Cuốn sách này đề cập đến một ứng dụng thú vị của chương trình 3ds max là làm phim CG (Computer Graphic - đồ họa máy tính). Bạn sẽ được giới thiệu toàn bộ công đoạn trong một chu trình sản xuất phim CG, từ kịch bản cho đến biên tập hậu kỳ thành phẩm.
Với các bộ công cụ rất mạnh và đa dạng, 3ds max cung cấp một phương tiện tuyệt vời để bạn có thể thực hiện được giấc mơ làm phim của mình - với vai trò là các nhà làm phim độc lập. Chúng ta sẽ sử dụng 3ds max để xây dựng mô hình cho nhân vật, bối cảnh, thiết kế phục trang và ánh sáng. Thông qua các công cụ hoạt cảnh, biến các nhân vật này thành diễn viên với các động tác và cảm xúc gương mặt tương ứng với từng cá tính.