Đế Quốc Cuồng Lan Chương 81: Đất Phong

Đế Quốc Cuồng Lan
Tác giả: Chàng Phá Nam Tường
Chương 81: Đất Phong
  
Ads
"Đại nhân, ngài. . . . Ngài nói. . . . giao cho ta?" Chu Quần Ích khó khăn lắm mới nuốt được một hớp nước miếng. Chu Quần Ích cũng đã từng coi như là một người có chút khát vọng Từ sau khi gã đảm nhiệm huyện chủ huyện Lư Lăng, gã cũng nghĩmuốn làm ra một thành tích khiến cho người ta phải nhìn chăm chú, thế nhưng giữa sự tht cùng lý tưởng lại có chênh lệch cực lớn. Tình huống huyện Lư Lăng hoàn toàn phá vỡ giấc mộng của gã. Trải qua một thời gian ngắn hao tổn sức lực cùng vt lộn, Chu Quần Ích rốt cục ý thức được, gã căn bản không có khảnăng cải biến hiện trạng huyện Lư Lăng, cho nên cuối cùng Chu Quần Ích dứt khoát buông tay không hỏi chính sự, mỗi ngày sống phóng túng, qua một ngày tính toán một ngày, cuộc sống này ngược lại nuôi dưỡng cơ thểgã trắng trẻo, béo mp, nhưng tâm lại càng ngày càng nguội lạnh.



"Đương nhiên ta muốn giao cho ngươi, vấn đề là ngươi có thểlàm được hay không?"

"Có thể!" sắc mặt Chu Quần Ích đỏ bừng, lưng thẳng tắp, giọng nói còn lớn hơn gấp mấy lần so với trước, trảlời Tiền Bất Ly.

Tiền Bất Ly mỉm cười gt đầu, hiện tại vấn đề làm cho hắn nhức đầu nhất chính là không người có thểdùng. Tuy hắn chỉcó một chút hảo cảm đối với Chu Quần Ích, nhưng hắn cũng đành phải đểcho đối phương tiếp tục đảm nhiệm chức vụ huyện chủ. Thống trịmột phương so với hành quân tác chiến là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Cho dù bản thân Tiền Bất Ly, hắn tình nguyện mang theo ba nghìn người đi nghênh chiến một vạn đại quân của đối phương, cũng không muốn ngồi một chỗ thống trịchính sự, không có kinh nghiệm sẽ không có lực lượng.

"Thống lĩnh đại nhân, ruộng bc thang này của ngài. . . . là chính ngài nghĩra được sao?" GiảThiên Tường đi vào, lên tiếng chào.

"Ừ. . . Điện hạ, bá tước đại nhân, các ngươi đã tới." Lúc này Tiền Bất Ly mới phát hiện hai người Cơ Thắng Tình, hắn gt đầu cười: "Đây là tưởng tượng của ta, về phần hiệu quảnhư thế nào, còn phải xem vn khí của chúng ta." Khi người khác nói dối có thểlộ ra sơ hở hay không thì con khó nói, nhưng khi Tiền Bất Ly nói dối, ngay cảsắc mặt không đổi sắc tim không nhảy, huống chi một đạo văn nho nhỏ (ăn cắp bản quyền)!

Sống lưng Chu Quần Ích mới chỉđứng thẳng lên trong khoảnh khắc ngắn ngủi, nghe được hai chữ'Điện hạ', thân thểcủa gã lại bắt đầu trầm xuống, còng xuống quỳ rạp xuống đất, run giọng nói: "Điện hạ. . . ." Tuy gã không nhớ rõ tối hôm qua chính bản thân mình đã đùa giỡn Cơ Thắng Tình điện hạnhư thế nào, nhưng chuyện này đối với gã mà nói không thểnghi ngờlà một cơn ác mộng đáng sợ.

"Ngươi đứng lên đi." Cơ Thắng Tình lãnh đạm nói, nàng không có bất kỳ hảo cảm nào đối với Chu Quần Ích, thế nhưng nàng có thểnhìn ra Tiền Bất Ly muốn dùng người này. Tuy nói nàng cảm thấy không hài lòng trong lòng, nàng cũng sẽ không tiếp tục làm khó dễ, chỉcó thểđợi đến lúc lúc không có người nào khác, nàng sẽ hỏi Tiền Bất Ly đến tột cùng.

"Nam tước, không nên quá đa lễ, điện hạcho ngươi đứng lên, ngươi hãy đứng lên đi." GiảThiên Tường nhìn thấy Cơ Thắng Tình coi như đã quên chuyện ngày hôm qua, lão càng chắc chắn sẽ không cường tự xuất đầu, GiảThiên Tường đưa ánh mắt chuyển hướng nhìn Tiền Bất Ly, hỏi: "Thống lĩnh đại nhân, ngài có biết ruộng bc thang này có ý nghĩa như thế nào hay không?"

"Bá tước đại nhân, về phương diện chính sự, kinh nghiệm của ta còn xa mới bằng ngài." Tiền Bất Ly gãi gãi đầu, thử thăm dò nói: "Có nghĩa là Phúc Châu không còn là vùng đất cằn cỗi nữa rồi hả?"

"Đâu chỉphải không còn cằn cỗi, mà là giàu có...!" Đôi mắt GiảThiên Tường sáng ngời có thần: "Phải biết rằng, lấy dân làm gốc, nếu như chúng ta có thểphổ biến ruộng bc thang trong toàn bộ Phúc Châu vy. . . ."

"Đó là chuyện của ngài, không quan hệ tới ta." Tiền Bất Ly cười vy vy tay, cắt ngang lời GiảThiên Tường mà nói: "Điều ta cần, là ngày sau khi ta lâm chiến, ta cũng không có nỗi lo ở phía sau!" Nơi này có một Chu Quần Ích không thểhoàn toàn tín nhiệm, cho nên Tiền Bất Ly nói rất hàm hồ.

GiảThiên Tường trầm ngâm một hồi rồi nói: "Cày bừa vụ xuân mùa đã tới rồi, năm nay chắc là không thểnhìn thấy hiệu quả, phải chờtới sang năm."

Chu Quần Ích có chút hồ đồ, nhưng gã cũng không có đảm lượng truy hỏi 'Cự Đầu' trước mặt này xem muốn đánh trn ở nơi nào. Sau khi nghe xong lời của GiảThiên Tường, gã có chút khiếp đảm nói tiếp: "Kỳ tht. . . . Năm nay cũng có thểchứng kiến hiệu quả."

"Hả?" ánh mắt của ba người Tiền Bất Ly cùng tp trung đến trên người Chu Quần Ích.

Chu Quần Ích cố lấy dũng khí nói: "Điện hạ, hai vịđại nhân có khảnăng không biết, nếu như Phúc Châu gieo trồng lúa nước, một năm có thểtrồng trọt được hai lần. Chỉcần có thểtu sửa lại ruộng bc thang cẩn thn trong tháng năm, năm nay còn có thểtrồng trọt một lần nữa."

GiảThiên Tường ngẩn người, chợt cười ha hảnói: "Tốt, như vy thoạt nhìn, Phúc Châu tht sự đúng là Phúc Châu ...!"

Tiền Bất Ly có chút thưởng thức nhìn Chu Quần Ích, người này có chút tâm tư, không phải cái bao cỏ! Ánh mắt Tiền Bất Ly chuyển tới trên bản đồ, đột nhiên hắn liền nghĩtới một sự kiện: "Theo lý thuyết, huyện Lư Lăng không nên khốn cùng đến trình độ như này, không phải còn có quặng sắt Lư Lăng sao?"

Chu Quần Ích cười gương gạo nói: "Đại nhân, ngài không biết, khoáng thạch đào ra từ quặng sắt Lư Lăng sẽ bịrèn thành sắt thô ngay tại chỗ, trong đó chín phần phải nộp lên cho nội các, chỉcho chúng ta đểlại một phần, mà một phần này. . . . Ta còn phải nộp lên phủ Phúc Châu một nửa, còn dư lại nửa phần, sau khi bán ra ngoài lấy tiền mặt, còn phải cấp tiền công cho thợ mỏ cùng thợ rèn, hơn nữa chi phí vn chuyển sắt thô cũng do huyện Lư Lăng phụ trách, một năm tính toán xuống, có thểkhông bồi thường ta đã cám ơn trời đất rồi."

"Lẽ nào lại như vy! Phúc Châu không phải đất phong của điện hạsao?" Tiền Bất Ly kêu lên.

Chu Quần Ích ngây người nhìn Tiền Bất Ly, im lặng.

GiảThiên Tường vừa đưa mắt ra hiệu cho Tiền Bất Ly vừa lên tiếng: "Nam tước, ngươi đi ra ngoài lo chuyện của ngươi trước, chờkhi chúng ta cần sẽ gọi ngươi."

Chu Quần Ích biết ý, gã vừa hành lễ vừa lui ra ngoài. truyện cp nht nhanh nhất tại tung hoanh chấm com

Chứng kiến Chu Quần Ích đã đi ra ngoài, GiảThiên Tường cười nói với Tiền Bất Ly: "Thống lĩnh đại nhân, ngài dường như còn không hiểu rất rõ đối với tình hình trong nước Cơ Chu quốc ta, tuy đất phong là thuộc về cá nhân, nhưng tài nguyên khoáng sản trong đất phong lại thuộc về quốc hữu."

"Coi như là thuộc về quốc hữu, huyện Lư Lăng cũng không phải nghèo đến mức khốn cùng như này." Tiền Bất Ly vn chưa hiểu: "Mỏ vàng cánh đồng tuyết của ngươi. . . ."

GiảThiên Tường cười cắt ngang lời Tiền Bất Ly, nói: "Ta không phải đã từng nói với ngài sao? Ta có mt ước cùng bệ hạ, ngài dùng tiêu chuẩn của ta đểcân nhắc người khác, ngài đã sai rồi."

"Như vy .... . . ." Tiền Bất Ly trầm ngâm một chút rồi nói: "Ta còn có chuyện không rõ, Phúc Châu là đất phong của điện hạ, thế nhưng vì sao trong cảnh nội Phúc Châu cảnh nội còn có nhiều đất phong của các quý tộc khác?" Vừa rồi khi Tiền Bất Ly đọc huyện chí, hắn phát hiện bên trong huyện Lư Lăng còn có mười bảy thế gia quý tộc, tuy tước vịcao nhất của bọn hắn cũng chỉlà nam tước, nhưng đất đai mà bọn hắn chiếm hữu tổng cộng đã vượt qua một phần tư đất đai của huyện Lư Lăng, đây là điều mà Tiền Bất Ly không thểhiểu được cũng như không thểtiếp nhn! Nghĩlại mà đau đầu, sau này khi thực hiện đủ các loại cải cách chính sự, sẽ dn đến đủ loại lực cản, quý tộc cùng quý tộc với nhau đều có thông báo tin tức cho nhau, rút giây động rừng.

Nguồn: tunghoanh.com/de-quoc-cuong-lan/chuong-81-6qpbaab.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận