Đường Chuyên Chương 024: Gió phương nam bắt đầu thổi (1).



Quyển 6: Ta yêu nhà của ta -Chương 024: Gió phương nam bắt đầu thổi (1).

Dịch: lanhdiendiemla
Sưu tầm: tunghoanh.vn

Nguồn: vipvanda

 




Vân Diệp không nỡ lòng nhìn dáng vẻ thất vọng của Khúc Trác, cảnh ngộ và sự kiên cường của hắn khiến Vân Diệp có thiện cảm ở múc độ nhất định.
Y không nghe thấy tiếng thở dài thất vọng, cũng không nghe thấy tiếng khóc, chỉ có tiếng hoan hô, Vân Diệp ngạc nhiên ngẩng đầu lên, phát hiện Khúc Trác cười hạnh phúc, không hề ủ rũ, chỉ cười rất đơn thuần.

Có lẽ phát hiện ra vẻ mặt lạ lùng của Vân Diệp, Khúc Trác nói lớn:
- Tiên sinh, Ngọc Sơn thư viện là thư viện tốt nhất của Đại Đường, là thư viện hoàng gia, tiên sinh nói nguyên nhân từ chối là vì học thức của vãn sinh không đủ phải không?



- Đúng là như thế, chính vì học vấn của ngươi không đủ tiêu chuẩn, không có nguyên nhân khác.
Vân Diệp đột nhiên hiểu ra vì sao hắn hoan hô, cũng bật cười:

- Không sợ tiên sinh chê cười, vãn sinh không biết được mấy chứ, chữ viết toàn từ bia đá ở mếu vẽ lại, vãn sinh biết học vấn của mình không đủ, cho nên vãn sinh không tới thư viện làm học sinh, mà muốn làm tạp dịch, tiên sinh thấy sao?

Câu này khiến Vân Diệp muốn hộc máu, mình bị một cái tên không biết mộ cái chó gì cho vào tròng, luôn mồm vãn sinh, vãn sinh làm Vân Diệp hoàn toàn cho rằng tên này tới làm học sinh, ai ngờ hắn chỉ muốn làm tạp dịch, học sinh không có tư cách, chẳng lẽ tạp dịch cũng không có tư cách?

Từ chối người ta một lần, không tiện từ chối lần thứ hai, đặc biệt tên này còn đem cả kinh nghiệm kiếm việc làm ở hậu thế ra, Vân Diệp muốn xem xem thứ yêu nghiệt này rốt cuộc đi tới mức nào trong thư viện.

Dù sao bây giờ thư viện toàn yêu nghiệt, vừa có một tên xách thùng nước đi qua, dưới thác nước có một tên đang nghịch khung sắt, trong đồ thư quán có một tên trừ lúc ăn ngủ đi học thì không rời nơi đó, trong bãi cát lúc nào cũng có hai tên ngu xuẩn đánh nhau, chỗ Tôn Tư Mạc còn có một tên thích đem sắt, thép còn có cả bạc vay của Úy Trì đại ngốc ném vào axit, nguyên nhân chỉ vì muốn xem có biến hóa gì.

Mạnh Hữu Đồng suốt ngày nhìn trời, ảo tưởng bản thân có một ngày bay lên, Kim Trúc suốt ngày lôi Hoàng Thử đi tìm mổ cổ, Ly Thạch ngồi bên bộ xương rồng nghĩ tới quá khứ và tương lai, Triệu Duyên Linh dùng cân cân nước, cả nhà Công Thâu gia dùng củi làm cung điện nhỏ.

Còn về bọn điên phần vác dù trên lưng nhảy xuống vách núi, hay lấy châm đâm lên người mình, thao thao bất tuyệt diễn giảng với cây, thì chẳng là gì trong thư viện.

Khúc Trác khom lưng rụt vai làm bộ dạng nô phó, nhưng mắt tham lam nhìn giá sách, Vân Diệp mỉm cười, không ít yêu nghiệt rồi, thêm một tên thì sao?

…..

Tục ngữ có câu bảy ba tám tư, diêm vương chẳng gọi cũng tự đi, Lý Cương bình an vượt qua được cửa ải bảy mươi ba, mai chuẩn bị đại tho, do không phải thọ tròn, ông ta chuẩn bị mời đám lão hữu tới uống một bữa là được. Trong nhà chỉ có lão thê và đứa cháu họ xa ở bên cạnh, rất cô đơn.

Vân Diệp đôi khi cũng áy náy lắm, thấy mình nhốt một ông già bảy mấy tuổi ở thư viện không cho đoàn viên với con cái là một loại hành vi rất tàn nhẫn, muốn mời ông nghỉ một thời gian, ít nhất cũng về thăm nhà. Ai ngờ Lý Cương nghe vậy thì cười thoải mái, nói cả đời mình bình thường vô vị, khó lắm mới có cơ hội lưu danh thiên cổ, nếu chỉ vì tình cảm riêng tư mà bỏ lỡ mới là tiếc nuối ngàn đời.

Vân Diệp là cái tên phổi bò, nếu như Lão Lý không để ý thì đương nhiên y càng chẳng để ý, đời sau thấy nhiều người gia neo đơn, Lão Lý có lão thê và cháu ở bên là tốt lắm rồi.

Cháu Lão Lý là hán tử chất phác, thê tử là khuê nữ tiểu hộ, hai phu thê biết chỉ cần chăm sóc tốt phu phụ Lão Lý là cả đời mình không lo cơm ăn cái mặc cho nên cũng rất tận tâm.

Lão Lý cũng hài lòng, chỉ là đầu mỗi tháng lại ngồi lỳ trong phòng, trái tính trái nết, cả lão thê lẫn đứa cháu đều tránh cho xa, không dám trêu vào.

Sau khi cho bánh ga-tô vào lò, Vân Diệp vác cuốc ra vườn hoa, khi đi thảo nguyên y đã chôn một vò rượu dưới gốc mai, muốn nó dính tí nhã khí của văn nhân, chẳng biết được tí nào chưa, mai là đại thọ Lão Lý rồi, thế nào phải có thứ tử tế một chút, tránh bị người ta cười.

Gặp ma rồi đào nửa ngày chả thấy đôi, đào một cái hố cực lớn cũng không thấy.

- Ai trộm mất rượu của ta rồi?

Thấy hầu gia gầm rú trong vườn hoa, đám phó dịch nha hoàn nơm nớp lo sợ, lần đầu tiên Vân gia có chuyện mất đồ, Tân Nguyệt dìu nãi nãi từ trong phòng ra, thấy Vân Diệp hầm hầm truy hỏi từng phó dịch một.

- Diệp Nhi, mất cái gì mà phải giận như thế? Nếu như mất rồi thì thôi, nãi nãi đền cho.
Nãi nãi cười an ủi, hoàn toàn coi y như trẻ con để dỗ, Tân Nguyệt ở bên cười chảy nước mắt.

- Năm ngoài cháu đi có trôn một vò rượu dưới gốc mai, giờ không thấy đâu nữa, cái này cháu chuẩn bị chúc thọ Lý lão tiên sinh vào ngày mai.
Vân Diệp không chịu, quyết làm tới cùng:

- Ui chao, cháu ngoan à, vậy cháu tìm nhầm người rồi, không liên quan tới đám phó dịch, cháu phải tìm nãi nãi mới đúng. Cháu không thấy vườn hoa khác với lúc cháu đi à? Gốc mai cháu đào mới trồng lúc khai xuân đấy, làm gì có vò rượu nào ở đó.

Nhìn bốn xung quanh, tựa hồ khác trước nhiều rồi, thêm nhiều cây cối, riêng mai có mấy gốc, trước kia cả vườn chỉ có độc một cây, vậy thì toi rồi, trừ khi đào cả lên thì không thể nào tìm nổi nữa.

Thôi bỏ, cái vườn hoa này do nãi nãi chuyên môn kiếm loài hoa lạ về trồng, đào hết lên thì được không bằng mất, kiếm thứ thay thế là được, nghĩ xem, rượu nho cũng không tệ, thương đội của Trình gia quanh năm qua lại với Tây Vực, kiếm ít cực phẩm chắc không phải vấn đề.

Tức lên thiếu chút nữa quên bánh ga-tô ở trong lò, ước chừng thời gian cũng tới rồi, liền đem bánh nướng chín ra, cũng được, tổng cộng nướng ba cái hai nhỏ một to, bóc lớp vỏ cháy bên ngoài ra, không phải lo lãng phí, mấy đứa muội muội đã há miệng đợi rồi, bọn chúng thích nhất là ăn lớp vỏ ngoài, đặt cánh bánh nhỏ lên cánh bánh lớn, giữa phết một lớp mật ong, thế là dính chặt vào nhau, bánh ga-tô ba tầng làm xong, chưa quết mứt quả lên được, nếu không không còn tươi nữa, đợi mai trước khi tặng hẵng phết, mùi vị nhất định làm người ta yêu thích.

Dùng vải màn thấm nước phủ lên, dặn mấy đứa muội muội tham ăn không được ăn vụng, chuẩn bị lắp xe cho Vượng Tài tới Trình gia ăn cướp.

Vượng Tài càng lúc càng béo rồi, cái bụng tròn xoe chẳng biết ăn bao nhiêu thứ, ngựa đực nhà người ta thì đã mùa động dục, chỉ mình nó là thảnh thơi đi khắp nơi kiếm cái ăn, chẳng biết có phải rời bầy quá sớm làm nó mất đi công năng không?

Cúi mình nhìn chỗ riêng tư của Vượng Tài, không có vấn đề gì cả, hôm qua còn thấy nó không biết xấu hổ kéo cái thứ lủng lẳng đó đi khắp chợ, sao lại không có hứng thú với ngựa cái gì?

Vì vấn đề con cháu của nó, Vân Diệp chuyên môn nhốt nó và mấy con ngựa cái vào cùng một chỗ, mã phu báo lại, ngựa cái cứ sán tới, nhưng nó chẳng bao giờ để ý, còn bị đám ngựa cái ăn sạch đồ ăn khuya.

Béo phì khiến cho khả năng tình dục suy giảm? Vấn đề quá nghiêm trọng rồi, Vượng Tài phải giảm béo, hơn nữa không được trì hoãn, sau này ra ngoài là bắt nó kéo xe, không để nó làm theo ý thích được nữa.

Nhưng vừa lắm xe lên, Vượng Tài liền dụi đầu vào lòng Vân Diệp, ra vẻ tổn thương ghê lắm, giống đứa bé bị ngược đãi tìm được người lớn mách, thiếu mỗi khóc thôi, sợ nhất là chiêu này của nó, nghĩ mãi cuối cùng không đành lòng, liền tháo xe ra.

Xe vừa mới được tháo tật cũ lại tái phát, cắn áo Vân Diệp muốn ra ngoài.

Cưỡi một con ngựa khác, buộc Vượng Tài đằng sau, đánh thẳng tới Trình gia.

__________________

Nguồn: tunghoanh.com/duong-chuyen/quyen-6-chuong-24-1-Bqgbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận