Âm Dương Đảo Lộn Chương 5

Chương 5
Anh bảo vệ quay lại, trên tay cầm một bóng đèn mới. Sau khi đã lắp xong, Linh bật đèn và tìm ngay lọ thuốc tê. Thật không may, những lõ thuốc tê ở ngoài đều đã hết. Linh phải lục trong thùng lấy ra mấy lọ mới. Cầm được lọ thuốc tê trong tay, Linh vội chạy ngay về phía phòng bệnh quên cả tắt đèn và đóng cửa. Linh vội đưa bác sĩ lọ thuốc tế, bác sĩ cầm lọ thuốc lên coi vội quát lớn:
 
- Tôi bảo cô lấy thuốc tê, cô lấy cái này làm gì? Muốn giết bệnh nhân à?
 
Linh coi lại lọ thuốc, cô không khỏi ngỡ ngàng vì trên tay cô giờ là một lọ thuốc khác. Linh đinh đinh rằng chính mắt mình thấy trên lọ thuốc có đề là thuốc tê. Cô như định cãi lại, nhưng thấy rằng bác sĩ có vẻ thực sự tức giận nên cô lặng lẽ cầm lọ thuốc đi đổi lại. Linh quay về nhà kho, đang loay hoay lục tìm hộp thuốc tê. Chợt cánh cửa ra vào đóng rầm ngây sau lưng, Linh giật mình quay lại cố tìm cách mở không được. Rồi đèn tắt, Linh gào thét cố mở cửa nhưng vô vọng. Về phần bên ngoài, nghe tiếng Linh gào thét ở nhà kho, bác sĩ và anh bảo vệ vội vàng chạy lại. Bác sĩ lúc đầu tưởng lại là một trò đùa cợt, nên đứng ngoài quát. Tuy nhiên, nghe thấy Linh khóc lóc van nài thì chợt như nhận ra có điều gì đó ko lành. Bác sĩ và bảo vệ liền cố mở cửa nhưng vô ích. Đang cố đạp cửa vô chợt một tiếng vỡ phát ra từ trong nhà kho rất lớn, sau đó bốn bề im bặt. Anh bác sĩ vội đập cửa gọi vọng vào:
 
- Cô Linh! Cô Linh! Cô làm sao thế, mau trả lời tôi đi.
 
Cứ gọi mãi như vậy, một lúc sau, có một thứ nước đo đỏ bắt đầu chảy từ khe cửa ra. Anh bảo vệ cúi xuống sờ vão vũng nước đo đỏ đó. Chợt anh ta thừ người ra, quay lên bảo bác sĩ:
 
- Bác sĩ… máu …. Đây là máu ….
 
Nghe thấy vậy, bác sĩ tím tái cả mặt mày, hai người cố sức đạp cái cửa nhà kho cũ kĩ. Cánh cửa bật mở, hai người hét lên hãi hung khi thấy Linh, đang ngồi tựa lưng vô giá thuốc, cổ họng, cổ tay, và cổ chân đều đã bị cắt lìa.
 
Ngay tối hôm đó, anh bảo vệ đã chạy đến nhà báo tin cho người nhà Linh. Ông ngoại Nhật thì ngất lên ngất xuống. Vy và Nhật như không tin vào tai mình, còn bà ngoại Nhật thừ cứ gào lên khóc và nói:
 
- Trơi ơi! Quả bảo! Quả báo rồi.
 
Sáng hôm sau, cơ quan điều tra vào cuộc. Họ gọi cả anh bác sĩ và anh bảo vệ vào thẩm vấn. Kết quả là hai câu chuyện đều như nhau. Linh được cử đi lấy thuốc, sau đó hai người nghe tiếng hét thì chạy lại, lúc đạp cửa ra thì Linh đã chết rồi. Thấy rằng việc điều tra có vẻ bế tắc, nên họ kết luận là Linh tự sát, không rõ nguyên nhân và cho phép gia đình mang xác đi an tang. Ly do tại vì sao lại bế tắc? Đơn giản là vì cả hai người, anh bác sĩ và anh bảo vệ, là hai nhân chứng duy nhất, nhưng họ không có một lý do hay động cơ gì để giết Linh cả là một. Thứ hai, khi tìm thấy con dao mổ đã cắt họng, cổ tay và cổ chân của Linh thì không tìm thấy một giấu vân tay nào khác ngoại trừ của Linh. Duy chỉ có một điều mà người ta không hiểu, đó là nếu tự sát thì chỉ cần cắt một cổ tay, hoặc cắt ngay họng đã đủ để dần đến cái chết rồi. Vậy cớ gì lại cắt cả hai cổ tay, hai cổ chân và họng? Vết cắt rất sâu, và chính xác khiên cho điều này càng thêm khó hiểu.
 
Vì thường thường chỉ cần hai vết cắt ở chính mạch máu chủ là đã không còn sức để mà cắt tiếp rồi. Người nhà Linh hết sức buồn rầu, họ không thể tin được rằng mới có hôm nào đây, mới gọi được Vy từ cõi chết trở về mà giờ Linh đã chết một cái chết thảm. Tuy vậy, một câu hỏi nữa mà người nhà Vy băn khoăn là tại sao đám tang của Linh mà không thấy Tú, tức là bố của Vy xuất hiện. Cả mất ngày giỗ và cúng tuần cũng không thấy Tú qua, ông ngoại nhật liền tức tối đi qua nhà Tú để hỏi cho ra lẽ. Ông ngoại Nhật đứng ngoài gọi mãi nhưng không có ai trả lời.
 
Ông tự tiện đẩy cửa vô thì thấy bàn ghế bụi bậm và lạnh lẽo như kiểu không có ai ở đây đã lâu. Ông đi khắp nhà rồi vòng ra cái khu vườn sau nhà, cũng không thấy ai. Đi ngang qua bếp thì chợt ông để ý, trên nền còn loang lổ một mầu đỏ mờ mờ, ông cúi xuống nhìn kĩ thì thấy chân bàn tủ cũng còn nhiều vết đỏ loang lổ. Quá nghi hoặc, ông ngoại nhật nghi rằng đây là vết máu vì chỉ có vết máu là khó tẩy nhất. Tìm dười gầm bàn, tủ, ghế được một lúc nữa thì ông cầm trên tay một sợi chỉ đỏ. Ông ngoại Nhật rùng mình vì đây chính là sợi chỉ đỏ cột ở tay Vy.
 
Đứa con gái của Vy là Linh, đã chết một cái chết bi thảm, vậy người kế tiếp sẽ là ai?

Các chương khác:

Nguồn: truyen8.mobi/t98774-am-duong-dao-lon-chuong-5.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận