Tin tức: ​Huyền thoại đua thuyền vòng quanh thế giới đến Đà Nẵng

​Huyền thoại đua thuyền vòng quanh thế giới đến Đà Nẵng

Nội dung

Ngài Robin Knox-Johnston đã đến Đà Nẵng để tham dự lễ trao giải cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới chặng "Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á".

​Huyền thoại đua thuyền vòng quanh thế giới đến Đà Nẵng

Dẫn đầu đoàn diễu hành ngày 25/ trên sông Hàn là thuyền đua của đội Đà Nẵng - Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ngày 22/2, lãnh đạo Sở Thông tin và Tuyền thông Đà Nẵng, cho biết, huyền thoại đua thuyền Ngài Robin Knox-Johnston, nhà sáng lập và chủ tịch của Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh thế giới đã đến Đà Nẵng.

Buổi tối, ông tham dự tiệc chiêu đãi và lễ trao giải Cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới chặng "Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á".

Lần đầu tiên đến Việt Nam, ông Robin cho biết rất ấn tượng với thuyền trưởng Wendy Tuck của đội Đà Nẵng - Việt Nam cũng như cả đội, trong đó có thuyền viên địa phương Minh An.

“Đua thuyền xóa đi giới hạn về ngôn ngữ, lãnh thổ và văn hóa. Đó chính là câu chuyện về ý chí của con người đối chọi với thiên nhiên. Nó giống như vở nhạc kịch lấy biển khơi làm sân khấu, nơi thủy thủ đoàn phải vận dụng kỹ năng, chiến thuật và bí quyết quý giá để khéo léo hơn và vượt các đối thủ của mình”, ông Robin nói.

Nhân dịp này, ông cũng sẽ dành thời gian đến các danh lam thắng cảnh để khám phá, tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam. "Đất nước của các bạn rất đẹp, người Việt Nam cũng rất thân thiện và mến khách", ông Robin khen ngợi.

Tay đua thuyền kỳ cựu 76 tuổi là người đầu tiên đi thuyền một mình không ngừng vòng quanh thế giới trong những năm 1968-1969. Với thành tích này, Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị đã phong ông tước hiệu CBE (Commander of the Order of the British Empire - Sĩ quan Đế chế Anh). Năm 1995, Nữ hoàng nâng tước hiệu của ông thành KBE (Knight Commander of the British Empire - Hiệp sĩ Đế chế Anh), do đó được chính thức gọi là Ngài Robin Knox-Johnston.

Sự nghiệp thuyền buồm nổi trội của ông đã dẫn đến nhiều danh hiệu cao quý, bao gồm danh hiệu Hall of Fame của Liên đoàn Thuyền buồm Quốc tế ISAF. Ông cũng 4 lần được Hiệp hội Du thuyền Hoàng gia (Royal Yachting Association) tặng danh hiệu "Thủy thủ của năm".

Ngài Robin đạt kỷ lục đua vòng quanh thế giới nhanh nhất cùng Ngài Peter Blake vào năm 1994 và được trao cúp Trophee Jules Verne.

Năm 2007 ông hoàn thành hành trình vòng quanh thế giới một mình lần thứ 2 trong cuộc đua VELUX 5 OCEANS Race.

Ngài Robin tham gia cuộc đua Rolex Sydney Hobart Yacht Race năm 2013 và 2015. Năm 2014 ông về đích thứ 3 tại cuộc đua xuyên Thái Bình Dương Route du Rhum ở độ tuổi 75.

Ngài Robin thành lập Cuộc đua Clipper với mong muốn mọi người có cơ hội đua vòng quanh thế giới vì có ít người đạt được điều này so với số người đã leo đỉnh Everest. Cuộc đua đầu tiên tổ chức vào năm 1996.

Phiên bản mới nhất của cuộc đua Clipper là lần thứ 10 và có sự tham gia của một đội đua đại diện cho Đà Nẵng, Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm của cuộc đua. Đây cũng là lần đầu tiên TP Đà Nẵng đăng cai là điểm dừng chân Đông Nam Á.

Thuyền buồm quốc tế diễu hành trên sông Hàn

Chương trình diễu hành thuyền buồm quốc tế Clipper diễn ra từ 19-21h, ngày 25/2, từ cảng sông Hàn đến cầu Rồng.

UBND TP Đà Nẵng giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng đảm bảo không còn tàu thuyền lưu thông trên lộ trình diễu hành.

Công an thành phố và Sở Giao thông vận tải triển khai đóng giao thông trên cầu sông Hàn và đảm bảo trật tự trên cầu sông Hàn. Trong thời gian diễn ra diễu hành, cầu sông Hàn sẽ được đóng lại nên tất cả các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông trên khu vực này.

Lúc 19h35, các thuyền buồm bắt đầu diễu hành trên sông Hàn. Dẫn đầu đoàn diễu hành là thuyền đua của đội Đà Nẵng – Việt Nam. Tiếp theo là các thuyền PSP Logistics, UNICEF, Clipper Telemed+, Garmin, Derry–Londonderry–Doire, Thanh Đảo, MissionPerformance, IchorCoal, GREAT Britain, LMAX Exchange.

Đến 20h11, đoàn thuyền di chuyển hết qua cầu sông Hàn, cầu sông Hàn bắt đầu đóng trở lại, thuyền dẫn đầu hoàn thành diễu hành tại khu vực cảng đến 20h20, lần lượt các thuyền sẽ về đậu tại khu vực cảng.

"Để chương trình diễu hành thêm sôi động, ban tổ chức sẽ đánh trống hội, phát thuyết minh trên hệ thống loa, cầu Rồng sẽ phun lửa và nước", đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết.

Đoàn Nguyên

Tin liên quan

Nguồn: www.baomoi.com/Huyen-thoai-dua-thuyen-vong-quanh-the-gioi-den-Da-Nang/c/18713423.epi


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận