Đó Là Điều Đương Nhiên Chương 11


Chương 11
Thi pháo hoa quốc tế?

-Ừ. 

Lâm tròn mắt nhìn thằng bạn ngồi trước mặt mình. Nó cười toe nhìn nhỏ. Đã hai tuần từ ngày lời hứa kết thúc, nhỏ luôn để tâm đến Cường nhưng dường như chưa có gì xảy ra. Sau hôm gặp nó và Phong ở bar, nhỏ đã để yên. Qua cái nhìn của Vĩ, nhỏ nhận ra rằng nó có thể giữ vững bản thân mình. Lâm đang chờ từng hành động của Phong, nhỏ muốn biết rằng mọi chuyện có thực sự như Vĩ cảm nhận không. Từ hôm đó, Phong và nó vẫn thi thoảng đi với nhau. Nhỏ chau mày, dường như giữa hai người còn một cái gì đó hơn là lời hứa đã hết hiệu lực của nhỏ. 



Và bây giờ, nó đang nói về cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế mà hắn rủ nó đi. Nhỏ có biết về cuộc thi này, dạo gần đây báo chí làm khá rầm beng. Nhà nhỏ lại khoái nhiều chuyện nên nhỏ tìm thấy nó trong trí nhớ thì không phải là lạ. 

Nhắc đến pháo hoa thì trong đầu nhỏ luôn hiện ra một đống người chen chúc nhau. Kèm theo đó là những vụ móc túi, sàm sỡ. Nhỏ rùng mình, nhớ đến lần đi ngắm pháo hoa đón năm mới với L.A.S.T.L.I.G.H.T, cái điện thoại O2 của Giang đã không cánh mà bay chỉ sau 5 phút khi cả đám chen vào dòng người. Đã hai năm từ lần đó, kết quả là những lần sau tụi nó luôn đón năm mới ở nhà của mình. Lấy chai nước trong cái túi jeans ra, nhỏ vừa đưa lên miệng vừa hỏi. 

-Ở đâu? 

-Đà Nẵng. 

Lâm trợn mắt, xém chút nữa là phun hết nước vào mặt Vĩ. Nhỏ gần như gục ngay trên bàn khiến Hoàng đang ngồi kế bên cũng phải bật dậy mà né ra. Hôm qua bà cô chủ nhiệm đã đổi chỗ Hoàng lên ngồi kế nhỏ, vì tình hình là Hoàng đang học sút. Nhưng đó không phải là vấn đề cần nói bây giờ. Lâm đặt mạnh chai nước xuống bàn, nhỏ rít trong kẽ răng. 

-Mày lên đó với ảnh? 

-Ừ. 

-Mày lên đó bằng gì? 

-Máy bay. 

Lâm gần như muốn nổi điên với những câu trả lời tỉnh bơ của nó. Nhỏ ráng giữ bình tĩnh. 

-Thế khi nào? 

-Sáng thứ bảy này, chắc tối Chủ nhật về thành phố. 

Nhỏ chau mày. Nhỏ nhớ là Giang đã nói thứ bảy này trường Trần Đại Nghĩa tổ chức cho lớp 12 đi tham quan một số trường Đại Học, hắn không đi à? Lâm ngả người lên ghế mặt cho bà Sử đang liếc tụi nó. Chẳng biết hắn đang tính cái quỷ gì nữa. Đúng là thứ bảy và chủ nhật tuần này tụi nó được nghỉ vì giáo viên bận hội thi gì đó. Dĩ nhiên tụi nó không cần biết đó là hội thi gì và cũng chẳng muốn biết, chương trình học lớp 9 quá nặng khiến tụi nó chỉ muốn ngày nghỉ, còn quan tâm gì nữa đâu. 

-Chỉ hai người? 

-Chứ mày nghĩ mấy người? 

-Tuỳ mảy. Tao chẳng cản. 

-Dĩ nhiên, tao đã muốn đi thì ai cản được. 

Nhìn nhỏ nó cười cười, nhìn cái kiểu của nó đúng là không quen chỉ muốn đánh cho mấy cái. Lâm ngồi thẳng dậy, bắt đầu ghi chép bài học. Nhỏ biết mình sai bởi sự hồ đồ nhất thời của mình, nhưng nhỏ muốn biết Vĩ sẽ đối phó với tình hình này như thế nào. 

Giờ ra chơi ở trường Trần Đại Nghĩa, cái giờ ồn ào nhất mà chúng nó có thể la hét. Mặc sức làm những trò điên khùng để giải toả căng thẳng với mức học cao ngất trời. Học sinh trường vốn nổi tiếng nhiều trò giảm stress, và Phong cũng vậy. Hắn giảm stress bằng cách ngủ trong tiếng ồn. Theo đúng cái kiểu khác người của hắn, giờ ra chơi sẽ chẳng ai thấy bóng dáng cậu-học-sinh-giỏi-của-trường trên sân. Và dĩ nhiên hắn thích khác người, khi không thấy hắn ờ sân giờ chơi thì ta sẽ thấy Nguyên Phong lang bang ở sân vào một vài giờ học. Nhưng chuyện đó để sau, bây giờ là giờ ra chơi. 

Trong góc một lớp học ở cuối hành lang, có một mái tóc nâu vùi vào hai cánh tay, phía bên dưới là cuốn truyện ma dày cộm. Trông hắn tách biệt hẳn khỏi lớp học. 

In the day 

In the night 

Say it right 

Say it all 

You either got it 

Or you don"t 

You either stand or you fall 

When your will is broken 

When it slips from your hand 

When there"s no time for joking 

There"s a hole in the plan. 

Điệu nhạc đứt quãng kèm theo chất giọng trầm của Nelly Furtado khiến hắn phải cựa mình. Vẫn giữ nguyên tư thế, một tay hắn mò vào túi lấy ra cái điện thoại đen bóng. Đẩy gọng kính hơi lệch, đôi mắt hắn lờ đờ nhìn số điện thoại. Một cuộc điện mà số không phải ở Việt Nam. Phong vò đầu mặt cho bài hát vẫn tiếp tục, hắn gần như đoán được đó là ai. Chạm nhẹ vào nút ok, Phong nằm dài lện bàn giọng ngái ngủ. 

-Phong nghe. 

-Phong chan yêu dấu~, cưng khoẻ chứ? 

Phong nhắm chặt mắt. Cơn buồn ngủ dường như kéo nhau bay đi đâu mất. Tháo cặp kính cho vào túi áo, hắn rùng mình khi một giọng nữ kéo dài trong điện thoại cất lên.. Hắn ngán nhất là cái giọng này, dù có khác đi đôi chút nhưng rõ ràng là con nhỏ đó. 

-Mới chat hôm qua mà hỏi thăm gì. Có gì quan trọng không mà phải gọi thế? Dùng mail được rồi. 

Hắn chơi một mạch, tìm cách né xa cái người ở đầu dây bên kia càng xa càng tốt. Hắn không thể nói chuyện với con nhỏ này quá lâu. Nói trắng ra là Phong không muốn nổi điên ở trong trường, đặc biệt là chưa đến giờ về. 

-Chậc, sao lạnh lùng thế cưng? Chị đây chỉ để chơi thôi thôi, tại cái card đang dư vài phút nên phone nghe giọng cưng cho vui thôi. 

Cái giọng nữ lại tiếp tục cười lớn, ra chiều khoái chí. Phong nhìn lên cánh tay của mình, da hắn bắt đầu nổi những hột nhỏ. 

-Bảo à, đừng có gọi tui là vậy nữa, nói mấy lần rồi. 

-Sao thế? À, nghe em chị nói cưng đang cặp với A Hói à? 

Đúng là con nhỏ này chẳng bao giờ nghe hắn nói. Cứ ỷ mình lớn hơn là làm tới, lại chẳng làm gì Bảo được, hắn đâm bực. Phong nhướng mày, em của bả, nghĩa là nhỏ Lâm, vậy A Hói là ai? 

-Rồi, nghe im là biết mà. Cặp với người ta mà không biết biệt danh của người ta, seme kiểu.... tút tút tút 

Phong trượt mạnh cái điện thoại xuống. Thầm mừng vì cái card của bả hết tiền, ai chứ Bảo thì hắn hơi bị ngán. Lại nằm dài lên bàn, mắt hắn nhìn ra cửa sổ, toàn là cây, che khuất hết tầm nhìn. Vậy A Hói là Vĩ à? Phong cười khẩy, nghe cũng dễ thương. Nhưng hắn sẽ kết thúc mối quan hệ đó ngay thôi, sau tối chủ nhật này. Ngắm pháo hoa cho lần đi chơi cuối cùng, xem ra mấy lời dạy dỗ của Bảo cũng ngấm vào hắn chút ít. Hắn đang rất náo nức muốn xem gương mặt của nó lúc đó. Phong vò đầu, mái tóc hắn rối tung lên, càng ngày hắn càng có cảm tình với thằng nhóc đó. Phải dứt ra khi còn sớm, hắn không muốn day dưa.

Gió thoang thoảng đẩy vào làm tóc hắn run nhẹ. Cơn buồn ngủ lại đến, mi mắt hắn bắt đầu nặng trĩu. Một lần nữa Phong lại ngủ hết giờ học. Và hắn lại nhận được một cuộc gọi khi đang lấy xe. 

Lâm đứng tần ngần trước cổng trường. Gương mặt đang vui vẻ vì hôm nay được nghỉ buổi chiều thì vội biến sắc khi nhỏ nhìn qua bên đường. Lâm nhận thấy cái bóng dáng nhỏ nhỏ, mái tóc dài đuợc xoã trên vai ngay từ khi còn cách cổng vài mét. Dĩ nhiên trong cái đống đồng phục của trường nhỏ thì những ai mặc đồ khác sẽ rất nổi bật, nhất là đồng phục trường khác. Đặc biệt hơn là cái áo của trường Hoàng Văn Thụ, trường con Như học. Nhỏ không tin vào mắt mình, đầu thầm cho rằng vì nắng, vì học nhiều mà nhỏ quán. Nhưng kết quả vẫn là thật, nhỏ kéo tay áo của Cường chỉ về phía đứa con gái đứng bên đường đang vẫy tay với tụi nó. Thằng Cường nhận ra ngay đó là Như, và nhỏ xanh mặt. Nhỏ vội quay qua bảo Cường vào trong lôi Vĩ đi cổng khác. Nhưng cái thằng bạn ngu như ngỗng ấy lại đi vào trong và 10 phút sau, thằng ngỗng đó đi ra kèm theo Vĩ. Lâm chỉ biết lắc đầu, nhỏ kéo Vĩ chỉ về phía Như. 

-Kìa, mày tính sao? 

-Đừng lo, tao vừa phone cho anh Phong. 

Nó toe toét nhìn nhỏ, tay giơ ra cái điện thoại. Lâm nhìn nó nhíu mày, càng lúc nhỏ càng muốn đánh cho nó mấy cái. Thật sự là nhỏ tính cho nó một trận vài lần nhưng luôn bị hai đứa kia cản, bây giờ thì cái ý chí đó càng tăng cao lên. Chưa kịp xăn tay áo lên thì ở bên kia đường, Hoàng đã đứng bên Như và gọi tụi nó. Nhỏ chỉ còn nước theo sau hai thằng bạn mà đi qua đường, miệng làu bàu. 

-Hậu quả mày chịu đó, tao không biết đâu. 

-Hehe~ 

-Ông xã! 

Cái con bé đứng bên đường nhào đến ôm lấy Vĩ khi nó vừa đặt chân lên lề. Vĩ vội né nó ra, con nhỏ phụng phịu, gương mặt hơi lộ vẻ xấu hổ. Như nắm lấy tay nó lúc ngồi xuống ghế, Vĩ ngồi quay lưng ra đường. Như ngồi kế nó còn ba đứa kia thì chia nhau những chỗ còn lại. Mắt nó nhìn ba đứa bạn thân ngán ngẩm. Lâm nhìn nó khinh khỉnh, còn Hoàng và Cường chẳng quan tâm gì đến nó. Vĩ thầm than. 

-Như à, tụi mình chia tay rồi. Đừng có gọi như vậy nữa. 

Con nhỏ mặt đanh lại. Vĩ hơi ngạc nhiên bởi gương mặt kì lạ của nhỏ. Sau 6 tháng quen nhau, chưa bao giờ nó thấy mắt nhỏ loé lên tia nhìn hiểm độc đến thế. Nó rút tay ra bàn tay của nhỏ, mắt lờ đi và chọn thức uống. 

-Không lẽ khơi khơi đòi chia tay à? Như đã làm gì hả? 

Giọng Như lạnh lùng. Vĩ nhận ra trước đây nó rất sợ giọng nói này của Như, vì mỗi lần như thế tụi nó luôn có vấn đề. Còn bây giờ, nó không quan tâm. Nó quay sang nói chuyện với mấy đứa bạn, điều nó ít làm khi đi chơi với Như mà có tụi nó. 

-Không. Như chẳng làm gì hết. Hey Lâm, nếu mình down cái... 

-VẬY TẠI SAO? 

Như gắt gỏng, gương mặt lộ rõ vẻ bực mình. Nó nhấp một ngụm trà sữa, không trả lời. Mấy đứa bạn xoáy mắt vào nó, rồi tụi nó lại nhìn về một hướng sau lưng nó. Vĩ nghĩ là cái gì đó. Nhưng không phải, vì một vòng tay ôm lấy cổ Vĩ, kéo nó ngã ra sau. Như tròn mắt, quay lưng lại nhìn xem đó là ai. Mùi thuốc lá nồng quá, Vĩ nhăn mặt. Nó ngước nhìn. 

-Kêu anh xuống đây chi vậy? 

Phong nhìn xuống nó, tay vẫn không buông ra. Vĩ nheo mắt, Phong luôn thích đứng cùng chiều với ánh sáng. Hiện giờ lại là 12h trưa, nắng chói đến điên người. Nó nheo mắt, ôm lấy vòng tay của Phong. Mặc cho Như tròn mắt nhìn nó. 

Phong ngồi xuống chiếc ghế mà Cường vừa đưa. Hắn gật đầu chào tất cả, mắt nhìn qua phía bên kia của Vĩ, một con nhóc trông cũng được. Hắn nhận ra đó là Như, hờ hững gật đầu chào. Như không chào hắn, con nhỏ vẫn đang tròn mắt nhìn cánh tay Vĩ vòng qua tay hắn. 

Như nhăn mặt. Cường huýt sáo một đoạn ngắn, ra chiều thú vị vì con nhỏ đã nhận ra chuyện gì. Lâm chỉ lờ đi, nhấp một ngụm nước, moi trong cái túi đeo chéo cuốn truyện vừa mua sáng nay ra đọc. Hoàng thì chống cằm nhìn cả ba nhân vật chính. Phải công nhận là Hoàng không ưa Phong, bởi cái ý định của hắn, nhưng Hoàng đang rất tò mò muốn biết Phong sẽ xử lý ra sao. 

Phong đập hai tay vào nhau kêu một tiếng bốp, gương mặt dãn ra như đã nhớ được cái gì đó. Hắn kéo Vĩ về phía mình, tay chỉ vào Như. 

-Đây là cô bạn gái bắt cá hai tay đó hả? 

Con nhỏ tóc dài đứng bật dậy. Mặt đỏ gây vì giận, đôi mắt nhìn sòng sọc vào Phong. Nhưng rồi nhỏ cười khẩy, hai tay khoanh lại trước ngực khi nhận ra Phong là ai. 

-À vâng, ít ra tôi vẫn hơn kẻ lăng nhăng thay người yêu như thay áo. 

Vĩ im lặng, nó không chắc là đã nghe chuyện này chưa. Mắt nó đưa về phía ba đứa bạn im lặng, Cường nhìn nó gật đầu. Mặt nó nhăn lại, lẽ ra phải nói cho nó biết trước chứ. Vĩ thấy lạ vì Phong chẳng màng đến chuyện giải thích mà lại đi đấu khẩu với Như. Nó không khó chịu, nhưng nó tự hỏi không lẽ Phong nhỏ mọn đến mức đi chấp một con bé? Vĩ cười thầm. 

-Oh, thảo nào trông cô quen quen. Thì ra là em của Bội Hà, Bội Như. 

-Thế thì sao? 

Như thả mình xuống ghế. Không khí xung quanh hai người quánh đặc lại. Nhưng dường như chẳng ai thấy ngộp, bằng chứng là có rất nhiều người đang chăm chú nghe họ đấu với nhau. Vĩ ngước mắt nhìn hắn, thầm nghĩ tại sao hắn có thể bình tĩnh khi bị một con bé xỏ xiêng như thế. Đôi lúc nó ước mình là Lâm, có thể suy diễn rất nhiều thứ, Vĩ thấy nhức đầu. 

-Một kẻ bám theo tôi 2 năm cấp II, bị bệnh tưởng khá nặng. Tự cho rằng ta đây là người yêu của Nguyên Phong. Thế mà khi tôi cặp với con nào đó lại la toáng lên. Chậc. 

Phong tặc lưỡi, hắn đưa mắt nhìn cô nhóc bé bỏng đối diện mình. Mặt Như tái đi vì những tiếng cười khúc khích xung quanh bắt đầu lớn dần. Hất lọn tóc dài ra sau lưng, nhỏ ngồi thẳng mình để lấy bình tĩnh. Đôi mắt nâu của Như nhìn thẳng vào Vĩ, từng lời được phát ra rõ ràng trong giọng nói. 

-Nhưng tôi muốn biết lý do tại sao chia tay? 

-Như ảnh nói, vì Như bắt cá hai tay. 

Vĩ gằn giọng, từng lời được nhấn mạnh hết mức có thể. Nó nhướng mày chờ đợi phản ứng của Như. 

-Thế ai ôm nhau ở cầu Sài Gòn. 

Nhỏ nói nhanh. Gương mặt nâng lên ra chiều đắc thắng. Đôi mày chau lại lần nữa khi Phong ôm trọn lấy người nó. 

-Chúng tôi quen với nhau sau lần đó. 

Vĩ nhún vai. Cả hai cùng cười. Như đỏ cả mặt, rõ ràng là nhỏ đã thua trong cuộc đấu khẩu này. Ba đứa bạn của Vĩ nãy giờ im lặng nhưng lại tạo sức ép rất lớn với nhỏ. Thân người Như rơi hẳn xuống ghế, hai tay nắm chặt lại. Nhỏ đã bỏ mất một con mồi lớn, một nguồn tiêu sài quá dồi dào mà nhỏ khó có thể nào tìm ở thằng con trai kia. 

-Oài, cũng trễ rồi. Đói không, mình đi ăn? 

Phong đứng dậy, đeo cái balo lên vai, mắt nhìn vào Vĩ hòi. Nó ngước nhìn hắn rồi gật đầu. 

-Pizza hén? Đang thèm. 

-Đi với em hoài chắc anh nghèo quá. 

Phong nhăn mặt ra vẻ khổ sở hết sức. 

-Anh không thích thì thôi. 

Vĩ toan đứng lên thì lại ngồi xuống. Giọng hỡn dỗi. Phong chỉ biết cười trừ, sao mà nó khoái làm nũng quá. 

-Em phải biết thương ai lặn lội từ quận 3 chạy xuống đây chớ. Khi không gọi điện kêu anh xuống mà chẳng nói lý do. 

Hắn nắm lấy cánh tay Vĩ kéo nó đứng dậy, đi về phía chiếc xe đen đậu ngay sau lưng nó. Vĩ nhìn ba đứa bạn thân đang thanh toán và cũng xách túi đi lấy xe. Lâm cười lớn nhìn Phong khi hắn than rằng sẽ nghèo. 

-Mày đừng lo, ảnh mà nghèo thì khi đó thằng Giang nó cũng chẳng có tiền để sống đâu. 

-Ý mày là sao? 

Vĩ hỏi lại, nhìn qua Phong thì hắn đang cười toe. Đúng là nó cũng có để ý, Phong chẳng bao giờ thiếu tiền. Khi đi với nó hắn cũng giành phần trả. Nhìn cách sống và tiêu xài của hắn thì Vĩ cũng đoán được phần nào. Nhưng mà vẫn chưa rõ lắm. Hoàng vừa cho tiền vào bóp vừa nói. 

-Nghĩa là khi người giàu như anh Giang hết tiền thì mới đến ảnh nghèo đó. Mà mày có thấy anh Giang hết tiền bao giờ chưa. Mày ngu quá. 

Hoàng cầm cái bóp tiện tay đập mạnh vào đầu nó. Vĩ ôm đầu đau điếng, kêu một tiếng rõ to. Con Lâm nó cười toe thì không nói, mà sao hắn cũng cười thế? 

Nó leo lên xe, mắt nhìn lại con nhỏ tóc dài vẫn còn ngồi đó. Như đang nhìn nó với vẻ đầy nuối tiếc, đúng rồi, quen với nó nhỏ lời quá rồi còn gì. Nó cười khẩy, đặt tay lên môi tạo một nụ hôn gió. 

-Bye nhé, bà xã cũ. 

Tiếng nói tan trong không khí khi nó chưa kịp dứt câu. Chiếc xe đen xé gió lao đi. 

Lâm nhìn chiếc xe mất hút thở dài. Một giọng nói trầm vang lên bên cạnh nhỏ. 

-Thằng Vĩ nó diễn hay nhểy? Tao thấy nó giống mấy cái manga của mày rồi đó. 

Nhỏ quay sang nhìn Hoàng, thằng này đã leo lên xe từ lúc nào, phía trước nó Cường cũng chuẩn bị.. đạp. Nhỏ cười khẩy. 

-Yên tâm đi, nó đã nói là sẽ vững mình mà. 

-Ai biết được, thằng đó day dưa lắm mày. Mà sao mày không giúp nó, chính mày đã lôi nó vô mà. 

-Ơ hay, lo thì có lo thật. Nhưng tao làm gì cũng có suy tính hết. 

Hai thằng bạn nó gật gù ra chiều hiểu ý. Thằng Cường định đạp xe thì lại dừng, quay sang Lâm nói tiếp. 

-Bà chị mày sao rồi? Hình như có quen biết gì với ông Phong phải không? 

-Ờ, cũng có. Tao cũng chẳng rõ. Mà bả cũng sắp về chơi rồi, chắc tầm tháng 4 này đó. 

-Thiệt tình chị em tụi bây. Thôi tụi này về. 

-Okay. 

Vừa dứt câu thằng Cường liền phóng đi. Coi gầy thế chứ mà khoẻ gớm, chở cả Hoàng theo sau mà tỉnh như chạy xe máy. Lâm gãi đầu, nhỏ cũng leo lên xe về nhà. Tự nhiên Cường nhắc đến bà Bảo làm nó nhớ bả quá. 

Các chương khác:

Nguồn: truyen8.mobi/wDetail/control/chapter_id/41251


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận