu thuộc Mỹ thì Đức chỉ có 3 TP thuộc top này. Được biết, đầu tư vào các TP của Mỹ đã tăng 32% so với mức 7% tăng trưởng của các TP không thuộc Mỹ nằm trong top 25 này.

Bên cạnh đó, thị trường cửa ngõ chính như London, Paris, Berlin, Sydney, Thượng Hải, Tokyo, Seoul, Boston, New York và San Francisco cung cấp tiềm năng cho các nhà đầu tư tuy rằng có nhiều rủi ro hơn.

Đầu tư bất động sản (BĐS) thương mại toàn cầu tăng 16% (tính đến tháng 6 năm 2015), đạt 942,8 tỷ USD, hiện đứng ở mức cao nhất kể từ năm 2008 và chỉ thấp hơn 13% so với mức đỉnh điểm trước khủng hoảng.
Thị trường BĐS 2015

Nguồn: batdongsan.com.vn/bat-dong-san-the-gioi/dau-tu-bds-thuong-mai-toan-cau-dat-muc-cao-nhat-trong-7-nam-...


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận