Nếu muốn tự mình viết trò chơi máy tính thì đây là cuốn sách dành cho bạn. Cuốn sách này không đưa vào những lý thuyết lập trình nhàm chán, thay vào đó là những đoạn mã, những chỉ dẫn cần thiết để làm cho một điều gì đó xảy ra và tất cả đều được giải thích một cách rõ ràng, từng bước. Trong cuốn sách, bạn sẽ tìm hiểu cách xây dựng nhiều loại trò chơi khác nhau như: trò chơi toán học, trò chơi cơ bản với trái bóng, tạo quái vật,...
Nội Dung gồm:
Xây dựng và kiểm soát các đoạn phim cơ bản Làm cho văn bản xuất hiện và biến đổi Tạo các số ngẫu nhiên Bổ sung hiệu ứng âm thanh Tạo ra chiếc xe, phi thuyền chuyển động một cách hiện thực Làm nổ tung mọi thứ trên màn hình. ...
Sách chia làm 2 tập: Tập 1 bao gồm các chương từ Chương 1 tới Chương 8; Tập 2 từ Chương 9 tới Chương 15. Để thuận tiện cho bạn đọc, một số ví dụ minh họa và mã lệnh đã được lưu sẵn trong CD Bài tập kèm theo Tập 1.
Mục lục:
Lời nói đầu Thư ngỏ
Phần I: Flash cơ bản Chương 1: Tại sao chúng ta viết trò chơi trong Flash Chương 2: Tìm hiểu và sử dụng môi trường Flash
Phần II: Các bước tiếp theo Chương 3: Trạng thái thay đổi Chương 4: Xây dựng chương trình Chương 5: Tạo trò chơi tương tác
Phần III: Sprite hay đoạn phim Chương 6: Giới thiệu Sprite và đoạn phim Chương 7: Trò chơi Pong
Phần IV: Kiểm soát tình huống Chương 8: Nhận dữ liệu từ bàn phím và xuất âm thanh