Đường Chuyên Chương 027: Phỏng đoán của Lý Tịnh (2).


Quyển 6: Ta yêu nhà của ta - Chương 027: Phỏng đoán của Lý Tịnh (2).

Dịch: lanhdiendiemla
Sưu tầm: tunghoanh.vn

Nguồn: vipvanda



- Tuyệt nhất là y lại còn thuyết phục được bệ hạ làm viện trường của thư viện, nay đã công bố thiên hạ, diệt trừ tận gốc rễ hậu họa của thư viện, dưới sự yểm hộ của chiêu bài hoàng đế, y có thể trút cho đám học sinh những lý luận quái lạ làm người ta buồn nôn kia mà không phải lo lắng gì hết.

- Thúc Bảo huynh, huynh coi thường tên vãn bối này của huynh rồi, thư viện mới đứng vững chân, tiếng kèn phương nam đã vang lên, nhân thủ trong nhà huynh cũng bị y lấy đi rồi chứ gì? Đừng nhìn ta, người của ta cũng bị y lấy mất rồi, chỉ e toàn bộ bộ khúc trong nhà tướng lĩnh quân đội đã bị y vét sạch, ba nghìn lão binh bách chiến sa trường, ở vùng Lĩnh Nam trời sao hoàng đế xa đó là lực lượng có thể hủy gia diệt quốc đó.



- Kẻ cầm đầu vốn là thủ lĩnh của Bách kỵ ti, huynh cho rằng bọn họ còn phải có kỵ cái gì nữa? Đừng nói những tiểu quốc kia, chỉ e hiện giờ tới ngay cả Phùng Áng cũng dâng dậm chân đấm ngực, ăn một bữa cũng khó tiêu.

- Vân Diệp và Thọ Dương công chúa có quan hệ không rõ ràng, tự định tư tình, đáng thương cho tên man vương kia, lại dám nhắm vào công chúa, đó là tự tìm đường chết thực sự. Huynh nghĩ trong thành Trường An không có lương gia tử xứng với công chúa? Không phải không có, mà là không ai dám.

- Y nói y đi kiếm tiền, ta cực tin luôn, xét nhà diệt nước nếu không kiếm được tiền mới là lạ, dù y nói Lĩnh Nam có vàng từ trên trời rơi xuống thì ta cũng tin, không tới hai năm, Lĩnh Nam sẽ xuất hiện nhân vật thứ hai có thể sánh ngang với Phùng Án, đó là Thọ Dương công chúa, nếu lâu thêm một chút, ngay cả Phùng Áng cũng phải chịu thua, sức mạnh của đồng tiền quá khủng bố.

- Huynh có biết chúng ta là cái gì không? Chúng ta là con tin của tên tiểu tử đó, ba nghìn đại quân chinh chiến bên ngoài nhất định kiếm đầy chậu đầy bát, sau khi trở về sẽ cảm tạ ơn đức của tên tiểu tử đó, còn chúng ta tất nhiên cũng có lợi ích hớn, không ai có thể bất mãn với y.

- Không tin huynh cứ nhìn gia đình lão binh ở Lĩnh Nam kia, đều không ai oán trách gì. Sau đó y tiếp tục chọn nguồn binh sĩ từ trong con cháu những người đó, đời này thay thế đời kia, đời đời kiếp kiếp để y sử dụng, còn trung thành vô cùng.

- Đáng sợ nhất là tên tiểu tử này không có dã tâm, chỉ muốn gây dựng tốt thư viện, rồi bố trí an ổn cho người nhà, thoải mái sống hết cuộc đời. Một mặt hùng tài đại lược, mặt khác nhỏ nhen hẹp hòi, đá bên này một phát, gõ bên kia một cái mà làm xong việc người khác cần cả trăm năm mới hoàn thành nổi. Huynh quay đầu nhìn lại xem, thực ra y chẳng bỏ chút sức lực nào, người là của chúng ta, tiền là của chúng ta, mưu tính là chúng ta, nhưng lợi ích lớn nhất là của y.

- Lão ca ca của ta, chắc huynh còn chưa biết, y có một tiểu tình phụ trên thảo nguyên, là nữ nhân Đột Quyết cực kỳ ngu xuẩn, nhưng nữ nhân đó hiện là chủ nhân mục trường mầu mỡ nhất dưới Âm Sơn, hôm nay nhặt được mấy chục con dê của bộ lạc này, mai nhặt được mấy chục con trâu của bộ lạc kia, chỉ cần người ta tới đòi là ả khóc lóc, sau đó đi tìm trú quân của Đại Đường, nói là bị ức hiếp. Những trú quân đó nay tiếp tế và mua bán chiến lợi phẩm đều do Thiên Hòa hiệu lớn nhất Đại Đường cung ứng. Theo ta biết, hoàng hậu chiếm bảy thành, ba thành còn lại thì Vân gia chiếm hai, tên Hà béo chiếm một, huynh nói xem, trú quân sẽ hướng về ai?

- Khi ta đi chỉ phân chia cho ả đó một trăm dặm, hiện giờ đất đãi đã không dưới ba trăm dặm, nghe nói nữ nhân ngu xuẩn đó đã bắt đầu nhặt mục dân rồi, có thể thấy ả ta nhiều dê bò tới mức không chăn hết nữa.

- Thư viện đang nghiên cứu một hạng mục, nghe nói là dùng lông cừu để dệt vải, một khi thành công, mục dân sẽ không thoát khỏi sự khống chế của Đại Đường nữa, đời đời kiếp kiếp ở thảo nguyên chăn cừu cắt lông, chuyện cướp bóc biên ải không còn ghi chép trên sử sách nữa.

- Tần huynh, ta nói nhiều như thế, hiện hẳn huynh đã hiểu y và Đơn Ưng ai là sói ai là cừu rồi chứ? Nếu như có một ngày y nhảy ra đường hoàng khiêu chiến với ta, ta sẽ không nói một lời lên ngựa chạy ngay, vì chứng tỏ y đã nắm chắc chiến thắng ta.

Một cuộc nói chuyện làm Lão Tần mồ hôi chảy ào ào, ông ta là một dũng tướng, chiến tranh quy củ là sở trường, nhưng liên quan tới âm mưu quỷ kế thì có phần thua kém, ông ta không thể ngờ một người lại có thể làm cùng lúc nhiều việc như thế. Vân gia hai năm trước còn là tiểu gia tộc không đáng lọt vào mắt, Vân Diệp cũng bị đám trưởng bối quát tháo sai bảo, hơi chút là đá đít, giờ có thể đá, nhưng vì sao lòng chột dạ? Tri Tiết, rốt cuộc huynh nhặt về con quái vật gì thế này?

Quay đầu lại nhìn, chỉ thấy Vân Diệp đang đứng ở cửa cười tủm tỉm khuyên hai quan viên trèo từ cây xuống, còn đảm bảo không đánh bọn họ nữa, cười rất chân thành nhưng lòng Lão Tần lại ớn lạnh.

- Huynh cũng đừng lo y sẽ tính kế chúng ta, tên tiểu tử này dù tâm tư xấu xa, nhưng đúng là người trọng tình trọng nghĩa, vì một một ca kỹ mà dám làm việc thiên hạ không ai làm đấu với gia tộc ngàn năm, làm dứt khoát quyết liệt, tuy để lại chút hậu di chứng, nhưng đó là sơ xuất của Bách kỵ ti, đó không phải thứ mà một tên ác ôn có được. Thật không hiểu ân sư của y rốt cuộc là một nhân vật thế nào.

Vân Diệp khó lắm mới khuyên được hai quan viên xuống, còn cho họ hai túi bạc, đồng thời đảm bảo sau bữa tiệc sẽ có câu trả lời cho xa mã ti, đồng thời nộp phạt, lúc này mới cho người đánh xe đưa hai quan viên không biết may mắn hay xui xẻo đó đi.

Thấy Tần Quỳnh và Lý Tính đứng dưới mặt trợi, liền cầm cái ô lớn, chỉ lên đầu hai người, nói với Tần Quỳnh:
- Tần bá bá sức khỏe hư nhược, đứng dưới ánh mặt trời dễ bị trúng nắng, bị một trận bệnh nặng nữa sẽ tổn thương nguyên khí.
Nói rồi còn bảo người mang trà nóng tới:
- Rượu nho tuy có lợi với bá bá nhưng không được thêm đá, uống nhiều cũng không có lợi, vừa ăn cơm xong, nên uống chén trà nóng thì hơn. truyện được lấy từ website tung hoanh

Tần Quỳnh nhận lấy chén trà, nhấp một ngụm, rồi đột nhiên nhìn Vân Diệp bật cười, trên đời này người tài giỏi nhiều lắm, Vân Diệp chỉ là một vãn bối mà thôi, lời của Lý Tịnh chỉ là suy đoán, rốt cuộc chuyện thế nào chỉ trời mời biết, mấy chục năm kinh nghiệm sống của mình không phí, đôi mắt này vẫn nhìn rõ tốt xấu.
….

Mới sáng sớm Vân gia đã náo nhiệt quét dọn đình viện, Đại cô cô một mình bận rộn tíu tít trong ngoài, ngay cả những cãi góc thường ngày chẳng ngó ngàng tới cũng không bỏ qua, tiếng chỉ huy nha hoàn rất to, như quát thẳng vào tai. Đám nha hoàn ghét lắm, lau cửa sổ thì lau cửa sổ, nói đi nói lại làm cái gì.

Cùng Tân Nguyệt vất vả suốt cả đêm, lưng trùng gối mỏi, vậy mà chẳng cho người ta ngủ yên.

Tân Nguyện dậy sớm lắm, chẳng biết là đi làm cái gì, chốc lại vội vội vàng vàng chạy vào, trong đó có một lần còn đẩy Vân Diệp vào trong giường, còn tưởng rằng nàng lại có hứng, mừng lắm, Vân Diệp chuẩn bị lấy tinh thần đánh một trận hạ gục nàng luôn, không để nàng có cơ hội nghỉ lấy sức.

Ai ngờ người ta căn bản không có ý đó, đẩy Vân Diệp vào trong xong liền thò tay xuống dưới đệm lấy thứ gì đó, thế là hết, nhìn huynh đệ khí thế bừng bừng, Vân Diệp thở dài, ngủ làm sao nổi nữa đây.

Rửa mặt không có ai hầu hạ, chải đầu không có ai giúp đỡ, điên lên kiếm sợi giây buộc bừa tóc lại, thành cái đuôi ngựa phe phẩy sau lưng, rất là có phong cách, không ai quan tâm mà, lão tử hôm nay cứ để như vậy, cho mất mặt cả ngày luôn.

__________________

Nguồn: tunghoanh.com/duong-chuyen/quyen-6-chuong-27-2-Usgbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận