Tin tức: ​Dự án tuyến metro số 2 “đội” thêm 726 triệu USD vốn đầu tư

​Dự án tuyến metro số 2 “đội” thêm 726 triệu USD vốn đầu tư

Nội dung

tuyến metro số 2
Mô hình phối cảnh 3D các tuyến metro và nhà ga tại Tp.HCM. Ảnh: Tuoitre.vn

UBND Tp.HCM cho biết, hồi tháng 3/2015 vừa qua, trong đợt kiểm tra thực hiện dự án, các nhà tài trợ gồm Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng tái thiết Đức (KFW) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đã xác định lại tổng mức đầu tư của dự án tuyến metro số 2 Bến Thành (Q.1) - Tham Lương (Q.12). Theo đó, số vốn đội thêm 726 triệu USD thành 2,07 tỉ USD, tăng 51% so với tổng mức đầu tư đã được duyệt trước đó là 1,34 tỉ USD.

Do đó, UBND Tp.HCM đã kiến nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư, các bộ ngành đồng ý chủ trương điều chỉnh tổng mức đầu tư nêu trên. Tiếp đó, trong tháng 10 này, UBND thành phố cũng sẽ trình Thủ tướng về điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án.

UBND Tp.HCM cho biết thêm, trong quá trình điều chỉnh thiết kế của tuyến metro số 2, hạng mục xây lắp đường hầm và các nhà ga ngầm đã khiến vốn đầu tư tăng từ 404 triệu USD lên 1,16 tỉ USD, do một số nội dung thiết kế cơ sở đã được tối ưu hóa và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế.

Trong khi đó, phía Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho rằng, đơn vị đã bàn giao ranh thu hồi đất của dự án tuyến metro số 2 cho UBND các quận gồm 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Theo đó, các quận này hiện đã thành lập hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng để có thể thực hiện đền bù giải tỏa cho khoảng 797 hộ dân.

Tổng đầu tư dự kiến ban đầu của tuyến metro số 2 Bến Thành (Q.1) - Tham Lương (Q.12) là 1,34 tỉ USD, tuy nhiên con số này hiện tăng lên thành 2,07 tỉ USD do tăng vốn xây hầm và các nhà ga ngầm.
Công trình, dự án mới

Nguồn: batdongsan.com.vn/tin-thi-truong/du-an-tuyen-metro-so-2-doi-them-726-trieu-usd-von-dau-tu-ar72734


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận