Tin tức: Ước nguyện được chết tại trường của cậu bé bệnh tim

Ước nguyện được chết tại trường của cậu bé bệnh tim

Nội dung

Alex mắc bệnh tự kỷ và hẹp van hai lá, gia đình muốn con ra đi trong trường hợp tim ngừng đập tại ngôi trường cậu theo học.

Fox News đưa tin, Rene Hoover (Mỹ) đang đấu tranh với trường East Limestone nơi con trai Alex đang theo học để cậu bé có thể ra đi tại trường như ý nguyện. 

nguoi-me-dau-tranh-de-con-duoc-chet-tai-truong-hoc

Alex cùng mẹ. Ảnh: AP.

Alex 14 tuổi phải nhập viện liên tục trong mùa hè. Bác sĩ nhận định Alex không còn cơ hội khỏi bệnh và khuyên gia đình tốt nhất đừng nên níu kéo. "Toàn bộ cuộc đời con chỉ xoay quanh thuốc và phẫu thuật", Rene chia sẻ, "Để con vui vẻ tận hưởng phần đời còn lại rồi ra đi là điều đúng đắn". Người thân đã được chỉ dẫn để không thực hiện sơ cứu trong trường hợp tim cậu bé ngừng đập. 

Tuy nhiên, lãnh đạo trường East Limestone không đồng tình với ước nguyện của gia đình. Đại diện nhà trường khẳng định sẽ làm mọi việc để cứu sống Alex nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra.

Gia đình cậu bé còn vấp phải sự phản đối của các nhà đạo đức học. Một số ý kiến cho rằng trẻ tự kỷ khó có thể bày tỏ rõ ràng mong muốn tiếp tục sống hay chấp nhận bỏ cuộc. Hơn thế, cái chết của Alex nếu xảy ra tại trường sẽ làm tổn thương tinh thần các học sinh khác. 

Hiện Alex vẫn chưa quay lại trường học dù đã đủ khỏe để lên lớp 4 tiếng một tuần. Nhà trường chưa đưa ra giải pháp nào khác còn mẹ em vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng với hy vọng thay đổi tình hình.

Minh Nguyên

Alex mắc bệnh tự kỷ và hẹp van hai lá, gia đình muốn con ra đi trong trường hợp tim ngừng đập tại ngôi trường cậu theo học.

Nguồn: suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/uoc-nguyen-duoc-chet-tai-truong-cua-cau-be-benh-tim-3307533.h...


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận