Điệu Nhạc Blue Trên Chuyến Tàu Điện Ngầm Chương 13

Chương 13
Sự thật muộn màng

Tôi bê thùng giấy bước vào xe, Hinh Văn nhíu mày hỏi, “Anh có chuyện gì vậy?”. Tôi không trả lời câu hỏi của cô ấy, “Tại sao em biết mà đến công ty anh?”. Hinh Văn trả lời, “Hôm nay em không đi làm nên đến trước nửa tiếng để chờ anh tan ca, anh vẫn chưa trả lời em, rút cuộc là có chuyện gì vậy?”. Tôi quay đầu ra nhìn những tòa nhà cao tầng ngoài cửa sổ, thở dài nói, “Anh không làm việc nữa!”

Có lẽ Hinh Văn không biết Lý Tử Lô đã vào công ty tôi, mà tôi cũng không muốn nói cho cô ấy biết, còn về nguyên nhân tại sao thì tôi cũng không biết. Hinh Văn cũng không hỏi nhiều, cô khởi động cho xe chạy đồng thời đưa tay nắm lấy tay tôi. Đây là sự an ủi sao? Hay là một sự khích lệ? Tôi cảm nhận được hơi thở trong cái nắm tay của cô ấy, nên nhẹ nhàng hỏi, “Qua một đêm, em đã suy nghĩ kỹ chưa?”. Hinh Văn lặng lẽ thu bàn tay của mình lại, đôi mắt chăm chú nhìn về phía trước. Tôi thở dài, nhìn vào đôi vai gầy của Hinh Văn, một nỗi thương xót dâng trào trong lòng tôi, ông trời đã ưu ái ban tặng cho cô ấy điều kiện tốt như vậy, nhưng lại trói cô ấy vào cái xiềng xích tình cảm thế này, như vậy có công bằng không?

Chiếc xe cứ thế chạy chậm rãi không có đích tới trong thành phố, không biết là bao nhiêu lâu, cuối cùng Hinh Văn cũng hỏi, “Sau này anh định đi đâu?”. Tôi cười nói, “Anh cũng chưa biết. Nhưng bây giờ anh đang muốn nghỉ ngơi, anh thực sự rất mệt mỏi”. Tuy tổng giám đốc và Cố Đại Nhân nói sẽ rời công ty sau tôi, nhưng tôi cũng biết rằng, từ cấp giám đốc trở lên, nếu muốn xin nghỉ việc thì cũng phải báo trước ít nhất một tháng hoặc lâu hơn, cho nên kế hoạch của tôi là nghỉ ngơi trước đã, sau đó mới xem xét tình hình của hai người đó. Hinh Văn nói, “Em cũng muốn nghỉ ngơi một thời gian, anh có muốn đi cùng em không?”. Tôi bật cười, “Lúc nào anh chẳng bên em!”. Hinh Văn nói một cách mơ màng, “Tuy anh ở bên em, nhưng lại không thể xóa đi trong đầu em sự trùng lặp của anh và anh ấy”. Hinh Văn nói xong thì chiếc xe cũng dừng lại, tôi quay đầu nhìn ra cửa, trước mặt tôi là một bãi biển.

Nguồn: truyen8.mobi/t77790-dieu-nhac-blue-tren-chuyen-tau-dien-ngam-chuong-13.html


Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận