Sản phẩm: Đặc sản Côn Đảo mứt bàng

Đặc sản Côn Đảo mứt bàng

Mô tả sản phẩm

Thông tin về sản phẩm:
Giới thiệu :
Theo nhân dân truyền lại, trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, một người con ra thăm cha bị giam cầm tại Côn Đảo những ngày Tết đã tự tay chế món mứt từ quả bàng Côn Đảo để dâng lên cha, tỏ lòng hiếu thảo.

Nguồn gốc

Mứt hạt bàng là một thức ăn đặc sản Côn Đảo, Việt Nam, mứt được làm từ nguyên liệu là hạt bàng với phương pháp rang. Có hai loại mứt hạt bàng là mứt hạt bàng vị ngọt và vị mặn. Gọi là mứt nhưng thật sự đó là hạt bàng rang muối hoặc với đường như đậu phộng rang muối hay rang đường. Mứt hạt bàng là một món quà đặc sản mang đậm dấu ấn Côn Đảo

Mut bang

Đặc điểm

Loại mứt rang với muối này không mặn, chỉ đậm đà hơn hạt bàng tươi và gần như giữ được vị bùi bùi nguyên gốc của hạt bàng tươi. Loại rang với đường thì rất ngọt và không còn giữ được vị gốc của hạt bàng. Hạt bàng rang muối nhìn mập, vỏ hơi thâm nâu, khi cắn vào thì thấy các lớp màu trắng ngà của hạt bàng xếp cuộn khít vào nhau, rất đều đặn.  Mứt có vị ngọt của đường hay vị mặn của muối hoà lẫn vị bùi và béo của hạt bàng ở đầu lưỡi.

che bien mut bang

Cách làm

Mứt hạt bàng được chế biến tự loại bàng ở Côn Đảo, đây là loại cây rừng, lá và quả khá lớn. Quả bàng chín nhiều nhất là vào mùa hè, khoảng tháng 7, tháng 8.

Công đoạn chế biến chỉ là phơi khô, dùng dao chẻ từng quả một lấy nhân ra, rồi rang sao cho khéo léo để có những sản phẩm thơm ngon bán cho người dân địa phương và du khách tuy nhiên cũng rất công phu, phơi khô chừng bốn năm nắng rồi dùng dao đập vỏ tách lấy hạt. Mất vài giờ đồng hồ vừa chẻ vừa vừa tách trái bàng, dùng tăm khều lấy hạt ra cũng chỉ được vài trăm gam hạt. Sau đó đem rang lên cho khéo để có được những hạt bàng mập mạp đều nhau.

Có hai loại mứt bàng, mứt bang rang muối hoặc mứt bàng rang đường.

mứt Bàng Côn Đảo

Hương vị

Những hạt bàng từ những cây bàng lâu năm tại Côn Đảo làm mứt có hương vị thơm, bùi, ăn vào còn đọng mãi vị béo trong miệng.

Tính năng sản phẩm

Hãng sản xuất
Mới
Kích thước đánh bóng
Hàng công ty



Chưa có phản hồi
Bạn vui lòng Đăng nhập để bình luận