Ác Hán Chương 360: Tiểu Ôn Hầu (2)

Ác Hán
Tác giả: Canh Tân
Chương 360: Tiểu Ôn Hầu (2)
  
Ads
LữBố có một đứa con trai tên LữHiệt.

Khi Đổng Phi ở Lạc Dương đã nghe nói tới rồi, có điều vì LữHiệt là con Nghiêm Thị, khi đó không có ở Lạc Dương, cho nên Đổng Phi chỉnghe tới tên hắn chứchưa gặp bao giờ, tht ra có gặp cũng vô ích. Bảy năm trước tướng mạo LữHiệt khác rất nhiều.

Đổng Phi nhìn thấy hắn xuất chiêu đã quen mắt rồi, ba chiêu sau đó của LữHiệt càng lộ tẩy, hắn chẳng qua mới vào giai đoạn cử trọng nhược khinh, vn dụng sức lực đã có nhn thức, nhưng chưa thuần thục, mà quá trình thuần thục này phải trải qua vô số trn chiến mới hoàn toàn nắm vững được.



Năm xưa Đổng Phi nắm được tinh diệu của cử trọng nhược khinh lúc 14 tuổi. Có điều phải mất tám nắm y mới hoàn toàn nắm bắt được các loại kỹ xảo và ảo diệu trong đó, năm 24 tuổi đột phá cử trọng nhược khinh, lĩnh ngộ cử khin nhược trọng.

Trong mắt Đổng Phi, lúc này LữHiệt tuy đã biết kỹ xảo kích pháp của LữBố, nhưng chưa nắm được tinh túy trong đó.

Kích pháp của LữBố là chiêu thức từ nhỏ chém giết với mã tặc và người Hồ ở biên tái lĩnh ngộ được, trong đó ẩn chứa sát khí, xuất chiêu mãnh liệt. LữHiệt chỉhọc được cái vỏ, chưa có cái thần, không thểthi triển được toàn bộ uy lực.

Nếu không ít nhất hắn có thểđỡ được ba chùy của mình.

- Cha, giao hắn cho con.

- Nữu Nữu, không được vô lễ, đó là con trai Lữôn hầu, chút hiểu lầm thôi, cần gì đểtrong lòng.

Đổng Tiết cong môi lên, tỏ vẻ không cao hứng. Chẳng trách được, xưa nay Đổng Phi với nàng là đòi sao được vy, giờcó tên phóng đãng khinh bạc mình, chẳng biết sao cha lại như có vẻ bảo vệ hắn.

Hừ một tiếng, quay ngựa đi luôn.

Ngưu Cương và Điển Mãn khổ não nhìn Đổng Phi, thấy y trừng mắt mới phản ứng kịp, đuổi theo Đổng Tiết.

LữHiệt lúc này ngồi bệt dưới đất, trong lòng ủ rũ chán nản.

Từ nhỏ học võ, luôn cho rằng võ công của mình đã đạt tới hóa cảnh, thường ngày cùng bộ khúc của LữBố giao đấu đều chiếm thượng phong, ai ngờđầu tiên gặp phải tên tuổi ngang ngửa mình, đánh bất phân thắng bại, sau gặp phải Đổng Phi.

LữHiệt đã nghe nói tới tên Đổng Phi.

Đùa à, tên Tây Vực Bảo Hổ, còn ai ở Đại Hán này không biết cơ chứ.

Lần này hắn lén lút ra ngoài là vì một câu nói của cha hắn, mấy tháng trước LữHiệt hỏi LữBố:

- Cha, trong thiên hạnày võ công của con có thểxếp thứmấy.

Nếu là trước kia LữBố có thểđáp hàm hồ cho qua, nhưng khi ấy LữBố đang bịViên Thiệu đánh dữdội, tâm tình không tốt lắm, làm sao có kiên nhn trảlời:

- Võ nghệ của con còn kém lắm.

LữHiệt nghe thế thì không vui:

- Cha nói gì thế? Trong U Châu này trừ cha ra có ai là đối thủ của con.

- Ai là đối thủ của con à? Được, ta tính cho con nghe nhé. Tào Tính kiêu dũng, trong 100 hồi nhất định lấy mạng con. Cao Thun không tầm thường, tuy chưa chắc là đối thủ của con, nhưng con cũng chẳng làm gì được hắn. Ngoài ra Vương Tử Sơn đao mã thuần thục, con cũng khó kháng cự ... Hiệt Nhi, võ công con không tệ, nhưng ngay 20 thứhạng đầu cũng không vào được.

Câu này LữHiệt không sao chấp nhn được.

- Cha, vy cha nói thiên hạcòn có cao thủ nào nữa ?

LữBố hôm đó uống nhiều, không ngờchăm chú tính toán:

- Ai thì cha không biết, nhưng có vài người con không so được. Từ Châu có Quan Vũ, đao pháp xưng nhất tuyệt. Viên Thiệu có Văn Sửu, khảnăng lấy đầu thượng tướng trong vạn quân. Dưới trướng Tào Tháo có Hứa Chử, từng được Đổng Tây Bình gọi là Hổ Si, không thểxem nhẹ, bọn họ đều có thểlấy mạng con trong tức khắc.

LữHiệt nghe thế thì choáng váng.

Sao thiên hạcòn có nhiều tướng lĩnh tài giỏi như thế?

LữBố lại nói:

- Bình sinh cha có hai trn đánh hiểm nhất, một là mấy năm trước ở Lô Long Tắc, thiếu chút nữa bịmột tên vô danh tiểu tốt đánh bại. Tuy nói cha khinh địch, nhưng mà tên đó lợi hại lắm, trong vòng 10 chiêu có thểlấy mạng con.

Đó là nói tới Triệu Vân.

- Còn trn nữa ạ?

LữBố cười khổ: truyện được lấy từ website tung hoanh

- Chín năm trước họa thái giám, ta từng cùng Võ Công hầu đánh một trn, trn đó cha thua ... Có điều Đổng Tây Bình khi ấy chiếm ưu thế về ngựa, ta còn không phục. Sau mới biết hôm đó y dùng binh khí không thun tay.

- Vy giờcha và Đổng Tây Bình ai cao minh hơn.

- Ta có Xích thố, Phương Thiên Hoa Kích thì Đổng Tây Bình có song chùy và Sư tông thú, nếu đánh nhau e khó nói.

LữBố thở dài:

- Có điều dưới trướng Đổng Tây Bình mãnh tướng như mây, nay trong tay y có những ai, ta không biết. Nhưng năm xưa có một Đình hầu, một Thiệu đình hầu vô cùng dũng mãnh, đáng vào mười vịtrí đàu .. Ngoài ra có đại tướng Từ Hoảng, Bàng Đức, Trương Cáp đều là tuấn kiệt trên đời, con không phải là đối thủ của họ đâu.

LữHiệt bịđảkích mạnh:

- Cha, vy con có thểđánh với Bạo hổ mấy chiêu.

- Ba chiêu.

LữBố nói chắc chắn:

- Con mà ngăn được Đổng Tây Bình ba chiêu thì có thểxông pha thiên hạ, cha cũng có thểthắng y.

Tiếc là LữHiệt không nghe ra ý LữBố, LữBố sao có thểđánh nghiêm túc với hắn, nên mỗi lần đều đánh bảy tám hiệp. Nếu Đổng Phi trong ba chiêu chưa hạđược LữHiệt, e không phải là đối thủ của LữBố.

LữHiệt nghe xong rất bất bình thế là dn 100 Phi Hùng vệ lén lút rời U châu.

Phi Hùng vệ là do LữBố dựa theo Cự Ma sĩmà lp nên, toàn bộ là cường dũng trong Phi Hùng quân, tuy trang bịkhông so được với Cự Ma sĩ, nhưng lun riêng chiến lực thì ngang nhau.

Phi Hùng quân nay có ba vạn người, nhưng chỉcó 800 Phi Hùng vệ. LữBố đúng là yêu con, chọn ra trong đó 100 người làm thân binh cho LữHiệt.

Dọc đường đi LữHiệt khiêu chiến khắp nơi, xông qua Tiên Ti doanh, lp được danh hiểu nhỏ "Tiểu Ôn hầu", càng thêm đắc ý, liền xuyên qua Ngũ Nguyên, tới Sóc Phương, định đến Trường An khiêu chiến Đổng Phi.

Nhưng không ngờở ngoài thành Sóc Phương gặp được Đổng Tiết ra ngoài chơi, LữHiệt đã có hôn phối là con gái HạHầu Uyên, năm nay mười tám.

Hôn sự này thực ra được định đoạt lâu rồi, năm đó Tào Tháo vì kiềm chế Viên Thiệu, nên thông gia với LữBố, nhưng con gái hắn còn nhỏ, đánh cầu khẩn HạHầu Uyên gảcon gái cho LữHiệt. LữBố cũng cần một đồng minh, nên thống khoái đồng ý.

Nhưng LữHiệt không vui, hắn từ nhỏ lớn lên ở tái ngoại, ở mức độ nào đó giống Nghiêm Thị, có thái độ tự do tự chủ với hôn nhân. Có điều dù sao lớn rồi, hiểu được chỗ khó của cha, miệng thì đồng ý, song lòng có chút kháng cự.

Lần này hắn trốn khỏi U châu, một là vì tìm Đổng Phi khiêu chiến, mặt khác là giải khuây.

Đổng Tiết trời sinh kiều diễm xinh tươi, LữHiệt thấy nàng tíu tít nói cười thì mê mẩn, muốn tới góp vui. Hơn nữa hắn thèm ngựa của Đổng Tiết, ngựa của hắn tuy tốt, nhưng đem so thì ...

Đổng Phi sau khi chiếm Tây Vực liền phong tỏa nguồn ngựa, tuy thi thoảng mua được chiến mã, song đều là thứđào thải. Mà chiến mã tái bắc hiển nhiên không thểso với ngựa Tây Vực.

LữHiệt bản tính kiêu ngạo, ngôn ngữở tái ngoại nghe rất bình thường, lọt vào tai người Trung Nguyên thì thành lời khinh bạc.

Đổng Tiết là ai cơ chứ, cha nàng là Hổ lang chi tướng, mẹ nàng là tài nữvang danh thiên hạ, từ khi sinh ra ai là không cưng chiều nàng.

Ý của LữHiệt là muốn mua ngựa, nhưng Đổng Tiết nghe thành hắn có ý trêu ghẹo nàng.

Hai người đều cao ngạo, nói một lời không hợp tất nhiên sinh xung đột, thế là Điển Mãn đánh nhau với LữHiệt.

Chỉlà con gái hiểu lầm thôi, Đổng Phi không đểtrong lòng, dn LữHiệt về Sóc Phương, sai người bày tiệc tẩy trân.

LữHiệt chuyến này không còn chút ngạo mạn nào nữa, ngồi trong bữa tiệc thm chí không dám ngẩng đầu lên.

Nguồn: tunghoanh.com/ac-han/quyen-3-chuong-360-Jhqbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận