Đường Chuyên Chương 036: Kết cục làm việc đuối lý (2).



Quyển 6: Ta yêu nhà của ta - Chương 036: Kết cục làm việc đuối lý (2).

Dịch: lanhdiendiemla
Share by: tunghoanh.vn

Nguồn: vipvanda




Bạn sẽ ủng hộ cho người dịch 15 Điểm khi đọc bài viết này:
 vipvanda  :
Ví dụ này quá độc ác, trong thành Trường An đôi khi cũng có một hai sứ giả Thổ Phồn xuất hiện, là hạng gặp gió thối cả mười dặm thực sự, còn hữu dụng hơn cả tiếng quát tháo của nha dịch, người Thổ Phồn xuất hiện một cái là trên đường không có ai nữa, cuối cùng bị quan sai tuần phố đưa về Hồng lư tự, ép không cho ra ngoài.

Rửa chân đúng một tuần hương, chân bị rửa tới trắng bệch, Tân Nguyệt chắc cảm thấy không thể rửa được nữa, còn rửa nữa hai chân sẽ bị phế, sau đó mình phải chiếu cố một tên què cả đời thì lỗ vốn mới tha cho Vân Diệp.



Thường ngày Vân Diệp ngủ bên trong, nam nhân Đại Đường không ngủ bên ngoài, nửa đêm bị lão bà bò qua bò lại trên người thì không may mắn, hôm nay thì khác, Tân Nguyệt đẩy Vân Diệp như đẩy bảo tải ra ngoài, tự mình ngủ trong.

- Đi ra, nữ nhân nhà ai ngủ bên trong, còn có quy củ nữa không?

- Phu quân à, không biết chàng và công chúa ngủ thế nào chứ nhà ta cứ ngủ thế này, nói không chừng thiếp thân sớm hoài thai rồi, thiếp hỏi người ta, quy củ của hoàng gia ngược lại với quy củ nhà ta, phu quân và công chúa ngủ với nhau lâu như thế chẳng lẽ không phát hiện?

Lời này làm Vân Diệp không biết nói gì, chẳng lẽ nói với Tân Nguyệt là mình và công chúa chỉ ngủ với nhau một lần, còn ở trong ngõ? Lời này chắc đả kích Tân Nguyệt chết thôi, hai người bọn họ vất vả mấy tháng trời không bằng người ta một chuyến, làm sao nàng chịu nổi.

Tân Nguyệt đột nhiên quay đầu lại, hai mắt sáng như sao nhìn Vân Diệp:
- Phu quân đúng là khác người, người khác làm chuyện này đều quang minh chính đại, chỉ có phu quân là cứ như làm chuyện trái lòng, mặc thiếp thân hờn dỗi, bộ dạng mặc cho đánh mắng, nhìn mà chua xót.

- Ý nàng là mai ta nên ra ngoài tìm thêm một nữ nhân nữa, sau đó về nhà đánh nàng một trận, như thế nàng không chua xót nữa?
Không thể tiếp nhận nổi lý luận kỳ quái của Tân Nguyệt:

- Phu quân đó, chắc cùng công chúa có tình cảm, trong phủ bao nhiêu nha hoàn xinh đẹp, có đứa lượn lờ trước mặt chàng bao lâu, chẳng phải là muốn leo lên làm thiếp sao, phu quân giả ngốc không để ý tới người ta. Thư từ thảo nguyên thiếp cũng xem rồi, nữ nhân Đột Quyết xinh đẹp ngủ trong lều của chàng cả mùa đông vẫn còn tâm thân nguyên vẹn, thiếp xem mà cười không đứng lên nổi. Nếu như không phải thiếp thân biết chàng không có bệnh, nếu không thành trò cười lớn ở Trường An rồi, chàng làm thế vì thiếp thân sao?

Nói xong còn kéo túi thơm trên cổ Vân Diệp ra xem, vẫn là cái túi hương cũ, đã không còn mùi thơm nữa, lộ ra một lọn tóc, Tân Nguyệt lấy ra so với tóc trên đầu mình, hài lòng nhét vào, lấy túi kim châm ở đầu giường khâu lại từng chút một, tiếp tục nằm xuống, tựa hồ thở phào.

Vân Diệp nhìn mà mắt đỏ hoe, ôm nàng vào lòng, Tân Nguyệt cũng ôm chặt lấy y, rất chặt, hiểu được lo sợ vô lý của nàng Vân Diệp đau xót, phụ nữ thời đại này là như thế, tuy không giống triều Minh, bị đủ thứ quy tắc trói buộc tới không thở nổi, nhưng cơ bản địa vị nhỏ bé giống nhau, trước nam nhân yếu thế tuyệt đối, nên Vân Diệp luôn dung túng nàng, y thích Tân Nguyệt hoạt bát, biết giận biết hờn, chứ không phải chỉ là một người vợ một mực nghe lời.

Chậm rãi đem chuyện cùng công chúa kể rõ với nàng, người Tân Nguyệt mềm nhũn dần cứng lên, nghe tới cuối không kìm được giận, hất tung chăn mỏng để thân trần ngồi dậy, chửi mắng Lý An Lan. Nếu như Lý An Lan ở đây, Vân Diệp tin Tân Nguyệt sẽ đánh chết, bầu ngực nàng phập phồng không thôi, đôi nhũ phong trắng như tuyết tròn trịa, nảy nở nhưng hoàn mỹ, không quá to, núm vũ màu hồng xinh xắn đáng yêu giống như hai củ lạc bóc vỏ kẽ rung rinh, mỹ cảnh làm Vân Diệp nhìn hoa mắt.

Chịu không thấu, con hồ ly tinh này càng ngày càng quyến rũ rồi, quên cả thương thế, ngồi dậy, ôm choàng thân hình yêu kiều của nàng, lật nằm đè lên trên, hôn lên cái miệng nhỏ xinh xinh, Tân Nguyệt lập tức hưởng ứng nhiệt tình. Đồi tuyết mê người dưới bàn tay xoa nắn của Vân Diệp bắt đầu căng lên, hai nụ đào nhỏ săn lại, cơ thể mỗi lúc một nóng, toàn thân mềm nhũn, thế nhưng đúng lúc Vân Diệp định tiến vào thì Tân Nguyệt đột nhiên đẩy y ra, má đỏ như hoa đào, thỏ thẻ nói:
- Phu quân, hay là chúng ta cũng thử xuân phong tán.

Vân Diệp đầu đập mạnh xuống gối, mở miệng ngáy ngáy như sấm, Tân Nguyệt tức lắm, giơ tay ra định nhéo y, nhưng không biết nghĩ gì mắt đảo một vòng lại thôi …

Chuyện đi du lịch được Tân Nguyệt hưởng ứng cực kỳ nhiệt tình, nhất là nghe nói tới Thiếu Lâm tự cầu tự thì càng mừng phát điên, đầu tiên là phát động phụ nữ toàn trang làm tăng bào, ba trăm bộ, đều là vải thượng hạng, màu xanh, màu tím có cả. Người xuất gia đi giày cỏ, cũng bện đủ ba trăm đôi, dầu vừng mang hai trăm cân. Vân Diệp nói không cần mang dầu vừng, ở Lạc Dương có bán, vận chuyển thứ này đi mấy trăm dặm, được không bằng mất.

Tân Nguyệt mặc kệ, nhất là thấy lão nãi nãi từ hoàng cung sung sướng trở về liền cắn răng thêm một trăm quan tiền, mười bình nước hoa. Cũng không biết hòa thượng dùng nước hoa có kỳ không, Vân Diệp vừa mới định hỏi thấy Tân Nguyệt mắt ươn ướt muốn khóc, thế là kệ luôn, mặc nàng làm theo ý thích.

Lão nãi nãi cầm chén trà cười tủm tỉm đứng dưới hành lang nhìn Tân Nguyệt bận rộn, vẫy tay với Vân Diệp, tổ tôn đi vào phòng, Tân Nguyệt cắn răng, lau nước mắt, đem vòng ngọc của mình thêm vào danh sách lễ vật.

- Diệp Nhi, nãi nãi thấy Thọ Dương công chúa là người dễ sinh nở đấy, mới hai tháng thôi mà trông đã rõ rồi, nhất định là tiểu tử, nha đầu không lớn nhanh như thế. Bất kể là họ gì, tóm lại là giống của Vân gia là được, chỉ là hoàng đế không cho công chúa ở lại, sắp phải theo cái lão Phùng Áng gì đó về Lĩnh Nam, cháu lại đi Thiếu Lâm tự vào lúc này có thỏa đáng không?

- Chuyện cháu an bài cả rồi, ở lại Trường An chỉ khiến người ta nghị luận, chỉ có gặp nhau giữa đường mới là kế tốt, nay thế đạo không như xưa, lòng người khó đoán, thật giả lẫn lộn, nhà ta càng ở đầu sóng ngọn gió, nếu không có thứ nghiệt chướng trong bụng nàng, cháu nhất định không mạo hiểm. Vân gia gặp đại nạn, con cháu ít ỏi, bất kể một ai cũng không thể tùy tiện vứt bỏ, vả lại Vân gia ta không phải là những đại hộ kia, con người luôn đặt lên hàng đầu, lần này cháu làm việc xằng bậy, xin nãi nãi trách phạt.

- Không sao, chỉ cần có trọng tôn, dù vứt bỏ phú quý cũng không có gì to tát, chỉ là khổ cho con bé Tân Nguyệt, cháu phải đối đãi nó thật tốt, đừng để nó có khúc mắc trong lòng, chỉ có đứa con do nó sinh ra mới là đích truyền chính tông của Vân gia.

Có trọng tôn là thỏa mãn rồi, lão nãi nãi tựa hồ trẻ thêm vài tuổi, đi lại cũng nhanh nhẹn, dặn dò Vân Diệp vài câu rồi đi tìm cô cô thương lượng chuyện chuẩn bị phó dịch cho Thọ Dương, mấy phó dịch phương nam trong nhà lần này theo Thọ Dương về Lĩnh Nam, xem như một chút công bằng Vân gia cho nàng.

Lão nãi nãi đem vòng tay của mình cho Thọ Dương rồi, thấy tiểu lâu của nàng đơn sơ, còn khóc lóc một hồi, chẳng cách nào tìm Trường Tôn thị gây chuyện, liền mệnh lệnh phó dịch hỏa tốc mua bán, không chất đầy tiểu lâu không thôi, nhất là thuốc an thai, còn bảo Lão Trang phóng ngựa tìm Tôn Tư Mạc, mang cho nàng một xe mới chịu. Nghe nha hoàn của nãi nãi nói, Thọ Dương công chúa không từ chối món nào, nhận hết cả, khi không có ai bên cạnh còn khấu đầu với lão nãi nãi.

Chuyện thành lẫn lộn hết cả, Vân Diệp cũng chẳng ngờ tới, giờ bão tố sẽ lan tới Lĩnh Nam, cái tiểu quốc hiện còn đang ở thời kỳ xã hội nô lệ đó sẽ bị đợt sóng gió này nhấn chìm, chẳng còn lại chút gì, Trình Giảo Kim nói không sai, ba nghìn lão binh tinh nhuệ tới chân răng đi đến đâu cũng là lực lượng vô địch.

__________________

Nguồn: tunghoanh.com/duong-chuyen/quyen-6-chuong-36-2-2zgbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận