Tin tức: Đã đến lúc nên để Van Gaal yên

Đã đến lúc nên để Van Gaal yên

Nội dung

(BongDa.com.vn) – BLĐ Man Utd đã quyết định tin tưởng Van Gaal, và có lẽ đó cũng là điều mà các CĐV đội bóng này cũng nên làm theo.

Van Gaal vẫn đang làm tốt công việc của mình
Van Gaal vẫn đang làm tốt công việc của mình
K hi trận đấu với Chelsea tại vòng 19 Premier League diễn ra, rất nhiều CĐV Man Utd đã mang những băng rôn yêu cầu Van Gaal từ chức đến sân Old Trafford. Đó là một điều hoàn toàn dễ hiểu, khi trước đó Quỷ Đỏ trải qua chuỗi ngày thi đấu vô cùng thất vọng, trong đó lần đầu tiên từ năm 1961 họ để thua liền 4 trận trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên sau khi 90 phút đối đầu cùng Chelsea kết thúc, dù không thể giúp Man Utd giành chiến thắng (trận thứ 8 liên tiếp Quỷ Đỏ không thắng), nhưng Van Gaal đã phần nào chứng minh được chuỗi trận không tốt trước đó không hoàn toàn là do lỗi của ông, mà nó bị tác động bởi rất nhiều yêu tố.

Một trong những yếu tố dễ nhận thấy nhất chính là nằm ở tâm lý cầu thủ. Không khó để nhận ra trong trận hòa 0-0 trước Chelsea, những bước chạy nặng nề, thiếu sức sống đã hoàn toàn biến mất khỏi những Rooney, Mata, Martian,… Thay vào đó, họ bỗng trở nên nhanh nhẹn và diu chuyển linh hoạt lạ thường.

Phải thừa nhận rằng chỉ kiếm được một điểm trước Chelsea là quá bất công cho Man Utd, khi họ là những người kiểm soát thế trận tốt hơn, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn,…. Rõ ràng Man Utd đã cho thấy một khi họ quyết tâm và không còn sức ỳ về tâm lý, thì họ vẫn có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào.

Rõ ràng những nỗ lực trước trận của Van Gaal (họp riêng với các cầu thủ, thay đổi phong cách tập luyện theo yêu cầu) đã phát huy tác dụng. Ông đã bắt đúng căn bệnh đã khiến Man Utd sa sút trong thời gian qua. Do đó không có lý do gì khiến vị chiến lược gia người Hà Lan phải ra đi vào lúc này.

Có lẽ các CĐV Man Utd nên để ông yên
Có lẽ các CĐV Man Utd nên để ông yên

Thay vào đó chính các CĐV Man Utd cũng phải nhìn lại bản thân mình. Thực tế chính họ đã khiến cho tình hình ngày thêm tồi tệ. Chính họ đã gián tiếp làm tâm lý của các cầu thủ ngày thêm nặng nề. Chỉ cần vài lời chỉ trích thôi, nó cũng có thể trở thành những quả tạ rất lớn đối với các thành viên của Quỷ đỏ, nhất là trong thời đại truyền thông phát triển như hiện nay.

Do đó thay vì tiếp tục hướng sự chỉ trích về phía đội nhà, đặc biệt là Van Gaal, có lẽ đã đến lúc các CĐV nên “ngừng ngược đãi” và để cho vị chiến lược gia này yên và làm công việc của mình.

Nguồn: Xú - Thể thao Việt Nam
Đăng lúc: 19:18 30/12/2015
(BongDa.com.vn) – BLĐ Man Utd đã quyết định tin tưởng Van Gaal, và có lẽ đó cũng là điều mà các CĐV đội bóng này cũng nên làm theo.

Nguồn: www.bongda.com.vnwww.bongda365.com.vn/?p=1644998


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận