Sách: Áo Dài Việt Nam: Truyền Thống - Đời Thường - Cách Điệu (Sách ảnh)

Áo Dài Việt Nam: Truyền Thống - Đời Thường - Cách Điệu (Sách ảnh)
60.000
Tác giả: Việt HưngBìa mềm. Xuất bản tháng 04/2011. NXB Tổng Hợp TP.HCMSố trang: 48. Kích thước: 19x24x0.4cm. Cân nặng: 170 gr
53a6e4297f8b9a77248b4582

vi
48
19x24x0.4cm.

Mô tả

Khác với kimono của Nhật Bản hay hanbok của Hàn Quốc, chiếc áo dài Việt Nam vừa truyền thống lại cũng vừa hiện đại. Áo dài Việt Nam hình như tự thân nó đã ẩn chứa tiếng nói riêng nhằm tôn vinh vẻ đẹp thân hình người phụ nữ. Phần trên ôm sát thân như điểm nhấn cho hai vạt buông thật mềm mại trên đôi ống quần rộng. Hai tà xẻ dài từ vòng eo giúp cho cử điệu người mặc thật thoải mái, lại tạo dáng thướt tha, rất ư là nữ tính, vừa kín vì toàn thân được bao bọc lụa mềm đồng thời lại cũng vừa hở vì phơi lộ rõ đường cong hấp dẫn của cơ thể.

 

Trang phục dành cho phái nữ này không bị giới hạn trong sử dụng mà có thể mặc mọi nơi, dùng làm trang phục công sở, đồng phục đi học, đi chơi hay mặc để tiếp khách một cách trang trọng... Hơn thế nữa, loại trang phục này không hề rườm rà hay cầu kỳ khi mặc, bởi những thứ đi kèm thật đơn giản như quần lụa hay vải mềm, chân đi hài, guốc hay giày đều thích hợp; nếu cần trang trọng (như trang phục cô dâu) thì thêm áo choàng và chiếc khăn đóng truyền thống, hoặc một chiếc vương miện Tây phương tùy thích. Đây cũng chính là điểm tương thích độc đáo không loại trang phục nào sánh nổi.

 

Chính cái ưu thế của chiếc áo dài, kết hợp cùng với nghệ thuật tinh xảo của nhà thiết kế chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam - Việt Hùng đã phù phép và biến tấu đưa áo dài Việt Nam thăng hoa từ đời thường sang cách điệu rồi trở về truyền thống với những mẫu mã đa dạng, độc đáo! Thật là tuyệt vời!

 

Ban biên tập.

 

Xin trân trọng giới thiệu!




Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận