Điệu Nhạc Blue Trên Chuyến Tàu Điện Ngầm Chương 8.2

Chương 8.2
Cơn mưa bắt đầu nặng hạt, tôi ngẩng đầu nhìn lên trời.

Mưa rồi sao, hạt mưa giống như giọt nước mắt của Lý Nhược ngày trước và cũng giống như nguời nào đó đang khóc. Có lẽ đã lâu lắm rồi tôi không ngửi thấy mùi vị của nước mưa, tôi há miệng để giọt nước mưa rơi vào, một chút đắng, một chút chát. Tôi thở dài, lại nghĩ về Hinh Văn. Khi tôi đang cảm nhận hương vị ngọt ngào của tình yêu, và cũng đang thử cái đắng chát của giọt nước mưa thì Lý Nhược chạy đến bên cạnh tôi, thấy tôi đang nhìn lên trời, khuôn mặt không còn giữ nụ cười vừa xong, cô ấy nhẹ nhàng nói, "Trời mưa to rồi, sẽ lạnh lắm đấy, chúng ta tìm một chỗ nào đó tránh mưa đi". Tôi gật đầu, nắm bàn tay mềm mại của Lý Nhược, chạy đến chạm điện thoại gần đó.

Vì trạm điện thoại rất nhỏ, nên chúng tôi phải đứng sát vào nhau, quần áo ướt thấm vào cơ thể Lý Nhược, nên mùi nước hoa của cô ấy càng thơm hơn, trong khi mùi thuốc từ nguời tôi cũng đang bốc ra. Lý Nhược cúi đầu xuống nhìn những giọt nước mưa dưới mặt đất, hình như cô ấy đang nghĩ chuyện gì đó.

Có lẽ lúc này Hinh Văn cũng đã rời công ty tôi rồi và đang ngồi trên xe của Tử Lô. Có câu nói gọi là gì nhỉ: Thà ngồi trong xe con đẹp rồi khóc thút thít còn hơn cười tươi trên xe đạp. Sự xa cách của Hinh Văn giống như những giọt nước mưa kia xóa đi những bụi bặm từ bầu trời mang đến của thành phố này. Tôi nghĩ rồi, cô ấy sẽ thích ứng được, và tôi cũng có thể chịu đựng được. Hai chúng tôi trú mưa ở trạm điện thoại đã mười mấy phút mà cơn mưa vẫn chưa có dấu hiệu ngừng. Tiếng kêu ọc ọc trong bụng tôi làm phá vỡ đi hình ảnh của Hinh Văn. Nghe thấy thế Lý Nhược buồn cuời nói, "Anh đói lắm rồi à?". Tôi cười, "Cũng hơi đói". Chưa nói hết câu thì bụng Lý Nhược cũng sôi lên, hai chúng tôi cùng im lặng rồi phá lên cười. Tôi cởi áo khoác ra, Lý Nhược ngạc nhiên nói, "Em có lạnh đâu, không cần mà". Tôi cười nói, "Anh có cởi ra cho em mặc đâu?". Rồi tôi chỉ sang một nhà hàng đằng xa nói, "Chúng ta qua đó ăn cơm nhé".

Nguồn: truyen8.mobi/t69861-dieu-nhac-blue-tren-chuyen-tau-dien-ngam-chuong-82.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận