Tài liệu: Găng tay thực tế ảo

Tài liệu
Găng tay thực tế ảo

Nội dung

GĂNG TAY THỰC TẾ ẢO

Năm 1.987

 

Tom Zimmerman, Jaron Lanier

Trong một hệ thống thực tế ảo, một người được kết hợp với một máy tính có thể tương tác với một thế giới tưởng tượng không khác gì sống trong thế giới thật. Một trong những cấu kiện là găng tay dữ liệu được nhạc sĩ Mỹ, Tom Zimmerman phát minh với mục đích chuyển đổi cử điệu thân thể thành giai điệu nhạc bằng máy tính. Năm 1.987, ông cùng một người tiên phong trong lãnh vực máy tính, Jaron Lanier biến găng tay ấy trở thành một bộ phận của hệ thống thực tế ảo. Găng tay nắm bắt chuyển động của ngón tay và vị trí của bàn tay, cho phép người sử dụng chỉ trỏ, ra dấu hiệu và thấu hiểu vấn đề.




Nguồn: bachkhoatrithuc.vn/encyclopedia/225-02-633444608090395000/Thong-tin-va-su-phat-trien-nhay-vot-1951-2...


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận