Đế Quốc Cuồng Lan Chương 65: Đào Nguyên Mà Không Phải Đào Nguyên

Đế Quốc Cuồng Lan
Tác giả: Chàng Phá Nam Tường
Chương 65: Đào Nguyên Mà Không Phải Đào Nguyên
  
Ads
Khi vùng bình nguyên bằng phẳng ra hiện ra trước mặt quân đội, các binh sĩkhông tự chủ được hoan hô, nét mỏi mệt trên gương mặt, trong khoảnh khắc này, đã bịhưng phấn thay thế. Mà ngay cảđám người Tiền Bất Ly cũng lộ ra khuôn mặt tươi cười, ra roi thúc ngựa, chạy tới phía trước.

Rốt cục đến Phúc Châu rồi, rốt cục đã vượt qua con đường núi dài dằng dặc, sạn đạo gp ghềnh, trời cao đất rộng khiến cho người người có cảm giác sảng khoái xông lên trong lòng mỗi người, Cơ Thắng Tình cùng GiảThiên Tường từ phía sau chạy tới bên người Tiền Bất Ly, phân chia đứng hai bên Tiền Bất Ly, tp trung tư tưởng suy nghĩquan sát tình huống phía trước.



Tiền Bất Ly quay người xuống ngựa, cầm lên một nắm bùn đất từ trên mặt đất, vuốt vuốt trong lòng bàn tay quan sát kỹ càng, cấu tạo và tính chất của đất đai nơi đây có màu sắc ngăm đen, hơi nước trong đất có mặt trời chiếu rọi xuống phát ra ánh sáng, mấy con côn trùng không biết tên từ trong đất vội vội vàng vàng leo ra, lại chui vào, dáng vẻ bn rộn.

Đây mới là đất đai do khí hu á nhiệt đới đào tạo ra, Tiền Bất Ly nhẹ nhàng thở ra tht dài. Ngày đó GiảThiên Tường tuy liên tục cường điệu đất đai Phúc Châu cằn cỗi, nhưng thủy chung Tiền Bất Ly lại không tin tưởng.

Tiền Bất Ly biết rõ nơi này ở trong một thế giới khác, nhưng nơi đây có ánh mặt trời không sai biệt lắm so với ở thế giới kia, đất đai ở vùng khí hu á nhiệt đới lẽ ra phải phì nhiêu, mặc dù việc sử dụng tài nguyên quá độ dễ dàng tạo thành vấn đề đất đai cát hóa, thế nhưng bây giờlà thời đại vũ khí lạnh, người Thổ tộc còn có nhân khẩu mỏng manh, bọn hắn có thểsử dụng bao nhiêu tài nguyên? Cho nên Tiền Bất Ly mới một mực tin tưởng vững chắc, cái gọi là đất đai cằn cỗi nhất định còn có ẩn tình khác.

Tiền Bất Ly ném bùn đất đi, cười lớn quay người nhảy lên lưng ngựa, thúc dục chiến mã, dn theo mấy thân vệ chạy thẳng hướng về đồn biên phòng ở phương xa.

Đồn biên phòng này được xây dựng vốn là đểthu thuế thương đội của các thương đội qua lại, chỉcó năm, sáu binh sĩ thường trực, mắt thấy đại quân chạy đến, bọn hắn vô cùng kinh ngạc, lại không dám tùy tiện tiến lên quấy rầy, chỉcó thểquan sát từ xa. Giờphút này chứng kiến có một đội nhân mã tiến thẳng đến chỗ bọn hắn, một thủ lĩnh có vẻ lanh lợi vội vàng quỳ rạp hai đầu gối xuống đất, binh lính còn lại cũng học theo, cùng quỳ xuống.

"Ngươi chính là thủ lĩnh ở nơi này?" Tiền Bất Ly cúi đầu hỏi.

“Đúng vy, đại nhân." thủ lĩnh tự nhiên rất biết mình, bất kểngười đến là ai, kêu một tiếng đại nhân sẽ không bịthua thiệt.

"Ngươi có biết phủ quan gần nhất là ở nơi nào không?" Tiền Bất Ly đã từng trải qua huấn luyện dã ngoại sinh tồn, hắn cảm thấy hành quân không có gì khổ sở, phần lớn các binh sĩcũng đều quen gian khổ, nhưng Cơ Thắng Tình không được, bảy ngày vượt qua Nam Lĩnh, Cơ Thắng Tình gầy đi vô cùng rõ ràng, Tiền Bất Ly nóng lòng muốn tìm một nơi yên tĩnh, thoải mái dễ chịu đểcho Cơ Thắng Tình tu dưỡng một chút.

"Đại nhân, ngài theo quan đạo này tiến về phía trước, đại khái đi bảy, tám mươi dặm là đến huyện Lư Lăng, chỗ đó có phủ quan."

"Ah." Tiền Bất Ly nhẹ gt đầu, hắn vừa định chuyển chiến mã, đột nhiên phát hiện trong sơn cốc nơi xa bay lên một đám khói, Tiền Bất Ly thun miệng hỏi: "Sơn cốc kia là địa phương nào?"

Thủ lĩnh nhìn theo phương hướng ngón tay Tiền Bất Ly chỉ, thân thểmãnh liệt run lên, cúi đầu trảlời: "Đại nhân. . . . Ta. . . Ta cũng không rõ ràng lắm."

"Ừ?" Tiền Bất Ly hồ nghi nhìn tên thủ lĩnh, ngẩng đầu nhìn về phía sơn cốc, Tiền Bất Ly là một người có thểnhìn rõ mọi việc, sự việc rõ ràng dịthường như này đương nhiên không thểgạt được ánh mắt của hắn.

Đỗ Binh cùng Vương Thụy đều mang theo một ít kỵ binh chạy tới, Tiền Bất Ly quay người ra lệnh: "Vương Thụy, ngươi trở về chỉhuy toàn quân xây dựng quân doanh tạm thời, an toàn của điện hạgiao cho ngươi, Đỗ Binh, ngươi đi theo ta!"

Tên thủ lĩnh quỳ trên mặt đất nghe thấy hai từ 'Điện hạ', thân thểnghiêng một cái, thiếu chút nữa gã đã ngã xuống đất. Tuy gã có dự cảm đội quân này có lai lịch không nhỏ, nhưng tuyệt đối không nghĩtới trong quân còn có nhân vt như vy! !

Tiền Bất Ly lạnh lùng liếc nhìn tên thủ lĩnh, mang theo thân vệ của mình cùng tiểu đội kỵ binh của Đỗ Binh tiến nhanh về phía sơn cốc, bỏ qua tên thủ lĩnh ngay tại chỗ. Tiền Bất Ly không lo lắng gã sẽ làm ra chuyện gì, trên bình nguyên, ngay cảchạy trốn gã cũng không làm được, hai cái đùi sao có thểchạy trốn được bốn chân.

Khoảng cách với sơn cốc càng ngày càng gần, Tiền Bất Ly mơ hồ đã nghe được tiếng người la khóc, hắn nhướng mày, giục ngựa chạy nhanh hơn.

Cảđội ngũ giống như một mũi tên bắn vào trong sơn cốc, vòng qua một khe núi, một tòa thôn trang nhỏ ra hiện ra trước mắt Tiền Bất Ly.

Nơi đây vốn phải là một nơi giống như thế ngoại đào nguyên, phía trước là vài chục ngôi nhà tranh lộ ra dáng vẻ chất phác, trước sau nhà đều có mấy cây cổ thụ cứng cáp, cao ngất, ở giữa thôn là một dòng suối nhỏ trong suốt, chảy xuôi, bốn phía thôn là một mảnh xanh biếc tràn đầy sinh cơ, ở giữa còn điểm một chút hoa dại tươi đẹp.

Thế nhưng hiện tại, khí tức nông thôn mê người đã bịmột đám người phá vỡ, bên trên nhà tranh dấy lên ngọn lửa mạnh, mấy người ngã trái ngã phải rơi vào bên trong dòng suối nhỏ, mà suối nước cũng bịnhuộm thành màu đỏ nhạt, nhưng những thứnày cũng không phải là cảnh tượng bắt mắt nhất. Cảnh tượng bắt mắt nhất chính là ở cổng thôn đặt ngang một cái cối xay, ánh mắt của tất cảmọi người trong đội Tiền Bất Ly đều tp trung vào bên trên cối xay.

Bên trên cối xay nằm ngang một nữnhân trần truồng, cặp mắt của nàng vô thần nhìn chằm chằm vào bầu trời, trên thân thểkhắp nơi đều là vết thương tím xanh, một cây thương nhọn xuyên qua thân thểcủa nàng, xuyên qua lỗ cối xay, cứnhư vy đính nàng ở bên trên cối xay; hai tay của nàng tách ra, một tay bịtrói vào cây cột bên cạnh cối xay, tay kia thì đã bịchém đứt không biết ở nơi nào, hai chân của nàng, không hề liêm sỉ, hiện lên hình chữbát (八) mở rộng sang hai bên, một người chết đương nhiên không có liêm sỉ, không quan tâm vùng kín của nàng cứnhư vy rõ ràng bại lộ trong không khí.

Đôi mắt Tiền Bất Ly đảo qua thân thểnữnhân, từ trên da thịt của nàng thì thấy tuổi nàng rất trẻ, thế nhưng gương mặt nàng lại khô quắt, lộ vẻ rất khó coi.

Chỉnhìn thoáng qua, Tiền Bất Ly đã hiểu. Nếu như không có đoán sai, nữnhân kia hẳn là cắn người nào đó một ngụm, hơn nữa còn cào cấu làm bịthương đối phương, cho nên một tay mới bịchém đứt, hàm răng trong miệng cũng đã bịngười đánh gãy. Con mắt Tiền Bất Ly lạnh lùng quét về phía trong thôn, hắn phải tìm được người nào đó, Tiền Bất Ly, người đã từng trải qua huấn luyện quân sự hiện đại, coi trọng nhất chính là chức trách của mình! Nếu như hắn đi tới Phúc Châu, nếu như dân chúng Phúc Châu đều là con dân của Cơ Thắng Tình, như vy hắn phải có trách nhiệm bảo hộ dân chúng ở nơi này!

Đỗ Binh nhẹ nhàng tháo trường thương của mình, vuốt ve thân thương, nụ cười hì hì luôn đọng ở trên mặt giờphút này cũng biến thành lạnh lùng. Mà các binh sĩtức thì ước thúc chiến mã, yên lặng cùng đợi mệnh lệnh của Tiền Bất Ly.

Nguồn: tunghoanh.com/de-quoc-cuong-lan/chuong-65-1bpbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận