Đại Đường Tửu Đồ Chương 320: Nguyên Châu phá, Trường An loạn P1

Võ Huệ Phi duyên dáng đi vào thư phòng, nhưng nàng phát hiện, Lý Long Cơ rất không vui. Nếu lúc trước, ít nhất Lý Long Cơ sẽ cười lên tiếng gọi, nhưng hôm nay, Lý Long Cơ chỉ ngẩng đầu liếc nàng một cái, liền vung tay ngăn nàng thi lễ.

- Hoàng thượng.

Võ Huệ Phi buồn bã nói.

- Ái phi.

Lý Long Cơ thở dài, vừa muốn nói gì, thình lình nghe ngoài cửa truyền đến tiếng kính cẩn lanh lảnh của một tiểu thái giám:

- Khởi bẩm hoàng thượng, quân báo khẩn cấp.

Đuôi mày Lý Long Cơ nhướng lên, nói:

- Tiến vào.

Sau khi tiểu thái giám vào cửa quỳ sát ở cửa lớn tiếng nói:

- Hoàng thượng, Binh bộ cấp báo, quân mã Thổ Phiên tiến công Kiếm Nam đột nhiên rút về, Tiết độ sứ Kiếm Nam Đạo Trịnh Lũng Trịnh đại nhân đã tiếp tục dẫn quân bắc thượng, tiếp viện Nguyên Châu.

- Tốt.

Nhiều ngày nay, rốt cục Lý Long Cơ nghênh đón một tin tức tốt khiến hắn cao hứng. Tuy rằng hắn cũng không biết vì sao quân mã Thổ Phiên đột nhiên rút lui về, nhưng mặc kệ là vì sao, chỉ cần rút lui là tốt rồi. Từ đó, 5 vạn quân Kiếm Nam của Trịnh Lũng lại có thể tiếp tục bắc thượng, tạo thành tiếp viện Nguyên Châu từ bên sườn.

Trong lần giao phong chính diện giữa hoàng đế Đại Đường với phản quân Lý Tông này, Lý Long Cơ lại nhìn thấy cân tiểu ly đang nghiêng về phía mình.

Mấy ngày nay, tâm tình Lý Long Cơ cực kỳ bực bội. Nguyên bản hắn tưởng rằng hết thảy đều nằm trong tay, chỉ cần hắn động miệng, thúc đẩy đại quân, phản loạn Lý Tông sẽ không chiến tự bình. Nhưng chuyện tình tiếp theo khiến hắn chấn động, bất kể là sức chiến đấu của phản quân Lý Tông, hay là lực ảnh hưởng của cá nhân Lý Tông, đều vượt xa dự đoán của hắn. truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

5 lộ quân mã ngăn cản phản quân Lý Tông qua Hoàng Hà, nhưng bị phản quân Lý Tông đánh tan cuối cùng không thể không lui về thủ ở Nguyên Châu. Lúc này, lại truyền đến tin tức người Thổ Phiên tập kích quấy rối, khiến Lý Long Cơ nghĩ tới liền nghẹn họng. Không ngờ Lý Tông cấu kết với người Thổ Phiên, điều này có nghĩa là gì không ai hiểu rõ hơn hắn.

Nếu thật sự người Thổ Phiên muốn tấn công biên giới Đại Đường, như vậy tất sẽ kiềm chế quân lực Đại Đường, mà điều này mang tới cơ hội cho Lý Tông. Nếu Lý Tông công phá phòng tuyến quân Đường ở Nguyên Châu, tiến quân nhanh chóng, Trường An nguy rồi.

Vốn tưởng rằng Lý Tông chỉ là con chim sẻ nhỏ, một tên sẽ chết. Nhưng hiện giờ lại biến thành hùng ưng khó chơi, dưới tình huống loạn trong giặc ngoài, Lý Long Cơ như nào có thể không phẫn nộ và căm tức.

Mà càng làm hắn cảm thấy khiến sợ chính là, thông qua Lý Tông phản loạn, hắn phát hiện, làm hoàng đế Đại Đường, phiên trấn các phương nắm binh mã trong tay tồn tại "tai họa ngầm" thật lớn đối với hắn. Không ngờ các Tiết độ sứ bằng mặt không bằng lòng đối với chiếu lệnh của hắn, không chỉ chậm điều binh, quân mã triệu tập tới cũng đều không phải là tinh nhuệ của các trấn.

Điều này có nghĩa là gì? Lý Long Cơ nghĩ lại cũng sởn tóc gáy.

Nhưng phản quân Lý Tông chưa bình, muốn nổi giận cũng không được, chỉ có thể câm điếc cứng rắn nuốt trở vào.

Điều duy nhất khiến hắn cảm thấy may mắn chính là, Tiết độ sứ Sóc Phương Điền Nhân ứng lệnh mà tự mình dẫn 5 vạn quân đến đón đánh phản quân Lý Tông.

Lý Long Cơ thở phài một cái tâm tình cũng tốt lên. Hắn cười cười, đuổi cung nữ và thái giám, một tay ôm lấy Võ Huệ Phi, đặt nàng lên đầu gối mình giống như dĩ vãng, đôi tay già nua kia lại xoa nắn bộ ngực sữa cao thẳng của nàng theo thói quen.

Thân thể Võ Huệ Phi run lên, trong ánh mắt phát ra một chút chán ghét. Đã thật lâu hoàng đế không có chạm tới nàng, nhưng hắn vuốt ve lại không có kích thích lên dục vọng của nàng, mà khiến nàng cảm thấy có chút không thích.

Lý Long Cơ thở dốc dần dần dày đặc, vừa ôm lấy Võ Huệ Phi tới bên giường, vừa lấy tay tham lam xâm nhập vào sâu trong quần áo của nàng dạo chơi trên da thịt non mịn của nàng, từ bộ ngực đầy đặn tới nơi tư mật màu đen.

Ánh mắt Võ Huệ Phi hơi mê loạn, không kìm nổi quay mặt đi, cố nén cảm giác chán ghét ngày càng đậm trong lòng, không muốn tiếp tục đối diện với khuôn mặt già nua đỏ bừng lên của Lý Long Cơ, lẳng lặng đợi lâm hạnh với hoàng đế. Nàng có lòng cự tuyệt, nhưng nàng biết nàng không thể cự tuyệt.

Nhưng Lý Long Cơ lại thở hổn hển vô lực, hắn vô lực giống như thủy triều rút khỏi từ trong quần áo nàng, không còn một chút lưu luyến, trên mặt hắn hiện lên một tia thống khổ, xấu hổ nhẹ nhàng vỗ bả vai Võ Huệ Phi, cúi đầu nói:

- Ái phi, trẫm hơi mệt mỏi.

Trên khuôn mặt quyến rũ của Võ Huệ Phi khẽ cười, cũng không nói gì thêm, chỉ ngồi dậy, nhẹ nhàng sửa sang quần áo của mình, trước mắt lại hiện lên khuôn mặt anh tuấn trẻ tuổi khóe miệng luôn lộ ra nụ cười thản nhiên.

Võ Huệ Phi run lên trong lòng, không kìm lòng nổi phát ra tiếng thở dài yếu ớt, chậm rãi đứng dậy.

Mặt trời đỏ treo cao, Thiện Châu thành bị người Thổ Phiên tập kích chiếm lĩnh qua một mảnh hỗn loạn, cửa thành rộng mở, nơi nơi trên quan đạo ra vào cửa thành là dấu vết sau khi người Thổ Phiên cướp cửa bắt người, cờ xí hoặc bị thiêu, hoặc rơi trên mặt đất, vô số sĩ tốt Thổ Phiên giẫm lên thành mảnh vải dơ bẩn.

Một bộ phận quân coi giữ thành lui về phía Nguyên Châu, một bộ phận chết dưới gót sắt của quân mã Thổ Phiên.

Lý Tông phản loạn, đã khiến cho quân phòng thủ Thiện Châu lo sợ bất an, đột nhiên lại nhảy ra một đại quân Thổ Phiên hơn vạn người xâm nhập, quân Thiện Châu có hơn 5000 người thành có thể nào không phá.

Nhưng người Thổ Phiên chỉ ở vùng Thiện Châu hai ngày, liền hoảng sợ rút đi, chỉ để lại một tòa thành trống, lưu lại mấy ngàn dân chúng Thiện Châu kinh hồn chưa định.

Nhưng dân chúng Thiện Châu kinh hoàng còn chưa hoàn toàn bình tĩnh lại, đột nhiên lại có một đội đại quân mấy vạn người ùn ùn kéo tới, quả thật xuất phát từ cảnh nội Thổ Phiên tới đây, khôi giáp màu đen đằng đằng sát khí, mạch đao trường thương san sát ngang dọc.

Tiêu Duệ dẫn 2 vạn quân An Tây hành quân gấp rời khỏi cảnh nội Thổ Phiên, chạy tới Thiện Châu trước cuộc đại chiến ở Nguyên Châu. Nhưng ngoài dự đoán của chư tướng chính là, Tiêu Duệ mệnh lệnh toàn quân nghỉ ngơi và hồi phục ở Thiện Châu, cũng không có trực tiếp đi thẳng tới Nguyên Châu, tham dự trận chiến giữa quân Đường và phản quân Lý Tông.

Gió thu hiu quạnh phấp phới, sắc trời cực kỳ âm trầm, Tiêu Duệ ngang nhiên đứng trên thành lâu Thiện Châu, ngóng nhìn mây đen nặng nề phía Nguyên Châu. Đám mây kia âm trầm mù mịt khác thường, dường như đang có sát khí màu đen không ngừng bốc lên từ bên dưới, xông lên tận trời.

Phong Thường Thanh, Lý Tự Nghiệp, Lý Quang Bật và Lệnh Hồ Xung Vũ bốn người xếp hình chữ nhất, im lặng đứng phía sau Tiêu Duệ, ngơ ngác nhìn nhau, đều nghĩ mãi không ra rốt cuộc Tiêu Duệ nghĩ cái gì. Nhất là Phong Thường Thanh càng khó có thể hiểu nổi, nếu nói Tiêu Duệ không muốn tham dự bình định, vậy cần gì phải thiên tân vạn khổ xuyên qua cao nguyên Thổ Phiên hành quân gấp chạy tới Thiện Châu; nhưng nếu nói Tiêu Duệ nóng lòng lập công, vậy đại quân tới Thiện Châu rồi, hắn lại để đại quân án binh bất động.

Dù sao Lý Tự Nghiệp và Lý Quang Bật đi theo Tiêu Duệ lâu ngày, biết trong lòng Quận Vương nhà mình tự có quyết đoán, tuy trong lòng có nghi hoặc nhưng vẫn có thể bình tĩnh. Còn Lệnh Hồ Xung Vũ mà nói, hắn hoàn toàn coi mình như Thiên Lôi mà Tiêu Duệ sai đâu đánh đó, bất kể mệnh lệnh của Tiêu Duệ đúng hay sai, hắn đều xung phong ở phía trước.

Chỉ có Phong Thường Thanh là không kìm nổi chậm rãi tiến lên, nhẹ nhàng nói:

- Quận Vương.

Tiêu Duệ thản nhiên cười:

- Thường Thanh, ngươi không cần nôn nóng. Quân ta vừa mới hành quân ra Thổ Phiên, người kiệt sức, ngựa hết hơi, sĩ tốt cần nghỉ ngơi và hồi phục, tạm thời quân ta nghỉ ngơi và hồi phục ở Thiện Châu này 2 ngày rồi nói sau.

Phong Thường Thanh còn không kịp nói, Tiêu Duệ lại quay đầu nhìn Lệnh Hồ Xung Vũ thản nhiên cười:

- Xung Vũ, có tin tức truyền đến từ Trường An?

Lệnh Hồ Xung Vũ gật đầu, đi qua cúi đầu nhỏ giọng nói vài câu bên tai Tiêu Duệ.

Nói xong, Lệnh Hồ Xung Vũ vội vàng thả người xuống thành, lập tức liền biến mất bên trong gió lớn gào thét.

- Tự Nghiệp, ngươi lập tức phái người đi Nguyên Châu, điều tra quân tình. Một trận chiến giữa phản quân Lý Tông và đại quân triều đình này, bất kể ai thắng ai bại, đều nhanh chóng trở về báo cho ta.

Tiêu Duệ khoát tay áo.

- Mạt tướng tuân lệnh.

Mạch đao trong tay Lý Tự Nghiệp chợt lóe, hắn hiên ngang bước xuống thành lâu.

- Quận Vương.

Phong Thường Thanh nghe xong lời Tiêu Duệ nói, trong lòng âm trầm hít một ngụm khí lạnh, thầm nghĩ chẳng lẽ Tiêu Quận Vương này muốn ở lại Thiện Châu bàng quan xem trận chiến Nguyên Châu?

Nhận thấy Phong Thường Thanh khiếp sợ và nghi hoặc trong lòng, sắc mặt Tiêu Duệ cũng âm trầm xuống, hắn thở dài một cái, tiếng thở dài nhẹ nhàng này phút chốc chìm ngập trong tiếng gió:

- Thường Thanh, Quang Bật, trận chiến này không đơn giản giống như các ngươi tưởng tượng, phản quân Lý Tông có lẽ sẽ hạ Nguyên Châu.

Phong Thường Thanh cả kinh:

- Này, này, Quận Vương, điều này sao có thể?

Tiêu Duệ thần sắc thản nhiên, im lặng không nói.

Ở phía sau hắn, Lý Quang Bật trầm mặc thật lâu than thở một tiếng:

- Phong đại nhân, lời Quận Vương nói không sai, Quang Bật cũng nghĩ rằng, một trận chiến Nguyên Châu, phản quân Lý Tông tất thắng. Quận ta mượn đường Thổ Phiên ngàn dặm bôn tập sĩ tốt mệt mỏi, tùy tiện đi tới tiền tuyến, chỉ sợ sẽ bị đại quân của Lý Tông ăn luôn.

Phong Thường Thanh thấy Lý Quang Bật cũng nói như vậy, không khỏi âm trầm. Đột nhiên, hắn ngẩng đầu lên khiếp sợ nói:

- Quận Vương, hay là…

Khóe miệng Tiêu Duệ hiện lên một nụ cười lạnh, khoát tay áo thản nhiên nói:

- Thường Thanh, chỉ hiểu trong lòng mà không cần diễn đạt bằng lời cũng được…

Ngoài thành Nguyên Châu, phản quân Lý Tông chậm rãi đẩy mảnh, đã tới gần cánh đồng bát ngát ngoài thành Nguyên Châu.

Hơn mười vạn phản quân áo giáp sáng rõ, nghiêm nghị lập trận. Tuy rằng mặt trời đỏ treo trên đầu, nhưng không khí lại mang theo chút lạnh lẽo. Gió thu lạnh thấu xương thổi qua mặt binh lính nghiêm nghị lập trận, lá rụng theo gió tung bay rơi vào trong quân huyên náo, một số rơi xuống phía trên khôi giáp của binh lính không chút sứt mẻ, một số bị mạch đao sắc bén cắt thành từng mảnh.

Lý Tông phóng ngựa qua, một đám sĩ tốt tách thành đường nhỏ cho bảo mã phi qua, bụi mù bay lên, lập tức bị gió thu thổi tan.

- Vương gia.

Hữu binh mã Chuyển vận sứ Tôn Tử Hàn đội mũ đeo giáp, nâng trường thương, phóng ngựa đi tới bên người Lý Tông, trầm giọng nói:

- Quân ta đã chỉnh quân xong, có thể công thành rồi.

Lý Tông ngóng nhìn thành lâu Nguyên Châu cách đó không xa có thể thấy rõ ràng, sau khi trầm mặc thật lâu mới phất tay:

- Tạm thời từ từ, bổn vương còn muốn chờ một người.

Mày Tôn Tử Hàn nhảy dựng, quay đầu ngựa đang muốn về trận, thình lính nghe Lý Tông hỏi lại:

- Tử Hàn, quân mã An Tây của Tiêu Duệ kia tại Thiện Châu có động tĩnh như thế nào?

Tôn Tử Hàn móc trường thương trên ngựa, chắp tay nói:

- Hồi bẩm Vương Gia, quân mã An Tây đóng quân ở Thiện Châu án binh bất động, cũng không có dấu hiệu xuất phát tới Nguyên Châu.

Nguồn: truyenyy.com/doc-truyen/dai-duong-tuu-do/chuong-322/


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận