Đường Chuyên Chương 040: Luận điệu hoang đường (2).


Quyển 6: Ta yêu nhà của ta - Chương 040: Luận điệu hoang đường (2).

Dịch: lanhdiendiemla
Share by: tunghoanh.vn

Nguồn: vipvanda



- Cái gì mà nữ sắc hại nước, lại còn chuyện gì cũng đổ lên một nữ nhân đáng thương bị trượng phu sủng ái, ta ghét nhất là những kẻ ghi chép lịch sử như thế, rõ ràng là nam nhân không làm tốt chuyện của mình, đem hết tội đổ lên đầu nữ nhân. Loại người không có trách nhiệm đó chết cũng đáng đời, đến các trang hộ cũng biết nhận chuyện lão bà làm sai vào mình, biết nói bà nương gia thì hiểu cái gì, các ngươi muốn gì cứ nhắm vào lão tử. Sao tới để vương lại biến thành thứ rắm chó rồi, một nữ nhân thì có thể làm được gì, ở trong hậu viện cãi vã, ức hiếp thị thiếp, đánh nhà hoàn là cùng, chuyện quốc quân đại sự làm được gì?


Vân Diệp mặt hầm hầm nói:
- Xử Mặc, Kiến Hồ, Đơn Ưng, các ngươi có lấy chuyện quốc gia ra đùa không? Các ngươi có gọi chư hầu chạy đi chạy lại để chơi không? Không chứ gì, rõ ràng tự mình là thứ khốn kiếp còn nói mình anh minh, chẳng qua bị nữ tử dụ dỗ thôi, ta nhổ vào.

Vân Diệp nói tới kích động, Ngưu Kiến Hổ uống một ngụm rượu nho mới nói:
- Người viết sử không sai, người truyền sử không sai, che giấu cho người trên là luân lý làm người, là gốc rễ của các triều đại, có ai là không theo, sao tới chỗ ngươi lại thành lý lẽ méo mó rồi, ta nhổ vào mới đúng.

- Đứng vậy, là thê thiếp, gánh tội cho trượng phu của mình là đúng, nam nhân còn phải ra ngoài mưu sinh, nếu họ mất thể diện, cả nhà còn sống sao được, cho nên loại chuyện này do nữ nhân gánh là tốt nhất.

Lão bà của Tiểu Ngưu cũng nhảy ra nói tư tưởng của Vân Diệp là sai lầm, phải cảnh tỉnh, khiến Tân Nguyệt không vừa lòng, nàng sao có thể để trượng phu bị người khác chỉ trích, dùng gậy chọc đống lửa hỏi:
- Phu quân, cục bùn chàng vùi không biết chín chưa, thiếp đói rồi.

Vân Diệp ngửa đầu nhìn dãy núi đen xì đằng xa, xin lỗi Bao Tự, nữ nhân xinh đẹp mà khuất nhục đó, hết cách rồi, ta nói không lại bọn họ, bọn họ mang cả luân lý làm người ra, đúng là chẳng ai cãi nổi, ta không thể giải oan cho nàng, ta đi ăn gà ăn mày đây, nàng nhẫn nhịn một chút, tới triều Thanh sẽ có một tài tử tên Viên Mai lấy lại danh dự cho các nàng.

Cời đống lửa, bốn cục bùn đã bị nướng khô, dùng gậy gỗ cắm chĩa khều lên tảng đá, ba phụ nhân tò mò chuẩn bị xem bùn làm sao làm ra được món ăn ngon, Trình Xử Mặc được ăn rồi, không thèm nữa, Ngưu Kiến Hổ và Đơn Ưng rất nóng ruột vì Trình Xử Mặc nói đó là món ngon trong đời.

Vân Diệp lấy cục đá đập bùn ra, tức thì hương tỏa ngào ngạt, mỡ từ khe hở tràn khắp nơi, bóc bùn, bỏ đi lá sen, thịt gà trắng bóc xuất hiện trước mắt mọi người.

Đơn Ưng nhanh tay, cũng chẳng sợ nóng, ôm một cục bùn chạy biến mất, Ngưu Kiến Hồ cũng không chịu kém, cũng ôm một cái cùng lão bà của mình chia chác, Cửu Y ra sức chọc lưng Trình Xử Mặc, nàng cũng rất muốn ăn, Trình Xử Mặc cười hăng hắc, rất có kinh nghiệp dùng gậy khều lên một tảng đá khác, lúc này Vân Diệp đã xé một cái đùi gà, đưa cho Tân Nguyệt đang nuốt nước bọt.

Nam nhân chẳng ăn mấy, cả con gà béo múp bị đám phụ nhân chén sạch, nàng nào cũng chùi cái miệng mỡ màng xấu hổ trêu ghẹo nhau.

Vân Diệp dậy rất sớm, ngồi bên suối lấy cành liễu đánh răng, trên núi sương sớm rất đậm, phủ lên người hơi lành lạnh, y cúi đầu xuống mặt nước hút dài như ngựa, súc sùng sục trong miệng, lại ọc ọc cổ họng mấy cái mới dùng toàn lực phun ra, hơi nước đầy trời, Ly Thạch thường làm thế, sau khi vẽ xong một bức tranh, ngậm nước nửa cổ phun ra, nhìn hơi nước thấm vào mực, phán tán ra hiệu quả nhòe nhòe, đắc ý vô cùng.

Hội họa Đại Đường đa phần lấy nhân vật làm chủ, còn luôn vẽ nhân vật chính to tướng, có cái thế lực áp quần hùng, ( ngô hoàng dạ yến đồ) như vậy, nhìn Lý Nhị khoe với y bức tranh của Diêm Lập Bổn, Vân Diệp tức giận hết mức, Lão Diêm này thật giỏi bợ đít, vẽ Lý Nhị uy mãnh tuyệt luân, Phúng Áng khí thế khiếp người, Phòng Huyền Linh trí tuệ vô cùng, còn Vân Diệp thành người qua đường không quan trọng, vẽ bé bằng nửa Lý Nhị, đang ở bên bóc cua, sau lưng còn có tiểu nữ hài xinh đẹp chọc lưng, trông bỉ ổi hết mức có thể.

Xin Lý Nhị bức tranh, nói mang về nhà treo lên sớm tối cúng bài, Lý Nhị trả lời chỉ có một chữ, xéo, ông ta quá nhiểu lòng dạ hẹp hòi của Vân Diệp, bức tranh này còn thấy được ánh mặt trời mới là lạ.

Trở về nhà Vân Diệp liền mời Ly Thạch tới, muốn nhờ ông ta cũng vẽ một bức ( ngô hoàng dạ yến đồ), không yêu cầu khoa trương, chỉ cần vẽ chính xác hiện trường là được. Ly Thạch hiện giờ là cô phụ, rất dễ nói chuyện, dựa theo miêu tả của Vân Diệp để vẽ, vẽ xong bị Vân Diệp nổi giận xé tan tành, chẳng khác gì bức tranh của Diêm Lập Bổn, Vân Diệp trông càng bỉ ổi hơn, càng tệ hại hơn.

Ly Thạch tất nhiên nổi giận, tóm cổ áo Vân Diệp định đánh, cô cô phải can, Vân Diệp trong lúc lửa giận khó dịu, dùng bút chấm mực, để đám nhà quê được thấy tranh thủy mặc thực sự. Chiếu theo bộ dạng Vượng Tài ngoài cửa sổ ngó đầu nhìn Vân Diệp mà vẽ, nửa canh giờ sau hoàn thành, đóng dấu lên, đặt tên là ( Bảo mã lương câu Vượng Tài đồ).

Cho Vượng Tài xem, nó rất hài lòng, ai ngờ Ly Thạch nhảy ra, giơ thẻ trúc muốn đánh Vân Diệp, ai khuyên cũng không nổi, cầm tác phẩm của Vân Diệp nói với nãi nãi:
- Đây mà là ngựa à? Là lợn mới đúng, có ngựa nào tai giống cái quạt thế này không?
Nói xong bắt đầu đánh, còn nói phải làm tròn chức tránh của trưởng bối.

Đang nói đột nhiên ngậm miệng, tự mình cầm bút chiếu theo hình dạng Vượng Tài để vẽ, toàn dùng mực để vẽ, chỉ là đậm nhạt khác nhau mà thôi, vẽ xong cứ cảm thấy có gì đó không ổn, thiếu tự nhiên. Kéo Vân Diệp đang uống nước ra xem, bảo y xem có chỗ nào không đúng, mặc dù Vân Diệp vẽ chẳng ra gì, nhưng nhãn quang là số một.

Vượng Tài trên tranh sống động như thật, làm Vân Diệp kinh hãi phu hết nước trong miệng ra, một ít hơi nước dính vào tranh, Ly Thạch hận không thể bóp chết Vân Diệp, bức tranh này với ông ta mà nói cực kỳ trọng yếu, chỉ cần bỏ đi sai sót nhỏ là có thể khai tông lập phái, bị một ngụm nước của Vân Diệp hủy mất.

Ông ta cố nén giận, nhắm mắt dưỡng khí, nhưng nghe thấy cô cô "í" một tiếng, đưa tranh ông ta tới trước mắt xem, mở mắt ra, bức ( Vượng Tài đồ) cho rằng bị hủy rồi không ngờ càng sinh động, sắc độ nhu hòa hơn nhiều.

Nhớ lại chuyện này là Vân Diệp đắc ý, mình vô tình mà nắm được yếu quyết vẽ tranh, cái mặt già của Ly Thạch khó coi hết sức, nãi nãi ôm Vân Diệp thơm một cái, cháu ngoan của bà dù phá hoại cũng hơn tiểu tử nhà khác.

Trong lúc đắc ý Vân Diệp quyết định phun một phát nữa, đang định hút nước thì một cái đầu ghé vào uống cùng, định đuổi thì phát hiện ra là Vượng Tài, vậy thì không sao, hai huynh đệ cùng hút nước, hơi của Vân Diệp không dài bằng nó, miệng cũng không to bằng, thời gian hút nước tất nhiên không bằng, làm một ngụm nước lớn, ngửa đầu lên trời phun ra, sau đó tự cảm thụ cảnh hơi nước tràn ngập, quá thư thái, Vượng Tài không có công năng đó, chỉ phì mũi vài cái coi như có.

- Cuối cùng ta cũng biết tật xấu của Vượng Tài từ đâu ra, gian manh lười nhát có hết, gốc rễ trên người ngươi.
Giọng của Đơn Ưng truyền tới, tên khốn này chưa bao giờ biết tới hai chữ khác khí.

Vân Diệp quay đầu lại, phát hiện bên sông có rất nhiều người, Tân Nguyệt cúi gằm mặt vào ngực, Trình Xử Mặc , Ngưu Kiến Hổ mặt đầy ngạc nhiên, lão bà của bọn họ mặt rất quái, đám nha hoàn phó dịch quay đầu sang bên, vờ như không thấy gì.

__________________

Nguồn: tunghoanh.com/duong-chuyen/quyen-6-chuong-40-2-8zgbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận