Đường Chuyên Chương 036: Kết cục làm việc đuối lý.



Quyển 6: Ta yêu nhà của ta - Chương 036: Kết cục làm việc đuối lý.

Dịch: lanhdiendiemla
Share by: tunghoanh.vn

Nguồn: vipvanda




- Tiểu Ưng này, có muốn đi tới Thiếu Lâm tử mở mang kiến thức không, chúng ta đều mang gia quyến, đi cho đông vui. Ta nghe nói ở đó có tuyệt nghệ Thập Nhị hạng, tam thập lục môn thần thông, trong miếu ngọa hổ tàng long, cao nhân vô số. Võ công tối cao là một ông già quét sân. Tàng Kinh các không thể không đi, Dịch Cân Kinh, Tẩy Tủy Kinh là chí bảo thiên hạ, không đi thì phí.

Mới sáng sớm Vân Diệp đã bất chấp thương thế mang theo Vượng Tài trốn khỏi nhà, không tới thư viện được, Ngọc Sơn tiên sinh đang đợi hỏi chuyện, chỉ có tiểu viện của Đơn Ưng là an toàn nhất, thuận tiện xem xem có thể lừa Tiểu Ưng đi làm bảo tiêu không, Đậu Yến Sơn để lại cho y ám ảnh quá lớn.



- Thiếu Lâm tự à? Tới đó làm cái gì, chỉ có một đám lừa trọc, có gì hay mà xem, người qua sáu mươi tuổi là khí huyết suy kiệt, thân thể cương hóa, làm gì có cao thủ. Dịch Cân Kinh, Tẩy Tuy Kinh là cái gì, ta chưa bao giờ nghe qua, sư phụ ta là tuyệt đại cao thủ, giờ ban đêm phải dậy mấy lần, lừa gạt.

Đơn Ưng hiện giờ rất thích Vương Tài, đứng chải lông cho nó, luôn mồm nói Vượng Tài béo múp làm người ta yêu thích, chỉ là không cưỡi được, đi hai bước đã lười, thấy đồ ăn ngon là không đi nổi nữa, một con ngựa tốt như thế mà hỏng mất rồi.

- Ngươi còn không giảm béo cho Vượng Tài thì nói không sống được quá mười tuổi.

Đơn Ưng xoa cái bụng tròn xoe của Vượng Tài cảnh cáo:

- Vượng Tài là huynh đệ của ta, ta không nỡ để nó chịu khổ, vả lại Vượng Tài ngoan như vậy, giờ mỗi ngày đều nỗ lực chạy hai ba dặm.

- Sau đó tiếp tục chạy khắp chợ kiếm đồ ăn? Ngựa phải ăn cỏ, tối đa thêm chút đậu, cả ngày từ sáng tới tối ăn mứt quả, bánh trái, uống rượu. Ta còn nhìn thấy có người bán thịt cho thịt chín vào miệng nó, ngươi không sợ nó ăn sinh bệnh à?

Vân Diệp trước giờ rất lo cho sức khỏe của Vượng Tài, từ khi Vượng Tài đi theo Vân Diệp, cho dù y không có cái ăn cũng cho Vượng Tài ăn trước. Đến giờ hậu quả dần dần hiện ra rồi, đó là nó càng ngày càng tham ăn, quen miệng những món đồ ăn vặt, giờ mà cho nó ăn ít cỏ khô, khác nào lấy mạng nó. Thời gian trước vì giảm béo cho nó Vân Diệp lấy cỏ tươi tốt nhất đút cho nó ăn, ai ngờ nó không ăn lấy một miếng, đói bụng rồi thì chạy tới phòng Vân Diệp, ủi cửa ra, ngậm y phục Vân Diệp, bảo y mở cửa để nó ra ngoài mua đồ ăn, đôi mắt đáng thương hết lần này đến lần khác đánh tan quyết tâm khó khăn lắm mới tích góp được của Vân Diệp.

Giờ Đơn Ưng nhắc lại chuyện cũ, làm Vân Diệp lại lần nữa lo lắng, ngựa nhà người ta ba bốn tuổi đã động dục rồi, Vượng Tài vẫn ngốc nghếch chỉ biết chạy ra chợ kiếm cái ăn. Xuân hạ là mùa ngựa giao phối, chuyên môn cho nó vào bầy ngựa cái, ai ngờ ngựa cái bị nó đá chạy hết, bản thân thoải mái nằm trên đống cỏ khô ngủ khì.

Có ngựa nhà ai lại nằm ngủ? Ngựa phải đứng ngủ, đó là tập tính tạo thành từ đời tổ tiên, nay đã biến mất trên người Vượng Tài, một con ngựa có thể sống ba mươi năm, Vân Diệp hi vọng Vượng Tài có thể đi theo mình cả đời, nếu nó không sống nổi mười năm, chắc y điên mất. truyện copy từ tunghoanh.com

- Có điều số ngươi may mắn lắm nên gặp được ta, giao Vượng Tài cho ta, không tới nửa năm ta sẽ biến nó thành chiến mã tốt nhất, ngươi nhìn lỗ tai nó đi, rồi nhìn lỗ mũi nó, ngực trước, chân sau, bất kể nhìn chỗ nào cũng là một con ngựa tốt, là ngươi hại nó.

- Ta biết Vượng Tài là con ngựa tốt, không cần ngươi phải nhắc. Nói lại một lần nữa, nó là huynh đệ của ta, không phải chiến mã, ta không muốn nó chịu khổ, không cần làm chiến mã gì hết, chỉ cần sống trăm tuổi là được, ai dám đưa nó lên chiến trường, ta chém chết.

Ở hoang nguyên hai huynh đệ đã thương lượng rồi, cả đời ăn no uống say tiêu diêu tự tại, Vân Diệp cách mục tiêu này ngày càng xa, y không muốn hạnh phúc của Vượng Tài bị đoạt mất.

- Nó là huynh đệ của ngươi?
Đơn Ưng tròn mắt hỏi:

- Còn thân hơn huynh đệ!

- Vậy ngươi định dung túng nó suốt đời?

- Tất nhiên, là huynh trưởng ta sẽ lo cho nó, nó cưới vợ sinh con, cùng cuộc sống sau này ta bao hết, ta có một miếng ăn sẽ chia nó một nửa, sau đó sống tiêu diêu, nếu như chúng ta có thể chết cùng nhau là tốt nhất.

Đơn Ưng không sao hiểu được lúc Vân Diệp một mình trơ trọi trên hoang nguyên, nếu không có Vượng Tài, y không vượt qua được lúc cô tịch tang thương đó, lúc ấy ai để ý nó có phải là ngựa hay không.

- Ta đi Thiếu Lâm tự cùng ngươi, có điều Vượng Tài do ta chăm sóc, dọc đường ngươi không được can thiệp vào, cho dù thấy nó bị khổ cũng không được ý kiến, ngựa là ngựa, ngươi không thể nuôi nó như người, muốn nó sống lâu trăm tuổi thì phải nghe ta.

Vân Diệp gian nan gật đầu:
- Được, để nó theo ta hai ngày, xử lý chuyện trong nhà xong chúng ta lên đường, tới khi ấy ta sẽ giao Vượng Tài cho ngươi quản giáo.

Vượng Tài ngoan ngoãn theo sau Vân Diệp về nhà, trong nhà với y mà nói hiện là một cái địa ngục, nãi nãi cao hứng lắm, tới hoàng cung thỉnh cầu cận kiến hoàng hậu, nói không chừng có thể thuận tiện gặp Thọ Dương, trong mắt lão nhân gia chỉ có trọng tôn, nào quan tâm mẫu thân của trọng tôn là ai, còn về phần Vân Diệp bị trừng phạt không được chút đồng tình nào của lão nhân gia, còn bị đánh giá là đáng đời.

Dấu răng trên mông rốt cuộc không qua được mắt Tân Nguyệt, nếu như là của loại nữ nhân như ca cơ để lại thì nàng chẳng thèm nhìn lấy một cái, nhưng sau khi nàng biết là của công chúa thì bắt đầu ngọt nhạt mỉa mai, tới khi nghe nói công chúa có thai thì nổi khùng.

Không giống như tưởng tượng của Vân Diệp, Tân Nguyệt không khóc, một giọt nước mắt cũng không có, chỉ cưỡi lên người Vân Diệp, nào cấu, nào véo, trừ mông không động vào, những chỗ khác trên người đều bầm tím, vừa nhéo vừa mắng ả công chúa lẳng lơ đáng bị cho vào lồng thả trôi sông.

Nữ nhi đất Thục ấy mà, khi chưa trải qua thì khóc lóc nói phải sống ra sao, khi trải qua rồi rồi lại không khóc nữa, tối ăn ba bát cơm, ánh mắt ác liệt quét bốn phía, Vân Diệp làm chuyện đuối lý thiếu điều vùi đầu vào bàn cơm, đám nha hoàn phó dịch nơm nớp lo sợ, tới đi lại cũng khép chân lại, ngay cả Vượng Tài thói quen sau bữa cơm tìm Vân Diệp chuyện phiếm cũng bị nàng đá đi.

Nếu như là nam nhân Đại Đường khác thì sớm đã nổi giông tố rồi, nhưng Vân Diệp thì khác, y là đứa trẻ ngoan thế hệ mới được giáo dục nhiều năm dưới lá cờ đỏ, bản mặt của chủ nghĩa phong kiến chưa xâm phạm vào y, nam nhân khác có thể khoe khoang ba thê bốn thiếp, thậm chí chăn lớn ngủ chung cũng không có vấn đề, còn với y, chỉ có thể mơ tưởng trong đầu, bị thê tử nắm được điểm yếu nghiêm trong như thế, chỉ bị nàng cưỡi lên người đánh mấy cái, Vân Diệp cảm thấy mình đã sướng lắm rồi, làm gì có chuyện phản kháng.

Chân cũng không rửa đã chui tọt vào chăn im thin thít giả chết, vểnh tai lên nghe động tĩnh bên ngoài, Tân Nguyệt tự bê một chậu nước vào, thô bạo kéo Vân Diệp lên, chưa kịp phản ứng thì chân bị ấn vào chậu, rất nóng, biết nàng cố ý, Vân Diệp cắn răng không kêu tiếng nào, có bản lĩnh thì nàng đem hai cái chân biến thành chân giò luộc.

Đôi mắt to của Tân Nguyệt liếc Vân Diệp, tay kỳ thật mạnh, miệng nói:
- Hầu gia thối không rửa chân, không biết công chúa nhìn trúng chàng chỗ nào, chẳng lẽ cô ta thích thối? Thiếp thân nghe nói người Thổ Phồn cả đời mới rửa chân hai lần, sao không gả tới Thổ Phồn, nam nhân nơi đó mới thích hợp với cô ta, có thể thối cả đời.

***

Mai mình post muộn, có thể tầm 10 h hoặc hơn nữa ..
__________________

Nguồn: tunghoanh.com/duong-chuyen/quyen-6-chuong-36-1-1zgbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận