Tin tức: Điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay Đà Nẵng

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay Đà Nẵng

Nội dung

Trong thời gian chờ Nghị định về khai thác, quản lý sân bay, cảng hàng không được ban hành, Bộ Giao thông vận tải đã được Phó Thủ tướng đồng ý giao việc tổ chức phê duyệt, thẩm định và điều chỉnh quy hoạch chi tiết đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 cho Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng theo quy định.

Bên cạnh đó cũng tiến hành điều chỉnh, rà soát Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay, cảng hàng không toàn quốc, báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

quy hoạch Đà Nẵng

Theo dự kiến, công suất của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
mỗi năm sẽ đạt 20 triệu lượt khách

Là một trong 3 cảng hàng không quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chỉ đứng sau Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Cảng hàng không này chủ yếu phục vụ cho nhu cầu giao thông hàng không nội địa và quốc tế cho TP. Đà Nẵng và những tỉnh thành lân cận. Tại đây, sẽ có hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế đi - đến mỗi ngày cùng khoảng 10.000 lượt khách thông hành/ngày.

Nắm giữ vị trí trung lộ của đất nước, TP. Đà Nẵng chính là điểm trung chuyển lý tưởng với những chuyến bay Bắc - Nam và Đông - Tây qua lãnh thổ Việt Nam. TP này cũng giữ vai trò chuyển tiếp vô cùng quan trọng đối với những chuyến bay nội địa từ Tp.HCM và thủ đô Hà Nội tới khu vực miền Trung, nối các địa phương xa xôi với 2 đầu đất nước. Không những vậy, đây còn là cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất tại khu vực miền Trung Việt Nam.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, dự kiến điều chỉnh quy mô của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ là 855,57ha; với số vị trí đỗ là 41, công suất dự kiến sẽ đạt 200.000 tấn hàng hóa/năm và 20 triệu khách/năm; những loại máy bay được đưa vào khai thác sẽ bao gồm: A350, A321, A320, B747,  B787 và B777.

Mới đây, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tới năm 2020, định hướng tới năm 2030 đã được lên ý kiến chỉ đạo bởi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.
Bất động sản Đà Nẵng

Nguồn: batdongsan.com.vn/thong-tin-quy-hoach/dieu-chinh-quy-hoach-chi-tiet-san-bay-da-nang-ar71517


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận