Tin tức: Đề xuất chuyển phần sai phạm tại dự án 8B Lê Trực cho Nhà nước sử dụng

Đề xuất chuyển phần sai phạm tại dự án 8B Lê Trực cho Nhà nước sử dụng

Nội dung

dự án vi phạm xây dựng
Các công nhân đang tháo gỡ phần sai phạm của công trình

Trước đó (sáng 21/11), chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực cùng cơ quan chức năng đã bắt đầu triển khai phá dỡ phần công trình xây dựng sai phép.

Kế hoạch của chủ đầu tư cho thấy, việc tháo dỡ sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tháo dỡ tầng 19 và tầng tum tòa nhà. Giai đoạn 2 sẽ tháo dỡ phần công trình xây dựng sai phép còn lại. Trong đó, dự kiến việc tháo dỡ giai đoạn 1 sẽ mất khoảng 8 tháng.

Một lần nữa, ông Đỗ Thế Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án, đại diện chủ đầu tư thừa nhận sai phạm và cam kết sẽ khắc phục hậu quả theo đúng quy định. Song, khi trao đổi với phóng viên, ông Hùng đề xuất phương án giữ nguyên phần công trình sai phạm để hiến cho Nhà nước, sử dụng diện tích này vào những việc có ích cho xã hội.

Ông Hùng cho biết, công trình của doanh nghiệp đã sai, doanh nghiệp xin nhận khuyết điểm. Song, vấn đề ở đây là không chỉ doanh nghiệp sai, liệu công trình có nằm trong vị trí nhạy cảm bắt buộc phải cắt ngọn hay là Nhà nước có thể dùng vào việc khác. Doanh nghiệp đưa ra phương án này để dư luận và các cơ quan chức năng xem xét.

Tại Báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngày 30/9 về dự án tại 8B Lê Trực, UBND TP. Hà Nội cho hay theo giấy phép xây dựng, dự án cao tới đỉnh tum thang là 53m. Song, chủ đầu tư đã tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng và xây dựng thêm tầng 19, tổng chiều cao thực tế vào khoảng 69m (vượt khoảng 16m, tương đương với 5 tầng). Về diện tích sàn, chủ đầu tư xây dựng khoảng 36.000m2 tăng khoảng 6.126m2 so với giấy phép xây dựng (29.874m2).

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Ban quản lý dự án 8B Lê Trực Đỗ Thế Hùng đề xuất phương án không cắt ngọn tòa chung cư mà hiến phần sai phạm này cho Nhà nước sử dụng làm công ích.
Vi phạm xây dựng

Nguồn: batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/de-xuat-chuyen-phan-sai-pham-tai-du-an-8b-le-truc-cho-nha-nuoc-su-d...


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận