Tin tức: “Sơ yếu lý lịch” 12 thuyền buồm làm “nóng” Đà Nẵng tối nay

“Sơ yếu lý lịch” 12 thuyền buồm làm “nóng” Đà Nẵng tối nay

Nội dung

Sự có mặt của 12 thuyền buồm được trang trí rực rỡ sẽ mang lại cảm vẻ đẹp lung linh, rực rỡcho sông Hàn tối nay.

(Cadn.com.vn) - 12 thuyền buồm tham gia Clipper Race 2015- 2016 đã sẵn sàng cho buổi diễu hành đặc biệt sông Hàn tối nay (25-2). Nếu thời tiết thuận lợi, đây sẽ là sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách chỉ sau cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức hai năm một lần trong thời gian qua.

“Sơ yếu lý lịch” 12 thuyền buồm làm “nóng” Đà Nẵng tối nay

Đoàn diễu hành gồm có 12 thuyền, tên gọi của mỗi thuyền đại diện cho các địa phương, công ty, tổ chức uy tín nổi tiếng trên thế giới, cũng là các nhà tài trợ của Cuộc đua.

Ngoài thuyền buồm đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam sẽ dẫn đầu cuộc diễu hành trên thành phố quê hương, nhiều người rất quan tâm đến “sơ yếu lý lịch” của 11 thuyền còn lại.

“Sơ yếu lý lịch” 12 thuyền buồm làm “nóng” Đà Nẵng tối nay

Thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam sẽ dẫn đầu diễu hành trên sông Hàn.

Dẫn đầu đoàn diễu hành là thuyền đua Đà Nẵng – Việt Nam, thuyền đua có tổng cộng 58 thành viên, với độ tuổi từ 19 đến 67. Các thành viên đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Anh, Úc, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile và đặc biệt có một thủy thủ người Đà Nẵng là anh Nguyễn Trần Minh An. Thuyền Đà Nẵng -Việt Nam được dẫn dắt bởi Thuyền trưởng Wendy Tuck, 50 tuổi, là người phụ nữ Úc đầu tiên dẫn dắt một đội đua của Cuộc đua Clipper.

“Sơ yếu lý lịch” 12 thuyền buồm làm “nóng” Đà Nẵng tối nay

Thuyền Derry~Londonderry~Doire từng về nhất chặng Airlie Beach đến Đà Nẵng.

Tiếp theo là thuyền Derry~Londonderry~Doire, với sự dẫn dắt của thuyền trưởng Daniel Smith (32 tuổi, quốc tịch Anh). Một trong những mục tiêu chính của đội khi tham gia cuộc đua là quảng bá du lịch, khuyến khích phát triển kinh tế cũng như đầu tư trong khu vực. Đây là thuyền đã vị trí thứ nhất trong chặng đua từ Airlie Beach đến Đà Nẵng.

“Sơ yếu lý lịch” 12 thuyền buồm làm “nóng” Đà Nẵng tối nay

Theo sau là thuyền Unicef. Đây là thuyền đại diện cho tổ chức Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc. Unicef kết hợp với Clipper Race để giúp tạo nên một thế giới an toàn hơn cho trẻ em thông qua các hoạt động xã hội tại các điểm dừng chân của đoàn đua. Ngoài tư cách là tổ chức từ thiện chính thức cho cuộc đua, Unicef cũng tham gia như một đội thi đấu. Thủ lĩnh của thuyền Unicef là thuyền trưởng Jim Prendergast (40 tuổi, quốc tịch Anh).

Tham gia diễu hành ở vị trí thứ 4 là thuyền PSP Logistics. Đây là tên một công ty rất nổi tiếng trong công nghiệp hàng hải bởi sự chuyên biệt về vận chuyển tàu thuyền và cung ứng hậu cần cho các cuộc đua. Không chỉ giới hạn trong lĩnh vực hàng hải, công ty còn cung cấp dịch vụ cung ứng hậu cần cho nhiều thị trường từ dầu khí đến kiến trúc. Đây là lần thứ 4 công ty tham gia cuộc đua. Thuyền trưởng của PSP Logistics là Ông Max Stunell (34 tuổi, quốc tịch Anh).

Thứ 5 là thuyền GREAT Britain do thuyền trưởng Peter Thornton (38 tuổi, quốc tịch Anh) phụ trách. Mục đích chính của đội khi tham gia cuộc đua là khuyến khích cả thế giới đến tham quan, du lịch, học tập và kinh doanh tại Anh. GREAT Britain về thứ 3 trong chặng Đà Nẵng – Khám phá mới của Châu Á.

Thuyền Garmin do thuyền trưởng Ashley Skett (31 tuổi, quốc tịch Anh) cầm lái sẽ diễu hành ở vị trí thứ 6. Công ty kĩ thuật GPS toàn cầu Garmin là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các thiết bị hàng hải và tự động, đội Garmin sử dụng một số thiết bị của chính công ty họ trong cuộc đua để kiểm tra hoạt động của những thiết bị này. Trong chặng đua đến Đà Nẵng, thuyền Garmin đứng ở vị trí thứ 2.

“Sơ yếu lý lịch” 12 thuyền buồm làm “nóng” Đà Nẵng tối nay

Á quân chặng 7 Garmin sẽ diễu hành ở vị trí thứ 7.

Tiếp đến là thuyền Visit Seatle, đại diện cho quê hương của các tập đoàn lớn về công nghệ như Microsoft, Amazon và Boeing. Đây là lần đầu tiên đội tham gia Clipper Race, mục tiêu của đội là quảng bá thành phố Seatle như mội điểm đến du lịch và kinh doanh toàn cầu, đồng thời củng cố những cơ hội nghề nghiệp và phát triển kinh tế. Thuyền trưởng của thuyền Visit Seatle là Huw Fernie (32 tuổi, quốc tịch Anh).

Ngay sau Visit Seatle là thuyền Mission Performance cũng do một thuyền trường người Anh là ông Greg Miller (40 tuổi làm thủ lĩnh). Đội bao gồm hải quân hoàng gia và các nhà khám phá Bắc Cực, các nhà tiên phong khám phá núi, các huấn luận viên thể thao và diễn viên.

Thuyền LMAX Exchange với tổng điểm cao nhất của Clipper Race 2015-2016 đến thời điểm hiện tại do thuyền trưởng Olivier Cardin (45 tuổi, quốc tịch Pháp) cầm lái sẽ diễu hành ở vị trí thứ 9. LMAX Exchange là công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ tài chính trên toàn thế giới.

Ở vị trí thứ 10 là thuyền IchorCoal của thuyền trưởng ông Darren Ladd (50 tuổi, quốc tịch Anh). IchorCoal là công ty khai thác và sản xuất than ở Nam Phi. Đội tham gia cuộc đua với mục đích truyền cảm hứng, trao dồi kỹ năng và kinh nghiệm sống cho 8 bạn trẻ Nam Phi trên thuyền cũng như các bạn trẻ khác có thêm động lực làm việc và thành công hơn trong tương lai.

Thứ 11 là thuyền Clipper Telemed+ với thuyền trưởng trẻ nhất của cuộc đua năm nay là Matt Michell (28 tuổi, quốc tịch Anh). Clipper Telemed+ là doanh nghiệp chuyên về y học từ xa trong lĩnh vực hàng hải, cung cấp những hỗ trợ về cấp cứu và y tế tổng quát cho các thủy thủ ở bất kỳ địa điểm nào nhằm đảm bảo sức khỏe của các thủy thủ trong suốt chặng đua.

“Khóa đuôi” cho sự kiện diễu hành trên sông Hàn là thuyền Thanh Đảo. Thuyền cũng do một thuyền trưởng người Anh là ông Bob Beggs (55 tuổi) làm thủ lĩnh. Thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) là đơn vị tài trợ và điểm đến lâu năm của Clipper Race. Cùng với việc tổ chức các sự kiện đua thuyền buồm tại Olympic Bắc Kinh 2008, hình ảnh về môn thể thao đua thuyền buồm của Thanh Đảo đã được củng cố một cách đáng kể nhờ vào mối quan hệ đối tác của thành phố với Clipper Race.

“Sơ yếu lý lịch” 12 thuyền buồm làm “nóng” Đà Nẵng tối nay

Các thuyền buồm của Clipper Race sẽ tạo nên bức tranh lung linh trên sông Hàn tối nay.

18 giờ 45 tiến hành đóng và quay cầu Sông Hàn. 19 giờ 30: Cắt giao thông trên cầu Rồng. 20 giờ 05: Cầu Rồng bắt đầu mở lại, lưu thông xe bình thường.20g45: Cầu sông Hàn được đóng hoàn toàn và lưu thông xe bình thường.

Công Khanh

Tin liên quan

Nguồn: www.baomoi.com/So-yeu-ly-lich-12-thuyen-buom-lam-nong-Da-Nang-toi-nay/c/18738082.epi


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận