Đường Chuyên Chương 048: Mẫu đơn nở mùa hè (2).


Quyển 6: Ta yêu nhà của ta - Chương 048: Mẫu đơn nở mùa hè (2).

Dịch: lanhdiendiemla
Sưu tầm: tunghoanh.vn

Nguồn: vipvanda



- Phu quân không biết lợi ích trên thảo nguyên rất lớn, trâu bò vận chuyển vào Quan Nội đã năm trăm con. Lông cừu phu quân nói cũng bắt đầu vận chuyển rồi, mùa thu năm nay sẽ có đợt lông cừu đầu tiên chuyển về. Công Thâu tiên sinh đang tính làm sao biến lông cừu thành sợi, cuối cùng dệt thành vài. Trước khi chúng ta đi Công Thâu tiên sinh phái người đưa tới một sấp, hiện giờ còn rất thô, lão tiên sinh nói chỉ cần tiếp tục nghiên cứu sẽ biến thành chất vải mềm.

- Nhà mẹ đẻ thiếp thân kinh doanh tơ lụa, thiếp thân sao không hiểu lợn nhuận trong đó, huống hồ lông dê trừ phí vận chuyển và phí gia công thì không cần tiền vốn, thiếp thân tính rồi, đây là khoản tiền lớn, tương lai thu lợi còn lớn hơn trong nhà.



- Còn cả cô ả Lý An Lan đáng chết kia, phu quân trải cho cô ta một con đường hoàng kim, toàn làm chuyện mua bán không vốn. Chỉ thiếp thân đáng thương, Vân gia trang tử cần thanh danh, trong thành Trường An cần thanh danh, chỉ cần đối xử với các trang hộ không tốt một chút là phu quân nổi giận, nãi nãi cũng nổi giận. Phu quân nghĩ mà xem khắp Trường An có trang hộ và người làm thuê nhà ai kiếm nhiều tiền như thế, số đó chia vào vốn cả.

- Hai cái cô đó thì thật sướng, một đi khắp thế giới nhặt lao động, cho ăn là đại đức. Cô còn lại thì dẫn luôn cả tướng sĩ đi làm cướp. Thiếp thân kinh doanh đàng hoàng sao bì lại được bọn họ.

Vân Diệp nghe Tân Nguyệt tuôn ra một tràng, mặt đỏ thành quan công rồi, từng câu từng chữ nói Vân Diệp thành kẻ phụ bạc, đem chuyện tốt cho hết nữ nhân không ra gì ở ngoài, để lão bà trong nhà chịu khổ.

- Nói lung tung gì đó, ta chỉ cưới một lão bà, chuyện không có đừng nói bừa, đó chỉ là hai nữ nhân không may mắn.

- Không may mắn? Không may mắn tới có con rồi, phòng lớn như thiếp lại chẳng có gì, cái ả trên thảo nguyên kia mùa thu sẽ tới Trường An, cùng là tìm chàng đòi con, phu quân mới là giỏi thật sự đó.
Nói xong còn lấy ra một phong thư huơ trước mặt y.

Vân Diệp cướp ngay lấy, thuận tay đánh mông Tân Nguyệt một cái, trừng mắt lên:
- Xem xem giờ chiều nàng thành không còn ra gì nữa, tới mức xem trộm thư của ta, không có quy củ.

Nếu như là chuyện khác thì Tân Nguyệt còn hơi sợ, nhưng nói tới chuyện nhà, nàng dám đơn thương độc mã đánh tới Lăng Tiêu bảo điện, mình còn chiếm lễ, chỉ nói miệng thôi, không ngờ bị ăn đòn, vốn muốn khóc, lập tức không khóc nữa, ngửa cổ thành góc bốn lăm độ nhìn trời không nói.

Không thèm để ý tới bà nương ngốc này, hai ngày qua chả hiểu sao trái tính trái nết, vội rút thư ra, thảo nguyên mang hi vọng của Vân Diệp, có thể lầm thảo nguyên và nội địa liên hệ chặt chẽ thành một cộng động lợi ích hay không phải xem mỗi năm Na Mộ Nhật có thể cung ứng lượng lớn lông cừu hay không.

Na Mộ Nhật làm rất xuất sắc, trâu bò cừu dê tăng lên nhiều, còn rất hiểu chuyện, không có việc gì cũng tặng cho quân doanh ít gia súc nàng nhặt được, đội xe Vân Diệp gửi tới thảo nguyên cũng chia cho tướng sĩ biên quân một ít, cho nên rất được lòng người.
Còn các tướng lĩnh đột nhiên phát hiện ra nhà mình có thêm một cái mục trường, trên đó có mấy chục con cừu qua lại, nghe nói cùng là của mình, Na Mộ Nhật chẳng qua là chăn thả hộ mà thôi. Còn về mục trường, mấy lão thô kệch trong quân doanh dùng ngón tay lớn chỉ vào chỗ nhỏ nhất trên bản đồ, phát hiện mục trường trước kia Lý Tịnh đại tướng quân phân cho Na Mộ Nhật đúng là to như thế, không tin ngươi cứ nhìn tuyến đường tay ta chỉ xem có đúng là giống với Đại tướng quân không? Giống! Tất cả các tướng lĩnh khác đều gật đầu.

Người nhặt trâu bò đột nhiên nhiều lên, nhất là biên quân, có mấy lần nhặt được mấy trăm con gia súc ở chỗ Tiết Duyên Đà. truyện copy từ tunghoanh.com

Đây hẳn là chủ ý của Hoạn Nương, một thiếu nữ bị dày vò biến thành lão phụ trong vòng quyền mưu đã nở rộ toàn bộ trí tuệ của mình, chẳng trách bà ta không muốn về Trung Nguyên, té ra là muốn thử năng lực của mình.

Vân Diệp bật cười, toàn những người cho chút ánh sáng là biến thành mặt trời, nhân tài trên thế giới này nhiều thật.

- Chàng cười cái gì? Lời của tiểu tình phụ hợp ý lắm hả?

Vân Diệp quay đầu đi, vừa rồi Tân Nguyệt còn làm cái bộ nhìn trời, giờ ghé vào vai y, mở to đôi mắt sáng liếc y rồi.

Nghiêng đầu chạm vào đầu nàng một cái, cất thư đi, nhẹ nhàng vòng tay qua eo nàng, kéo nàng vào lòng, dưới lớp tơ lụa mỏng là da thịt mát lạnh, Tân Nguyện vờ hầm hừ hờn dỗi hai tiếng rồi thôi, hai người ôm nhau đi dưới cây thạch, đầu ngả vào vai Vân Diệp, tay vịn lên ngực y, như một tiểu thư yếu đuổi cần dìu đỡ, thực ra đi kiểu này rất vướng, nhưng đây là cách đi đường mà Tân Nguyệt thích nhất, đương nhiên là khi không có ai.

Việc Tân Nguyệt làm không sai, trong nhà muốn đoàn kết yên ổn thì không thể thiếu một nữ chủ nhân mạnh mẽ, Tân Nguyệt tự coi mình là nữ chủ nhân, đương nhiên nàng cũng là nữ chủ nhân chân chính.

Nữ chủ nhân trước tiên phải khống chế phó dịch quan trọng trong nhà, ví như Bạch chưởng quầy, hoa mẫu đơn chỉ là một cái cớ, Tân Nguyệt muốn Bạch chưởng quầy đứng về phía nàng vô điệu kiện, Lão Bạch cũng lĩnh ngộ chính xác, cho dù không lấy được hoa, chỉ mang về một cái lá thì Tân Nguyệt cũng cao hứng khen ông ta làm việc đắc lực, không liên quan tới nhiệm vụ thành bại, chỉ nhìn lập trường.

Ngoài sân có tiếng bước chân, một nặng một nhẹ, chẳng cần nói cũng biết là Ngưu Kiến Hổ, Trình Xử Mặc trở về, hai ngày hai đêm đánh mạt chược không ngừng nghỉ, chẳng biết bọn họ còn bao nhiêu tinh khí thàn mà tiêu phí.

Tân Nguyệt nhón chân hôn lên má Vân Diệp một cái rồi chui ra khỏi lòng y, thoáng cái trở về phòng của mình, Tiểu Thu thò đầu ra liếc nhìn Vân Diệp, cứ như Vân Diệp ức hiếp Tân Nguyệt. Nở nụ cười tà ác với Tiểu Thu, liếm cánh môi, Tiểu Thu rùng mình rụt ngay đầu trở về.

Hai con gấu mèo xuất hiện trước mắt, miệng ngập ngụa hơi rượu, chẳng nói một lời, chỉ giơ tay lên coi như chào hỏi. Ngưu thị, Cửu Y ra chia nhau đỡ lấy hai bọn họ về phòng ngủ của mình.

- Diệp Tử, mai chúng ta đi thôi, ta không muốn đánh mạt chược nữa, dù ta có đúc bằng thép cũng không chịu nổi Hầu gia luân phiên ra trận. Đi ngay ngày mai.
Trình Xử Mặc mắt mơ màng vừa đi vừa nói:

Vượng Tài hiện giờ học khôn rồi, miệng ngậm ít cỏ tươi, Vân Diệp biết nó căn bản không ăn, chỉ vờ thế cho Đơn Ưng xem. Mấy ngày qua Đơn Ưng bị đám cô quả kia làm sứt đầu mẻ trán, không còn tâm tư quản tới Vượng Tài nữa, làm nó thừa cơ lợi dụng, tùi gấp dưới cổ bị Đơn Ưng thu rồi, các gia đinh cũng không cho Vượng Tài ra ngoài, nó đành đi theo Vân Diệp.

Vân Diệp ăn cơm, nó đứng ngoài cửa sổ nhìn, không "nói" gì cả, chỉ nhìn, nhìn cho Vân Diệp ăn không nổi, lời dặn của Đơn Ưng quên sạch, đem một đĩa bánh đút hết cho nó, rồi cho nó một bát trà lạnh, Vân Diệp mới ăn được. Lần nào cũng bị Tân Nguyệt trách, nói Vượng Tài bị Vân Diệp chiều hư, nếu thành giống con lợn của Tiểu Nha thì sao? Lão bà lải nhải làm người ta bực, quyết định dẫn Vượng Tài ra ngoài đi dạo, thuận tiện ngắm đường phố Lạc Dương.

Tiền Nguyên chính là đại nhi tử của Tiền Thông, thấy hầu gia muốn ra ngoài, gọi sáu hộ vệ, thêm vào bản thân và Vân Tam, tiền hô hậu ủng đi theo Vân Diệp.

Nguồn: tunghoanh.com/duong-chuyen/quyen-6-chuong-48-2-B7gbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận