Tin tức: Đồng Tháp: Tập trung 7 lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng KHCN

Đồng Tháp: Tập trung 7 lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng KHCN

Nội dung

GD&TĐ - Nông nghiệp, phát triển công nghiệp, giao thông, xây dựng, y tế, giáo dục, môi trường, du lịch, khoa học xã hội và nhân văn được tỉnh Đồng Tháp xác định là 7 lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ đến năm 2020.

Dong Thap: Tap trung 7 linh vuc nghien cuu ung dung KHCN - Anh 1

Để công tác nghiên cứu khoa học phù hợp với thực tiễn, các tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng hiệu quả, phục vụ thiết thực cho sản xuất và đời sống, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới, UBND tỉnh Đồng Tháp định hướng công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

Trong đó, chủ trương công tác nghiên cứu khoa học của tỉnh là ưu tiên và tập trung nghiên cứu ứng dụng, giải quyết những vấn đề đặt ra trong sản xuất và đời sống, đồng thời dự kiến được địa chỉ ứng dụng. Kết quả nghiên cứu của đề tài sau khi đánh giá nghiệm thu phải có đơn vị tiếp nhận để ứng dụng và khi kết thúc dự án sản xuất thử nghiệm phải có phương án nhân rộng khả thi.

Trên lĩnh vực nông nghiệp, nghiên cứu đề xuất các giải pháp chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa. Chú ý đến chuyển đổi cơ cấu mùa vụ trong điều kiện biến đổi khí hậu, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện sinh thái của tỉnh.

Lĩnh vực phát triển công nghiệp, nghiên cứu cải tiến công nghệ và tự động hóa trong sản xuất vào các ngành: bảo quản, sơ chế, chế biến nông thủy sản và thực phẩm; ngành chế biến các sản phẩm giá trị gia tăng từ phụ phẩm của chế biến nông sản, thực phẩm và thủy sản đông lạnh xuất khẩu.

Lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu giải pháp nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên để đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông. Nghiên cứu những vấn đề bồi dưỡng phát triển một số năng lực cốt lõi, cần thiết cho đội ngũ cán bộ, giáo viên mầm non và phổ thông các cấp về công tác quản lý, đổi mới phương thức dạy học, ứng dụng CNTT vào quản lý và giảng dạy. Phát triển năng lực sáng tạo khoa học, kỹ thuật cho học sinh. Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp giải quyết những bất cập để phát triển mạng lưới giáo dục thường xuyên, cơ sở dạy nghề, các trường chuyên nghiệp của tỉnh…

Tỉnh sẽ mời các nhà khoa học, các tổ chức khoa học công nghệ trong và ngoài tỉnh đề xuất những nhiệm vụ, dự kiến cơ quan chuyên môn của tỉnh Đồng Tháp để phối hợp triển khai thực hiện bằng hình thức đề tài hoặc dự án cụ thể và gửi nội dung đề xuất về Sở KH&CN...

GD&TĐ - Nông nghiệp, phát triển công nghiệp, giao thông, xây dựng, y tế, giáo dục, môi trường, du lịch, khoa học xã hội và nhân văn được tỉnh Đồng Tháp xác định là 7 lĩnh vực...

Nguồn: www.baomoi.com/dong-thap-tap-trung-7-linh-vuc-nghien-cuu-ung-dung-khcn/c/19295223.epi


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận