Đường Chuyên Chương 039: Cảm giác người ban ơn (1).


Quyển 6: Ta yêu nhà của ta - Chương 039: Cảm giác người ban ơn (1).

Dịch: lanhdiendiemla
Share by: tunghoanh.vn

Nguồn: vipvanda





Tới lại bộ xin nghỉ phép, thiên quan không có mặt, để lại hồ sơ rồi chuẩn bị vội vã về nhà, Trường An ít ở thì hơn, đi trên đường cảm giác như thiếu cái gì đó, nghĩ mãi mới nhớ ra là thiếu đám hoàn khố nghênh ngang phá phách, nay đám hoàn khố đều ở Ngọc Sơn thư viện được Lưu Hiến giáo dục, với Trường An mà nói là phúc lành, phú gia tiểu thư mang theo nha hoàn giáo phó cũng nhiều thêm rất nhiều, váy hồng xúng xính rất bắt mắt, chỉ tiếc rằng thiếu mất hoàn khố trêu ghẹo phụ nữ nhà lành.

Cũng không phải là tất cả mọi người đều thích, ví như kỹ viện và đổ trường thiếu mất lực lượng chi tiêu chính, làm ăn sa sút không ít, tú bà lo lắm, giữa trưa đã chạy ra đường bắt khách rồi.



Nếu như kéo người khác là kịch vui, còn kéo mình thì thành bi kịch rồi, người trên đường đồng loạt ném cho y ánh mắt khinh bỉ, làm Vân Diệp rất mất mặt, tới ngay cả Lão Trang cũng xấu hổ, chẳng lẽ hầu gia nhà mình là tên sắc quỷ duy nhất trên đường Chu Trước.

Ném khăn tay thơm ngào ngạt vào lòng Vân Diệp, sau đó ném một cái háy mắt, lắc lư mông mẩy bỏ đi, khiến đám vô lại trên đường đồng loạt reo hò, Vân Diệp rất muốn vứt cái khăn tay này đi, nhưng phát hiện trên đó viết đầy chứ.

Chưa bao giờ nghĩ Lý An Lan chỉ có một mình, giúp nàng là một chuyện, kết giao với thế lực sau lưng nàng lại là chuyện khác, một đám tiện nhân không thể sống đường hoàng cũng có tư cách mặc cả với Vân Diệp ta sao?

Vân Diệp nhét khăn vào lòng, nhìn tiểu lâu bên cạnh một cái, đi không quay đầu lại.

Một đám người, hoặc có thể nói là một đám nữ nhân đứng ở trong căn phòng u ám trên tầng hai nhìn Vân Diệp bỏ đi, một nữ tử cao tuổi nói nhỏ:
- Vân hầu đúng là người tâm cao khí ngạo, xem thường đám tiện nô chúng ta, muốn liên thủ với y là không thể. xem tại t.u.n.g.h.o.a.n.h.c.o.m

- Ta đã nói rồi mà, y là một người kiêu ngạo từ trong xương tủy, các ngươi không thành công được đâu, y không chút hứng thú dò xét bí mật đại nội, các ngươi không nghe. Thế này y lại trút giận lên người ta, vốn y đã phản cảm với cách làm của ta rồi, giờ lại càng thêm căm ghét, y đối xử với ta thế nào cũng chẳng sao, ta chỉ hi vọng y không giận lây đứa bé trong bụng, mất đi sự chiếu cố của y, con ta tiền đồ đáng lo.

Lý An Lan ngồi trên ghế, tựa hồ đã đoán trước được hướng phát triển của sự việc, mặt không chút gợn sóng nào.

- Chuyện chúng ta suy tính bao nhiêu năm, y lại làm được dễ như trở bàn tay, nếu như có thể, đám người ti tiện chúng ta muốn nép dưới vây cánh của y kiếm chút cơm bình an, nay xem ra khéo quá hóa vụng rồi. Thọ Dương nói đúng lắm, đứa bé trong bụng ngươi mới là trọng điểm, nó là cốt nhục của Vân hầu, y không thể bỏ mặc, muốn tìm chủ tử, y mới là nhân tuyển tốt nhất.
Trong bóng tối một tên hoạn quan lưng còng dùng giọng khà khàn thong thả nói:

- Chỉ e Vân hầu sớm đã phát hiện ra chúng ta, nhưng nể thân phận An Lan nên mới không vạch trần mà thôi, y muốn đối phó với chúng ta thì sẽ là đại họa. Sau này ngừng tất cả thăm dò, để thời gian và tình thân dần dần ăn mòn trái tim của y, từ đó sinh ra vài phần thương xót với chúng ta, đó mới là kế vẹn toàn. Lần này y tránh tới Thiếu Lâm tự có lẽ là có ý rút mình ra khỏi vòng xoáy, chuyện ở Lĩnh Nam nói cho cùng vẫn phải dựa vào nỗ lực của chúng ta.

Lý An Lan kiêu ngạo ngẩng đầu lên, nhìn những người thường ngày làm mình sợ hãi cực độ dưới áp lực của nam nhân của mình, như chó hoang thấy sư tử, trừ khuất phục thì không còn đường nào để đi.

Vuốt ve cái bụng hai nhô lên, lòng tràn ngập sung sướng, cái mộc bài trên cổ mình mới là bùa hộ thân lớn nhất của mình và con, có nó, quỷ thần lánh xa. Lần đầu tiên trong đời có cảm giác ấm áp được người khác che chở.

Trường An càng ngày càng bẩn thỉu rồi, yêu ma quỷ quái gì cũng nhảy ra lượn lờ, Vân Diệp hiện giờ rất bội phục bản lĩnh Lý Nhị, một mình đối phó với bao thứ tà ma như thế, cái liên minh ti tiện ghi chép trong lịch sử thực sự tồn tại, Võ Tắc Thiên chính dựa vào bọn chúng mà quyến rũ được Lý Trì, Lý Thừa Càn thích nam đồng tựa hồ khó thoát khỏi liên quan tới bọn chúng, một đám người vô sỉ nhất, hoàn thành được chuyện vô số kẻ địch của Lý Nhị nằm mơ mà không làm được, dính dáng tới bọn chúng hậu quả khó dự liệu, Vân gia không thể dính vào.

Thong thả thúc ngựa đi qua khu phố chợ, xuyên qua chợ tây, một tiếng kêu đau đớn dài vang lên, hồ cơ đang vây quanh Vân Diệp chào mời mỹ tửu, hồ thương đang khoe với Vân Diệp những tấm thảm tinh mỹ, đám buôn nô lệ kéo những hồ cơ trẻ tuổi ép bọn họ khoe ra những đường con ưu mỹ nghe thấy tiếng kêu kia cứ như trúng phải thuật định thân, đứng ngây ra tại chỗ không phát ra tiếng nào, đám bất lương ra sức sờ mó trên người Hồ cơ, Hồ cơ cũng quên phản kháng, mặc bọn chúng làm càn. Vân Diệp còn nhìn thấy một tên vô lại giật tấm thảm trong tay Hồ thương bỏ chạy mà Hồ cũng chẳng có hành động gì.

Tiếng khóc vang lên, đám Hồ thương lấy đầu đập xuống đất, vỡ đầu rồi còn lấy máu bôi lên mặt, bộ dạng cực kỳ ghê rợn. Đám ngoại thương đầu đủ loại màu tóc có vẻ hả hê lắm, còn không ngừng chỉ chỏ, tâm tình cực kỳ khoan khoái, một Hồ thương đang lăn lộn khóc lóc trên mặt đất không may chạm vào vó ngựa, nếu không phải Lão Trang nhanh tay nhấc vó ngựa lên thì cái vó ngựa to như cái bát đã đạp lên đầu rồi.

Chợ náo loạn, đám tay chân của nha thị kết đội xuất hiện, tay cầm gậy gộc vừa đánh vừa quát:
- Chết cha chết mẹ hay sao mà khóc, lũ cho chết này, làm lão tử giữa trưa bị mắng mỏ, xúi quẩy.

Hồ thương bị đánh sợ hãi dạt về phía Vân Diệp, rất là tinh mắt, nhận ngay được Vân Diệp là quý nhân, đám tay chân chết bằm kia không dám tới, rất có quy củ, trước tiên để người gia phụ nữ trẻ nhỏ tới gần Vân Diệp, cuối cùng mới là đám trai trang xoay lưng chịu đòn.

Không thể ngó lơ được, nhất là đám khốn kiếp kia dùng những chiêu số tàn độc, gậy to như cánh tay đánh xuống thì chỉ hai phát là chết người. Phất tay với Lão Trang, Lão Trang đá lăn quay một tên đánh người hung hăng nhất, quát:
- Dừng tay, hầu gia có lời muốn hỏi.

Tên kia có lên hoành hành quen rồi, bò dậy định chửi, nhưng nhìn hoa văn thêu trên mép áo của Lão Trang vội ngậm miệng ngay, ngoan ngoãn đứng im tại chỗ. Lão Trang đi tới vỗ vai hắn:
- Tiểu tử, may mà ngươi chưa chửi, nếu không ta sẽ đánh gãy răng ngươi.

Đợi mọi người yên lặng hết rồi, Vân Diệp nói với một người Hồ cao tuổi:
- Sao, thánh địa của các ngươi bị công chiếm à? Vừa rồi ta nghe thấy tiếng kêu dài biểu thị sự bi thương nhất của các ngươi. Nói như thế các ngươi không còn nhà nữa?

Người Hồ đó tay đặt trước ngực, mặt bi thương nói:
- Thiếu gia tôn quý nhân từ, nhà cửa, thiên đường của chúng tôi đều bị phản đồ dã man của Mạch gia công chiếm, không về được nữa. An Lạp ( Allas), hãy cứu đám nô bộc của người.
Nói xong lại khóc không ra tiếng.

- Không đáng ngại, Mặc Hãn Mặc Đức (Mohammed) không đồ sát bình dân, ngược lại còn bảo vệ tài sản nhà cửa của các ngươi, chỉ có nhân viên thần chức mới chết, nhiều nhất là quan viên và thương nhân, nếu như các ngươi không bận tâm tới thần điện "Mạch Khắc Bạch" bị phá hủy thì chẳng có gì đáng ngại.
Vân Diệp nhún vai, y chỉ có thể làm đến thế thôi, an ủi những người đáng thương tới Đại Đường kinh doanh.

__________________

Nguồn: tunghoanh.com/duong-chuyen/quyen-6-chuong-39-1-5zgbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận