Đường Chuyên Chương 25: Người Đường Thích Nữ Nhân Béo

Đường Chuyên
Tác giả: Kiết Dữ2
Q.23 - Chương 25: Người Đường Thích NữNhân Béo
  
Ads
- Tối này đừng về nữa, ở lại với ta.

Vân Diệp nhỏ giọng nói, hôm nay cảngày cùng Trường Tôn thịleo Ưng Chủy Nhai, toàn thân không thoải mái, cần lão bà chăm sóc.

Tân Nguyệt ngó quanh, thấy đám nha hoàn ở cảgian ngoài, liền đỏ mặt gt đầu, Vân Diệp chẳng hiểu, phu thê bao năm rồi sao còn thẹn thùng như thế?

- Phu quân bao lâu rồi chưa thảlỏng như thế. Từ cái lúc tiếp nhn chức hàm binh bộ thượng thư, nhà ta liền chẳng được vui vẻ, người ngoài gặp thiếp cố gắng nói chuyện thn trọng, Hà phu nhân tới thiếu điều khấu đầu, trước kia không phải như thế, đều coi nhau là tỷ muội, bây giờmột điều Vân phu nhân hai điều Vân phu nhân, từ khi nào hai nhà xa lạtới mức đó.



Vân Diệp cười khổ:

- Còn vì sao, quyền thế mà ra cả, trước kia nhà ta và Hà gia có thểnói là nương tựa trong lúc hoạn nạn, giờthì khác rồi, một trăm Hà gia cũng không bằng Vân gia, cho nên họ cho rằng mình không còn quyền đối thoại bình đẳng, thn trọng là tất nhiên. Nàng càng khách khí, tẩu ấy càng sợ, giao tình hai nhà chỉkhi nào Vân gia suy bại mới có thểquay lại, đó là lòng người!

Tân Nguyệt có hơi thương cảm, hiện giờchỉcần có phu nhân tụ hội là nàng ngồi ở vịtrí hàng đầu, ngồi cùng một đám lão phu nhân, lão nãi nãi tóc bạc phơ, rồi phải lên mặt trách mắng các phụ nhân khác, người ta đều thừa nhn, không còn ai khoe khoang trang sức hoặc phu quân trong nhà với mình nữa, nên dần dần nàng không đi tụ hội nữa, hiện giờnàng thích nhất là đơn độc ở bên phu quân, dù một đêm cũng tốt. đọc truyện mới nhất tại tung hoanh . com

Eo Tân Nguyệt không còn thon thảnhư trước nữa, đã có mỡ thừa rồi, nhin thân thểlần nào là nàng thở dài lần đó, ở điểm này mình không thểso với Na Nht Mộ, con yêu tinh đó cũng sinh hai đứa con như mình, vy mà eo vn thon gọn như tiểu cô nương.

- Cưới vợ cưới tài, nạp thiếp là nạp sắc, phu quân nói có phải không?

Tân Nguyệt dựa vào lưng Vân Diệp thì thầm:

- Nàng vốn rất đẹp, từ lần đầu gặp nàng cho tới giờchưa từng thay đổi.

- Nhưng eo thiếp trở nên thô rồi.

- Vy thì sao? Vn cứđẹp, vài năm sau loại vóc dáng yêu tinh của Na Một Nht không được ưa chuộng nữa, mọi người đều thích phụ nhân béo, hơn nữa càng béo càng tốt, hiện giờnàng chưa đủ béo đâu.

- Tht à?

Có tn năm lão bà, Vân Diệp không giỏi dỗ dành cũng thành cao thủ, nói dối không chớp mắt:

- Đương nhiên là thế, kỳ thực đám Diêm Lp Bổn, Úy Trì lớn nhỏ đều thích nữnhân béo, cho nên vẽ rất nhiều nữnhân béo, nên dn dắt thói quen thẩm mỹ của mọi người. Cho nên hiện ai cũng kiếm nữnhân giống trong tranh, nàng thường đi tham gia phu nhân tụ hội? Chẳng lẽ không phát hiện người béo càng ngày càng nhiều à?

Tân Nguyệt ngm nghĩ, đã một thời gian nàng không tham gia loại tụ hội đó, hiện nghe phu nhân nói thì hình như đúng thế tht, không những phụ nhân ngày càng béo, y phục họ ngày càng ít, hiện giờlưu hành loại trang phục lộ nửa ngực.

- Đúng thế phu quân! Trước kia thiếp luôn cho rằng mọi người đang sống tốt hơn, làm ít, ăn nhiều nên mới béo, thì ra là vì nguyên nhân này. Chẳng trách sử sách nói: Sở vương thích eo thon, hu cung nhiều người chết đói. Hiện giờnam nhân bắt đầu thích người béo sao?

Thường thường khi ở bên cạnh phu quân, Tân Nguyệt rất ít suy nghĩ, phát hiện phu quân nói rất có lý, lp tức cười khanh khách, chảtrách phu quân thích tới chỗ mình, Na Mộ Nht ăn mặc đẹp như hoa, phu quân chẳng đi mấy.

Phu thê nằm cạnh nhau, thế nào cũng phải sờsờmó mó, chẳng mấy chốc miệng khô cổ khát, lửa bịchâm lên, cho nên khi hai người mồ hôi đầm đìa ôm nhau, Tân Nguyệt lấy tóc che mặt cười khúc khích, cảm giác như đang vụng trộm, từ thân thểhay tâm lý đều được thỏa mãn to lớn.

Hôm sau chưa đến trưa thì Lý Nhịđã tới thư viện, chắc là một mình ở trong hoàng cung trống trải cũng thấy vô vị, có câu trẻ là phu thê già là bạn, tới tuổi ông ta, nhu cầu tỉnh cảm mạnh hơn thứkhác nhiều.

- A, bọ cạp lớn thế này tht hiếm có, xứng đáng làm vương giả.

Lý Nhịđi vào phòng làm việc của Trường Tôn thị, lp tức thấy hai con bọ cạp lớn bịcố định trên giá, hình dáng hung dữvn khiến người ta không rét mà run.

Trường Tôn thịcười với hoàng đế một cái, tiếp tục dùng bàn chải mềm chải lớp lông trên càng lớn của bọ cạp, vì hoàng đế tới bà chuyên môn lắp lồng vào đuôi bọ cạp, tránh không may làm bịthương hoàng đế.

Lý Nhịcũng cảm thấy công việc này thú vịnên cũng cầm lấy bàn chải học theo, thấy động tác hiện giờcủa con bọ cạp chưa đủ uy vũ, muốn chỉnh lý cái càng, ai dè dùng sức quá lớn làm nó gãy ra, lùng túng cầm trên tay, Trường Tôn thịphì cười, Lý Nhịngẩn ra, đặt cái càng xuống bàn cười theo.

- Thú vịtht đấy, Quan Âm tỷ, hôm nay không làm việc khác nữa, chơi thứnày đi, rất hay.

Nói rồi nhìn thấy trên bàn còn có một cái rương lớn, bên trong toàn là thứcôn trùng kỳ quái, đều là thứTrường Tôn thịchuẩn bịlàm tiêu bản, hiện chỉthiếu ghi chú tên tuổi, lai lịch và phân loại.

Lý Nhịkhông suy nghĩgì cả, vừa lt niên giám động vt do thư viện làm ra, lúc tham khảo thói quen động vt, cuối cùng chấm mực viết, làm rất chăm chú.

Tới khi Lý Thái đến đưa cơm, Lý Nhịmới nhn ra giữa trưa rồi.

Rửa tay xong, dùng thìa xúc cơm, nói với Trường Tôn thịphía đối diện:

- Vừa nãy lòng trm bình tĩnh vô cùng, một lòng chú ý vào sách, suy nghĩthói quen sinh hoạt của bọn ngựa, giờmới biết thì ra bọ ngựa sinh con xong, vì đảm bảo cho đời sau khỏe mạnh, bọ ngựa cái sẽ ăn thịt bọ ngựa đực.

Trường Tôn thịu uán nhìn Lý Nhị:

- Bệ hạnhìn thấy sự tàn khốc trong sinh mạng từ thói quen của côn trùng, đúng là làm người ta kinh ngạc.

Lý Nhịcười xòa:

- Không phải, không phải, vừa rồi trm chú ý tới bản thân học vấn chứkhông phải là vấn đề tàn khốc, Trang Chu có thểtừ bươm bướm phá kén ngộ ra kỳ ảo, lại rơi vào hoang mang, không rõ bản thân biến thành bươm bướm, hay bươm bướm biến thành mình. Lão tổ tông Lý gia nói vạn vt tự nhiên, nên trm thấy học vấn thư viện có không khí đạo gia.

Trường Tôn thịbội phục:

- Bệ hạmà chuyên môn nghiên cứu học vấn ắt sẽ là đại tôn sư.

- Trm chưa bao giờhoài nghi điểm này.

Lý Nhịăn xong cơm trong khay rồi ăn hai miếng lê trong đĩa nhỏ, hài lòng nói:

- Cơm nước của thư viện rất ngon.

- Gần đây khí sắc bệ hạkhông tốt, không bằng ở lại thư viện vài ngày, chuyện ở triều đường tạm bỏ qua đã, chẳng lt trời được, vào thư viện chúng ta chuyên tâm nghiên cứu học vấn, đợi khi bệ hạtrở về cung hẵng phiền não chuyện triều đường cũng không muốn.

Lý Nhịcười:

- Mấy ngày thì không sao, cứtheo ý hoàng hu đi, chúng ta không nghĩchuyện phiền lòng nữa.

Hoàng đế muốn nghiên cứu học vấn thì thành thiếu đàng hoàng rồi, có điều dùng chút thời gian vụn vặt vờvịt chút cũng được, ít nhất thái độ của Lý Nhịrất nghiêm túc, ít nhất mỗi lần Vân Diệp nhìn thấy thì ông ta đeo kính lão, đứng trước giá sách khổng lồ tìm sách, những lúc như thế rất muốn cười, vì giống giáo sư già lẩn thẩn.

Dù tên hoàn khố láo xược nhất Trường An cũng không dám làm càn trong đồ thư quán của thư viện, trời mới biết ông già nào đó ngồi trong góc đọc sách có phải là một vịquốc công nào không, ít nhất Phòng Huyền Linh và Đỗ Như Hồi là khách quen ở đây, nên cuộc sống của Lý Nhịrất phong phú.

- Con người già đi, phải làm gương dạy người, giảng giải chút tâm đắc trước kia trong thư viện, đúng là khiến lòng già được an ủi nhiều, bệ hạlà kỳ tài thiên hạ, sao không đem tâm đắc chấp chính bao năm qua soạn thành sách, dùng đểgiáo dục con cháu đời sau.

Phòng Huyền Linh đột nhiên nảy ý tưởng lạ, nói với hoàng đế:

- Khanh nói trm cũng có thểdạy học?

- Vì sao không thể, số học sinh này tương lai có ba phần sẽ trở thành còn lại, ba phần sẽ thành tinh anh các ngành nghề, phần còn lại là quan viên tính kỹ thut, bất kểlà họ làm gì cũng không thểxem thường. Bệ hạhọc thấu cổ kim, nếu như cũng lên lớp giảng học, ắt vô số người tới nghe, cho dù không học được tinh túy, cũng có thểcó được ích lợi ở phương diện đạo nghĩa, như vy bệ hạsẽ là bc quân vương dạy học đầu tiên, không tốt sao?

Nguồn: tunghoanh.com/duong-chuyen/quyen-23-chuong-25-0Inbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận