Ở Rể Chương 278.1: Bắt đầu những việc nhỏ bên dưới bức màn sắt khắc nghiệt


 Chuế Tế (Ở Rể)
Tác giả: Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu

Quyển 3: Long Xà
Chương 278.1: Bắt đầu những việc nhỏ bên dưới bức màn sắt khắc nghiệt

Nguồn dịch: Nhóm dịch Nghĩa Hiệp + Huyền Nguyệt
Sưu tầm: tunghoanh.com

Biên tập: metruyen.com
Nguồn truyện: quiquian.zongheng.com



    Sự tình Tứ Quý Trai đêm vừa rồi qua đi xong, Lâu Thư Uyển không chủ động đi tìm Ninh Nghị nữa, những lời liên quan đến bối cảnh của Ninh Nghị từ miệng huynh trưởng Lâu Thư Vọng khiến nàng cảm thấy như đang chìm trong sương mộng. Vốn chỉ là một nam tử bên người, là một người mà nàng cảm thấy xuất sắc, thậm chí nàng còn có một loại cảm giác như người bên ngoài chẳng ai biết hắn tốt thế nào, chỉ có mình nàng biết, bỗng nhiên bây giờ lại phát hiện mình đã quá xem nhẹ đối phương, lĩnh vực mà tên nam nhân mang tên Ninh Nghị kia tiếp xúc, thực ra không phải là thứ mà nàng có thể chạm đến được. Loại cảm giác thế này nàng cũng chỉ mới lần đầu trải nghiệm.



    Có thể lấy sức một mình chống lại đám người Thạch Bảo nơi hẻm Thái Bình mà không rơi xuống hạ phong, trên đường đào vong lại có thể lợi dụng mấy ngàn hội binh để xoay chuyển thế cục, người như thế nếu đưa ra mà xét thì sẽ nằm ở tầng thứ nào, Lâu Thư Uyển rất khó mà xác định nổi. Đương nhiên nói theo lý trí, nếu có thể nhận định một cách bình tĩnh khách quan, thực ra nàng cũng đồng ý với suy nghĩ của huynh trưởng mình, sức người cũng phải có lúc cùng, dù là anh hùng, cũng đều do thời thế xô đẩy, những lời đồn có liên quan đến Ninh Nghị kia, đằng sau có nguyên do mù mờ như thế nào rất khó mà nói rõ, bất kể như thế nào, dưới tình hình hắn không thể dựa thế như hiện nay, cục diện Tứ Quý Trai quả thật làm một tử cục nan giải.

    Chuyện mà ta, hoặc là đại ca ta xem chừng không giải quyết nổi, có lẽ trong mắt hắn chỉ là một sự nhỏ đưa tay là xong -- tâm tình như vậy, đối với Lâu Thư Uyển vẫn còn có một chút bình tĩnh, thì mặc dù có khi vẫn dâng lên, nhưng cũng sẽ tức khắc bị dồn vào trong một góc vắng của nội tâm mà thôi.

    Đêm này, trong thành đã phát sinh đủ loại sự tình to to nhỏ nhỏ, mặc dù đã về đến nhà, Lâu Thư Uyển cũng vẫn có thể ngẫu nhiên nghe được chút tin tức từ đám nha hoàn hay đám sai vặt trong khi nàng chưa thể ngủ. Với các dạng biến loạn xảy ra trong thành, Lâu gia mới quy thuận không lâu tất nhiên sẽ nằm trong đám người mẫn cảm nhất, nhưng những tin tức liên quan đến Tứ Quý Trai tất nhiên không nằm trong đó, mãi đến mờ sáng ngày thứ hai, trong màn sương trắng bao phủ mới có thể nghe được chút thông tin từ những câu thì thầm của đám người Ngụy Lăng Tuyết.

    Sau khi nàng được huynh trưởng đón về, tên Ninh Nghị kia với đồng bạn hai người phải đối mặt với sự bức ép hùng hổ của Lệ Thiên Hữu, nhưng vẫn ngang nhiên không lùi, cuối cùng tên thư sinh Ninh Nghị kia trong lúc quyết đấu một đối một đã đánh chết đối thủ ngay đương trường -- lúc nàng biết được việc này từ miệng đám người đang muốn bù đắp quan hệ là Ngụy Lăng Tuyết với Tần Cổ Lai thì trong lòng tức khắc trở nên hỗn loạn đến mức không thể hỗn loạn hơn.

    Như vậy, kẻ ở rể nhà Tô Đàn Nhi này, tới cùng là người như thế nào đây...

    Một bóng người vốn đã cho rằng thấy rõ, đến bây giờ lại mơ hồ đi. Thực ra, Ngụy Lăng Tuyết với Tần Cổ Lai không hề chủ động ra ngoài hỏi thăm tin tức có liên quan đến Ninh Nghị, mà những tin này đều do đám thủ hạ của đại ca truyền đến, có nghĩa rằng đại ca cũng đang chú ý đến hướng phát triển của sự tình. Nàng đi thẳng đến sân viện của đại ca, sương vẫn còn đang dày, nhưng Lâu Thư Vọng đã sớm dậy làm việc, mấy tên quản sự nghe dặn dò trong thư phòng xong thì bước ra ngoài, hai ả nha hoàn thân cận của đại tẩu đang bưng chậu gỗ đựng nước ấm bước đi dưới mái hiên, Lâu Thư Vọng đang xử lý những sự tình mà bọn tùy tùng báo cáo lên, có vẻ vừa mới rửa mặt sạch sẽ, ngẩng đầu lên nhìn nàng.


    -... Phàm có quan hệ với Tề gia, đành phải khước từ người ta trước, sự tình phải giao cho rõ ràng... Theo quy củ mà xử lý đi, bên phòng thu chi thì chi hai mươi lượng...
    Vừa nói, Lâu Thư Vọng vừa cúi đầu ghi vào một tờ giấy, chờ hạ nhân cầm giấy rời đi xong, mới bước lên phía trước thư trác, tay phải nhẹ nhàng nắm lấy lòng bàn tay trái, hỏi:
    - Dậy rồi à? Buổi sáng hôm nay Lệ Thiên Nhuận sẽ trở về, thế cục lại phải căng thẳng một thời gian đây, muội nên có sự chuẩn bị về tâm lý, cộng thêm mấy chuyện của Tề gia, vậy một số nơi không nên lui tới thì đừng tới nữa.

    Lâu Thư Uyển nhìn y, dẫu cái tin Lệ Thiên Nhuận sắp trở về khiến nàng có chút tỉnh táo, nhưng trong miệng vẫn chỉ nói:
    - Tối hôm qua không ngủ.

    Lâu Thư Vọng cũng không bất ngờ, chỉ gật gật đầu, đưa tay nắn nắn nơi mũi:
    - Ừ! Huynh cũng không ngủ, phụ thân chắc cũng đã bận rộn cả đêm đấy, nhị ca của muội cả đêm chưa về rồi... Là ngủ lại chỗ Hình Phương Trung kia đấy, chẳng có đại sự gì đâu.

    Đây có lẽ có thể xem là “tìm chuyện mà nói cho qua”, có điều Lâu Thư Uyển vốn cũng không biết nên nói gì, bèn ngồi xuống chiếc ghế dựa bên cạnh, trầm mặc nhìn đại ca một chốc, rồi nói:
    -Hắn vẫn còn sống.

    - Huynh biết, đã nghe nói rồi.
    Ngữ khí của Lâu Thư Vọng không hề có vẻ kỳ quái, dù sao đây cũng không phải là đại sự gì. Lâu gia hiện đang có quan hệ mật thiết với triều đình Phương Lạp, duy trì sự vận chuyển nơi Hàng Châu, đã có thể gọi là dây mơ rễ má sâu sắc rồi, sự tình lớn lớn nhỏ nhỏ mà mỗi ngày y phải xử lý có vô số. Chuyện có liên quan đến Ninh Lập Hằng đơn giản chỉ là một chuyện tranh đoạt tình nhân của em dâu nhà mình mà thôi, liên quan đến một tên nam tử có vẻ khá xuất sắc. Y đứng ở góc độ kẻ bề trên mà quan sát chuyện này, cho nên dù có vài chỗ nhìn lầm cũng không cần phải kinh ngạc quá thể.

    - Tình thế cấp bách, Lệ Thiên Hữu không thể không chấp nhận đơn đấu với hắn, cuối cùng một cao thủ bên Lệ Thiên Hữu bước ra xuất chiến... Dưới tình huống như vậy mà vẫn có thể mở được một con đường máu, người tên Ninh Nghị này không đơn giản. Cũng có nghe nói bên Bá Đao doanh có người ra mặt, có điều... Sau khi nhị ca của muội trở về, chắc cũng có thể biết hiện hắn đang ở đâu đấy.

    - ... Đại ca cũng nói hắn không đơn giản, sao còn nhất quyết phải khiến nhị ca xích mích với hắn làm gì?

    - Ta không tham dự, đây là chuyện của nhị ca muội thôi. Người không đơn giản thì nhiều lắm, hiện giờ nơi Hàng Châu, những kẻ mang theo đao đi trên đường, mười tên cũng có thể tìm ra tám tên không đơn giản, ngay cả hai vị ở bên cạnh muội cũng đều đã từng có sự tích một mình địch chúng nhân đấy... Phải xem xem họ được đặt ở nơi nào nữa.... Đêm qua đã nói với muội rồi, thôi cứ thế đi, Thư Uyển, đừng nghĩ nhiều nữa, tiếp tục nghĩ cũng không có lợi gì cả, tiếp tới không chỉ có một mình nhị ca của muội đâu, Lệ Thiên Nhuận mà về đây, hai huynh đệ bọn họ không ai chọc nổi cả...

    Lời đại ca nói dĩ nhiên là phải. Trong lòng Lâu Thư Uyển nhất thời cũng khó có thể quy lại cảm xúc của mình đối với Ninh Nghị, chốc chốc cảm thấy gần, chốc chốc lại cảm thấy xa, cái cảm giác có lẽ hai người có thể ở bên nhau trước kia đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn, cứ chốc chốc tràn đầy, chốc chốc mất tăm phập phồng trong lòng nàng.



Nguồn: tunghoanh.com/o-re/quyen-3-chuong-278-1-BWdbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận